AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 18:19:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: $$.. พึ่งจูนแก๊ส ปรับไอเดิ้ลหรือเซ็นส์มีค่าเท่ากันไหม  (อ่าน 3143 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 13:59:12 »

รถพอเครื่องเริ่มร้อน หากจอดรถ รอบจะสวิงขึ้นลง
เสริชหาข้อมูลแล้วทำกาจูนเองดู (ยังไม่อยากออกถนนใหญ่ที่รถเยอะๆ เพราะยังขับไม่คล่อง)

ปัญหาคือไม่รู้หม้อต้มยี่ห้ออะไร(มองหาไม่เจอ) แถมไม่รู้อันไหน ไอเดิ้ลหรือเซ็นส์ รูปไม่เหมือนกับที่เปิดจากเน็ต


ก็เลยหมุดเองเลย คือหมุนคลายทวนเข็มอันละ 2 รอบ เพราะรอบนิ่งสุดตรงนี้

 คลายเยอะแบบนี้แกสจะเปลืองมากไหมหน๋อ ไม่ทราบว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมครับ
รถผม AE110 ไม่รู้เรื่องแก๊สหรอก แต่พี่ที่ทำงานบอกของผมเผ็นแบบfix
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2009 14:04:10 โดย karo » บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:17:50 »

รอบเครื่องที่เท่าไรครับ..  หลังจากหมุนแล้ว
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 07:39:36 »

ควรทราบว่าท่อและวาล์วของแต่ละตัวทำหน้าที่อะไรและหม้อต้มนั้นมีโครงสร้างอย่างไร ซึ่งน่าจะต้องรู้จากผู้ผลิตครับ ไม่งั้นลำบากครับ ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 12:46:14 »

ถ่ายรูปมาดูครับ  จะได้ช่วยๆ กัน
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:52:32 »

ตรงที่ไหนที่สอนลงภาพบ้างครับ ถ่ายไว้หาที่ส่งไม่เจอ

รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ 1200 (ตอนนแรกช่างไม่รู้ปํญหา ช่างเลยจูนเครื่องเผื่อ)
ลองทิ้งไว้ ซัก 10 นาที ประมาณ 1000

ขับไปทำงาน ซัก 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600 (มือใหม่ ดูไม่ค่อยเป็น --')
พอลองเอามือหมุนแกส(ร้อนนิ้วชิบ) หมุนตามเข็มนาฬิกา(จากจุดที่ตั้งไว้)ซัก รอบก็เริ่มมีอาการกระตุก
พอลองหมุนทวนเข็ม(จากจุดที่ตั้งไว้) 1รอบ ก็ไม่มีอาการรอบเพิ่มแต่อย่างใด

*อีกตัวหนึ่งเอาว่าไอเดิ้ลก้ต้องใช้ประแจเบอร์10หมุน ทดลองดู ก็ได้ผลเหมือนด้านบนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2009 19:55:34 โดย karo » บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 01:56:12 »

ผมว่าคุณซน และ..ไปหมุนเล่น..มันไม่ได้มี ค่าคงทีกับการหมุนนะครับ

มันเป็นการตั้งแบบแมนนั่ว ต้องใช้ ประสบการณ์...หมุนเข้ารอบ หมุนออกรอบ..มันไม่เห็นผล

แต่รอบที่ล่วงลงมา...มีหลายสาเหตุครับ...

ดูจากรอบเครื่องที่วอร์ม ก็ ปกติ  1200-1500  เครื่องวอร์มปกติ

หลักจากนั้น หล่นมาอยุ่ที่ 1000  (แอร์ตัดแล้วเหลือเท่าไร)  ตกแล้ว ชดเชยรอบหรือป่าว..

วิงไป30 นาที...(เครื่องร้อน ได้ที.. )  เหลือ 600  (ลองปิดแอร์ดูว่ารอบขึ้นมาหรือป่าว)

จากการเดาของผม ดูแล้ว แก๊สน่าจะบางไปครับ..   ต้องเพิ่ม..ที่พาวเวอร์วาวล์  และตั้งรอบ  ใหม่ครับ..

ให้อยู่สัก 900   

ส่วนวีธีการตั้งคุณ เซิร์ท ดูได้ครับมีคนโพสไว้และ 
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 06:41:23 »

ครับเวลาเปิดแอร์  เหลือเท่าไรครับ  ส่วนการจูนมานจะมีการจูนด้วยน๊อต 2 ตัว  ต้องสัมพันธ์กัน  ยกเว้นหม้อบางรุ่นที่มีน๊อตตัวเดียว  ลองแจ้งอาการต่อนะครับ  จะได้ช่วยกันวิเคราะห์  บางทีอาจเป็นที่หัวเทียน  กับกรอง  แค่เนี่ย
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
Dibdee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 07:36:09 »

ขอบคุณมากครับ ที่แนะนำ

และขอโทษด้วยที่ให้รายละเอียดไม่ครบ
**นี่คือตอนแอร์ทำงาน ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆเปิดแอร์รอบ 1200
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที จอด ทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 600

**นี่คือตอนแอร์ไม่ได้ทำงาน(ลองเมื่อสักครู่) ตัดมาใช้แก๊สแล้ว
รอบเครื่องสตาร์ทใหม่ๆ ทิ้งไว้ 1 นาที ดูรอบ 900-1000
ขับไปถึงที่ทำงานทำงาน 30 นาที ปิดแอร์ จอดทิ้งไว้แล้วดูรอบแถวๆ 300-400เองครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!