AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 08:26:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดลับการเติมน้ำมัน(เก็บมาฝาก)  (อ่าน 1471 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
poky
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 19:58:01 »

ไม่ทราบว่าคุณควักกระเป๋าจ่ายเงินค่าน้ำมันกันอย่างไร แต่ที่ California ผู้ใช้รถก็จ่ายไม่เบา จนมีผู้รู้สอนเคล็ดลับการเติมน้ำมันเพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถจ่ายเงินอย่างคุ้มค่า ผู้รู้ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการน้ำมันกว่า 31 ปี เล่าว่า เขาทำงานที่คลังน้ำมันแห่งหนึ่งใน San jose,CA ซึ่งมีคลังเก็บ 34 คลัง ขนาดบรรจุรวม 16,800,000 แกลลอน ณ ที่นั่นแต่ละวันจะจ่ายน้ำมันประมาณ 4 ล้านแกลลอน ตลอด 24 ชม. โดยวันหนึ่งจ่ายน้ำมันดีเซล อีกวันหนึ่งจ่ายน้ำมันเครื่องบินและน้ำมันรถยนต์เกรดต่างๆสลับกัน เขาบอกว่า จงเติมน้ำมันตอนเช้าขณะที่อุณหภูมิบนพื้นดินยังเย็นอยู่ อย่าลืมว่าปั๊มน้ำมันทุกแห่งมีถังน้ำมันฝั่งอยู่ใต้ดิน เมื่อพื้นดินยิ่งเย็นน้ำมันยิ่งควบแน่น เมื่ออุณหภูมิเพิ่มขึ้นน้ำมันก็จะขยายตัวตาม ดังนั้น หากเติมน้ำมันช่วงบ่ายหรือเย็น คุณจ่ายค่าน้ำมัน 1 แกลลอน แต่ใช้มาไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ธุรกิจค้าน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเบนซิน ดีเซล น้ำมันสำหรับเครื่องบิน เอทานอล หรือผลิตภัณฑ์ปิโตเลียมอื่นๆ อุณหภูมิและความถ่วงจำเพาะมีบทบาทสำคัญ อุณหภูมิเพิ่มเพียง 1 องศา หมายถึงเงินมหาศาลในธุรกิจนี้ แต่ปั๊มน้ำมันไม่มีการชดเชยอุณหภูมิให้กับลูกค้า ขณะเติมน้ำมันอย่าให้เด็กปั๊มตั้งหัวฉีดอย่ในตำแหน่งไหลเร็ว(ในอเมริกาเจ้าของรถต้องลงมือเติมเอง) หากคุณสังเกตุ จะเห็นว่ากลไกเหนี่ยวมี 3 ระดับ คือ low,middleและ high เมื่อตั้งระดับไหลช้า จะเกิดไอระเหยของน้ำมันน้อยที่สุด หากตั้งระดับไหลเร็วน้ำมันบางส่วนจะกลายเป็นไอระเหยและถูกสูบย้อนกลับไปยังถังใต้ดิน นั่นหมายถึงคุณจ่ายเงินมากกว่าที่ควร เคล็ดลับอีกอย่างคือควรเติมน้ำมันเมื่อน้ำมันในรถเหลือครึ่งถัง(แหล่งข้อมูลบางแห่งแนะนำว่า เติมน้ำมันแค่ครึ่งถังก็พอ จะได้รถน้ำหนักบรรทุกและประหยัดน้ำมัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณตัดสินเอาเอง) เหตุผลคือ น้ำมันบรรจุในถังยิ่งมาก เนื้อที่ว่างสำหรับไอระเหยก็ยิ่งน้อย เพราะน้ำมันระเหยเป็นไอเร็วกว่าที่คุณคาดคิด ในคลังเก็บน้ำมันจะมีอุปกรณ์ภายในถังทำหน้าที่เป็นเพดาน ลอยขึ้นลงตามระดับน้ำมัน ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างน้ำมันกับอากาศ ลดไอระเหยของน้ำมันให้น้อยที่สุด รถขนส่งน้ำมันเมื่อมาบรรทุกน้ำมันจึงได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผิดจากปั๊มน้ำมันที่ไม่มีการชดเชยอุณหภูมิ ข้อเตือนใจอีกข้อ ขณะที่คุณขับรถเข้าปั๊ม ถ้าเห็นรถบรรทุกกำลังถ่ายน้ำมันเข้าสู่ถังเก็บใต้ดิน จงอย่ารีบร้อนเติมน้ำมันเวลานั้น เพราะตอน"ลงของ"สิ่งแปลกปลอมซึ่งปรกติจะตกตะกอนอยู่ในถัง ถูกปั่นปวนจนลอยตัว หากคุณเติมน้ำมันเวลานั้น อาจมีโอกาสดูดเอาสิ่งแปลกปลอมเข้าสู่รถคุณได้.........


   เฮ้อ....พิมพ์เหนื่อยอ่ะ
   ข้อมูลดีๆไว้เป็นประโยชน์ครับ


  ผมติดแก๊ส........งิงิ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 20:55:05 »

FW เมล์ทั้งนั้นครับ ทั้งในเวปพันทิป ห้องหว้ากอ+รัชหา ถกกันมามากแล้ว

http://topicstock.pantip.com/wahkor/topicstock/2009/02/X7525669/X7525669.html
บันทึกการเข้า
SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 21:20:36 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 21:49:00 »

ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2009 22:25:04 »

ความรู้ๆๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 00:23:41 »

แล้วจะบอกเด็กปั๊มยังไงอ่ะว่าเติมแบบไหลช้านะ  งง
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 05:41:20 »

ดีครับ และเบาเท้าขวาเวลาขับจะประหยัดยิ่ง ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 11:20:16 »

ขอถาม นอกเรื่อง หน่อยย ครับ
เปน มือกลอง เหรอ

เห็น ติด คำว่า remo หลังรถ
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
poky
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 12:57:48 »

ขอถาม นอกเรื่อง หน่อยย ครับ
เปน มือกลอง เหรอ

เห็น ติด คำว่า remo หลังรถ
ครับผม อยู่วงไฟท์ ของ อาร์เอส ออกเทปมานานแล้วครับ เพลงที่ติดๆหูก็  ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ ครับ เคยได้ยินมั่งป่ะครับ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 16:24:17 »

ขอบคุณมากสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า

joe_nb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 17:31:38 »

ขอบคุณครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
yakyai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2009 17:40:37 »

อืม......
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!