AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 02:03:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องรอบสวิงขึ้นสูงเวลาแอร์ตัด รอกตกเวลาต่อ  (อ่าน 5536 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 22:01:16 »

อาการนี้เป็นทั้งใช้น้ำมันและก็แก็สเลย ล้างปีกผีเสื้อแล้วก็ไม่หาย เช็คตัวชดเชยรอบเดินเบาก็ปกติเคยเปลี่ยนแล้วด้วย ปกติเวลา com ทำงานจะอยู่ที่ 900 rpm พอ com ตัดรอบจะสวิงขึ้นไปถึง 1700 rpm แล้วก็ค่อยๆลงมา 900 rpm ตอนต่อรอบก็จะตกอีกเหลือซัก 700 แล้วก็ค่อยๆขึ้น ลองหาใน net เขาว่าเป็นที่มอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบาจริงหรือเปล่ากำลังหาผู้รู้จริงแก้ให้หน่อย ลืมบอกไปเครื่อง 4E-FE
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 22:34:07 »

ผมว่าน่าจะเป็นที่ตัวชดเชยรอบเดินเบามันทำงานช้านะคับ
คือเวลาแอร์ทำก็ทำช้า
แต่พอเวลาแอร์ตัดมันก็ยังค้างอยู่แล้วค่อยๆปิด

ที่ว่าล้างปีกผีเสื้อมาแล้วล้างยังงัยคับ
ถ้าจะให้ดีต้องถอดตัวนี้ออกมาล้างแบบแยกส่วนเลยนะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
wolfboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,140


จงใฝ่ฝัน แต่ อย่าเพ้อฝัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 22:42:19 »

 แอบดู แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า

สาวไทย สวย ไม่แพ้ชาติใดในโลก
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 22:53:18 »

ถอดตัว isc วาล์วออกมาล้างก่อนครับ เพราะมันมีคราบน้ำมันเครื่องไหลลงไปอุตตันครับ
บันทึกการเข้า

peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009 23:50:14 »

วันเสาร์จะลองถอดล้างอีกรอบ เอาแบบเอี่ยมๆเลย แล้วจะเอารูปมาฝากครับ ลืมบอกไปผลการล้างครั้งแรกหลังล้างรอบเดินเบาสูงขึ้นมากเลยครับ ต้องตั้งใหม่เลย เหยียบเร่งได้ดีขึ้นแต่อาการไม่หาย เคยลองมอเตอร์เวย์ได้ 170 km/h ยังไม่สุดดีเสียวก่อน
บันทึกการเข้า
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2009 22:13:35 »

อาการเดียวกันเลยเครื่องตัวเก่าผม ตอนขับรถติดมาก ๆ รำคาญมาก ซ่อมระบบแอร์ไปหลาย สุดท้ายเปลี่ยนมันทั้งเครื่องเลย ขอให้หายไว ๆ แล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:40:09 »

ลองทำตามพี่ที่เขียนข้างต้นนะครับ แต่ที่สงสัยคือคอมแอร์มันฉุดแรงเครื่องมากเกินไปครับ ลองดูที่คอมแอร์หรือลูกปืนคอมแอร์ครับ เพราะการตัดต่อมันไม่น่าจะกินแรงเครื่องยนต์ชนิด 100% ขนาดนี้ และช่วยเช็คอัตราการกินน้ำมันด้วยนะครับ ว่ายังปกติป่าว
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 12:38:43 »

อาการเดียวกันเลยเครื่องตัวเก่าผม ตอนขับรถติดมาก ๆ รำคาญมาก ซ่อมระบบแอร์ไปหลาย สุดท้ายเปลี่ยนมันทั้งเครื่องเลย ขอให้หายไว ๆ แล้วกันครับ


แน่นอนดีแท้หายชัว55
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:21:32 »

การกินแก็สปกติครับเฉลี่ย km. 1 บาท วิ่งทางไกลเหยียบที่ 120 km
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:23:12 »

ลืมถามไป มันจะเกี่ยวกับวาล์วด้วยได้หรือเปล่า พอดีใช้มา 80,000 โลแล้ว ยังไม่เคยตั้งเลย
บันทึกการเข้า
cartoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:39:32 »

ลืมถามไป มันจะเกี่ยวกับวาล์วด้วยได้หรือเปล่า พอดีใช้มา 80,000 โลแล้ว ยังไม่เคยตั้งเลย
ถ้าวาล์ว เปิดแอร์ไม่เปิดก็ไม่แตกต่าง ผมกำลังสงสัยลูกปืนคอม หรือคอมเพลสเซอร์ว่ามีสภาพเป็นอย่างไร ทำไมมันฉุดเครื่องได้หนักจัง
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:30:42 »

ปกติครับ เงียบดี Thermostat ตัดต่อตามที่ตั้งไว้ เหมือนกับระบบชดเชยรอบเดินเบาทำงานช้า แต่เช็คที่ตัวโซลินอยส์เปิดอากาศก็ปกติ ตัดต่อพร้อม Com
บันทึกการเข้า
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:23:18 »

ลองดูทรอสเทินเซ็นเซอร์ครับข้างในพลาสติกมันกรอบ จะมีสายไฟสามเส้นลองตั้งมันดูครับอาจจะหายก็ได้
ผมก็ใช้ 4EFE เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 17:35:32 »

ตัวเป็นงัยครับ อยู่ตรงไหน มีรูปด้วยจะดีมากเลย ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2009 12:09:15 »

รายงานผลครับ หายแล้วครับรอบตอนนี้ค่อนข้างนิ่ง ขึ้นลงนิดหน่อยเวลาแอร์ทำงาน ชุดปีกผีเสื้อถอดออกมาปกติดีไม่ค่อยสกปรก ผมสังเกตุดูมีอยู่ 2 จุดที่แก้ไขไป
 1. ปีกผีเสื้อปิดไม่สนิท เพราะตัวค้ำยันลิ้นที่อยู่ตรงสายคันเร่ง ปรับให้ปิดสุดซะ
 2. ตัว throttle senson เห็นสามารถปรับมุมได้ ก็ลองปรับมุมดูให้อยู่กลางๆ
   ประกอบเสร็จสตาร์ทเร่งเครื่องให้ร้อนเปิดแอร์ดูจะเห็นเลยว่ารอบเครื่องจะกระดิกขึ้นนิดหนึ่งก่อน com ทำงานไม่ตกเหมือนเมื่อก่อน พอ com ตัดรอบก็ขยับขึ้นนิดเดียว ถือว่า OK. เลย และที่ได้ตามมาคือ เวลาเปิดพัดลมอย่างเดียว หรือไฟหน้ารอบเครื่องจะไม่ตกลง แต่จะขึ้น
นิดนึงเหมือนมันชดเชยรอยให้ครับ ไม่มีรูปมาฝากทำคนเดียวมือเละไปหน่อยเลยไม่ได้ถ่ายไว้
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2009 19:26:42 »

อยากเห็นรูปจังว่าตัวไหน
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!