Hanuy90@LN.Z
|
|
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:45:07 » |
|
ไม่รู้ว่าโบตัวนี้ มันรองรับบูสได้กี่บาร์ ตอนนี้เซ็ทกับเครื่องซุป ไม่ได้ทำไรเพิ่มต่อเลย แล้วจะขยับบูสขึ้นไปอีกยังไง ตอนนี้0.5เอง อยากได้ซัก 0.7-0.8 ใช้เวสเกตกระป๋องคับ Turbo IHI RHB52 VF10 ขอบคุณล่วงหน้าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:49:35 » |
|
B52 นี่สูตรสำเร็จของคนรุ่นก่อนเลยนะ แต่ว่า มันจิ๊ด ไม่มีปลายน่ะสิครับ รับได้เท่าไหร่ ผมจำไม่ได้แล้ว แต่ว่าพอจำได้คร่าวๆ แค่ Boost มากก็ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้นสำหรับลูกนี้ ครับ เพราะมันพ้นขีดที่ทำ performance แล้ว เพราะเดิม จริงๆ ถูกออกแบบมาให้ทำลม ได้ราวๆ 0.8 หากมากกว่านี้ จะเพิ่มภาระการทำงาน การสึกหรอก แล้วก็ไม่ได้อะไรดีขึ้นสักเท่าไหร่ (เรียกได้ว่าไม่คุ้มเสีย)
ถ้าอยากได้ boost เพิ่ม ควรใช้ปรับ Boost เข้ามาใส่ อย่าใช้วิชามาร ลูกทุ่ง ไปดัด หรือตัดต่อขา เพราะมันทำให้คุณสูญเสียการควบคุมและอาจเกิดวาวล์ค้าง ทำให้เกิดหายนะได
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:54:26 » |
|
อุ อุ อุ ขอบคุณมากๆคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:55:07 » |
|
ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 19:30:55 » |
|
b52 ใส่ดีเซลบูสกัน 15 ปอนคับ ไม่พังทนมาก เปลี่ยนใหม่ แนะนำ td 05 อิม ใส่หน้าแปลนเดิมb52 ได้เลยไม่ต้องแก้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 20:05:35 » |
|
15psi ได้แค่ 1.03421359bar เองนะครับ พังคงไม่พังหรอกครับ แต่ว่ามันก็ไม่ได้อะไรที่มากกว่า 0.8 สักเท่าไหร่ ที่เคยเห็น graph มา ก็ขึ้นมาอีกเล็กน้อย แลกด้วยความเสี่ยงท่อหลุด วาล์วลอย และวาล์วขาด อื่นๆ อีกบ้าง นึกไม่หมด อ๋อ นึกออกแล้ว ใบ turbo จะสึกเร็วขึ้น (กร่อน) แกนรับภาระมากขึ้น และเมื่อคุณถอนคันเร่ง คุณอาจได้ยินเสียงดังมากขึ้น ตามด้วย การผลักอย่างรุนแรงกลับไปที่ใบด้วยเวลาเสี้ยววินาที เกิดขึ้นบ่อยๆ ก็บิ่นไปเรื่อยๆ
แรงดัน 15psi วัดได้ในท่อร่วมไอดี แต่ไม่รู้ว่า ลมไหลลงไปในกระบอกสูบได้มากกว่าตอน 0.8 สักเท่าไหร่ เพราะคุณ ก็ใช้ cam เดิม องศาเดิม ระยะยกเท่าเดิม เพิ่มขึ้นนิดหน่อย ยิ่งอัดไม่เข้า มันก็ยิ่งมีตัวเลขในท่อร่วมมากขึ้น
เครื่องจะแรงขึ้น ถ้าอากาศที่อัดมันไหลเข้าไปในห้องเผาไหม้ ไม่ใช่แรงดันที่วัดได้ในท่อร่วมไอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:10:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:23:32 » |
|
ใส่ td 06ไปเลยคราบมันแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
WHITE RACE สี่ทุ่มท่าพระ Cigarette Club
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:32:29 » |
|
ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
akegg
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 10:15:43 » |
|
ตกลง 05im vf10 vf22 ตัวไหนดีกว่ากันอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TROOPS SERVICE INNER LINE FUEL UP
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 12:19:16 » |
|
vf...น่าจะเป็นขนาดของใบและโข่งหลังมั้งคับ ยิ่งเลขมากจะยิ่งใหญ่คับ 1600ซีซี vf22น่าจะมากลางถึงปลายมั้งคับ เคยเห็นvf38มากับตา แต่ว่ากันว่ามีถึงvf50มั้งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:08:20 » |
|
ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ 6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว td05 ก้อน่าสนนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:16:58 » |
|
ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ 6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว td05 ก้อน่าสนนะ วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดูอ่ะครับหนุ่ย เพื่อนมันซื้อมาจากเซียงกงบางนา จะใส่กับ 4a-fe ครับ หน้าตาน่าใช้ดี แกนเป็นบอลแบริ่งด้วย ลื่นปื๊ดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 23:04:34 » |
|
จัไปเลย หนุ่ย 05 น่าเล่นมากกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 09:33:40 » |
|
ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ 6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว td05 ก้อน่าสนนะ วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดูอ่ะครับหนุ่ย เพื่อนมันซื้อมาจากเซียงกงบางนา จะใส่กับ 4a-fe ครับ หน้าตาน่าใช้ดี แกนเป็นบอลแบริ่งด้วย ลื่นปื๊ดๆ งามจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 10:44:40 » |
|
อยากรู้เกี่ยวกับตัว IHI VF38 พอมีข้อมูลบ้างไหมครับ ไม่มีใครรู้เลยเหรอ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 21:09:23 » |
|
RHF5 VF38 ใช่มะ รู้แต่ว่าอยู่ในอิมหน้าเหยี่ยว GDB คอแดงตัว 280แรง เป็นบอลแบริ่ง โข่งไอเสียแบบทวินสกอ(2ช่อง) เปนเทอโบที่พวกGCต้องการมาก ราคาก็แรงอยู่ ใส่ AE แจ่มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 09:01:52 » |
|
b52 ใส่ดีเซลบูสกัน 15 ปอนคับ ไม่พังทนมาก เปลี่ยนใหม่ แนะนำ td 05 อิม ใส่หน้าแปลนเดิมb52 ได้เลยไม่ต้องแก้
ยั่งงี้ ผมเอา TD05 มาใส่แทนได้เลยใช่มั๊ยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung101
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 16:57:01 » |
|
RHF5 VF38 ใช่มะ รู้แต่ว่าอยู่ในอิมหน้าเหยี่ยว GDB คอแดงตัว 280แรง เป็นบอลแบริ่ง โข่งไอเสียแบบทวินสกอ(2ช่อง) เปนเทอโบที่พวกGCต้องการมาก ราคาก็แรงอยู่ ใส่ AE แจ่มเลย
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|