AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 02:07:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์เต็ดโรงงานกับไม่เต็ด วิ่งต่างกันมากมั๊ย  (อ่าน 21520 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2553 12:18:46 »

เคยอยากถอดออกเหมือนกันครับ

แต่ไปๆมาๆ เก็บไว้ใช้เองดีกว่า
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2553 20:02:27 »

แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2553 12:21:41 »

แล้วเบอร์ 145 เกียร์เต็ดป่าว

ไม่เต็ดคับ ........ fe ธรรมดาคับ เฟื่องท้าย 4.0  เดิมๆ
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2553 06:02:37 »

อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ
แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2553 06:19:50 โดย NeTGoi » บันทึกการเข้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2553 22:20:39 »

สรุปเกียร์หมายเลข 145 นี่ เป็นเกียร์ของเครื่องไรครับ ฝาดำ หรือ 4a 5a 7a ครับ
อยากทราบมากที่สุดครับ ไงเรียนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
darkwiz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


รถคันนี้ 20 ขวบแล้วค้าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 00:19:29 »

ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา
บันทึกการเข้า


TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 04:11:28 »

เต็ด ไม่เต็ด ขับแลัวไม่รู้ถึงความแตกต่าง
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 08:15:50 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

theboss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 16:35:36 »

 
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 17:16:54 »

แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 17:21:04 »

ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 19:11:42 »

แต่ที่ผมทราบ จขกท. วาง 3S-GE เกียรเต๊ด นะ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 19:23:05 »

อ่อ เกียร์เต็ดไม่ติดหล่มนะครับ เวลาเข้าสวน ไม่เคยติดเลย
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 19:49:16 »

เห็นผลตอนออกโค้งและฝนตกเห็นชัดมากครับ(ในสนามนะ)
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2554 23:05:01 »

ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว

และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 00:57:40 »

อ้าวเบอร์ 145 เกียร์ของ fe เหรอครับ ไม่ช่ายของ ฝาดำ เหรอ
แล้ววิธีดูเกียร์ฝาดำ แท้ๆ ดูไงครับ

Fe คับ

ฝาดำ  130  140
บันทึกการเข้า

Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 13:27:21 »

ถ้าเป็นเกียร์เต็ดโรงงาน ง่ายสุดคือยกล้อหน้าขึ้นทั้งคู่ หมุนล้อข้างนึง  อีกข้างจะไม่หมุนครับ (เต็ดแต่ง จะหมุนตามกัน) ถ้าหมุนทวนกันแสดงว่าไม่ใช่แน่ๆ ครับ

ส่วน ตัวเลขเกียร์ 140  อยากรู้เหมือนกันว่าดูได้จากตรงไหน  ที่ไม่ใช่หมึกเขียนเอา

ของผม ยกล้อลอย หมุนข้างนึง แต่อีกข้างนึงหมุนทวนอ่ะครับ
ผ่าใส่ใหม่ ไม่ได้ติดมาจากโรงงาน อย่างนี้คืออะไรอ่ะครับ อยากทราบจริงๆ

รบกวนผู้รู้ด้วยครับ

ในเกียร์ที่มีLSD ไม่ว่าจะของโรงงานหรือแบบผ้าก็ตาม ถ้ายังมีผ้าเยอะตอนออกตัวต้องมีเสียงดังครับ เงียบๆแสดงว่าผ้าหมดแล้ว

และเมื่อหมุนล้อไปทางใหน อีกล้อจะหมุนไปในทิศทางเดียวกัน หากหมุนสวนทางกัน แสดงว่าไม่ใช่LSDครับ ยืนยัน

ของผม ตอนแรกไม่มีเต็ดอ่ะครับ แล้วผ่าใส่ทีหลัง เป็นเต็ดเฟืองโรงงานครับ

ตอนผ่าใส่เสร็จก็ลอง เข้าเกียร์วิ่งดู มันก็หมุนไปทางเดียวกันครับ ก็เลยไม่ได้คิดอ่ะไร

แต่เมื่อไม่นานมานี้ ยางปั๊มครัชล่างมันไม่สบาย T_T เลยเปลี่ยนลูกยาง ก็เลยอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย บอกช่างไปว่าเป็นเกียร์เต็ด ช่างก็เลยหมุนล้อตอนเกียร์ว่าง ไม่ได้ติดเครื่องแบบตอนแรก เพราะไม่มี Hoist

ล้อมันหมุนสวนทางกันอ่ะครับ ผมก็เลยงง
อันนี้ไม่ได้กวนนะครับ อยากรู้จริงๆ
การทำงานของ LSD จะทำเมื่อกรณีครัชจับเมื่อเข้าเกียร์แล้วรึเปล่าครับ แต่เมื่อถอนคันเร่งหรือเป็นเกียร์ว่าง มันจะไม่ทำงาน เป็นอย่างนี้รึเปล่า

เพราะลอง 2 ครั้ง ก็เห็นเองกับตาทั้งสองครั้งครับ
รบกวนผู้รู้ด้วยครับ อยากรู้จริงๆ เป็นวิทยาทาน
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 14:43:28 »

UP
บันทึกการเข้า
Army<G7>.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,920


เริ่มเบื่อละ เกรียนเยอะโพด ไม่ใช่พวก ตายหมด!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 16:35:55 »

ดันรอผู้รู้ครับ

อยากรู้มากมาย T_T
บันทึกการเข้า


<มีพบพาน ย่อมมีจากลา ขับ Honda หัวใจ AE>
~สุรามา ปัญญาเกิด~
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2554 16:41:24 »

งั้นผมขอถามอีกนิด นะครับ

ถ้า 5MT ไม่เต็ด เทียบกับ ออโต้ ( เทียบกับ เครื่องรุ่นเดียวกัน / รหัสเดียวกัน )

จะวิ่งในรอบ กลาง ๆ ถึงปลาย ๆ ต่างกันเยอะไหมครับ
 
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!