poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2552 08:54:14 » |
|
แต่มันก็เย็นนะ จะมีไอทั้งตอนเช้าและตอนกลางวัน ช่วงเช้าๆนี้พุ่งเป็นควันเลย นึกว่าใครมาย่างไก่ในรถ อิอิ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2552 08:57:04 » |
|
รถผมก็เป็นครับ แต่ไม่เย็นนี่สิ ปัญหา
รอผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
Stanalone
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2552 10:48:27 » |
|
ตู้แอร์น่าจะรั่วครับผม
ลองเอาแก้วน้ำใสๆมารองใว้ครับ แล้วรอให้มันแห้ง ถ้าเป็นคราบขาวๆแสดงว่ารั่วครับ
ถ้าใสก็ถือว่าแอร์สมบูรณ์ครับ
อีกอย่างนะครับ
ไม่เกี่ยวกับความชื้นในระบบ และก็ไดเออร์นะครับ
ไดเออร์มีหน้าที่ กรองสิ่งสกปรก กับดูดความชื้นของน้ำยาแอร์ ซึ่งแอร์เป็นระบบปิด ไม่มีทาง ที่ความชื้นภายนอกจะเข้าไปในระบบแอร์ได้เอง หรือ ความชื้นของน้ำยาแอร์จะออกมาภายนอกได้ ถ้าออกมาได้สแดงว่ารั่วครับ
ต้องขออภัยคุณ carboys ด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนานะครับ แต่ผมอยากให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสมาชิกครับผม
อ้อ ผมรับทำแอร์รถยนต์อยู่ที่ฉะเชิงเทรานะครับ ใครมีปัญหาเรื่องแอร์ ยินดีให้คำปรึกษาเต็มที่ครับ ไม่ทำกับผมไม่เป็นไรครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กรกฎาคม 2552 12:03:53 โดย sitthinat »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2552 11:03:50 » |
|
ช่วยกัน share แหล่ะครับดีแล้ว ผมไม่คิดมากอะไรหรอกครับ คนที่เชี่ยวชาญกว่าผมมีอีกเยอะ ^_^
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2552 15:05:38 โดย carboys »
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 08:32:16 » |
|
ขอบเตียงครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 09:11:15 » |
|
คอมแอร์ ไม่ตัด หรือเปล่า.....ครับ..รถกินน้ำมัน เพิ่มขึ้นด้วยหรือเปล่า..? ถ้ารั่ว..วันเดียว หรือสองวัน น่าจะหมดแล้วนะครับ..ควันออกมาเยอะซะขนาดนั้น...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 09:15:58 » |
|
คอมแอร์ ไม่ตัด หรือเปล่า.....ครับ..รถกินน้ำมัน เพิ่มขึ้นด้วยหรือเปล่า..? ถ้ารั่ว..วันเดียว หรือสองวัน น่าจะหมดแล้วนะครับ..ควันออกมาเยอะซะขนาดนั้น...
มันเป็นน้ำแข็งหรอครับ อิอิ.........เอาไว้แช่เบียร์ในตู้แอร์เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 09:34:37 » |
|
คอมแอร์ ไม่ตัด หรือเปล่า.....ครับ..รถกินน้ำมัน เพิ่มขึ้นด้วยหรือเปล่า..? ถ้ารั่ว..วันเดียว หรือสองวัน น่าจะหมดแล้วนะครับ..ควันออกมาเยอะซะขนาดนั้น...
มันเป็นน้ำแข็งหรอครับ อิอิ.........เอาไว้แช่เบียร์ในตู้แอร์เลย เพิ่งอีกหน่อย..ตู้แอร์ สปรก ฝุ่นเยอะ..ด้วย..... และก็ เซนเซอร เสีย... ส่วนของน้าโน๊ต..เอาไว้ดื่มย้อมใจ..เวลาโทรหากิ๊ก แล้วกิ๊ก ไม่รับโทร อะจิ...คริกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cartoon
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 10:03:22 » |
|
ตู้แอร์สกปรกครับ คอยล์เย็นมันจะตันแล้ว ถ้าวิ่งทางไกลไม่เกิน 50 ก.ม.แอร์จะเป่าไอร้อนออกมาทันที สาเหตุเกิดจากฝุ่นที่ไปจับที่คอยล์เย็นมาก ทำให้อากาศที่จะวิ่งผ่านคอยล์เย็นไม่เต็มที่ จึงเกิดน้ำแข็งจับที่คอยล์เย็นครับ เมื่อรอบเครื่องสูง น้ำแข็งจับมาก แอร์จะไม่เย็น เพราะตู้แอร์จะเป็นน้ำแข็ง อากาศจะวิ่งอ้อมด้านข้างของคอยล์เย็น การแก้ปัญหา ล้างตู้คอยล์เย็นครับ หาย 100 %
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 10:40:00 » |
|
ตู้แอร์สกปรกครับ คอยล์เย็นมันจะตันแล้ว ถ้าวิ่งทางไกลไม่เกิน 50 ก.ม.แอร์จะเป่าไอร้อนออกมาทันที สาเหตุเกิดจากฝุ่นที่ไปจับที่คอยล์เย็นมาก ทำให้อากาศที่จะวิ่งผ่านคอยล์เย็นไม่เต็มที่ จึงเกิดน้ำแข็งจับที่คอยล์เย็นครับ เมื่อรอบเครื่องสูง น้ำแข็งจับมาก แอร์จะไม่เย็น เพราะตู้แอร์จะเป็นน้ำแข็ง อากาศจะวิ่งอ้อมด้านข้างของคอยล์เย็น การแก้ปัญหา ล้างตู้คอยล์เย็นครับ หาย 100 %
กระจ่าง ขอบเตียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
note ae 101
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2552 13:13:23 » |
|
แวะมาเก็บข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 11:44:57 » |
|
แวะมาดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม_NT.Z#003
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 16:10:58 » |
|
ของผมเซนเซอร์ตัวในตัวแอร์ ลาโลกครับ ไม่ตัดเลย อาการแบบเดียวกันครับ ขับไกลซักชั่วโมงรู้เรื่องครับ ยั่งกะเล่นคอนเสริท์บนเวที(มี ดรายไอซ์)พวยพุ่งมาเพียบ ไปเช็คดู ลาโลกครับ ช่างเลยเปลี่ยนแบบพอใช้ได้ให้ครับ (ของติดรถ มันเป็นแบบกล่องเล็กๆ พอดีตอนนั้นกลางทางต่างจังหวัดหาของเดิมๆไม่ได้) แบบที่ช่างใส่ให้ เป็นคล้ายๆสวิต์ท แล้วมีลวดยาวๆขดๆ ออกมา ช่างเค้าก็เจาะตู้แอร์ แหย่ ลวดนั่นเข้าไป สตาร์ท รถเปิดแอร์ กลับมาดีเหมือนเดิม ตัดตามปกติ ทุกวันนี้ยังใช้ตัวนี้อยู่เลยครับ( รบกวนผู้รู้ช่วนหน่อยครับ ว่าถ้ายังใช้เซนเซอร์ตัวแบบลวดอยู่ จะมีผลกับระบบแอร์ยังงัยบ้างครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนกลับไปใช้ของเดิมที่เป็นกล่องครับ )ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 16:13:19 » |
|
ของผมเซนเซอร์ตัวในตัวแอร์ ลาโลกครับ ไม่ตัดเลย อาการแบบเดียวกันครับ ขับไกลซักชั่วโมงรู้เรื่องครับ ยั่งกะเล่นคอนเสริท์บนเวที(มี ดรายไอซ์)พวยพุ่งมาเพียบ ไปเช็คดู ลาโลกครับ ช่างเลยเปลี่ยนแบบพอใช้ได้ให้ครับ (ของติดรถ มันเป็นแบบกล่องเล็กๆ พอดีตอนนั้นกลางทางต่างจังหวัดหาของเดิมๆไม่ได้) แบบที่ช่างใส่ให้ เป็นคล้ายๆสวิต์ท แล้วมีลวดยาวๆขดๆ ออกมา ช่างเค้าก็เจาะตู้แอร์ แหย่ ลวดนั่นเข้าไป สตาร์ท รถเปิดแอร์ กลับมาดีเหมือนเดิม ตัดตามปกติ ทุกวันนี้ยังใช้ตัวนี้อยู่เลยครับ( รบกวนผู้รู้ช่วนหน่อยครับ ว่าถ้ายังใช้เซนเซอร์ตัวแบบลวดอยู่ จะมีผลกับระบบแอร์ยังงัยบ้างครับ หรือว่าต้องเปลี่ยนกลับไปใช้ของเดิมที่เป็นกล่องครับ )ขอบคุณครับ
อันละแพงมั๊ยครับ ไอ้ตัวที่พี่ว่าอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ม_NT.Z#003
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 16:21:58 » |
|
รู้สึกว่า จบงาน จ่ายไป 400 ร้อย ค่าแรงกับค่าเซนเซอร์ใหม่ แต่ตอนที่เค้ากำลังทำงาน ผมหยิบไอ่ตัวใหม่มาดู มันบอกว่า Made in Maxico
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"If You Want Peace, Prepare For War" "แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
|
|
|
poky
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 16:23:23 » |
|
ป๊าดดด.....ของเค้าดีจิงๆ ขอบเตียงมากคร๊าบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 16:35:40 » |
|
รู้สึกว่า จบงาน จ่ายไป 400 ร้อย ค่าแรงกับค่าเซนเซอร์ใหม่ แต่ตอนที่เค้ากำลังทำงาน ผมหยิบไอ่ตัวใหม่มาดู มันบอกว่า Made in Maxico
ประเทศอะไรว่ะเนี่ยพี่ตั้ม Mexico ยังพอว่า ประเทศนี้ไม่คุ้น 55555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 17:02:21 » |
|
เข้ามาแชร์ละกันครับ แต่ของผมเปลี่ยนตู้ใหม่ของ denso มือสองเชียงกงก่อนใส่ล้างทำความสะอาดอย่างดีครับใส่ปุ๊บไอพุ่งเลยครับ บางทีก็ไม่ใช่ว่าสกปรกเสมอไป ลมจากพัดลมไม่แรงก็มีส่วนครับ ไอเย็นๆออกมาเนี่ยวิ่งเร็วๆลมโกรกแผงคอล์ยร้อนแรงๆละไอพุ่งเป็นทางเลย ถ้าไอออกมาเฉยๆแต่ยังเย็นอยู่ก็อย่าไปหาเรื่องเสียตังเลยครับ รำคาญก็เปิดพัดลมแรงๆก็หายละ ถอดตู้มาล้างต้องvac และเติมน้ำยาใหม่เสี่ยงรั่วเสี่ยงโดนฟัน วางยา เติมมากไป เติมน้อยไป ค่าsubcool-superheat ไม่พอดีจะยิ่งไปกันใหญ่ แอร์ไม่เย็นงานจะเข้านะครับ แนะนำนะครับถ้าจะล้างเพื่อความสะอาดเพื่อสุขภาพ ก็ล้างแบบไม่ต้องถอดตู้เขามีน้ำยาเป็นสเปรย์ขายอยู่แต่ลำบากหน้าดูและคงไม่หมดจด
แอร์ตัด-ต่อทำงานปกติใช่ไหม๊ครับ ถ้าทุกอย่างโอเค และยังเย็นอยู่ก็ใช้ต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4e-fte
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2552 17:43:47 » |
|
ตู้แอร์น่าจะรั่วครับผม
ลองเอาแก้วน้ำใสๆมารองใว้ครับ แล้วรอให้มันแห้ง ถ้าเป็นคราบขาวๆแสดงว่ารั่วครับ
ถ้าใสก็ถือว่าแอร์สมบูรณ์ครับ
อีกอย่างนะครับ
ไม่เกี่ยวกับความชื้นในระบบ และก็ไดเออร์นะครับ
ไดเออร์มีหน้าที่ กรองสิ่งสกปรก กับดูดความชื้นของน้ำยาแอร์ ซึ่งแอร์เป็นระบบปิด ไม่มีทาง ที่ความชื้นภายนอกจะเข้าไปในระบบแอร์ได้เอง หรือ ความชื้นของน้ำยาแอร์จะออกมาภายนอกได้ ถ้าออกมาได้สแดงว่ารั่วครับ
ต้องขออภัยคุณ carboys ด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนานะครับ แต่ผมอยากให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับสมาชิกครับผม
อ้อ ผมรับทำแอร์รถยนต์อยู่ที่ฉะเชิงเทรานะครับ ใครมีปัญหาเรื่องแอร์ ยินดีให้คำปรึกษาเต็มที่ครับ ไม่ทำกับผมไม่เป็นไรครับ
ว่าง ๆ จะให้ช่วยดูหน่อยนะ ตาเอฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|