AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 09:17:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวชดเชยรอบแอร์  (อ่าน 8503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 17:11:47 »

  แบบว่าไปทำแอร์ครับ (คอม, ไดเออร์, วาว์ล, ล้างคอยย์เย็น)  แล้วเกิดอาการแบบนี้ครับ

1.  กินไฟครับ  คอมสตาร์ท ตกลงเหลือ 12 เองครับ
2.  ไม่ชดเชยรอบคับ  500 เอง

แต่มีอยู่ตัวหนึ่ง ไม่รู้ตัวอะไร  พอคอม สตาร์ท ท่อมันดูดอากาศเข้ามากเลยครับ ดัง  สูดดดดดดดดดดดดดดด   แต่พออุดท่อรอบตกมา 500 เองครับ

ใครรู้ช่วยตอบทีครับ
บันทึกการเข้า
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 22:53:25 »

1 รายละเอียดไม่พอ
2 พอคอม สตาร์ท ท่อมันดูดอากาศเข้ามากเลยครับ ดัง  สูดดดดดดดดดดดดดดด   แต่พออุดท่อรอบตกมา 500 เองครับ
ผมว่ามันคือตัวชดเชยนะ
ผิดถูกไงรอผู้รู้  ช่วยดันให้
 ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 05:34:52 »

ดูที่สายแวคคัม(สายยางสีดำเล็กๆ)ว่าเสียบที่ตัวชดเชยรอบแอร์หรือไม่ หลุดหรือขาดหรือไม่ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 10:27:33 »

ของคุณครับ 
 
   ว่าแต่  ไอ้ตัวชดเชยรอบ หน้าตาเป็นอย่างไรครับ  พอมีรูป ให้ดูไหมครับ  เครื่อง ฝาลายอะครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 11:07:04 »


ในวงกลม สีแดงครับ แว็คคั่มแอร์ / ตัวชดเชยรอบแอร์  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 12:49:26 »

เอารูปไปดูก่อน(ต้องทำงานแล้วววว)ของคันอื่นเหมือนกันหรือเปล่าไมรู้ รอผู้รู้มาอธิบายใหนะครับ ถ้าไม่มีเดี๋ยวเย็นๆจะมาบอกหลักการให้ครับ
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 14:17:04 »

 คำนับ คำนับ

จะได้ไปดูบ้างครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 15:13:17 »

รอดูครับ
บันทึกการเข้า
Preecha-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 18:56:08 »

หลักการทำงานของชดเชยรอบแอร์
 ประกาศ บอกก่อนนะครับว่า ของผมอาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนของคนอื่นนะครับ  ประกาศ

- ตัวสีเทาคือ Idle Up VSV
   ท่อ F เป็นท่อที่ต่อมาจากVaccum ที่ดุดอยู่ตลอดเวลา
    ท่อ E เป็นท่อที่ต่อไปสั่งเปิดเร็กกูเลเตอร์
- ตัวสีเหลืองคือ เร็กกูเลเตอร์
   ท่อด้านบนคือ รูVaccum ทำหน้าที่สั่งเปิดวาล์ว
   ท่อด้ายล่างคือ ลมจากแหล่งจ่าย
   ท่อด้านข้างคือ ท่อจ่ายลม
     

- ตัวIdle up VSV(หรือเรียกง่ายๆโซลินอยด์วาล์ว)จะเป็นตัวที่รับไฟมาจากECU
เมื่อแอร์ทำงานจะมีไฟจ่ายมาที่ตัวของมัน และจะทำหน้าที่เปิดวาล์ว(มีทั้งแบบมีกรองและไม่มีกรอง)
-   เร็กกูเลเตอร์ก็เป็นวาล์วอีกแบบหนึ่งเหมือนกันครับ การทำงานคือใช้ลมเป็นตัวสั่งเปิด-ปิดโดยมีไดอะแฟรม
เป็นตัวกันห้องเพื่อสร้างสูญญากาศ(ประมาณนี้)และมีรู 2 รูเป็นทางเข้าและทางออกเพื่อให้อากาศไหลผ่านได้


- หลัการทำงาน(จากรูปเป็นแบบที่ผมใช้อยู่)คือเมื่อแอร์ทำงานจะมีไฟจ่ายมาที่ตัว Idle Up VSV
สั่งให้เปิดและที่ท่อ F ซึ่งมีแรงดูดรออยู่(ต่อมาจากรูของ(Auxiliary Valve ซึ่งอยู่ใต้เรือนลิ้นเร่ง)แล้วก็จะดูดผ่านท่อ E และไปดูดไดอะแฟรมที่ตัวเร็กกูเลเตอร์
เพื่อสั่งเปิดวาล์วและลมที่รอจ่าย(ของผมต่อมาจากท่อกรองอากาศ)อยู่แล้วก็จะไหลไปที่ท่อทางออกเพื่อจ่ายเข้าไปที่เรือนลิ้นเร่งเพื่อจ่ายอากาศไปชดเชยรอบ


แต่ของผมใช้เร็กกูเลเตอร์แบบปรับได้ซึ่งเราสามารถกำหนดอัตราการไหลของอากาศได้ครับ

 ซุบซิบก็ประมาณนี้นะครับ ของผมก็เพิ่งได้ GTI เก่าๆเน่าๆมาไม่กี่เดือน ก็ต้องค่อยทำไปครับ(งบน้อย) แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
krit_90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2009 09:52:34 »

 ฉลอง..

    เจอแล้วครับ  มันหลุดออกมาตอนตรวจแก๊ส

ขอบคุณ หลาย ๆ ครับ 

AE ช่างมีน้ำใจกันเสียจริง

น่าจะมีอู่ที่ทำรถ สำหรับชาว AE  แต่ไม่ต้องมีเด็กอู่หลอกครับ  ทำกันเองนี้และครับ  เจ้าของรถต้องทำเองด้วย แล้วความรู้สึกรักรถเน่า ๆ ของตัวเองจะเกิดขึ้น ตรบมือ
บันทึกการเข้า
MooNoom007_@-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 02:00:40 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย.. เป็นประโยชน์มากเลยครับ ... รถตอนนี้เปิดแอร์รอบตก พอได้อ่านแล้ว เดี๋ยวลองเช็คดูตามเนื้อหาในนี้เลย  สุดยอด
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 08:27:24 »

 เอ่อ..
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 08:50:30 »

โอ้โห กระทู้เก่้าพอสมควรเลยนะครับ
แต่น้าเค๊าตอบได้เคลียร์มากๆเลย สุดยอด สุดยอด สุดยอด
สุดยอดครับ ปัญหาเรื่องนี้ มันอมตะครับ ผมก็เคยเจอมาก่อน ก็ได้ความรู้จากเว็บเรานี่แหละถึงหายป่วยได้
บันทึกการเข้า
Toy@2529
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 09:15:21 »

แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 09:25:23 »

แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้
โดยส่วนตัวผมว่าถ้าไม่เย็นนี่ไม่น่าเป็นที่ตัวชดเชยนะครับ
อาจเป็นที่รีเลย์ ฟิวส์ หรือตัวควบคุมตัดอุณหภูมิมากกว่าครับ ผมว่าแวะไปที่ร้านแอร์ได้เลยนะครับ ไม่น่าจะแพงนะครับ
แต่เดี๋ยวรอน้าๆท่านอื่นมาตอบอีกทีก็ชัวร์กว่านะครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 10:03:19 »

แอร์รถผมพอวิ่งก็เย็นปกตินะครับ แต่พอรถติดสักพักเหลือแต่ลม เช็คพัดลมก็ปกติ เป็นไปได้ไหมครับที่จะเกี่ยวกับตัวนี้
1.ระบบระบายความร้อนไม่ดี
2.คอมแอร์ไม่มีกำลังอัด
บันทึกการเข้า


หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!