Black_slide
|
|
« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 10:22:55 » |
|
ถามเรื่องปลดล็อค 180 ครับ ถามผู้รู้ครับผม ไม่ทราบว่าใช้สัญญาณตัวไหน ไปปลดล็อคครับ หรือว่า ต้องพ่วง สัญญาณ sp1 กับ sp2
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2009 10:26:23 โดย Black_slide »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 12:09:54 » |
|
ปกติ ใช้ SLD ครับ หลอก ECU แต่ถ้า หลอกแบบลูกทุ่ง ก็ ไม่ต้อง เอา SP1 เข้า ECU ครับ แต่ ไม่รู้มันจะมี เอฟเฟ็ค หรือป่าว นะครับ อาจจะมี ไฟเอนจิน โชว์ ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 15:42:21 » |
|
มีผลแน่ ไม่เช่นนั้น เค้าไม่ทำ SLD ออกมาขายหรอกครับ รุ่นใหม่ๆ ทำยากกว่าด้วย มี option เสริมต่างหาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 19:53:10 » |
|
ไฟโชคับ ถ้าไม่ต่อ spd เข้ากล่อง แล้วมันจะกินน้ำมันและจ่ายหนาตลอดด้วยคับ ของรถผมเท่าที่เช็คเจอนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 19:54:55 » |
|
ผมใช้ Speed Meter Ultra ปลดล็อก 180 ครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sleeper
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 20:54:34 » |
|
ตัวปลดล็อค ใช้ของอะไร งบประหยัดสุด หาซื้อได้ที่ไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 21:55:36 » |
|
HKS T1 หาง่ายสุดครับ ราคาไม่แพง (แต่ว่าตอนผมลงขาย ไม่เห็นมีใครอยากได้ง่ะ ตอนนี้ก็มีอยู่นะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 21:56:47 » |
|
ผมใช้ Speed Meter Ultra ปลดล็อก 180 ครับ.
ใช้อยู่เหมือนกันครับ ลูกเล่นเยอะดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 22:18:27 » |
|
ใช้สัญญาร speed serser หรือดูจากหลังไมค์มันจะเขียนว่า 4P (สายสีม่วง /ขาว )
ตัดต่อหน้ากล่อง (สีม่วง/ขาว )จากกล่อง ECUเข้า speed metel / ออกจากspeed metel ต่อเข้ากับ สายสีม่วง/ขาว ( สายเดิมที่ตัด)
แล้วคุณก็ไปตั้งค่าที่ speed metel ของคุณ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 22:24:08 » |
|
HKS T1 หาง่ายสุดครับ ราคาไม่แพง (แต่ว่าตอนผมลงขาย ไม่เห็นมีใครอยากได้ง่ะ ตอนนี้ก็มีอยู่นะ)
อิอิ เดี๊ยวมีคนเอาครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teppol
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 22:42:38 » |
|
00
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009 22:43:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sleeper
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 23:40:46 » |
|
สรุป ของอะไร ใช้งานได้ ไฟไม่รูปเครื่องไม่โชว์ บ้างครับ
งบประมาณอยู่เท่าไหร่ พร้อมค่าติดตั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black_slide
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 07:52:36 » |
|
สรุป ของอะไร ใช้งานได้ ไฟไม่รูปเครื่องไม่โชว์ บ้างครับ
งบประมาณอยู่เท่าไหร่ พร้อมค่าติดตั้ง
เท่าที่ผมไปหาข้อมูลมาอ่ะครับ ไอ้ตรงปลดล็อค 180 นี่อ่ะครับ จะใช้การต่อคล่อมสัญญาณ sp1 (speed sensor) ซึ่งตัวของ speed sensor เองอ่ะครับ จะแปลงสัญญาณรอบตอนหมุนให้เป็นสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งออกมาในรูป ของ punch ซึ่งจะวิ่งสลับขึ้นลงอ่ะครับ เจ้าตัวนี้ก็จะเป็นรักษาระดับของ punch ไม่ให้เกินจากตัวกล่องที่กำหนดไว้ครับ(ตามกฏหมายของประเทศญี่ปุ่น) เห็นขายในเนทตัวละ 1500 อ่ะครับของไทยนะครับ ถ้าต่อ sp1 เข้าไปด้วย ไฟ check engine ก็ไม่ show ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2009 07:55:10 โดย Black_slide »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Black_slide
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 08:00:29 » |
|
ใช้สัญญาร speed serser หรือดูจากหลังไมค์มันจะเขียนว่า 4P (สายสีม่วง /ขาว )
ตัดต่อหน้ากล่อง (สีม่วง/ขาว )จากกล่อง ECUเข้า speed metel / ออกจากspeed metel ต่อเข้ากับ สายสีม่วง/ขาว ( สายเดิมที่ตัด)
แล้วคุณก็ไปตั้งค่าที่ speed metel ของคุณ
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 08:12:54 » |
|
ผมใส่ตัวนี้อะพี่ โยธิน เค้าหามาให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 08:37:50 » |
|
แล้วตัวปลด 180 เกียร์ธรรมดากับออโต้เหมือนกันป่าว เห็นบางคนบอกว่าออโต้ใส่กับธรรมดาไม่ได้อ่ะคับ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 08:50:18 » |
|
ผมใส่ตัวนี้อะพี่ โยธิน เค้าหามาให้ โห รุ่นแรกเลยนะนี้ รุ่น ใช้อยู่ ทน อึด ดี โดนน้ำยังใช้ได้อยู่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ohmmy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 09:16:25 » |
|
มีผลแน่ ไม่เช่นนั้น เค้าไม่ทำ SLD ออกมาขายหรอกครับ รุ่นใหม่ๆ ทำยากกว่าด้วย มี option เสริมต่างหาก
รบกวนถามต่อเลยนะคับ ถ้าจะปลดล็อครอบล่ะคับเอาแบบประหยัดสุด ทำที่กล่องรึเปล่าคับ เปลี่ยนหรือต่ออะไรมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ก็แค่นักแข่งข้างถนน เกิดเป็นพวกนักซิ่ง" _นี่แหละมันส์_
|
|
|
Black_slide
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 13:44:25 » |
|
มีผลแน่ ไม่เช่นนั้น เค้าไม่ทำ SLD ออกมาขายหรอกครับ รุ่นใหม่ๆ ทำยากกว่าด้วย มี option เสริมต่างหาก
รบกวนถามต่อเลยนะคับ ถ้าจะปลดล็อครอบล่ะคับเอาแบบประหยัดสุด ทำที่กล่องรึเปล่าคับ เปลี่ยนหรือต่ออะไรมั่ง อันนี้เคยได้ยินมาครับ ใช้สวิทย์ไปต่อคล่อมเข้า 4p ไว้ครับ on ไว้ตลอด พอความเร็วใกล้ๆ 180 ก็ off เพื่อตัดสัญญาณไม่ให้กล่องตัดความเร็วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|