AE. Racing Club
04 ธันวาคม 2024 05:37:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โรลบาร์ไทยทำ สัก 6 จุดนี่หนักประมาณกี่กิโลอ่ะครับ  (อ่าน 11233 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 13:15:53 »

แนะนำให้ไปที่ รยสท. นะ  แล้วเข้าไปบอกเขาว่าขอแแบบ โรลบาร์หรือโรลเคจหน่อย   (มีหลายแบบมาก)   ตอนนั้นเข้าไปหา อ. ศิริบูรณ์ เลย แกจะให้ผมใส่แบบไข้วแบบแรลลี่เลย   แกบอกต้องอย่างนี้ถึงจะโอเค   แต่เข้าออกลำบาก  ผมเลยบอก แค่6 จุด ไม่ไข้วตรงประตูหน้าได้ไหมครับ แกบอกก็พอได้แต่ผมโดนด่าเละเลย  ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงๆ  มันเจ็บกว่าแบบแรลลี่เยอะ   (แกให้ไข้ว ประตูหน้า หลังคา เบาะหลัง )    ไม่ไหว ผมไม่ได้แข่งsupercar นา    แบบ6 จุดไข้วหลังก็พอแล้ว มีแค่ 400 ม้าเอง เอาอะไรมากมาย    (ก็ถ้ารู้ว่ารถไม่ค่อยปลอดภัย ก็อย่าห้าวมาก ก็เท่านั้น  ผมคิดแบบนี้ เลยยังไม่ได้ลองใช้โรลบาร์ดูว่ามันแข็งอะป่าว  และไม่อยากใช้ด้วย  แต่รู้แค่ว่า มันหนักมาก)      อย่าลืมไป รยสท. นะ   ที่นั่นเขามาตราฐานชัว  หรือไม่ก็ถามเจ้าเอก็ได้มั้ง   เขาคนในวงการ (พนัน) เอ้ยไม่ใช่้    ต้องในวงการมอเตอร์สปอร์ท
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 13:24:32 »

แนะนำให้ไปที่ รยสท. นะ  แล้วเข้าไปบอกเขาว่าขอแแบบ โรลบาร์หรือโรลเคจหน่อย   (มีหลายแบบมาก)   ตอนนั้นเข้าไปหา อ. ศิริบูรณ์ เลย แกจะให้ผมใส่แบบไข้วแบบแรลลี่เลย   แกบอกต้องอย่างนี้ถึงจะโอเค   แต่เข้าออกลำบาก  ผมเลยบอก แค่6 จุด ไม่ไข้วตรงประตูหน้าได้ไหมครับ แกบอกก็พอได้แต่ผมโดนด่าเละเลย  ว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุจริงๆ  มันเจ็บกว่าแบบแรลลี่เยอะ   (แกให้ไข้ว ประตูหน้า หลังคา เบาะหลัง )    ไม่ไหว ผมไม่ได้แข่งsupercar นา    แบบ6 จุดไข้วหลังก็พอแล้ว มีแค่ 400 ม้าเอง เอาอะไรมากมาย    (ก็ถ้ารู้ว่ารถไม่ค่อยปลอดภัย ก็อย่าห้าวมาก ก็เท่านั้น  ผมคิดแบบนี้ เลยยังไม่ได้ลองใช้โรลบาร์ดูว่ามันแข็งอะป่าว  และไม่อยากใช้ด้วย  แต่รู้แค่ว่า มันหนักมาก)      อย่าลืมไป รยสท. นะ   ที่นั่นเขามาตราฐานชัว  หรือไม่ก็ถามเจ้าเอก็ได้มั้ง   เขาคนในวงการ (พนัน) เอ้ยไม่ใช่้    ต้องในวงการมอเตอร์สปอร์ท

  คำนับ คำนับ คำนับ

ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วครับ พี่
บันทึกการเข้า
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 16:37:59 »

    กากบาท   แบบ  อ. ศิริบูรณ์   ให้ทำ   กากบาทหลังเบาะชุดนึง   กากบาทไขว้หลัง     กากบาท    ไขว้หาเสาร์  A   รวม3  กากบาท 

  ข้างเบาะซ้ายขวา   กันกระแทกตัว  Y  ซ้ายขวา           กี่กิโลหนอพี่     เอว่าไม่น่าต่ำกว่า    60  แน่เลย   

 รถเพื่อนผม  เจ้าของอู่     


Thanks: ครีมหมอจุฬา นายหน้าประกันภัย

กันกระแทกข้าง   Y   หนักมาก   ครับ   แบบที่อาจารย์   อ. ศิริบูรณ์   แนะนำให้ทำ   


Thanks: ครีมหมอจุฬา นายหน้าประกันภัย

ด้านใน     ขาดเพียงกากาบาทที่  3     หนักโครต
   
น่าจะประมาณ  60  โลได้เลย   ครับ   


    ถ้าเป็นแรลลี่เต็มๆ      เป็นโรวเคสนะครับ       (  หาซื้อแบบนี้   ของยุ่นไม่ได้แน่นอนครับ   ไม่ตองหาเลย   555 )    น้ำหนัก   ประมาณ   กี่กิโลครับ   


Thanks: ครีมหมอจุฬา นายหน้าประกันภัย


Thanks: ครีมหมอจุฬา นายหน้าประกันภัย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2009 17:03:21 โดย phanlob » บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 17:08:07 »

 รถเขามีไว้ขับ     ไม่ได้มีไว้ชน      ไอ้แบบนี้มันมีเอาไว้ตั้งใจชนชัด ๆ   เหมือนจะรู้ว่ากรูชนแน่ๆ     มันก็เกินไป   แต่ถ้ากลัวตาย กลัวเจ็บมาก    พี่ก็ว่า นั่ง สไลท์หนอนอยู่กับบ้านเหอะ อย่าไปแข่งมันเลย   หรืออย่าขับเกิน 90 เลย    แหม เห็นแล้วหนักแทน   แต่ก็ว่ากันไป มันอยู่ที่ตัง   มีตังก็ทำไป     ถึงใครอยากทำแต่ไม่มีตัง ก็ทำมิได้อยู่ดี     ชิมิ   
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 17:12:29 »

แต่ดูไปดูมา มันก็เท่ห์ดีนะ      สมสุติ รถมีแค่ 300 ม้า   แต่ถ้า  ใส่แบบนี้    ใครมองก็ต้องว่า  แมร่ง   มี 500 up แน่ๆ    เออ   น่าคิด   เอาไว้ซุยได้แฮะ (สนามนี้ เสตปใหม่ มีเครื่องช่วยหายใจด้วย    ไปเชีร์ยพี่ป่าว)
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 19:15:23 »

เห็นแล้วกลัวโรบาร์ทิ่มตัวเองตายยังไงก็ไม่รู้ อิอิ

แล้วไอที่งงเข้าไปอีก หาทางขึ้นรถไม่เจอมันไขว์สะงงเลยตอนจะขึ้นรถ อิอิ แต่เท่มากเลย
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 20:33:52 »

แต่ดูไปดูมา มันก็เท่ห์ดีนะ      สมสุติ รถมีแค่ 300 ม้า   แต่ถ้า  ใส่แบบนี้    ใครมองก็ต้องว่า  แมร่ง   มี 500 up แน่ๆ    เออ   น่าคิด   เอาไว้ซุยได้แฮะ (สนามนี้ เสตปใหม่ มีเครื่องช่วยหายใจด้วย    ไปเชีร์ยพี่ป่าว)


เอาเครื่อง   ช่วยหายใจ   อะไรมาใหม่อีกเนี่ย  พี่    สรรหาของจริงๆ      400  ม้าใช่มัยพี่   ถึงโดนตัวรวจเรียกตรวจวันนั้นอ่ะ   


   สนามนี้   ชนะ  ชนะ   ชนะ   คับ       เอาให้ถวยกองเต็มห้องไม่มีที่วางเลย   เพี๊ยง   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
JO_Zest
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 20:52:52 »

มันมีไม่ถึงหรอก 400 ม้านะ มีแค่ 120 กว่าๆ เอง น่ากลัวจะกินหินอะดิงานนี้ ต่อท่อหายใจอย่างกับออฟโรด 555
บันทึกการเข้า

วิ่งปะละ   เดียวก็รู้   จะจบไหม
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009 23:53:54 »

หมวกกันน็อคคงไม่พอ ต้องมีสนับ เข่า + ศอก อีกนิดอ่ะ

ของคุณทุกความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า

เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 15:14:51 »

พอรู้เรื่องโครโมลี่อยู่บ้าง โครโมลี่(Chromoly)หรือAISI 4130   คือโลหะผสมระหว่างเหล็กกับโมลิบดีนั่ม (Molybdenum)ผสมกันเพื่อเพิ่มคุณสมบัติทางกล  จิงๆแล้วChromoly หนักกว่าเหล็กน่ะครับดูได้จากค่าความถ่วงจำเพาะของโลหะ(Density)จะอยู่ที่7.85g\cc แต่เหล็กจะอยู่ที7.54g\cc
      ดังนั้นถ้าเทียบกันที่Daimeter ความหนาและความยาว ที่เท่ากัน Chromoly จะหนักกว่าครับ แต่ด้วยคุณสมบัติของตัวChromolyดีกว่าจึงสามารถลดขนาดความหนาลงได้ เพราะฉนั้น นำหนักของโลบาร์ที่ทำจากChromolyจึงเบากว่าเหล็ก ส่วนใครอยากรู้อย่างละเอียดก็ไปsearchเอานะครับ
     Rollbar ที่ทำจาก Chromolyมักจะเชื่อมด้วยวิธีTIG(หรือเชื่อมอาร์กอนภาษาบ้านเรา) เนื่องจากการลดการเสียรูปและcontrolการเชื่อมได้ดีกว่าจึงทำให้ยิ่งแข็งแรงจากความเห็นส่วนตัวTIGแข็งแรงกว่าการเชื่อมด้วยลวดเชื่อม(เฉพาะงานRollbarน่ะครับ)ผิดพลาดอย่างไรช่วยชี้แจงหน่อยน่ะครับ
บันทึกการเข้า
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 18:28:03 »

สุดท้าย    มันก็อยู่ที่      ก า ตั ง ค์
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 14:15:33 »

http://www.nengun.com/alpha-motorsports/alpha-spec-roll-bar

ถ้าใส่ประมาณนี้ใน 92 มันช่วยอะไรได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 14:50:30 »

ดีไม่ดีผมว่าอยู่ที่ฝีมือการเชื่อมและลวดเชื่อมด้วยนะครับว่าใช้ วัสดุอะไร รวมไปถึงตัวโรลบาร์เอง ผมเป็นคนนึงที่กล้าบอกได้ว่า ของไทยไม่แพ้ยุ่นครับ ถ้าเงินถึง ของถึง ฝีมือสู้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
PAtIPUT
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,057


AT190


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2011 15:03:35 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!