AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 21:32:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆคับ ขอถามอาการปั๊มติ๊กเสียหน่อยคับ  (อ่าน 7024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 19:30:25 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ  อิอิ อิอิ อิอิ

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย อิอิ)
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:04:07 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ  อิอิ อิอิ อิอิ

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย อิอิ)
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

อย่าลืมมาบอกนะ แผนที่ด้วยยิ่งดีครับ

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:16:39 »

วัดแรงดันเบนซินจบครับ ไม่จำเป็นต้องมาถอดถังลงมานั่งดูว่าปั้มแรงไม่แรงครับ แล้วคุณก็ไม่รู้อีกว่ามันแรงหรือไม่แรง ฟังเสียงไม่ได้หลอกครับ ไปหาร้านที่มีสายวัดแรงดันเบนซินอะครับ สายจะต่อเข้าก่อนรางหัวฉีดครับ จะรู้เลยครับว่า เดินเบาเท่าไร รู้เลยครับว่าปั้มพังหรือเปล่า ไม่ต้องมานั่งถอดถังยกขึ้นยกลงเสียเวลาครับไม่มีใครเค้าทำกันครับ มีแต่ใช้สายวัดแรงดันเบนซินกันหมดครับ ลองไปตามร้านใหญ่ๆที่ทำเครื่องวางเครื่องอะครับ คงมีสายวัดอยู่แน่นอน อีกตัวครับที่ไม่ควรมองข้ามคือ O2 sensor ครับ ถ้ามันเริ่มมไม่ดีมันจะวิ่งไม่ออกครับ บางครั้งอาการตื้อๆ ไม่ได้แปลว่าน้ำมันบางนะครับ น้ำมันหนาไปมันก็ตื้อๆครับ วิ่งไม่ออกครับ

-คุณเข้าใจคำว่าดูอาการเบื้องต้นโดยที่ไม่ต้องเข้าอู่ไหมครับ

-แล้วถอดออกมาทำไมจะไม่รู้ว่าแรงหรือไม่แรงครับ คุณเคยถอดมาเทียบกันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เคยเทียบ อย่าพูดครับ

-ที่ผมให้ยกลงมันไม่ใช่อะไรหรอกครับ ผมก็บอกอยู่ ว่ามันยกลงยาก แต่อยากให้ลองทำกันดูเองก่อนครับ เวลาไปอู่ได้ไม่โดนช่างหรอก

ส่วนเรื่องอื่นมันก็เรื่องของคุณครับ แต่สำหรับผมรถผมตรงไหนผมทำเองได้ ผมทำเองครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=38633.msg963524#msg963524

จากกระทู้นี้นะครับ ตกลงคุณเลือกซื้อ แล้วเปลียนปั๊มติ๊กเองเป็นแล้วใช่ไหมครับ  อิอิ อิอิ อิอิ

ไอทีคุณยกมาพูด ตอนนั้นผมก็ทำไมเป็นจริงก็ไม่ว่าอะไร(ผมคงสู้คุณไม่ได้หลอก คุณเป็นทุกอย่างเลย อิอิ)
แต่ไอการที่ไปอู่แค่สายวัดแรงดันเบนซิน คงไม่มีร้านไหนคิดเงินหลอกครับ อู่แถวบ้านผมผมวิ่งไป ตรวจวัด ด้วย OBD เค้าก็ไม่ได้คิดเงินสักบาท  แล้วไอการที่ใช้วัดแรงดันเบนซินก็เป็นการตรวจที่ดีที่สุดครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

อย่าลืมมาบอกนะ แผนที่ด้วยยิ่งดีครับ

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ

-คุณรู้ได้ไงครับว่าทุกอู่ไม่คิดเงิน คุณเคยไปทุกอู่หรือไงครับ คุณถึงรู้

ผมไม่รู้ครับ ผมรู้แค่อู่ที่ผมว่า

-แล้วที่คุณบอกมาว่าไม่คิดเงิน คุณบอกมาด้วยนะครับว่าอู่ไหน ชื่ออะไร มีเบอร์โทรไหม เพื่อนๆๆ ได้ไปเช็คฟรีครับ ผมสนับสนุน เช็คทั่งแรงดัน เช็คทั่ง OBD ฟรีครับ

ผมไม่มีเบอร์ครับ เพราะมันใกล้บ้านเลยไม่ตรงโทรครับ ร้านอยูแถว ซาฟารีเวิดล์ รามอินทราครับ 

-สุดท้ายผมไม่ได้เถียงคุนครับว่า ใช้ที่วัดแรงดันเบนซินไม่ดี แต่คุณมีอยู่ที่บ้านไหมละ ถ้ามีเดียวได้ให้เพื่อนๆๆไปยืมวัดกันครับ จะได้ไม่ต้องไปที่อู่

ผมไม่ได้พูดสักคำว่าบ้านผมมีครับ อ่านดีๆครับ ผมบอกว่าอู่ครับ

-แล้วผมก็ไม่เก่งทุกเรื่องหรอกครับ  แค่ไม่ถนัดโม้แค่นั้นเองครับ 555+ คุณน่าจะรู้ดีนะ คุณเคยเจอผมแล้วนิครับ

สุดยอดเลยครับผมเจอคุณ สุดยอดจริงๆ แจ่มมากครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:27:27 »

-ตอบได้แค่นี้หรอครับ เลี่ยงได้ทุกเรื่อง 555+

-เห้อ เสียเวลาจริงๆๆ

-สำหรับผมคงไม่ตอบแล้วนะครับ ถ้าเพื่อนๆๆอยากได้อู่ที่เช็คฟรี ก็ลองถามกันดูเองนะครับ *-*
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:40:11 »

ใจเย็นๆนะคับพีๆ  แหะ.. แหะ.. แต่ก็ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคับ ไว้เดี๋ยวจะลองเช็คดูตามที่พี่ๆบอกแล้วกันนะคับ ขอบคุณมากจิงๆคับ  คำนับ ไว้ยังไงจะมารายงานผลให้ทราบนะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:56:30 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:07:27 »

ใจเย็นๆนะคับพีๆ  แหะ.. แหะ.. แต่ก็ต้องขอขอบคุณทุกความเห็นเลยนะคับ ไว้เดี๋ยวจะลองเช็คดูตามที่พี่ๆบอกแล้วกันนะคับ ขอบคุณมากจิงๆคับ  คำนับ ไว้ยังไงจะมารายงานผลให้ทราบนะคับ

ลองเช็คโค๊ดแล้วใช่มั้ยคับ ไม่เจอโค๊ดอะไรใช่มั้ยคับ ผมก้อเป็นเช่นเดียวกันคับอาการตื้อๆคับ ผมลองเปลี่ยน
แล้วหลายอย่างคับยกตัวอย่างเช่น ปั๊มติ๊กเปลี่ยนไป3ตัวคับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลิ้นปีกผีเสื้อ กรองเบนซิล
โอทูเซ็นเซอร์ ตอนนี้สต็อคคอยล์จุดระเบิดไว้จะลองเปลี่ยนอีกทีคับ แล้วก้อเซ็นเซอร์จับความเร็วหรือเฟืองไมล์
ไฟฟ้าอ่ะคับ จะลองเปลี่ยนดูเช่นกันคับ อาการตื้อจะเป็นอยู่ตลอดคับเพิ่มคันเร่งเข้าไปก้อจะยังเป็น ยกเว้นซะว่า
เพิ่มคันเร่งจนเป็นคิ๊กดาวน์ซะก้อจะหาย หรือลองดูนะคับตอนขับถ้ามันตื้อลองเล่นคันเร่งดูแบบว่าเหมือนกระทืบ
คันเร่งอ่ะคับ แต่อย่ากระทืบลึกจนกลายเป็นคิ๊กดาวนน์นะคับ ผมลองมานานมากคับโดยใช้obdจับดู โดยช่วงที่มันตื้อเนี่ย
มันจะจ่ายหนาหรือopen loopคับ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรยังหาสาเหตุไม่เจอ สายคิดว่าไวริ่งครบเพราะไม่มีโค๊ดอะไร
เออเร่อร์คับ ตอนนี้ผมสงสัยอีกตัวนึงคือไอน้ำมันเครื่องคับรู้สึกว่ามันเข้าไปเยอะทางท่อร่วมไอดีคับ เปลี่ยนวันเวย์วาล์ว
ของไอน้ำมันเครื่องบนฝาครอบวาล์วแล้วยังไม่ดีขึ้นคับ คือการที่ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้มากเกินไป
แล้วไปผสมกับการจุดระเบิด มันจะทำให้อุณหภูมิห้องเผาไหม้สูงขึ้นคับ ซึ่ง7เอมันจะมีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิห้องเผาไหม้
ด้วยคับ ถามว่าแล้วทำไม4เอเอฟอีในบ้านเราไม่เป็น ผมสันนิษฐานได้ว่า 4เอเอฟอีบ้านเราไม่มีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิห้อง
เผาไหม้คับ แล้วจาก7เอที่มีช่วงชักยาวกว่าแต่กระบอกสูบเท่ากับ4เอเอฟอี ห้องเผาไหม้ที่ฝาสูบก้อขนาดใกล้ๆกัน
มันจึงทำให้กำลังอัดที่สูงกว่า ซึ่งอาจจะเกิดแรงดันรั่วไหลลงแคร๊งได้บ้าง ไปเพิ่มแรงดันของน้ำมันเครื่องขึ้นมาบนฝาสูบ
ทำให้น้ำมันที่ฝาสูบมากหรือแรงดันมากจนมันระบายออกทางวันเวย์วาล์วคับ แล้วก้อเข้าไปทางท่อร่วมไอดีแล้วเข้าไป
ในห้องเผาไหม้ได้คับ จนทำให้อุณหภูมในห้องเผาไหม้สูง จนเซ็นเซอร์จับได้แล้วกล่องสั่งให้เพิ่มน้ำมัน คือให้จ่ายหนา
คือสาเหตุของการตื้อคับตอนนี้ที่ผมจะลองคือเมื่อมีโอกาสคือติดถังดักไอน้ำมันเครื่องคับ แต่ตอนนี้ลองอุดท่อคายไอ
ที่ฝาครอบวาล์วแล้ว ไม่มีผลดีขึ้นคับ เลยอาจจะไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริงคับ ผมจะลองไปเรื่อยๆคับ ถ้าอาการดีขึ้นจะแจ้ง
ให้ทราบคับ
       ตอนนี้ผมจะขับแบบว่าถ้าตื้อก้อเพิ่มคันเร่งโดยการกระทืบคันเร่งนิดนึงคับ หรือไม่ก้อออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับพอรอบเครื่อง
สูงขึ้นก้อกดให้มันออนเหมือนเดิม เพราะอาการที่ตื้อนะคับมาจากการจ่ายหนาหรือopen loopแน่นอนคับ ผมจับด้วย
obdจนเปลี่ยนพฤติกรรมการขับแล้วคับ รู้ว่าอาการรถอย่างนี้open loopแน่ ก้อต่องเพิ่มคันเร่งหรือออฟโอเวอร์ไดรฟ์คับ
ถ้าแก้จนหายจะบอกพี่น้องแน่นอนคับ แต่ตอนนี้ยังไม่หายหรือยังสรุปอะไรไม่ได้คับ แต่ตื้อเพราะจ่ายหนาแน่นอนคับ
ตอนนี้จะศึกษาเรื่ององศาลิ้นปีกผีเสื้อด้วยคับ เพราะมันมีผลโดยตรงกับการสั่งจ่ายคับ มันอาจจะบอกกล่องผิดพลาดคับ
ส่วนโอทูผมลองเปลี่ยนมาหลายตัวมากคับอาการก้อไม่หาย ยังไม่อยากเบิกใหม่คับเพราะลองเปลี่ยนมาหลายตัวก้อไม่หาย
เบิกใหม่มาอาการยังไม่หายจะเกิดอาการเซ็งคับ แล้วที่สำคัญค่าที่obdจับได้มันก้อบ่งบอกอยู่แล้วคับว่ายังไม่เสีย ตอนนี้
ที่ผมสงสัยอีกตัวคือเรื่องความเร็วคับ 7เอใช้วัดจากเอบีเอส แต่เรามาแปลงให้ใช้เป็นเฟืองไมล์ไฟฟ้า ค่าตรงนี้อาจจะผิดเพี๊ยน
ได้คับ คือมันไม่สัมพันธ์กันคับ
     ส่วนของท่านเจ้าของกระทู้ผมว่าปั๊มติ๊กคงไม่เสียคับ ถ้าเพื่อนๆที่รู้จักมีobdลองขอยืมมาจับค่าการจ่ายน้ำมันดูคับ เชื่อได้ว่า
มันเข้าopen loopในช่วงที่มันตื้อคับ เกือบทุกคันคับที่มีอาการอย่างนี้ แต่ถ้าเราขับให้มันเข้าclose loopได้นะคับมันจะประหยัด
และรถก้อจะวิ่งไปดีกว่าคับ ออกต่างจังหวัดจะไม่ค่อยเป็นคับ หรือถ้าเราเดินคันเร่งแบบว่าเนียนมากๆขอย้ำว่าต้องเนียนมากๆจริงๆ
นะคับ มันจะไม่เข้าopen loopคับ เพราะช่วงรอบเดินเบามันจะอยู่ที่close loopคับ อธิบายยากคับ ต้องลองดูด้วยobdอ่ะคับจะรู้
เลยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:31:28 »

ทุกครั้งไป  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:41:15 »

ตกลงเป็นที่อารายหว๋า หายแล้วเอามาบอกด้วยเน้อ  เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:48:10 »

ของผมเวลากดคันเร่งเบาๆ มันจะตื้อๆ สะดุดๆ พอกดเพิ่มเข้าไปอีกทีนี้มัน ปุ๊ๆ ที่ท่ออ่ะคับอาการคล้ายๆกับอาการแบคไฟของแก๊สอ่ะคับ แต่ไม่แรงขนาดนั้น ตอนนี้แก๊สผมก็ออกตัวสะดุด ช่างบอกให้ไปแก้น้ำมันให้หายก่อน ก็เลยต้องมาตามน้ำมันเนี่ยอ่ะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 22:55:26 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...


เดี๋ยวถ้ายังไงจะโทรหานะคับท่านพี่ อิอิ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 02:03:01 »

กรองเบนซินเปลี่ยนรึยังครับ...........ถ้ายังลองเปลี่ยนดูก่อนมันอาจจะไหลไม่สะดวก
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 02:06:05 »

บางเรื่องนิดเดียว แต่อย่าตีความไปมากเกินนะครับ......คุณ สู้ๆครับผมเคยเป็นเหมือนกันก้อเปลี่ยนปั้มไม่หาย ที่แท้กรองเบนซินแค่ตัวละไม่กี่บาทเอง(ของจำเป็นต้องเปลี่ยนๆไปไม่หายเราก้อได้สิ่งของจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนอีก1อย่าง)กรองไม่กี่บาทเอง สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 02:09:01 »

อีกอย่างนะผมว่าเค้ามาขอความช่วยเหลือ อย่าทะเลาะกันเลย (จะทะเลาะกันก้อไปตัวๆกันข้างนอกอย่าเล่นพวก) โอเคม่ะ
ปล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เจ้าของกระทู้ก็อ่านแต่ที่มีประโยชน์แล้วกันนะครับ^^
บันทึกการเข้า

Shift_หาย_ละ!
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 02:28:09 »

เป็นทั้งแก็สและน้ำมันเหรอครับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 06:36:38 »

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ  กรูล่ะเบื่อออ  ถอนหายใจ ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 08:40:59 »

7เอผมก็ยังไม่จบเหมือนกันเลย รอวายสายรอบ2 ไม่รู้จะดีขึ้นป่าว
บันทึกการเข้า
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 09:41:02 »

เข้ามาวันสาร์  เดี๋ยวดูให้......ฟรี...


เดี๋ยวถ้ายังไงจะโทรหานะคับท่านพี่ อิอิ


กรูรู้แล้วไอ้วุดว่าต้องเปลี่ยนอะไร 55555  เปลี่ยนเครื่องไงเมิง เคป่ะเด๋วไปหาพี่ต๊อบเป็นเพื่อนเมิงด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 10:05:42 »

ผมก็เป็นอาการนี้มานานเหมือนกัน ใช้ปั๊มของ 2เจ ของผมตอนแรก ขึ้นโค๊ต 25 แล้ววิ่งตื้อๆเหมือนกัน พอแก้ไขไม่ขึ้นโค๊ด วิ่งดีขึ้นเยอะเลยคับ
แต่ก็ไม่หายซะทีเดียวบางช่วงที่ตื้อนิด แต่ดีกว่าเดิมที่เร่งไม่ขึ้นเลย คิดว่าแรงดันของ 2เจ อาจจะเยอะเกินไป ทำให้ เรกูเลเตอร์เอาไม่อยู่ หรือไม่ก็ O2sensor เริ่มไปแร้ว
ทำให้น้ำมัน หนาเกินไป แล้วมีอาการตื้อเร่งไม่ขึ้น แต่พอประมาณ 2700 ขึ้นไป ก็กดได้ยาวๆเลยครับ ผมว่าจะลองเปลี่ยนปั๊มของหัวฉีดเดิมหรือไม่ก็หาเรกูเลเตอร์ดีๆมาลองเปลี่ยนดู ไม่รู้ว่าจะหายหรือเป่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009 10:56:58 โดย kandymans » บันทึกการเข้า

top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 13:05:21 »

ของผม 7afe ตื้อเหมือนกัน น้ำมันรอบเดินสะดุดมาก ส่วนแก๊ส ปกติ ยังหาทางแก้ไม่เจอ ทนใช้ไปก่อน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!