06 ตุลาคม 2024 18:27:04
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
$$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม (อ่าน 3145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 104
$$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
เมื่อ:
16 กรกฎาคม 2009 13:59:12 »
รถพอเครื่องเริ่มร้อน หากจอดรถ รอบจะสวิงขึ้นลง
เสริชหาข้อมูลแล้วทำกาจูนเองดู (ยังไม่อยากออกถนนใหญ่ที่รถเยอะๆ เพราะยังขับไม่คล่อง)
ปัญหาคือไม่รู้หม้อต้มยี่ห้ออะไร(มองหาไม่เจอ) แถมไม่รู้อันไหน ไอเดิ้ลหรือเซ็นส์ รูปไม่เหมือนกับที่เปิดจากเน็ต
ก็เลยหมุดเองเลย คือหมุนคลายทวนเข็มอันละ 2 รอบ เพราะรอบนิ่งสุดตรงนี้
คลายเยอะแบบนี้แกสจะเปลืองมากไหมหน๋อ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ
รถผม AE110 ไม่รู้เรื่องแก๊สหรอก แต่พี่ที่ทำงานบอกของผมเผ็นแบบfix
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2009 14:04:10 โดย karo
»
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #1 เมื่อ:
16 กรกฎาคม 2009 21:17:50 »
รอบเครื่องที่เท่าไรครับ.. หลังจากหมุนแล้ว
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,990
ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #2 เมื่อ:
17 กรกฎาคม 2009 07:39:36 »
ควรทราบว่าท่อและวาล์วของแต่ละตัวทำหน้าที่อะไรและหม้อต้มนั้นมีโครงสร้างอย่างไร ซึ่งน่าจะต้องรู้จากผู้ผลิตครับ ไม่งั้นลำบากครับ
บันทึกการเข้า
ปัจจุบัน
ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
กระทู้: 860
http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #3 เมื่อ:
17 กรกฎาคม 2009 12:46:14 »
ถ่ายรูปมาดูครับ จะได้ช่วยๆ กัน
บันทึกการเข้า
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 104
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #4 เมื่อ:
17 กรกฎาคม 2009 19:52:32 »
ตรงที่ไหนที่สอนลงภาพบ้างครับ ถ่ายไว้หาที่ส่งไม่เจอ
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ 1200 (ตอนนแรกช่างไม่รู้ปํญหา ช่างเลยจูนเครื่องเผื่อ)
ลองทิ้งไว้ ซัก 10 นาที ประมาณ 1000
ขับไปทำงาน ซัก 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600 (มือใหม่ ดูไม่ค่อยเป็น --')
พอลองเอามือหมุนแกส(ร้อนนิ้วชิบ) หมุนตามเข็มนาฬิกา(จากจุดที่ตั้งไว้)ซัก รอบก็เริ่มมีอาการกระตุก
พอลองหมุนทวนเข็ม(จากจุดที่ตั้งไว้) 1รอบ ก็ไม่มีอาการรอบเพิ่มแต่อย่างใด
*อีกตัวหนึ่งเอาว่าไอเดิ้ลก้ต้องใช้ประแจเบอร์10หมุน ทดลองดู ก็ได้ผลเหมือนด้านบนเลย
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2009 19:55:34 โดย karo
»
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #5 เมื่อ:
18 กรกฎาคม 2009 01:56:12 »
ผมว่าคุณซน และ..ไปหมุนเล่น..มันไม่ได้มี ค่าคงทีกับการหมุนนะครับ
มันเป็นการตั้งแบบแมนนั่ว ต้องใช้ ประสบการณ์...หมุนเข้ารอบ หมุนออกรอบ..มันไม่เห็นผล
แต่รอบที่ล่วงลงมา...มีหลายสาเหตุครับ...
ดูจากรอบเครื่องที่วอร์ม ก็ ปกติ 1200-1500 เครื่องวอร์มปกติ
หลักจากนั้น หล่นมาอยุ่ที่ 1000 (แอร์ตัดแล้วเหลือเท่าไร) ตกแล้ว ชดเชยรอบหรือป่าว..
วิงไป30 นาที...(เครื่องร้อน ได้ที.. ) เหลือ 600 (ลองปิดแอร์ดูว่ารอบขึ้นมาหรือป่าว)
จากการเดาของผม ดูแล้ว แก๊สน่าจะบางไปครับ.. ต้องเพิ่ม..ที่พาวเวอร์วาวล์ และตั้งรอบ ใหม่ครับ..
ให้อยู่สัก 900
ส่วนวีธีการตั้งคุณ เซิร์ท ดูได้ครับมีคนโพสไว้และ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
กระทู้: 860
http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #6 เมื่อ:
18 กรกฎาคม 2009 06:41:23 »
ครับเวลาเปิดแอร์ เหลือเท่าไรครับ ส่วนการจูนมานจะมีการจูนด้วยน๊อต 2 ตัว ต้องสัมพันธ์กัน ยกเว้นหม้อบางรุ่นที่มีน๊อตตัวเดียว ลองแจ้งอาการต่อนะครับ จะได้ช่วยกันวิเคราะห์ บางทีอาจเป็นที่หัวเทียน กับกรอง แค่เนี่ย
บันทึกการเข้า
บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์ 08-9846-3727 แจ๊ค
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 104
Re: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม
«
ตอบ #7 เมื่อ:
18 กรกฎาคม 2009 07:36:09 »
ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ
และขอโทษด้วยที่ให้รายละเอียดไม่ครบ
**นี่คือตอนแอร์ทำงาน ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆเปิดแอร์รอบ 1200
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600
**นี่คือตอนแอร์ไม่ได้ทำงาน(ลองเมื่อสักครู่) ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ ทิ้งไว้ 1 นาที ดูรอบ 900-1000
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที ปิดแอร์ จอดทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 300-400เองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...