AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 05:49:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ  (อ่าน 11239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2009 23:07:29 »

โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ แบบเหล็กนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 07:57:45 »

โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ แบบเหล็กนะครับ ขอบคุณครับ
น่าจะ 30 +- ต้องดูว่าใช้เหล็กหนาขนาดไหน หัวกลึงด้วยมั้ย ลักษณะการเดินไขว้ด้านบนอีก

รถหนักขึ้น แต่ปลอดภัยมากขึ้น ต้องแลกกัน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
noleki
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2009 08:18:57 »

35+คับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2009 08:47:03 »

หนักเหมือนกันเนอะ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 09:06:54 »


     ของไทยกะของยุ่น น้ำหนักมันต่างกันมากมั้ยครับ ของใครหนักกว่ากัน

           แล้วความแข็งแรง พอกันรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 09:17:31 »

ส่วนตัวผมมองว่า เกรดของที่เอามาทำต่างกัน

และจุดเชื่อมต่างๆตามข้อต่อของนอกทำได้แข็งแรงกว่าเยอะ

อันนี้จริงๆไม่จริงคงต้องรอดุตอนเกิดอุบิติเหตุกัน

ของทำบ้านเราคว่ำทีเป็นเศษเหล็กไป ไม่เห็นจะช่วยชีวิตได้ซักคัน

ของนอกยังคงรูปร่างเดิมอยู่ พอเกิดอุบัติเหตุ คุ้มกว่าเยอะอ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 09:20:02 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม   แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 10:06:15 »

ของผม   41   โลครับ     ไขว้เพิ่ม   


ผมยังไม่เคยเห็น   รถซุปเปอร์คาร์    วันเมคเรด   โปร    คันไหน   ไม่ใช้โรวบาร์ไทยเลย   ( หรือไม่ได้มองก็ไม่รู้ )    อิอิ     ทุกๆคันด้วย     อยากใส่    ก็ใส่เถอะครับ     แบบหัวกลึง   ดัดทราย   อย่าเอากะหลั่วๆ   ก็พอครับ   
 

บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 10:46:10 »

รถ supercar   โรลบาร์ไทย  นะจ๊ะ     แม็ก ก็เห็นมีของไทยเหมียนกัน      ดังนั้นอย่าดูถูกของไทยนะจ๊ะ    (ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ)     ของผมโรลบาร์ไทย ใส่ 112 มีหัวกลึง   หนัก  30 ฝ่าโล     แต่ไม่รู้ว่าแข็งรึเปล่า ไม่เคยชน  แต่รู้ว่า ไฟไหม้แล้วไม่ละลาย แน่นอน   นะ จะ บอก ให้
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 11:11:07 »

ของผม   41   โลครับ     ไขว้เพิ่ม  


ผมยังไม่เคยเห็น   รถซุปเปอร์คาร์    วันเมคเรด   โปร    คันไหน   ไม่ใช้โรวบาร์ไทยเลย   ( หรือไม่ได้มองก็ไม่รู้ )    อิอิ     ทุกๆคันด้วย     อยากใส่    ก็ใส่เถอะครับ     แบบหัวกลึง   ดัดทราย   อย่าเอากะหลั่วๆ   ก็พอครับ   
 
อันนี้ไม่เถียงเลยคับ แต่งานที่ทำๆใส่วิ่งกันทั่วบ้านทั่วเมือง กับงานที่ทำใส่รถแข่งในสนาม

ผมมองว่าคนละเรื่องกันเลยคับ เดี๋ยวนี้รับทำกันเยอะ ไม่กี่พันบาทก็ใส่ได้ล่ะ...
รถ supercar   โรลบาร์ไทย  นะจ๊ะ     แม็ก ก็เห็นมีของไทยเหมียนกัน      ดังนั้นอย่าดูถูกของไทยนะจ๊ะ    (ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ)     ของผมโรลบาร์ไทย ใส่ 112 มีหัวกลึง   หนัก  30 ฝ่าโล     แต่ไม่รู้ว่าแข็งรึเปล่า ไม่เคยชน  แต่รู้ว่า ไฟไหม้แล้วไม่ละลาย แน่นอน   นะ จะ บอก ให้

ของไทยนะดีคับแต่แค่บางอย่างคับยอมรับคับ ล้อมันยังมีแบรน พวกเล็นโซ่ผมมองว่าโอเคนะ

แต่พวกโรบาร์ที่ตีกันเองในบ้านเรา ตามข้างถนน ความเห็นส่วนผมมองว่า มันไม่ได้มาตราฐาน

พวกเกรดวัสดุที่เอามาทำ ความหนา ถึงจะหัวกลึงก็เหอะ จริงๆแล้ว จะต้องมีประกับจับกับท่อนแต่ละท่อนอีกที

และจุดที่ยึดลงพื้น ต้องมีแผ่นเหล็กรอง ตามขนาดของมัน อันนี้ ผมเทียบได้จริง...จากของที่ทำในบ้านเรา

ตามสำนักต่างๆ ที่เห็นมา ขอไม่เอ่ย แล้วกันคับ ว่าที่ไหน ย่านพระรามเก้า ชื่อดังแต่งานออกมาไม่สมชื่อ ไม่สมโฆษณา

ร้านที่ดี มีมาตราฐาน ก็มีคับ แต่ราคาจะแพง พวกอู่เบียร์สิงห์เคยไปดูกับรุ่นพี่อยู่อันนั้นของจริง

ส่วนใหญ่ พวก วัยรุ่นทำรถ ฉาบฉวย ใส่เอาสวยเอาเท่ย์ไว้ก่อน สุดท้ายมิด ก็ไม่เห็นมันจะช่วย ชีวิตได้จริงเลยซักคัน

ตามข่าวที่ลงกันตามหน้าหนังสือพิมพ์ที่ผ่านมา

เหล็กหน่ะผมว่าแข็งคับ ตีหัวผมแล้วแตกเลือดออก

แต่พอรถคว่ำขึ้นมาจริง ของที่ทำแบบฉาบฉวย แทนที่มันจะช่วยกลับฆ่าเราเอง

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะคับ ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ของตัวผมคนเดียวนะคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2009 11:18:58 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 11:22:20 »

ขับรถไม่ประมาทดีกว่าครับ อย่ารอให้มิดกันเลย

ไม่มีความเห็นเรื่องโรบาร์นะครับ ไม่รู้ว่าจริงๆของแท้มันทนแค่ไหน แต่ผมเคนเห็นมิดติดออกไม่ได้ ไฟลุก เลยไม่กล้าใส่อะครับ อีกอย่างอยากสนับสนุนให้ใส่ เบลล 4 จุด 5 จุด ก้อว่าไปนะครับถ้าจะใส่โรล์บาร์ เพราะเวลาคว่ำแล้ว เบลลธรรมดา ไม่ได้ช่วยให้ตัวติดกับเบาะ คิดดูว่าในขณะรถหมุนแล้วคนข้างในไปควงในโรลบาร์ จะเป็นยังไง อบ่าลืมคิดซักนิดนะครับ เพราะมันก้อเป็นดสบสองคมอยู่
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 11:33:17 »

ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ  



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ    

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป     

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม     
       
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2009 13:23:01 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 17:22:57 »

ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ  



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ    

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป    

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม    
      
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     

อ่านแล้ว นับถือคับ

จริงๆผมอาจไปมองเหมารวมทั้งหมดก็เป็นได้ อาจด้วยงานที่พวกผมเจอมาไม่ค่อยน่าประทับใจเลเท่าที่ได้เห็นและสัมผัสมา

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ร้านที่ทำเป็นคนเอาจริงเอาจัง กันแบบนี้ได้ทั้งหมด

สุดท้ายผมเป็นกำลังใจให้นะคับ ให้มีงานดีๆออกมาให้ได้ใช้กัน...

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2009 17:31:05 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 17:59:23 »

ยาวเลยอ่ะ แล้วมีร้านที่พอแนะนำได้มั่งป่าวอ่ะครับ pm ก็ได้ อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 18:12:08 »

ยาวเลยอ่ะ แล้วมีร้านที่พอแนะนำได้มั่งป่าวอ่ะครับ pm ก็ได้ อ่ะคับ

เจ้าของกระทู้ด้านบนไงคับ

ลองโทรไปคุยกับเค้าก่อนก็ได้

งานทำด้วยใจน่าจะออกมาโอเคคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 20:14:50 »

ผมไม่ค่อย   อยากให้เหมารวม   ให้สมาชิกหลายๆท่าน   ไม่มีความรู้บ้าง   หรือไม่มีความรู้บ้าง   ในเรื่องนี้   ได้อ่านแล้วเหมารวมครับ 



       ว่า    งานไทย   ด้อยกว่า   งานยุ่นเสมอ   ไป    เพราะ  กลุ่มผม    ทำโรวบาร์กันครับ   ทำงานโลหะ    และตัวผมก็ทำครับ     ผ่านงานสนามมาเยอะครับ      ผมอยู่สนามทุกอาทิตย์ที่จะไปได้ครับ   

     ผมหาข้อมูล  ชนิดเหล็กไม่ว่าจะเป็นโคโมลี่   แสตนเลส   serie 300   304  321  347  หรือแม้กระทั่ง   เกรดเหล็ก   พอเคยเรียนมาครับ  ( ผมพอมีความรู้ด้านวิศวะ  บ้างครับ  )   คุยกับหลายท่าน   นักแข่งชื่อดัง   หรือขึ้นมาหลายท่านครับ    ไม่มีใคร    พูดถึงงานโรวบาร์   มีแต่มองภาพโดยรวมซะทั่วไป     

     
      ส่วนเรื่องการเข้ารูป    การแผ่นเพลตรอง   หรือกระทั่งการดัดให้เข้ารูป   การเชื่อม   ใช้พรมล็อคฐาน    ถ้าทำจริงไม่ยากหรอครับ   สารพัดแบบที่จะทำครับ   รูปผมมีเป็นพันรูปครับ  งานนอก  รูปการทำงานและแบบต่างๆ        กระดาษวัด   ตัดๆ   วัดแบบก็ทำได้ไม่ยากละครับ   ใต้ซุ้มแผ่นสแตนเลส  4  มิล   อะไรประมาณนั้น    ราคาถูก   เพราะ วัยรุ่นส่วนมากไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียดครับ   ถ้าจะทำจริง   เงินเพิ่มก็ไม่ยากครับ    กากบาท   จะรู  ไฮดรอลิกกด  ให้มันสร้างมิติ   หรือการดัดทราย   หัวกลึง  CNC   ลวดเชื่อม   มิติการเชื่อม     
       
        ผมว่ามีช่างหลายๆคนเก่งครับ      เก่งจนผมตกใจครับ    ผมเรียนที่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ   ตอน  ป.ตรี   ผมเห็น   ช่างเชื่อม  เทพๆ   มีเยอะเลยครับ    มารับทำโรวบาร์บ้าง   ก็หลายอู่อยู่ครับ    เพราะหลายคนชอบรถ      บ้างก็อยู่ที่การฝึกฝน   รายละเอียดของแต่ละคน    ผมเชื่อว่าไม่แพ้ครับ      ยุ่นวัสดุดีครับ   แต่ราคาก็หลายอยู่ครับ   อย่าง  CUSSCO   ใช้  โคโมลี่   เท่าไรอ่ะครับ   จับแทบไม่ลง   ทำเป็นโรวเคส   ได้ทั้งคันเลย 

 
            เอ่อ   แล้วลักษณะของโรวบาร์    มีถอดได้  และ  ถอดออกไม่ได้นะครับ  ( สำหรับสมาชิกที่อยากทราบ  พวกรถแข่งจริงๆ )  เรียกว่าโรวเคสครับ   


           #######       ผมไม่เถียงครับ    ว่างานกะหลั่ว     มีทั่วไป      #######

  @@@@@@   แต่ไม่อยากให้มองรวม    ว่างานไทยด้อยกว่างานยุ่น    ครับ     เพราะผมก็เป็นบุคคลตัวเล็กๆ    ที่ทำงานโลหะ   อยู่ในประเทศไทยครับ      @@@@@


       ด้วยความเคารพครับ     

อ่านแล้ว นับถือคับ

จริงๆผมอาจไปมองเหมารวมทั้งหมดก็เป็นได้ อาจด้วยงานที่พวกผมเจอมาไม่ค่อยน่าประทับใจเลเท่าที่ได้เห็นและสัมผัสมา

ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้ร้านที่ทำเป็นคนเอาจริงเอาจัง กันแบบนี้ได้ทั้งหมด

สุดท้ายผมเป็นกำลังใจให้นะคับ ให้มีงานดีๆออกมาให้ได้ใช้กัน...



ผม   ประมาณเดี๋ยวกับคุณแน็ท  อ่ะครับ    จากที่อ่านกระทุ้อยู่ในบอร์ด     

   ทำอะไรขอให้ดี  ความละเอียดของงาน    รักรถมากก    จะทำอะไรเลยหาของดี     ราคาไม่ค่อยยเท่าไรแต่คุณภาพสำคัญสุด    ผมก็ประมาณนั้นครับ     ทำอะไรหาอะไรเลยค่อนข้างละเอียด   จนเข้าขั้นจุกจิกครับ   555


      เห็นว่าทำสีรถใหม่    ผมชอบสีที่เป็นอยู่นะครับ   สวยโหดได้ใจผมเลย     ล้อและของแต่งเทพๆทั้งนั้นเลย   โดยเฉพาะล้อ  สวยมากครับ   





     ของไทยกะของยุ่น น้ำหนักมันต่างกันมากมั้ยครับ ของใครหนักกว่ากัน

           แล้วความแข็งแรง พอกันรึเปล่าครับ

   ต่างกันครับ     อยู่ที่วัสดุครับ 

          คัสโกะ   มาเป็นโคโมลี่ครับ    เบากว่าแน่นอน    เม็ดเกรนของวัสดุ    เหนียวกว่าครับ     ถ้าเทียบกับงานเหล็กทั่วไปในไทยนะครับ     บ้านเราเทียบไม่ได้ครับ  เพราะเหล็กขนาดความหนาสองมิลทำมะดา   เส้นนึงยาว  6  เมตร  ราคาถูกกว่ามากๆๆๆๆๆๆครับ

     ถ้าไม่พูดถึงราคานะ    เพราะบ้านเราล้วนแล้วเป็นงานเหล็ก   ครับ   บ้านเราหาโคโมลี่ไม่ได้ครับ   มีแต่สแตนเลส   แต่ราคา  ขออภัยนะครับ    สุดตรีนนนครับ           
               ก็เลยมีแต่ของถูก   กับงานเหล็กทั่วไปครับ    คุณภาพของวัสดุ   ด้อยกว่าครับ    มีเงินก็ได้ของดีครับ    ผมจำไม้ได้แล้วว่าโคโมลี่เส้นเท่าไร   


 



 

     
พูดเล่นกันเสมอ   กูใส่หมวกกันน๊อกเนี่ย    เพื่อกันหัวโขกโรวบาร์ว่ะ   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 21:09:39 »

ผมว่าถ้าช่างใจรักในงานของเค้า  งานเค้าก็ออกมาดี
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009 23:55:21 »

ของไทยก็ใช้ได้นะครับ

ผมกะเพื่อนลองกันมาแล้ว

ไม่ล้อเล่น
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 00:31:22 »

ขับอย่างปลอดภัยดีสุด
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 07:45:12 »

จริง ๆ ช่างไทย ยอมรับในฝีมือหลาย ๆ ด้าน ว่าความสามารถสูง สินค้าที่ทำออกมา ประสิทธิภาพ ทัดเทียม หรือเหนือกว่าของต่างประเทศ

แต่เราก็ต้องยอมรับกันอีกจุดนึงว่า การที่จะทำให้ขายได้ในประเทศของเรา ซึ่งฐานรายได้ต่ำกว่าญี่ปุ่น ค่าเงินต่ำกว่า ทำให้การควักเงินซื้อ
โรลบาร์ชุดนึง ราคาสองหมื่นกว่า แทบจะหาไม่ได้ในบ้านเรา จึงได้มีการเปิดตลาดทำสินค้าโดยใช้วัตถุดิบที่ คุณภาพ และความปราณีต
ด้อยลงไปบ้าง เพื่อให้กราฟราคาและความต้องการของผู้บริโภค มันวิ่งมาตัดกัน เกิดการซื้อขายกันได้นั่นเอง


เรื่องรถแข่งในบ้านเรา ใช้โรลบาร์ทำในไทย มีมานานแล้ว ขึ้น SpaceFrame ก็มีมานานแล้ว แต่ค่าแรง ค่าตัวมันสูงอยู่ คนแต่งรถทั่ว ๆ ไป
เอื้อมไม่ถึง จึงมีการผลิตแบบใช้วัสดุด้อยลงมารองรับความต้องการในตลาด

เอาเป็นว่า เห็นงานแล้วชอบ รับราคาได้ ก็ซื้อใส่รถ
แต่ขับระมัดระวัง ดีที่สุดครับ   เพราะคงไม่มีใคร อยากลองประสิทธิภาพของโรลบาร์แน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009 07:48:54 โดย nortel » บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!