AE. Racing Club
20 ตุลาคม 2024 06:44:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องฝาดำหน่อย เรื่อง จุดระเบิด  (อ่าน 3663 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 00:44:45 »

คือสงใสว่า ทำไมหัวเทียน สูบ 1 ถึงสีไม่เหมือน สูบอื่นเลย สูบ1 ออกสี ขาวๆเหลืองๆ แต่สูบ 2-3-4 ออกสี ดำๆน้ำตาลหมด เลยสงใสครับเป็นเพราะอะไร แล้วแก้ไขยังไงครับ หาอ่านตามเวป บ้างก็บอกว่าจุดระเบิดไม่ดี บ้างก็บอกว่าไฟอ่อน หรือเกิดการจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบน เลยงงเลยทีนี้  สายหัวเทียนไม่รั่วครับ ขั้วขาที่กะลาก็ปกติไม่แตก เลยงงเลยทีนี้ หัวเทียนก็เปลี่ยนใช้ของใหม่แล้ว  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 07:28:02 »

หัวฉีดสูบ1 ฉีดน้ำมันได้น้อยกว่าสูบอื่นหรือเปล่า เวียนหัว
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 17:22:24 »

ง่ายๆ ก็ ลองสลับหัวฉีด ดูสิครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 18:36:18 »

ของ ผม ขาว นวลๆ สี่หัวเลย
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 18:57:13 »

ไม่เป็นอะ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 19:31:39 »

ไม่เป็น เหมือนกัน

คาดว่าเจ้าของ รถ ซน สุโค่ย แกะโน่นนี่เล่น จนงานเข้า (อดีตผมก็เป็น) เอิ๊กๆๆๆ

ผมก็เพื่อนคนนึง ใช้ GTi ซ่อมรถเองแบบ นี้แหละ  ล่าสุด ผมไปใส่สายหัวเทียนให้มัน

เนื่องจาก พ่อเท่าเล่นย สลับ สายหัวเทียน ตามการจุด ระเบิด 555555  เครื่อง แบ๊ก ปั้งๆๆๆๆ

มันใช้ Gti แบบ สลับสายตามการจุดระเบิด มาเดือนกว่า (ไม่น่าอยู่รอดเนาะ55)

ผมก็งง ว่าทำไม ทำไม  ผมเลยสลับสายหัวเทียนให้มันอยู่กับร่องกับรอย 

แค่นั้นเอง  เดิมเรียบ กริบ เร่งดีขึ้นด้วย  แต่ก็ล่าสุด ซนอีกแล้ว

บอกว่า เครื่องเดินไม่เรียบ(คาดว่าทะลึ่งไปตั้งไฟเองอีกแล้ว ผมตั้งใว้นะเดินดีอยู่แล้ว)

ปรากฏว่า แกะอิท่าไหน ไม่รู้ เขียวในกะลาหลุดหาย และตัวเตะหัก !!  ผมนะหรือ สมน้ำหน้ามัน อย่างเดียว เอิ๊กๆๆ

ทุกวันนี้ ยังไม่โทรมาหาผม เลย สงสัย โดนเมียตีหัวแตกไปแล้ว เอิ๊กๆๆ

บันทึกการเข้า
t&t service
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 19:35:54 »

มันทำมาให้ไล่สายง่ายหรือป่าวครับ เพราะใส้ในเท่ากันหมด นิ
มันอาจจ่ะมีมาค์ ไม่แน่ใจเดาเอา
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:17:56 »

โทรไปหาพี่โยมา พี่โยบอกลองสลับหัวเทียนก่อน ถ้าไม่หาย ต้องมาวัดกำลังอัดกันอีกที หุหุ  หรือถ้าสลับแล้วหาย โยนหัวเทียนทิ้งได้เลย 5555+
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:21:19 »

สลับ ระ วัง มัน แบ๊กไฟ เด้อ  อย่า เบิ้ลเครื่อง แรงๆ เด้อ  ปังๆๆๆ 

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:25:22 »

สลับ ระ วัง มัน แบ๊กไฟ เด้อ  อย่า เบิ้ลเครื่อง แรงๆ เด้อ  ปังๆๆๆ 


ผมสลับแค่หัวเทียนพี่ พี่โยแก่บอกว่าลองวิ่งสัก 2 วันแล้วเอาออกมาดูใหม่ว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า

แต่สีหัวเทียนออก ขาวๆ เหลืองๆ นวนๆ นี้ มันจุดระเบิดไม่ดีหรือว่าไฟอ่อนไม่ใช้หรือพี่ เค้าบอกว่าต้องสีออกน้ำตาล ถึงจะถือว่าจุดระเบิดได้ดีที่สุด
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 21:00:38 »

ไม่เปียก ไม่แฉะ  ไม่ดำ  ก็ถือว่าโอเค แล้ว เพราะ ใช้ น้ำมันผสมอะ
บันทึกการเข้า
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 07:38:24 »

เช็ด-ขัดทำความสะอาดจุดต่อ/สัมผัส สายหัวเทียน หัวนกกระจอก แกนจ่ายไฟในฝากระลาจานจ่าย จุดเสียบสายหัวเทียนบนฝากระลา


บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 08:26:31 »

เทียบ ดู ตามรูปตามที่พี่ข้างบน เลยละกาน 


บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 16:14:45 »

วันนี้เอาออกมาดู เวนกำ เหมือนเดิม แถมสูบ 4 เหมือนสูบ 1 เลย สีออกขาว แต่สูบ 3-4 เป็นสีน้ำตาลเข้มเลย หุหุ เวนกำจุดระเบิดดีแค่ 3-4   เวียนหัว
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 16:17:02 »

เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 18:26:24 »

เอ่. . .

ทำไมของผมหัวชมพูหว้า   ไม่รู้ไม่ชี้


55+
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 18:58:13 »

เอ่. . .

ทำไมของผมหัวชมพูหว้า   ไม่รู้ไม่ชี้


55+
เอ๊ะ แสดงว่า ไม่ค่อยโดนน้ำลาย... ใส่ซองซิลิโคน เพราะกลัวเป็นรอยแหงมๆ เอิ๊ก เอิ๊ก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 19:19:08 »

เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
พี่บอยครับ แล้วถ้าวาล์วรั่วมีผลด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้จุดระเบิดเป็นแบบนี้  เดี๋ยวจะลองให้ร้านแถวบ้านมันดูให้หน่อย เรื่องหัวฉีดด้วย เห็นเป็นอู่ทำรถ เห็นเค้าบอกว่าทำรถเซอร์กิจอยู่ ว่าจะลองให้มันเช็คให้ แต่ร้านจะเดินเข้าไปทีเจอแต่ เทค เต็มร้านเลย โตต้า น้อยมาก ส่วนใหญ่ ฮอนด้ามาทำทั้งนั้น งิงิ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 19:24:59 »

เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
พี่บอยครับ แล้วถ้าวาล์วรั่วมีผลด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้จุดระเบิดเป็นแบบนี้  เดี๋ยวจะลองให้ร้านแถวบ้านมันดูให้หน่อย เรื่องหัวฉีดด้วย เห็นเป็นอู่ทำรถ เห็นเค้าบอกว่าทำรถเซอร์กิจอยู่ ว่าจะลองให้มันเช็คให้ แต่ร้านจะเดินเข้าไปทีเจอแต่ เทค เต็มร้านเลย โตต้า น้อยมาก ส่วนใหญ่ ฮอนด้ามาทำทั้งนั้น งิงิ

หัวฉีดต้องไปร้านที่ทำ test หัวฉีดครับ ไม่ใช่อู่ เพราะอู่ไม่มีเครื่อง test ถ้าเอาอย่างง่าย คือ คุณสลับตำแหน่ง แล้วสังเกตุอีกครั้ง
กับสอง เอาหัวฉีดจากเครื่องมาใส่ดูแล้วสังเกตุอีกครั้ง (แต่มันหลายรอบ นานไป เป็นผม ผมไม่ทำหรอก เปลืองเวลา เข้าร้านดีกว่า)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 20:40:57 »

แล้วเครื่องเดินเรียบป่าวคับ
มีอาการอะไรอีกอะเป่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!