AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 16:24:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาง 4e-turbo vs 20v ฝาดำ ช่วยเลือกหน่อยจ้า  (อ่าน 14120 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โดเรมี่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:36:22 »

เก็บเงินครบแล้ว  กำลังตัดสินใจ ระหว่าง  4E-turbo    vs   20vฝาดำ  มันเลือกไม่ถูก  ช่วยหน่อย  เรื่องอัตราเเรงเร่ง  และการดูแล +การกินเชื้อเพลิงคับ
บันทึกการเข้า
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:43:06 »

ผมเลือก 20V

ชอบ CC เยอะๆ ขับทางไกลดี  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:47:23 »

ฝาดำด้วยครับ ถ้าเจอสภาพเครื่องสดๆ+ระบบไฟครบๆก็ไม่ได้กินอะไรมากมายเลยครับ
บันทึกการเข้า
kae@ee101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 10:47:51 »

คนขับ20v อยากเปลื่อน4eโบ  คนขับ4eโบ อยากเปลื่อน 20v

อันนี้ตอบยากคับ  ต้องถามตัวเองคับ ว่าชอบแบบนัย อย่าคิดให้มากเรื่องเลยคับ
บันทึกการเข้า

ซัดยาวออนทัวร์
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 11:13:38 »

ต้องถามตัวเองดีกว่าครับว่าปกติใช้งานแบบไหนด้วย

วิ่งระยะใก้ลๆ ฟิต ชิ่ว ขำๆก็ 4E-FTE

แต่ถ้าวื่งทางไกลกดมันๆเอา  20v ฝาดำ ไดเลยครับ

( ถ้าคุณอยากได้ความแรงก็ต้องแลกกะน้ำมัน อิอิ ถ้าจะเอาแรงและประหยัดเน้นนั่งรถเพื่อนดีกว่า อิอิ หนุกหนาน )
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
Beer-Jamper@Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,527


เค้าขายรถใหม่Isuzuนะ อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:18:08 »

ชอบturbo หรือ Na เลือกง่ายเลยครับ
บันทึกการเข้า

AE.racingclub.net
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:24:51 »

4AGZE ตอบได้ทั้ง 2 อย่าง อิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
woody ae92 { golf }
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


DORAEMON GT !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 13:57:41 »

ฝาดำด้วยกาลังจาวาง อิอิอิอิ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:04:40 »

ต้องถามตัวเองดีกว่าครับว่าปกติใช้งานแบบไหนด้วย

วิ่งระยะใก้ลๆ ฟิต ชิ่ว ขำๆก็ 4E-FTE

แต่ถ้าวื่งทางไกลกดมันๆเอา  20v ฝาดำ ไดเลยครับ

( ถ้าคุณอยากได้ความแรงก็ต้องแลกกะน้ำมัน อิอิ ถ้าจะเอาแรงและประหยัดเน้นนั่งรถเพื่อนดีกว่า อิอิ หนุกหนาน )


เห็นด้วยคับ
เลือกที่เหมาะกับนิสัย,ความต้องการและพื้นที่ๆเราใช้บ่อยๆ
ส่วนตัวผมขับมอเตอร์เวย์แบบเช้าอัดแล้วจอดยาว
ออกอีกทีเลิกงาน อัดกลับบ้านที่สะพานควาย
ไปไหนไกลๆใช้รถแฟน(นั่งสบายกว่า)
ชอบแซ็ด อยากฟิ้ว ไม่ต้องรอ
สรุปผมเลือก4E-FTEคับ
เพราะเหมาะกับผมที่สุดแล้ว
แล้วคุณล่ะ...ลองถามตัวเองดู คำนับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:14:43 »

คนขับ20v อยากเปลื่อน4eโบ  คนขับ4eโบ อยากเปลื่อน 20v

อันนี้ตอบยากคับ  ต้องถามตัวเองคับ ว่าชอบแบบนัย อย่าคิดให้มากเรื่องเลยคับ


จริง   คิคิ
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:22:37 »

ลองหารถเพื่อนที่วางแล้วลองนั่งหรือว่าถ้าหาโอกาศได้ลองขับดูครับ ว่าชอบแบบไหน เพราะว่า 2 ตัวอาการค่อนข้างต่างกันครับผม

ข้อมูลเพิ่มเติม.

4E FTE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 135/6400 16/4800 3.941 FF 5 MT

4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600 4.312 FF 5 MT
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กรกฎาคม 2009 14:25:27 โดย Aj. Moo » บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 14:37:32 »

คนขับ20v อยากเปลื่อน4eโบ  คนขับ4eโบ อยากเปลื่อน 20v

อันนี้ตอบยากคับ  ต้องถามตัวเองคับ ว่าชอบแบบนัย อย่าคิดให้มากเรื่องเลยคับ

  อิอิ ...ไม่รู้เอามาจากหนายย  นะ อุอุ

 
ต้องถามตัวเองดีกว่าครับว่าปกติใช้งานแบบไหนด้วย

วิ่งระยะใก้ลๆ ฟิต ชิ่ว ขำๆก็ 4E-FTE

แต่ถ้าวื่งทางไกลกดมันๆเอา  20v ฝาดำ ไดเลยครับ

( ถ้าคุณอยากได้ความแรงก็ต้องแลกกะน้ำมัน อิอิ ถ้าจะเอาแรงและประหยัดเน้นนั่งรถเพื่อนดีกว่า อิอิ หนุกหนาน )
 
 
  ต้องฟังคนนี้ ครับ ประสบการตรง  ทั้งเครื่อง 2 ตัวนี้  อิอิ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:20:34 »

2 ตัวนี้ต่างกันทั้งแรงม้าและการขับขี่เลยครับ

จากประสพการณ์
หลายเดือนที่ผ่านมาเอารถ Gti ผู้กองโก๋วาง 20V 5 MT มาใช้ 1 อาทิตย์
ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่พอสมควรหลังจากที่ใช้ 4E FTE โดยตลอด
คือกำลังจะออกมาในรอบสูงพอควร แต่ลากรอบมันดีครับ ตาโก๋บอกไม่ต้องกลัวพัง 55
ซัดได้ยาวๆ เลยไม่เหนื่อย 160 170 เสียงไม่มีตื้อ มันไปของมันแบบบอกไม่ถูก
ทดสอบจากวิ่งกรุงเทพผ่านมอร์เตอร์เวร์ไปปลายๆ อยุธยา ใกล้ๆ สิงห์บุรี 

 ส่วน 4E FTE ไม่แรงแต่ขับสนุกเหมาะกับในเมือง เรียกแป๊บเดียวก้อมาเช่นเดียวกัน
ไม่ต้องใช้รอบสูงมาก  ถ้าเดินทางไกลเหนื่อยพอสมควร CC น้อยได้ประหยัด

และก้อตามน้าตั้มว่ามาครับ

 
ต้องถามตัวเองดีกว่าครับว่าปกติใช้งานแบบไหนด้วย

วิ่งระยะใก้ลๆ ฟิต ชิ่ว ขำๆก็ 4E-FTE

แต่ถ้าวื่งทางไกลกดมันๆเอา  20v ฝาดำ ไดเลยครับ

( ถ้าคุณอยากได้ความแรงก็ต้องแลกกะน้ำมัน อิอิ ถ้าจะเอาแรงและประหยัดเน้นนั่งรถเพื่อนดีกว่า อิอิ หนุกหนาน )


บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:25:00 »

20V + โบมั๊ยล่ะ  อิอิ

บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:42:27 »

จากที่เคยใช้มาทั้ง2ตัว ปัจจุบันตัวที่3ใช้4E-FTEเหมือนเดิม
-20v แรงบิดดี ด้วยความจุที่มากกว่าซึ่งแน่นนอนมันก็ต้องกินเชื้อเพลิงที่มากกว่าซีซีที่ต่ำกว่า เรื่องอะไหล่บางชิ้นถ้าสู้ไหวก็เบิกศูนย์ แต่ถ้างบจำกัดเดินหาเชียงกงเอา
-4E-FTE ไม่ต้องลากรอบมากมายเพราะมีโบมาช่วย ความประหยัดมีแน่นนอนด้วยซีซีที่ต่ำกว่าแต่ก็อย่าบูสยาวๆแค่ขำๆพอ ได้ฟิวเทอร์โบมีเสียงโบออฟ อะไหล่บางอย่างใช้ร่วมกับ4E-FEได้
การดูแลรักษาก็เหมือนเครื่องทั่วไป เครื่องNAย่อมดูแลรักษาน้อยกว่าเครื่องTURBO ต้องถามตัวเองว่าชอบแบบไหนและยอมรับค่าซ่อมบำรุงและอื่นๆที่ตามมาได้มากน้อยเพียงใด
 ไม่ต้องเชื่อผม เชื่อตัวเอง ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น รถเราเราเลือกเอง อย่าให้ใครมาตัดสิน
 
  
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:56:24 »

4E-bo เครื่อง 1,300 ต่อภาษีถูกกว่าเครื่อง 1,600 ปีละประมาณ 200 นะจ๊ะ  ซุบซิบ


อ้าวว ! เกี่ยวกันป่าว..
บันทึกการเข้า

สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 15:57:31 »

ถ้าวิ่งไกลๆบ่อย หาปอดใหญ่หน่อยดีก่า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 16:19:38 »

ลองหารถเพื่อนที่วางแล้วลองนั่งหรือว่าถ้าหาโอกาศได้ลองขับดูครับ ว่าชอบแบบไหน เพราะว่า 2 ตัวอาการค่อนข้างต่างกันครับผม

ข้อมูลเพิ่มเติม.

4E FTE 4 DOHC 16 V. 74x77.4 1331 CC. 135/6400 16/4800 3.941 FF 5 MT

4A GE 4 DOHC 20 V. 81x77 1587 CC. 165/7800 16.5/5600 4.312 FF 5 MT


ตามที่พี่หมูบอกคับ ลองนั่งดู  แล้วจะรู้ว่า ชอบอะไร

บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 16:34:42 »

เครื่องมีนิสัยต่างกันคับ ต้องดูที่นิสัยการขับของเราประกอบคับ
เครื่องเทอร์โบต้องคอยระวังหรือดูแลมากกว่านิดนึงคับ แต่ก้อไม่มากมาย
อะไร จุดบอดที่ผมกังวลคือเทอร์โบคับ เราซื้อเครื่องมาถ้าดูไม่รู้ว่าเทอร์โบ
รั่วหรือป่าวอันนี้อันตรายคับ หรือใช้งานถ้าเห็นควันไหลต้องคอยดูคับ ไม่งั้น
น้ำมันไหลออกโข่งหลังโข่งหน้า น้ำมันเครื่องแห้งมันจะพาเครื่องพังทั้งตัวคับ
ถ้าเครื่องไม่โบก้อดูแลง่ายๆเช็คน้ำมันเครื่อง น้ำหม้อน้ำง่ายๆในการระวังคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 16:48:57 »

จาก 2E ไปเป็น 4AFE อนาคต 4E-FTE เพราะปีหนึ่งวิ่งแต่ในเมืองรับส่งลูกเมีย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!