AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 09:50:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องน้ำมันเครื่อง และสารเคลือบ  (อ่าน 1501 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 09:47:57 »

เป็นหวัด  พอดีไปเติมแก๊สแล้วเห็นสารเคลือบเครืองยนต์  (ถามเด็กปั๊มว่างั้น)  ใช้เติมในถังน้ำมัน
ใช้สำหรับเคลือบบ่าวาว  ตอนติดเครื่อง  ใครเคยใช้มั่ง ดีปล่าวคับ  แล้วน้ำมันเครื่องใช้นำมันเคื่รองสังเคราะได้เป่า  หรือว่าใช้ที่ใช้สำหรับแก๊สดี
บันทึกการเข้า

ไร้ตัวตน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 10:45:31 »

ใช้ ของ BP ครับเกรด 5000 โล ถ่าย..  เน้นถ่ายบ่อยดีก่าครับ....
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 12:42:43 »

เป็นหวัด  พอดีไปเติมแก๊สแล้วเห็นสารเคลือบเครืองยนต์  (ถามเด็กปั๊มว่างั้น)  ใช้เติมในถังน้ำมัน
ใช้สำหรับเคลือบบ่าวาว  ตอนติดเครื่อง  ใครเคยใช้มั่ง ดีปล่าวคับ  แล้วน้ำมันเครื่องใช้นำมันเคื่รองสังเคราะได้เป่า  หรือว่าใช้ที่ใช้สำหรับแก๊สดี
ไม่เคยครับ แต่อยากรู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าฟิล์มของสารมันเกาะติดดีแค่ไหน และค่าใช้จ่ายด้วยยิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 15:26:38 »

ใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีๆ  ผมว่าก็น่าจะพอแล้วนะครับ...
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 17:12:24 »

ไม่เห็นมีใครกล้าฟันธงเลยว่าใช้แก๊สแล้ว บ่าวาวล์สึกไว
ปกติผมใช้แต่ น้ำมันเครื่องปกติครับ ไม่เคยเติมอะไรเพิ่ม
เคยเติมแล้วไม่เห็นมันจะแตกต่างกันเลย
ปัจจุบันใช้ 10W-40 ของ PTT เป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ เติมแรกเริ่ม ใช้ 0W-30 ของ Mobil-1 เกรดสังเคราะห์แท้ ราคาต่างกันเยอะมาก ๆ ครึ่งต่อครึ่ง ผมเลยเน้นถ่ายบ่อยแล้วใช้ PTT มากกว่าครับ
พึ่งลองเปลี่ยนถ่ายใช้ 10W-40 ของ Vavoline เนี่ย เห็นเชียร์นักเชียร์หนาว่าดี  เดี๋ยวลองดูก่อนนะครับว่าดีจริงป่าว แล้วจะมาบอกว่าดีป่าว ไว้เกิน 5000 โลก่อน  ปกติ 10W-40 ของ PTT ผมเปลี่ยนที่ 8000 โลครับ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 20:55:48 »

ขอบคุณครับ   ลองใช้แล้วบอกกันมั่งนะครับ
บันทึกการเข้า

MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 09:36:57 »

ใครเคยสังเกตุไหมคับว่าแก๊สแต่ละปั๊มวิ่งไม่เท่ากัน  ทั้งที่ราคาไม่แตกต่างกันมากนัก   (11.90  กับ  12.50) ผมเคยเติมที่พิจิตร  600  บาท วิ่งได้520  กิโล
ไปเติมที่พิษณุโลก  300  วิ่งได้ 100  กว่าไร  เหลือ จุดแดงซะแล้ว  ไม่ทราบว่าใครเคยเจอแบ่งนี้มั่งเป่าคับ  เล่าประสบการณ์ให้ฟังมั่ง  พึ่งติดแก๊สมาได้ไม่ถึงเดือน
ยังไม่มีประสบการณ์คับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!