Beer-Jamper@Cz
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 18:21:07 » |
|
ผมไปเห็น กับตา วันนั้น ไปถ่ายน้ำ(มันส์) เครื่อง ที่ระบำบาร์ บอกได้คำเดียว เด็ก เด็ก ชอบ โคโยตี้ ผมก็ชอบเหมือนกัน
ถ้ารู้ว่าไปที่นั้นแล้วรถวิ่งดี ขอไปด้วยคนนะครับพี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE.racingclub.net
|
|
|
nat_15
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 18:31:11 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oatmacher_cz*
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 18:50:53 » |
|
ผมไปเห็น กับตา วันนั้น ไปถ่ายน้ำ(มันส์) เครื่อง ที่ระบำบาร์ บอกได้คำเดียว เด็ก เด็ก ชอบ โคโยตี้ ผมก็ชอบเหมือนกัน
ถ้ารู้ว่าไปที่นั้นแล้วรถวิ่งดี ขอไปด้วยคนนะครับพี่ๆ ไปด้วย เห็นเขาว่ากันว่าที่นั้นสุดยอดดด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 20:43:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 20:49:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 22:46:48 » |
|
เดก เดก ชอบ โคโยตี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009 22:47:21 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กรกฎาคม 2009 18:21:22 โดย @@..ตะต้อม..@@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
[[Badd]]
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 01:45:58 » |
|
เท่าที่รู้ เจ้าของรถ ออกจะบ้ากามนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 02:06:16 » |
|
เท่าที่รู้ เจ้าของรถ ออกจะบ้ากามนิดหน่อย
จิงปะ น้าแบต ..คริๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae110setbo
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 09:05:30 » |
|
มากันครบยัง 71 racing club
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 13:52:20 » |
|
มาแล้ว ๆ ผมไปสืบเสาะหา กรรมวิธีในการทำ เจ้า ae 92 5a-ge 20 valve black top non vvti มาแล้วครับ ได้ข้อมูลมาดังนี้ครับ เครื่องยนต์ เป็นท่อนลาง 5a-fe แต่ได้มีการขยายความจุโดยการเอาลูกของ 4a ฝาดำมาใส่ (เหตุผลเป็นไปตามกติกา การแข่งขันในรายการ nitto 3k racing thailand คือขอให้ท่อนล่างเป็นรหัสเดียวกับรุ่นที่ลง จะโมไปกี่cc ก็ได้) ขั้นตอนนี้ ต้องยกเครดิต ให้ lee racing ครับ ฝาสูบ ไม่เคยแต่งพอท ไอดี ไอเสีย แคมเดิม (แต่บิดแคมนิดหน่อย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในรอบปลาย ตามสูตรของ เตี่ยง 92 ส้ม (คนเดียวกับที่ตั้งแคมให้ วิน 4a-ge 20 valve 150 ม้า ) และก็เครื่องช่วยหายใจ เป็นสกูปดักลม มุ่งหน้าเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง (โดยมีการป้องกัน หินกรวดกระเด็น เข้าเครื่อง ด้วย ดวง ล้วนๆ .....พอดีใส่มุ้งลวดไม่ทัน) ซึ่งได้รีดแรงม้าออกมาได้ถึง 126-128 ตัว วัดที่ dyno king แต่ว่าเจ้ารถคันนี้มีดี อีกอย่างคือ เกีร์ย โครส 5 speed ที่ถูกสร้างมาให้เหมาะกับสนามพีระ (แต่ออกตัวยากมาก เกีร์ยหนึ่ง ยาววววววววววววววววววววววว มาก ตัดที่80 ถ้าออกแรงก็ฟรี ออกเบาก็ห้อย โดยรอบที่เหมาะสมในการออกตัวอยู่ที่ 5000 รอบ) สรุป โดยรวม เครื่อง ความจุเกือบ 1600 cc / ส่วนประกอบในเครื่อง ไม่มีของซิ่งสักอย่าง /แคมเดิม / เฮดเดอเหล็ก บ้านเรา / กล่อง f con / เกีร์ยโครส พีระ /น้ำหนักรถรวมคนขับ ประมาณ 1040 (จาก 1070 แล้วถอดโรลบาออกและเลาะแผงข้างนิดหน่อย) / เครื่องช่วยหายใจ ภูมิปัญญา ชาวบ้าน ก็มีเท่านี้แหละครับ ลองทำกันดูครับเพื่อนๆ (ณ วันที่ไปลองเวลา เจอฝูง honda ส่วนมากเป็น 4 ประตู กับ คูเป้ วิ่งกันอยู่ก็ประมาณ 15.5 (ไม่รู้เครื่องยนต์ไร) แต่มี dimension ขาว k20 วิ่งอยู่ 14.5 ( et น่าจะมี 14 ต้น) บอกข้อมูล เพื่อเป็นกำลัง ใจ ในการทำรถ ครับ ไม่มากก็น้อย ควรมิควร แล้วแต่จะโปรดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 14:01:04 » |
|
อ้อลืมบอกไปครับ เสตปนี้ ยังไม่ได้จูน โดยละเอียดครับ พอดี จูนเนอร์ ติด จูน รถแข่ง อยู่ที่ เมืองจีน ครับ ไว้เสร็จ สมบูรณ แล้วจะเอาไปลองเวลาใหม่ครับ และยังได้ข่าวมาอีกว่า นักขับ น้ำหนักลดลงมา เกือบ 10 โล ภายใน 1 เดือน ไม่ใช่เพราะอยากให้รถเบา หรือเป็น เอดส์นะครับ แต่ เอาตังไป ไถ่ชีวิค โค....... จนไม่มีตังจะกินข้าวครับ ช่วงนี้ก็เลยต้องกินหญ้าไปก่อนครับ น้ำหนักเลยลงเอา ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 14:03:52 » |
|
สนับสนุน ความอึด ความเหนียว โดย ลี เลสซิ่ง สนับสนุนความแรง ความเนียน โดย วิชัยการช่าง และสนับสนุนความเสียว ความซ่าน ของนักแข่งโดย ระ บำ บาร์ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
B☆NK
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 14:32:23 » |
|
สนับสนุน ความอึด ความเหนียว โดย ลี เลสซิ่ง สนับสนุนความแรง ความเนียน โดย วิชัยการช่าง และสนับสนุนความเสียว ความซ่าน ของนักแข่งโดย ระ บำ บาร์ อิอิ
55
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 15:13:37 » |
|
อ้อลืมบอกไปครับ เสตปนี้ ยังไม่ได้จูน โดยละเอียดครับ พอดี จูนเนอร์ ติด จูน รถแข่ง อยู่ที่ เมืองจีน ครับ ไว้เสร็จ สมบูรณ แล้วจะเอาไปลองเวลาใหม่ครับ และยังได้ข่าวมาอีกว่า นักขับ น้ำหนักลดลงมา เกือบ 10 โล ภายใน 1 เดือน ไม่ใช่เพราะอยากให้รถเบา หรือเป็น เอดส์นะครับ แต่ เอาตังไป ไถ่ชีวิค โค....... จนไม่มีตังจะกินข้าวครับ ช่วงนี้ก็เลยต้องกินหญ้าไปก่อนครับ น้ำหนักเลยลงเอา ๆ อธิบายซะเห็นภาพเลย .................
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 15:27:08 » |
|
แรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 17:52:42 » |
|
โห ทำแค่นั้นจิงๆหรอพี่ แล้วงี้เวลาลากรอบ มันตัดที่เท่าไหร่อะครับ........
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2009 17:58:54 โดย vitty »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a71
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 19:48:31 » |
|
ทำแค่นี้จิงครับ ผมว่าเพื่อนๆ ลองเอาไปต่อยอดดูครับ รอบตัดที่ 8500 ครับ (ต้องดูกราฟแรงม้าสูงสุดด้วยครับว่า ควรสับเกีร์ยช่วงไหน แล้วแต่ความแรงเครื่องครับ) ถ่้ามี cc มากว่านี้ หรือฝามีการแต่งพอท ก็คงไปได้ดีกว่านี้แหละครับ ส่วนความอดทนก็ เครื่องตัวนี้ วิ่ง พีระมาประมาณ 5 สนามแล้วครับ แต่ละสนามวิ่งมากกว่า 1 รุ่น ใน 1 รุ่นวิ่ง 2 เรส ใน 1 เรส วิ่งมากกว่า 5 รอบ ใน 1 รอบ ระยะทางประมาณ 2.4 กิโล และตอนแข่งใช้รอบเครื่องมากกว่า 4500 รอบขึ้นไป (ผมก็ยังงงว่า ทำไมรอบนี้ พี่ลีทำเหนียวจริงๆวะ) ไม่รวมกับขับใช้งานบ้าง และซัดเลียบด่วนบ้าง วิ่งแดรกบ้าง โอ้ (กลัวมันพังเหมือนกันนะเนี่ย) แต่ยังไง ผมก็ยังเชื่อว่า ความแรง มันอยู่ที่ตังค์ ส่วน ความพัง มันอยู่ที่ ตรีน น่ะคร้าบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ มีไว้ซิ่ง ปืน มีไว้ยิง หญิง มีไว้ฟัน สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 20:27:42 » |
|
รอบตัดที่ 8500 เป็นเพราะ f-con ป่าวอะครับพี่ เพราะเดิมๆห้าถึงหกพันก็ตัดแล้ว.......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|