__Da__
|
|
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 00:44:45 » |
|
คือสงใสว่า ทำไมหัวเทียน สูบ 1 ถึงสีไม่เหมือน สูบอื่นเลย สูบ1 ออกสี ขาวๆเหลืองๆ แต่สูบ 2-3-4 ออกสี ดำๆน้ำตาลหมด เลยสงใสครับเป็นเพราะอะไร แล้วแก้ไขยังไงครับ หาอ่านตามเวป บ้างก็บอกว่าจุดระเบิดไม่ดี บ้างก็บอกว่าไฟอ่อน หรือเกิดการจุดระเบิดก่อนศูนย์ตายบน เลยงงเลยทีนี้ สายหัวเทียนไม่รั่วครับ ขั้วขาที่กะลาก็ปกติไม่แตก เลยงงเลยทีนี้ หัวเทียนก็เปลี่ยนใช้ของใหม่แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adtgroup
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 07:28:02 » |
|
หัวฉีดสูบ1 ฉีดน้ำมันได้น้อยกว่าสูบอื่นหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 17:22:24 » |
|
ง่ายๆ ก็ ลองสลับหัวฉีด ดูสิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 18:36:18 » |
|
ของ ผม ขาว นวลๆ สี่หัวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 18:57:13 » |
|
ไม่เป็นอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 19:31:39 » |
|
ไม่เป็น เหมือนกัน
คาดว่าเจ้าของ รถ ซน สุโค่ย แกะโน่นนี่เล่น จนงานเข้า (อดีตผมก็เป็น) เอิ๊กๆๆๆ
ผมก็เพื่อนคนนึง ใช้ GTi ซ่อมรถเองแบบ นี้แหละ ล่าสุด ผมไปใส่สายหัวเทียนให้มัน
เนื่องจาก พ่อเท่าเล่นย สลับ สายหัวเทียน ตามการจุด ระเบิด 555555 เครื่อง แบ๊ก ปั้งๆๆๆๆ
มันใช้ Gti แบบ สลับสายตามการจุดระเบิด มาเดือนกว่า (ไม่น่าอยู่รอดเนาะ55)
ผมก็งง ว่าทำไม ทำไม ผมเลยสลับสายหัวเทียนให้มันอยู่กับร่องกับรอย
แค่นั้นเอง เดิมเรียบ กริบ เร่งดีขึ้นด้วย แต่ก็ล่าสุด ซนอีกแล้ว
บอกว่า เครื่องเดินไม่เรียบ(คาดว่าทะลึ่งไปตั้งไฟเองอีกแล้ว ผมตั้งใว้นะเดินดีอยู่แล้ว)
ปรากฏว่า แกะอิท่าไหน ไม่รู้ เขียวในกะลาหลุดหาย และตัวเตะหัก !! ผมนะหรือ สมน้ำหน้ามัน อย่างเดียว เอิ๊กๆๆ
ทุกวันนี้ ยังไม่โทรมาหาผม เลย สงสัย โดนเมียตีหัวแตกไปแล้ว เอิ๊กๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t&t service
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 19:35:54 » |
|
มันทำมาให้ไล่สายง่ายหรือป่าวครับ เพราะใส้ในเท่ากันหมด นิ มันอาจจ่ะมีมาค์ ไม่แน่ใจเดาเอา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:17:56 » |
|
โทรไปหาพี่โยมา พี่โยบอกลองสลับหัวเทียนก่อน ถ้าไม่หาย ต้องมาวัดกำลังอัดกันอีกที หุหุ หรือถ้าสลับแล้วหาย โยนหัวเทียนทิ้งได้เลย 5555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:21:19 » |
|
สลับ ระ วัง มัน แบ๊กไฟ เด้อ อย่า เบิ้ลเครื่อง แรงๆ เด้อ ปังๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 20:25:22 » |
|
สลับ ระ วัง มัน แบ๊กไฟ เด้อ อย่า เบิ้ลเครื่อง แรงๆ เด้อ ปังๆๆๆ
ผมสลับแค่หัวเทียนพี่ พี่โยแก่บอกว่าลองวิ่งสัก 2 วันแล้วเอาออกมาดูใหม่ว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า แต่สีหัวเทียนออก ขาวๆ เหลืองๆ นวนๆ นี้ มันจุดระเบิดไม่ดีหรือว่าไฟอ่อนไม่ใช้หรือพี่ เค้าบอกว่าต้องสีออกน้ำตาล ถึงจะถือว่าจุดระเบิดได้ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 21:00:38 » |
|
ไม่เปียก ไม่แฉะ ไม่ดำ ก็ถือว่าโอเค แล้ว เพราะ ใช้ น้ำมันผสมอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Adtgroup
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 07:38:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 08:26:31 » |
|
เทียบ ดู ตามรูปตามที่พี่ข้างบน เลยละกาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 16:14:45 » |
|
วันนี้เอาออกมาดู เวนกำ เหมือนเดิม แถมสูบ 4 เหมือนสูบ 1 เลย สีออกขาว แต่สูบ 3-4 เป็นสีน้ำตาลเข้มเลย หุหุ เวนกำจุดระเบิดดีแค่ 3-4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 16:17:02 » |
|
เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 18:26:24 » |
|
เอ่. . . ทำไมของผมหัวชมพูหว้า 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 18:58:13 » |
|
เอ่. . . ทำไมของผมหัวชมพูหว้า 55+ เอ๊ะ แสดงว่า ไม่ค่อยโดนน้ำลาย... ใส่ซองซิลิโคน เพราะกลัวเป็นรอยแหงมๆ เอิ๊ก เอิ๊ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 19:19:08 » |
|
เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
พี่บอยครับ แล้วถ้าวาล์วรั่วมีผลด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้จุดระเบิดเป็นแบบนี้ เดี๋ยวจะลองให้ร้านแถวบ้านมันดูให้หน่อย เรื่องหัวฉีดด้วย เห็นเป็นอู่ทำรถ เห็นเค้าบอกว่าทำรถเซอร์กิจอยู่ ว่าจะลองให้มันเช็คให้ แต่ร้านจะเดินเข้าไปทีเจอแต่ เทค เต็มร้านเลย โตต้า น้อยมาก ส่วนใหญ่ ฮอนด้ามาทำทั้งนั้น งิงิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 19:24:59 » |
|
เอาหัวฉีดไปตรวจเลยดีกว่าครับ อาจมีฉีดน้ำมันไม่เท่ากัน
พี่บอยครับ แล้วถ้าวาล์วรั่วมีผลด้วยหรือเปล่า ที่ทำให้จุดระเบิดเป็นแบบนี้ เดี๋ยวจะลองให้ร้านแถวบ้านมันดูให้หน่อย เรื่องหัวฉีดด้วย เห็นเป็นอู่ทำรถ เห็นเค้าบอกว่าทำรถเซอร์กิจอยู่ ว่าจะลองให้มันเช็คให้ แต่ร้านจะเดินเข้าไปทีเจอแต่ เทค เต็มร้านเลย โตต้า น้อยมาก ส่วนใหญ่ ฮอนด้ามาทำทั้งนั้น งิงิ หัวฉีดต้องไปร้านที่ทำ test หัวฉีดครับ ไม่ใช่อู่ เพราะอู่ไม่มีเครื่อง test ถ้าเอาอย่างง่าย คือ คุณสลับตำแหน่ง แล้วสังเกตุอีกครั้ง กับสอง เอาหัวฉีดจากเครื่องมาใส่ดูแล้วสังเกตุอีกครั้ง (แต่มันหลายรอบ นานไป เป็นผม ผมไม่ทำหรอก เปลืองเวลา เข้าร้านดีกว่า)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
MaI771
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2009 20:40:57 » |
|
แล้วเครื่องเดินเรียบป่าวคับ มีอาการอะไรอีกอะเป่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|