AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 00:27:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรู้ได้ไงว่า รถกินน้ำมันเครื่อง???????  (อ่าน 3358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
passakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009 23:25:36 »

จะรู้ได้ไงว่า รถกินน้ำมันเครื่อง?Huh?Huh?

จะได้สังเกตุได้บ้างอะครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 00:19:53 »

ก้อคงต้องวัดดูเป็นอันดับแรกคับ ถ้าถ่ายมาแล้ววิ่งแบบว่าไม่ถึงเดือนหรือเดือนนึงแล้วน้ำมันเครื่องหายเป็นลิตร
ก้อคงกินแล้วอ่ะคับ หรือดูที่ท่อไอเสียว่ามีควันขาวๆไหลมั้ย มีกลิ่นการไหม้หรือป่าว ดูสีของหัวเทียนว่ามีคราบไหม้ดำๆ
มั้ย เขม่ามากเกินไปหรือไม่ ประมาณนี้อ่ะคับ แต่เช็คดูว่าเติมทีละเยอะมั้ยแล้วบ่อยมั้ยในแต่ละเดือนหรือสัปดาห์อ่ะคับ
แต่ถ้ากินเยอะไอเสียมันจะบอกอาการคับทั้งสีและกลิ่น
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 10:31:45 »

สังเกตุไม่ยาก ตอนดึกๆ คุณย่องมาดูมัน ถ้ารถคุณ แอบเปิดฝากระป๋องน้ำมันเครื่องกินเอง ละก็แน่นอนเลย

หยอกเล่นหรอก ที่เราเรียกว่า กินน้ำมันเครื่องเพราะ ใช้รถแล้ว น้ำมันเครื่องมันลดไป ดังนั้นเหตุที่ทำให้มัน
ลดลงไปได้ ก็คือมีการรั่วออกนอกระบบหล่อลื่น แล้วมันไปไหนได้
1. ผ่านแหวนลูกสูบ (แสดงว่า ไม่หลวมก็แตก ไม่งั้นก็ตายแล้ว)
2. ผ่านยางหมวกวาล์ว ตีนวาล์ว
3. สำหรับรถ NA แรงๆ มันรั่วเพราะแรงดันในห้องน้ำมันเครื่องสูง อาจทะลักแบบไอ
หรือรุนแรงมากก็ออกมาทางก้านวัดน้ำมันเครื่องหรือวาล์วปล่อยไอน้ำมันเครื่อง

กินหรือยัง ก็แค่ตรวจสอบว่าน้ำมันเครื่องพร่องไปแค่ไหนในระยะเวลาต่างๆ แล้วไปหา
ทางจัดการกับปัญหาต้นเหตุ ครับ อย่าใช้การแก้ปัญหาปลายเหตุ เช่น เติมหัวเชื้อฯ
เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเครื่อง พวกนี้ เป็นการลดอาการแต่มันยังคงเป็นอยู่ แถมทำอย่างนั้น
ปัญหาอื่นๆ จะตามมาด้วยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
passakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 21:39:08 »

upๆ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 21:43:34 »

อัพๆๆๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
passakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 01:45:53 »

แชร์การหน่อยน้า.....
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 03:04:52 »

แชร์การหน่อยน้า.....


ผมว่าข้างบนก็ตอบชัดเจนแล้วนะครับ

ของผม เปลี่ยน นมคไปเมื่อต้นเดือน วิ่งลงไป กทม งานแดร๊ก อยุ๋ต่ออีกสองวัน
ก่อนกัลับสุโขทัย ชักก้านมาดู นมคหายไปเกือบครึ่งก้าน ก็เอาที่เหลือจากที่เปลี่ยนไปตอนต้นเดือนครึ่งลิตรเติมลงไป

กลับมาถึงสุโขทัย หายไปอีกก็ไปซื้อมาเติมอีกซื้อกระป๋องลิตรมาสองกระป๋องเลยเผื่อไว้ เติมไปอีกครึ่งลิตร
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาก็หายอีกก็เลยเติมไปอีกครึ่งลิตร
ตอนนี้เลยเหลือสำรองอีก ลิตรเดี่ยวหวังว่าจะไม่หมดก่อนรื้อเครื่องมาเช็คปลายเดือนนี้ครับ ยกธงขาว

ปลายเดือนนี้คุยกับช่างไว้ว่า จะรื้อมาเปลี่ยนปะเกนเครื่องชุดใหญ่ เปลี่ยนปั๊ม นมค เพราะตอนนี้รอบสูงแรงดันตกมาก
เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้วเหลือแค่รอให้อู่ว่าง นำรถเข้าอู่เท่านั้นครับ
 อาการก็คือมีควันขาว มีคราบ นมค ซึมตามฝาสูปและจานจ่าย ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 07:16:23 »

รถผมก็พร่องไปเยอะเลย

ฮือๆ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 07:55:29 »

แชร์การหน่อยน้า.....


ผมว่าข้างบนก็ตอบชัดเจนแล้วนะครับ

ของผม เปลี่ยน นมคไปเมื่อต้นเดือน วิ่งลงไป กทม งานแดร๊ก อยุ๋ต่ออีกสองวัน
ก่อนกัลับสุโขทัย ชักก้านมาดู นมคหายไปเกือบครึ่งก้าน ก็เอาที่เหลือจากที่เปลี่ยนไปตอนต้นเดือนครึ่งลิตรเติมลงไป

กลับมาถึงสุโขทัย หายไปอีกก็ไปซื้อมาเติมอีกซื้อกระป๋องลิตรมาสองกระป๋องเลยเผื่อไว้ เติมไปอีกครึ่งลิตร
เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาก็หายอีกก็เลยเติมไปอีกครึ่งลิตร
ตอนนี้เลยเหลือสำรองอีก ลิตรเดี่ยวหวังว่าจะไม่หมดก่อนรื้อเครื่องมาเช็คปลายเดือนนี้ครับ ยกธงขาว

ปลายเดือนนี้คุยกับช่างไว้ว่า จะรื้อมาเปลี่ยนปะเกนเครื่องชุดใหญ่ เปลี่ยนปั๊ม นมค เพราะตอนนี้รอบสูงแรงดันตกมาก
เปลี่ยนแหวนลูกสูบ ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้วเหลือแค่รอให้อู่ว่าง นำรถเข้าอู่เท่านั้นครับ
 อาการก็คือมีควันขาว มีคราบ นมค ซึมตามฝาสูปและจานจ่าย ครับ

เปลี่ยนปะเกนเครื่องชุดใหญ่นี่ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 08:03:12 »

สังเกตุไม่ยาก ตอนดึกๆ คุณย่องมาดูมัน ถ้ารถคุณ แอบเปิดฝากระป๋องน้ำมันเครื่องกินเอง ละก็แน่นอนเลย

หยอกเล่นหรอก ที่เราเรียกว่า กินน้ำมันเครื่องเพราะ ใช้รถแล้ว น้ำมันเครื่องมันลดไป ดังนั้นเหตุที่ทำให้มัน
ลดลงไปได้ ก็คือมีการรั่วออกนอกระบบหล่อลื่น แล้วมันไปไหนได้
1. ผ่านแหวนลูกสูบ (แสดงว่า ไม่หลวมก็แตก ไม่งั้นก็ตายแล้ว)
2. ผ่านยางหมวกวาล์ว ตีนวาล์ว
3. สำหรับรถ NA แรงๆ มันรั่วเพราะแรงดันในห้องน้ำมันเครื่องสูง อาจทะลักแบบไอ
หรือรุนแรงมากก็ออกมาทางก้านวัดน้ำมันเครื่องหรือวาล์วปล่อยไอน้ำมันเครื่อง

กินหรือยัง ก็แค่ตรวจสอบว่าน้ำมันเครื่องพร่องไปแค่ไหนในระยะเวลาต่างๆ แล้วไปหา
ทางจัดการกับปัญหาต้นเหตุ ครับ อย่าใช้การแก้ปัญหาปลายเหตุ เช่น เติมหัวเชื้อฯ
เปลี่ยนเบอร์น้ำมันเครื่อง พวกนี้ เป็นการลดอาการแต่มันยังคงเป็นอยู่ แถมทำอย่างนั้น
ปัญหาอื่นๆ จะตามมาด้วยครับ

ส่วนมาเครื่อง มือ 2 ที่วิ่งมาเกินระยะทาง 1 แสนโล แหวนส่วนมากจะตายหมดนะครับ ลองดูมาหลายรอบแล้ว แต่บ้างที่ติดเครื่องได้ใช้ไปซักพักก้จะดีขึ้น ถ้ามีโอกาศ ก้แนะนำให้เปลี่ยนแหวนซัก 1 ชุดครับ มันจะดีกว่านี้ครับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 09:11:47 »

ปะเกนเครื่องชุดใหญ่ผมได้มาในราคาสามพันต้นๆครับพอดีเบิกมาตั้งแต่ปีที่แล้วเลยจำราคาเต็มๆไม่ได้ คันนี้ของฝาลายสายหลบ เครื่องตัวอื่นคงไม่แพงหรือถูกกว่ากันเท่าไหร่

ที่เหลือก้อู่ที่ทำแล้วว่าคิดค่าแรงเท่าไหร่ ถ้ารื้อมาขนาดนี้เปลี่ยนแหวนด้วยเลยก็ดีครับ ค่าแหวนสี่สูบน่าจะพันกว่าบาท
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
อาร์ม ซุดซู๊ดดด!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,684


ความสุขที่ไม่ต้องหา......สี่ทุ่มท่าพระ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 09:44:31 »

ของผม 3-4 วันหายเกือบ ครึ่ง
...ฝาโกงกับเทอร์โบ.... กินกันใหญ่เลย
บันทึกการเข้า

WHITE RACE
สี่ทุ่มท่าพระ
Cigarette Club
passakorn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 13:04:28 »

-----up
บันทึกการเข้า
เมียระอา PT.Z#12#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 631


คนน่ารักที่คอยอยู่เคียงข้างเสมอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 16:06:23 »

น้ำมันเครื่องรั่วที่จานจ่ายจะเป็นไรมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2009 16:55:25 »

น้ำมันเครื่องรั่วที่จานจ่ายจะเป็นไรมากไหมครับ

เปลี่ยนโอริงจานจ่ายก็หายแล้วครับทำเองก็ได้ ประแจเบอร์12ตัวเดียว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!