2 ตัวนี้ต่างกันทั้งแรงม้าและการขับขี่เลยครับ
จากประสพการณ์
หลายเดือนที่ผ่านมาเอารถ Gti ผู้กองโก๋วาง 20V 5 MT มาใช้ 1 อาทิตย์
ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่พอสมควรหลังจากที่ใช้ 4E FTE โดยตลอด
คือกำลังจะออกมาในรอบสูงพอควร แต่ลากรอบมันดีครับ ตาโก๋บอกไม่ต้องกลัวพัง 55
ซัดได้ยาวๆ เลยไม่เหนื่อย 160 170 เสียงไม่มีตื้อ มันไปของมันแบบบอกไม่ถูก
ทดสอบจากวิ่งกรุงเทพผ่านมอร์เตอร์เวร์ไปปลายๆ อยุธยา ใกล้ๆ สิงห์บุรี
ส่วน 4E FTE ไม่แรงแต่ขับสนุกเหมาะกับในเมือง เรียกแป๊บเดียวก้อมาเช่นเดียวกัน
ไม่ต้องใช้รอบสูงมาก ถ้าเดินทางไกลเหนื่อยพอสมควร CC น้อยได้ประหยัด
และก้อตามน้าตั้มว่ามาครับ
ต้องถามตัวเองดีกว่าครับว่าปกติใช้งานแบบไหนด้วย
วิ่งระยะใก้ลๆ ฟิต ชิ่ว ขำๆก็ 4E-FTE
แต่ถ้าวื่งทางไกลกดมันๆเอา 20v ฝาดำ ไดเลยครับ
( ถ้าคุณอยากได้ความแรงก็ต้องแลกกะน้ำมัน อิอิ ถ้าจะเอาแรงและประหยัดเน้นนั่งรถเพื่อนดีกว่า อิอิ หนุกหนาน )