AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 02:09:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย  (อ่าน 21524 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 16:56:51 »

ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ

ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist

ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง
อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ
การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า

เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน

ขออนุญาตดัน อย่าโกรธกันนะครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 17:46:43 »

เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:01:00 »

ส่วนการวิ่งนั้น เวลาต่างกันแน่นอน

รถที่ไม่มีLSD ล้อจะฟรีทิ้งเยอะครับ เสียเวลาไปในส่วนนี้แหละ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:15:45 »

รถที่บ้าน เฟืองท้ายสกายไลน์ ยกขึ้นจนล้อลอย  มันหมุนตามกันครับ ......ก่อนหน้านี้เฟืองท้ายสกายไลน์ลูกเก่ามันไม่หมุนตามกัน รื้อมาจึงเห็ฯว่ามันพัง เปลี่ยนใหม่จับดีเหมือนเดิม อิอิ   


ส่วนน้องผม(D15b) ตอนแรกก็นึกว่าเป็นเกียร์เต็ดเพราะยกขึ้นลอยแล้วหมุนล้อ ล้อมันหมุนตามกัน......ที่ไหนได้ลืมปลดเกียร์ว่าง ยังยัดเกียร์1ไว้อยู๋ 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 18:43:49 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 19:41:21 »

เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ


ผมว่ากระจ่างเลยครับน้า สงสัยมานานเเล้ว ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 10:21:14 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 12:01:03 »

ขอบคุณครับ

ถอดมาให้ผมลองดิ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Alivez_Super92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163


ผมไม่ใช่กูรู..จะได้รู้ซะทุกอย่าง!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 12:11:26 »

รู้แต่ว่าใช้งานปกติบนถนนไม่รู้สึกอะไรเลย
บันทึกการเข้า

รถกูมันก็แค่3s-gte
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 13:41:21 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด

งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง

ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง

บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ

ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 21:38:18 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 23:06:08 »

เต็ด หรือ LSD ถ้าแบ่งตามชนิดของผ้า มีอยู่ 2 แบบ
1. เต็ดซิ่ง พวกนี้คือเต็ดยี่ห้อต่างๆ มีทั้งแบบ 1way (ยกคันเร่งจะไม่จับ) 1.5way และ 2way (จับตลอดเวลา)
ตัวถ่ายทอดกำลังจะเป็นแบบใช้ผ้า ลักษณะเมือนผ้าครัทช์แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน สามารถซ่อมด้วยการเปลี่ยนผ้าใหม่ได้
2. OEM LSD หรือเต็ดโรงงาน แบบนี้จะเป็นแบบ 1way เท่านั้น (ยกคันเร่งจะไม่จับ) ตัวถ่ายทอดกำลังจะไม่ได้เป็นแบบผ้า
แต่จะเป็นก้อนคล้ายๆยาง เมื่อเสียไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่

การทำงาน
ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใหน เมื่อใส่เข้าไปแล้วตอนล้อหมุนจะมีเสียงดังเป็นช่วงๆตอนออกตัวเสมอ
โดยเต็ดซิ่งจะมีเสียงดังมากกว่าOEM เมื่อผ้าเริ่มจะหมด เสียงจะเบาลงจนถึงไม่มีเสียงเลย

การทดสอบ
ในรถที่มีLSD เมื่อยกล้อให้ลอยขึ้น(เข้าเกียร์ว่าง) เมื่อหมุนล้อด้านใดด้านหนึ่ง ล้ออีกด้านจะต้องหมุนไปในทิศทางเดียวกัน
ทั้งหมดต้องเป็นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นเต็ดแบบใดก็ตาม หากล้อหมุนสวนทางกันแสดงว่าไม่มีเต็ด หรือเต็ดไม่จับแล้วครับ
และหากเต็ดยังจับได้ดี(ผ้าไม่หมด) ระยะการหมุนของล้อซ้าย-ขวา ต้องเท่ากันเสมอ


 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 23:42:41 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2554 23:53:33 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 02:44:44 »

ผมเคยดูในมอเตอร์แทรกอยู่แผ่นนึงเขาก็บอกว่าถ้ารถมีเต็ดยกรถลอยเวลาหมุนล้อ ล้อจะต้องหมุมไปทางเดียวกันอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 08:00:07 »

ขอบคุณครับทีสละเวลาอธิบาย ผมคงจบประเด็นแล้วครับ 
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2554 19:54:22 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 00:23:55 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ

มันเสียแล้วครับ       ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2554 00:48:20 »

ที่บอกว่า เต็ด 1 Way ทำงานเมื่อเหยียบคันเร่ง ถอนคันเร่งไม่ทำงาน แสดงว่าถ้าเรายกคันเร่ง หรือเข้าเกียร์ว่าง การทำงานของเฟืองท้ายก็จะเป็นปกติที่ไม่มีเต็ด
งั้นตอนที่ยกล้อลอยเฉยๆ มันไม่มีระบบส่งกำลังมากระทำก็คือ ไม่ได้เร่งเครื่อง
ล้อมันจะหมุนตามกันด้วยเหรอครับ นั่งศึกษาไป ศึกษามาเริ่มงง
บางตำราก็บอกว่า ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ
ตกลงแล้วเป็นอย่างไรหว่า จะได้เป็นแนวทาง หรือวิธีการดูด้วย ว่าเต็ดพังหรือไม่พังครับ
ใครมี 1 Way แล้วทดลองแล้ว มาไขให้กระจ่างหน่อยครับ เป็นแนวทางครับ

คำว่า.....   ต้องมีการกระชากแล้วถึงจะเริ่มทำงาน ยิ่งแรงบิดส่งกำลังมามาก จะจับดีขึ้น แรงบิดมาน้อยก็จะจับน้อย หรือไม่จับ

เขาคงหมายถึงมันจับแบบ100%ของกำลังของมันครับ  ปกติเต็ดที่ใส่เข้าไปนั้นแม้เข้าเกียร์ว่างมันก็จะจับครับ แรงจับจะอยู่ประมาณ 20-50ปอนด์ แล้วแต่ชนิด

เอาประแจปอนด์จับวัดดูได้เลย หากวัดแล้วไม่มีแรงจับหรือล้อไม่หมุนในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีเต็ดหรือมันเสียแล้วครับ

หรืออยากดูการทำงานจริงๆ ก็มาดูที่รถผมได้ครับ ปลดเกียร์ว่าง... หมุนล้อแล้วมันหมุนพร้อมกัน ทิศทางเดียวกันแน่นอน



ผมใช้LSDมากว่า 10ปีแล้วครับ รื้อเล่นมาก็หลายลูก... ยังยืนยันการทำงานตามที่บอกไว้ด้านบนครับ
อย่างของผม  หมุนข้างนึงแล้วอีกข้างไม่หมุน  นี่ต้องแก้ไขอย่างไรครับ   ขอทราบข้อมูลด้วยครับ

มันเสียแล้วครับ       ถ้าเป็นเต็ดโรงงานก็ทิ้งได้เลย มันซ่อมไม่ได้
ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องไปถามอู่ที่วาง = =
บันทึกการเข้า


สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2555 16:19:48 »

คิดถึงกระทู้นี้จัง.. 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!