Army<G7>.CBZ
|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 16:56:51 » |
|
ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน  ขออนุญาตดัน อย่าโกรธกันนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 <มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE> ~สุรามา ปัญญาเกิด~
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 17:46:43 » |
|
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ 1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่
การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย
การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:01:00 » |
|
ส่วนการวิ่งนั้น เวลาต่างกันแน่นอน
รถที่ไม่มีLSD ล้อจะฟรีทิ้งเยอะครับ เสียเวลาไปในส่วนนี้แหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #43 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:15:45 » |
|
รถที่บ้าน เฟืองท้ายสกายไลน์ ยกขึ้นจนล้อลอย มันหมุนตามกันครับ ......ก่อนหน้านี้เฟืองท้ายสกายไลน์ลูกเก่ามันไม่หมุนตามกัน รื้อมาจึงเห็ฯว่ามันพัง เปลี่ยนใหม่จับดีเหมือนเดิม อิอิ
ส่วนน้องผม(D15b) ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเกียร์เต็ดเพราะยกขึ้นลอยแล้วหมุนล้อ ล้อมันหมุนตามกัน......ที่ไหนได้ลืมปลดเกียร์ว่าง ยังยัดเกียร์1ไว้อยู๋ 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:43:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 19:41:21 » |
|
เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ 1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา) ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้ 2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่
การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย
การทดสอบ ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ
ผมว่ากระจ่างเลยครับน้า สงสัยมานานเเล้ว ขอบคุณครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Army<G7>.CBZ
|
 |
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 10:21:14 » |
|
ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 <มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE> ~สุรามา ปัญญาเกิด~
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 12:01:03 » |
|
ขอบคุณครับ  ถอดมาให้ผมลองดิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 163
ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!
|
 |
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 12:11:26 » |
|
รู้แต่ว่าใช้งานปกติบนถนนไม่รู้สึกอะไรเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถกูมันก็แค่3s-gte 
|
|
|
Army<G7>.CBZ
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 13:41:21 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 <มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE> ~สุรามา ปัญญาเกิด~
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 21:38:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 23:42:41 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ  คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 23:53:33 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ  คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Skyline R92
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 02:44:44 » |
|
ผมเคยดูในมอเตอร์แทรกอยู่แผ่นนึงเขาก็บอกว่าถ้ารถมีเต็ดยกรถลอยเวลาหมุนล้อ ล้อจะต้องหมุมไปทางเดียวกันอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Army<G7>.CBZ
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 08:00:07 » |
|
ขอบคุณครับทีสละเวลาอธิบาย ผมคงจบประเด็นแล้วครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 <มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE> ~สุรามา ปัญญาเกิด~
|
|
|
darkwiz
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 19:54:22 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ  คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ อย่างของผม หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ ขอทราบข้อมูลด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 00:23:55 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ  คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ อย่างของผม หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ ขอทราบข้อมูลด้วยครับ มันเสียแล้วครับ ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkwiz
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 00:48:20 » |
|
ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ  ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ  คำว่า..... ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ อย่างของผม หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ ขอทราบข้อมูลด้วยครับ มันเสียแล้วครับ ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้ ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องไปถามอู่ที่วาง = =
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 16:19:48 » |
|
คิดถึงกระทู้นี้จัง.. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|