AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 02:36:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องเทอร์โบ IHI  (อ่าน 9487 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:45:07 »

ไม่รู้ว่าโบตัวนี้ มันรองรับบูสได้กี่บาร์ ตอนนี้เซ็ทกับเครื่องซุป ไม่ได้ทำไรเพิ่มต่อเลย แล้วจะขยับบูสขึ้นไปอีกยังไง ตอนนี้0.5เอง อยากได้ซัก 0.7-0.8 ใช้เวสเกตกระป๋องคับ
Turbo IHI RHB52 VF10 ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:49:35 »

B52 นี่สูตรสำเร็จของคนรุ่นก่อนเลยนะ แต่ว่า มันจิ๊ด ไม่มีปลายน่ะสิครับ รับได้เท่าไหร่
ผมจำไม่ได้แล้ว แต่ว่าพอจำได้คร่าวๆ แค่ Boost มากก็ไม่ได้ทำให้มันแรงขึ้นสำหรับลูกนี้
ครับ เพราะมันพ้นขีดที่ทำ performance แล้ว เพราะเดิม จริงๆ ถูกออกแบบมาให้ทำลม
ได้ราวๆ 0.8 หากมากกว่านี้ จะเพิ่มภาระการทำงาน การสึกหรอก แล้วก็ไม่ได้อะไรดีขึ้นสักเท่าไหร่
(เรียกได้ว่าไม่คุ้มเสีย)

ถ้าอยากได้ boost เพิ่ม ควรใช้ปรับ Boost เข้ามาใส่ อย่าใช้วิชามาร ลูกทุ่ง ไปดัด หรือตัดต่อขา
เพราะมันทำให้คุณสูญเสียการควบคุมและอาจเกิดวาวล์ค้าง ทำให้เกิดหายนะได
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:54:26 »

อุ อุ อุ ขอบคุณมากๆคับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 15:55:07 »

ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 19:30:55 »

 b52 ใส่ดีเซลบูสกัน 15 ปอนคับ ไม่พังทนมาก
เปลี่ยนใหม่ แนะนำ td 05 อิม ใส่หน้าแปลนเดิมb52 ได้เลยไม่ต้องแก้
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 20:05:35 »

15psi ได้แค่ 1.03421359bar เองนะครับ พังคงไม่พังหรอกครับ แต่ว่ามันก็ไม่ได้อะไรที่มากกว่า 0.8 สักเท่าไหร่
ที่เคยเห็น graph มา ก็ขึ้นมาอีกเล็กน้อย แลกด้วยความเสี่ยงท่อหลุด วาล์วลอย และวาล์วขาด อื่นๆ อีกบ้าง นึกไม่หมด
อ๋อ นึกออกแล้ว ใบ turbo จะสึกเร็วขึ้น (กร่อน) แกนรับภาระมากขึ้น และเมื่อคุณถอนคันเร่ง คุณอาจได้ยินเสียงดังมากขึ้น
ตามด้วย การผลักอย่างรุนแรงกลับไปที่ใบด้วยเวลาเสี้ยววินาที เกิดขึ้นบ่อยๆ ก็บิ่นไปเรื่อยๆ

แรงดัน 15psi วัดได้ในท่อร่วมไอดี แต่ไม่รู้ว่า ลมไหลลงไปในกระบอกสูบได้มากกว่าตอน 0.8 สักเท่าไหร่ เพราะคุณ
ก็ใช้ cam เดิม องศาเดิม ระยะยกเท่าเดิม เพิ่มขึ้นนิดหน่อย ยิ่งอัดไม่เข้า มันก็ยิ่งมีตัวเลขในท่อร่วมมากขึ้น

เครื่องจะแรงขึ้น ถ้าอากาศที่อัดมันไหลเข้าไปในห้องเผาไหม้ ไม่ใช่แรงดันที่วัดได้ในท่อร่วมไอดี
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:10:19 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:23:32 »

ใส่ td 06ไปเลยคราบมันแน่นอน
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009 21:32:29 »

ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ

f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ
บันทึกการเข้า
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 10:15:43 »

ตกลง 05im  vf10 vf22 ตัวไหนดีกว่ากันอ่า 
บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 12:19:16 »

vf...น่าจะเป็นขนาดของใบและโข่งหลังมั้งคับ ยิ่งเลขมากจะยิ่งใหญ่คับ 1600ซีซี
vf22น่าจะมากลางถึงปลายมั้งคับ เคยเห็นvf38มากับตา แต่ว่ากันว่ามีถึงvf50มั้งคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 18:11:37 »

 ประกาศ  อยากรู้เกี่ยวกับตัว       IHI VF38     พอมีข้อมูลบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:08:20 »

ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ

f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ
6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว
td05 ก้อน่าสนนะ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 19:16:58 »

ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ

f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ
6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว
td05 ก้อน่าสนนะ

วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดูอ่ะครับหนุ่ย เพื่อนมันซื้อมาจากเซียงกงบางนา จะใส่กับ 4a-fe ครับ

หน้าตาน่าใช้ดี แกนเป็นบอลแบริ่งด้วย ลื่นปื๊ดๆ

บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009 23:04:34 »

จัไปเลย หนุ่ย 05 น่าเล่นมากกก
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 09:33:40 »

ถามต่อเลย ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ แนะนำป็นของไรดี ที่ใช้งบไม่บานอ่ะคับ

f55 ก็น่าเล่นนะหนุ่ย โหงวเฮ้งดี ..เร็วๆเพื่อนผมเพิ่งไปซื้อมา 6000 ครับ
6000 เหรอพี่ปอนด์ ศึกษาไปก่อนละกัน เก็บตังไปด้วย รอตูมทีเดียว
td05 ก้อน่าสนนะ

วันนี้ถ่ายรูปมาให้ดูอ่ะครับหนุ่ย เพื่อนมันซื้อมาจากเซียงกงบางนา จะใส่กับ 4a-fe ครับ

หน้าตาน่าใช้ดี แกนเป็นบอลแบริ่งด้วย ลื่นปื๊ดๆ


งามจัง
บันทึกการเข้า

aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 10:44:40 »

ประกาศ  อยากรู้เกี่ยวกับตัว       IHI VF38     พอมีข้อมูลบ้างไหมครับ
ไม่มีใครรู้เลยเหรอ...
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 21:09:23 »

RHF5 VF38 ใช่มะ รู้แต่ว่าอยู่ในอิมหน้าเหยี่ยว GDB คอแดงตัว 280แรง
เป็นบอลแบริ่ง โข่งไอเสียแบบทวินสกอ(2ช่อง)
  เปนเทอโบที่พวกGCต้องการมาก ราคาก็แรงอยู่
ใส่ AE แจ่มเลย
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 09:01:52 »

b52 ใส่ดีเซลบูสกัน 15 ปอนคับ ไม่พังทนมาก
เปลี่ยนใหม่ แนะนำ td 05 อิม ใส่หน้าแปลนเดิมb52 ได้เลยไม่ต้องแก้
ยั่งงี้ ผมเอา TD05 มาใส่แทนได้เลยใช่มั๊ยคับ
บันทึกการเข้า

aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 16:57:01 »

RHF5 VF38 ใช่มะ รู้แต่ว่าอยู่ในอิมหน้าเหยี่ยว GDB คอแดงตัว 280แรง
เป็นบอลแบริ่ง โข่งไอเสียแบบทวินสกอ(2ช่อง)
  เปนเทอโบที่พวกGCต้องการมาก ราคาก็แรงอยู่
ใส่ AE แจ่มเลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!