AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 09:40:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามเรื่องแอร์ ครับ  (อ่าน 5507 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 15:57:05 »

ถามด้วยคนว่าเปลี่ยนคอมมาแอเย็นดี แต่ชอบมีน้ำมมันซึมเล็กน้อยบน คอมตรงช่วงต่อกับท่อแอ เป็นเพราะเติมน้ำมันคอมเกินรึปาวครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 16:54:17 »

ที่ใส่อยู่ตอน NA ก็ OS Twin 8.5 นิ้ว มันแปลกตรงที่ว่าพอมี Turbo ไหงมันหนักวะ ก็ครัชอันเดิมนี่แหล่ะ
ตอนใส่ Turbo รอบก่อนยังนิ่มเลย

สงสัยคนประกอบไม่ดีกระมั่ง แค่สงสัยนะพี่ ถอดออกมาดูอีกรอบซิครับ ขาก้เล็กเดียวหักค่าขาคลัชละจะแย่นะพี่
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 16:58:48 »

ถามด้วยคนว่าเปลี่ยนคอมมาแอเย็นดี แต่ชอบมีน้ำมมันซึมเล็กน้อยบน คอมตรงช่วงต่อกับท่อแอ เป็นเพราะเติมน้ำมันคอมเกินรึปาวครับ

เติมมากเติมน้ำถ้าระบบไม่มีซึมอย่างไรก็ไม่มีออกมาแน่นอนครับ

แต่ถ้ามีซึม พอมีแรงดัน มันก็จะดัน ออกมาที่ละนิดครับ  แต่คิดว่าถ้าน้อยก็ใช้เวลานานเป็นปีกว่าแอร์จะไม่เย็นนะครับ ถ้ายังเย็นอยู่ก็ไม่ต้องทำครับ รอทำตอนแอร์ไม่เย็นจะดีกว่าครับ ประหยัด
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 18:04:03 »

เอารูปมาให้ช่วยกันดูครับ
http://img525.imageshack.us/img525/5710/dsc06629x.jpg
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 18:58:46 »

เอารูปมาให้ช่วยกันดูครับ

บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:59:53 »

อาการนี้ผมอยากให้เช้ค
1.ตู้แอร์ล้างมาหรือไม่ เพราะถ้าสกปรกแล้วคอมมันจะลากยาวมากเพราะ อุณหภูมิในห้องโดยสารมันไม่ถึงที่ตั้งไว้
2.ดายเออร์ตันหรือเสื่อมสภาพแล้ว เพราะหน้าที่ของเขาจะกันไม่ให้น้ำยาแอร์่ส่วนที่ไม่ใช่ของเหลวไหลผ่านไปสู่เอ็กแพนชั่นวาล์ว ดังนั้น แหากเขามีอาการตัน จะทำให้เกิดแรงดันจำนวนมาก เมื่อแรงดันสูง เพลสเซอร์สวิทซ์จะทำการตัดการทำงานของคอมแอร์ จนแรงดันลดลอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานจึงจะตัดต่อทำงานต่อ ดายเออร์ควรเปลี่ยนทุกๆ 18 เดือนครับ


น้ำยาแอร์เป็นสารทำความเย็นที่มีจุดเดือดต่ำ ดังนั้น การจะทำให้น้ำยาแอร์อยู่ในรูปของเหลวจะต้องลดความร้อนและเพิ่มแรงดันจะทำให้จุดเดือดของน้ำยาแอร์สูงขึ้น เมื่อจุดเดือดสูงขึ้นจะควบแน่นกลายเป็นของเหลว ไหลผ่านไปยังวาล์ว เมื่อวาล์วเปิดความดันในระบบของคอยล์เย็นจะลดลง น้ำยาแอร์จะกลายเป็นไอ จับความร้อนตามแผงคอยล์เย็นและไหลกลับมาที่คอมครับ
บันทึกการเข้า
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 11:58:47 »

ลองไปดูพัดลมหน้าเครื่องที่เป่าแผงแอร์ดูครับ มันหมุนกลับทางจากเป่าเข้าเป็นดูดหรือเปล่า ของผมเป็นแบบนี้ หาตั้งนาน เจอว่า ขั้วไฟสลับกัน ตอนรถจอด ร้อนมาก พอออกวิ่ง เย็นใช้ได้
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 12:07:16 »

เอารูปมาให้ช่วยกันดูครับ


ที่เขียนมานะครับถูกแค่อันเดียวครับ
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 12:43:18 »

ถามด้วยคนว่าเปลี่ยนคอมมาแอเย็นดี แต่ชอบมีน้ำมมันซึมเล็กน้อยบน คอมตรงช่วงต่อกับท่อแอ เป็นเพราะเติมน้ำมันคอมเกินรึปาวครับ

เติมมากเติมน้ำถ้าระบบไม่มีซึมอย่างไรก็ไม่มีออกมาแน่นอนครับ

แต่ถ้ามีซึม พอมีแรงดัน มันก็จะดัน ออกมาที่ละนิดครับ  แต่คิดว่าถ้าน้อยก็ใช้เวลานานเป็นปีกว่าแอร์จะไม่เย็นนะครับ ถ้ายังเย็นอยู่ก็ไม่ต้องทำครับ รอทำตอนแอร์ไม่เย็นจะดีกว่าครับ ประหยัด
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 12:57:21 »

ใกล้เคียงครับ คุณ Cartoon แต่อยากให้ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยตามด้านบน ในกรณีที่ตอนวิ่งปกติเป็นเฉพาะตอนจอดรถนานๆ และก็ตามรูปอยากให้ดูว่ามันมีตัวอะไรบ้างที่ compressure
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:07:14 »

คุณ FAIR 500 แล้วเป็นตัวอะไรบ้างรบกวนตอบให้กระจ่างด้วยครับ อยากรู้จัง
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:30:37 »

ถามด้วยคนว่าเปลี่ยนคอมมาแอเย็นดี แต่ชอบมีน้ำมมันซึมเล็กน้อยบน คอมตรงช่วงต่อกับท่อแอ เป็นเพราะเติมน้ำมันคอมเกินรึปาวครับ

เติมมากเติมน้ำถ้าระบบไม่มีซึมอย่างไรก็ไม่มีออกมาแน่นอนครับ

แต่ถ้ามีซึม พอมีแรงดัน มันก็จะดัน ออกมาที่ละนิดครับ  แต่คิดว่าถ้าน้อยก็ใช้เวลานานเป็นปีกว่าแอร์จะไม่เย็นนะครับ ถ้ายังเย็นอยู่ก็ไม่ต้องทำครับ รอทำตอนแอร์ไม่เย็นจะดีกว่าครับ ประหยัด
ขอบคุณครับ
โอรริงตรงจุดต่อของท่อเสื่อมครับ น้ำยาแอร์ก็จะซึมออกด้านนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:37:11 »

ใกล้เคียงครับ คุณ Cartoon แต่อยากให้ช่วยวิเคราะห์อาการให้หน่อยตามด้านบน ในกรณีที่ตอนวิ่งปกติเป็นเฉพาะตอนจอดรถนานๆ และก็ตามรูปอยากให้ดูว่ามันมีตัวอะไรบ้างที่ compressure
ตอนจอดรถนานๆแล้วแอร์ไม่เย็น จะเย็นเฉพาะตอนวิ่งนั้น เกิดจาก 2 สาเหตุใหญ่ๆครับ
1.Condensor คอยล์ร้อนสกปรก ต้องล้าง เอาน้ำฉีด
2.พัดลมอ่อนแรง พัดลมหมุนครับ แต่มันอ่อนแรงกำลังดูดไม่พอ ต้องเปลี่ยนพัดลมใหม่ครับ ไม่ต้องไปติดเพิ่มครับ วิธีวัดแรงลมง่ายๆ ใช้แบ็งค์พัน แปะไว้หน้าคอยล์ร้อนถ้ามันดูดติดก็กำลังลมดีอยู่ ถ้ามันล่วงก็เปลี่ยนพัดลมเลยครับ เซียงกงไม่กี่บาท

ส่วนประกอบ Compressor นั้น ตัวล่างสุดจะเป็นตัวที่ตรวจจับความร้อนของ compressure ครับ เมื่อไหร่ที่คอมทำงานหนักจนร้อนมาก เช่นการขาดน้ำมันคอม เซนเซอร์ตัวนี้ก็จะตัดการทำงานของคอมครับ ปลั๊กข้างบนถูกต้องแล้วครับ ส่วนอีกสายผมไม่เห็นตำแหน่งครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:41:38 »

มันใช้เวลา reset ตัวมันเองประมาณ 10 นาทีใช่หรือไม่ครับ ส่วนที่ด้านบนจะเป็นปลั๊กเสียบ ผมเคยลองแล้ว Short สายเลย ทำให้ Com ไม่ตัดสายด้าน Discharg แตกเลย ( ทำเองน่ะครับพอมีเครื่องมือเพราะไปหาช่างแล้ววิเคราะห์อาการไม่ถูกจุด และก็คิดแพงโครต )
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:18:16 »

มันใช้เวลา reset ตัวมันเองประมาณ 10 นาทีใช่หรือไม่ครับ ส่วนที่ด้านบนจะเป็นปลั๊กเสียบ ผมเคยลองแล้ว Short สายเลย ทำให้ Com ไม่ตัดสายด้าน Discharg แตกเลย ( ทำเองน่ะครับพอมีเครื่องมือเพราะไปหาช่างแล้ววิเคราะห์อาการไม่ถูกจุด และก็คิดแพงโครต )
ปกติเราเอาไฟบวกเข้าขาเดียวก็พอครับ ไม่ต้องเอาเข้าไปสองสายโอกาสช๊อตมีครับ ถ้าเข้าสายเดียวปลอดภัยกว่า ปกติผมจะเอาไฟเข้าเพื่อที่จะรู้ว่าแม่เหล็กสามารถดูดหน้าครัทซ์ได้หรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 17:41:13 »

ไม่ใช่ที่จ่ายคลัทส์ครับ ของคลัทส์มันมีเส้นเดียวอยู่แล้ว อีกข้างมันต่อกับโครง ที่ถามที่เป็นปลั๊กเสียบบนซ้ายจะมี 2 เส้นน่ะครับ
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 17:46:38 »

ไม่ใช่ที่จ่ายคลัทส์ครับ ของคลัทส์มันมีเส้นเดียวอยู่แล้ว อีกข้างมันต่อกับโครง ที่ถามที่เป็นปลั๊กเสียบบนซ้ายจะมี 2 เส้นน่ะครับ
ช่วยวงในรูปให้ผมด้วยครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 18:03:20 »

ในรูปที่เขียนถามว่า " ตัวนี้ sensor ด้าน Hi หรือเปล่า " มันจะมีปลั๊กเสียบเป็นสายไฟ 2 เส้นครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 20:31:19 »

อับรอ ครับ รอผู้รู้มาเพิ่มเติมครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 21:11:53 »

อับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!