AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 21:56:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามหน่อยครับ เรื่องแต่งเครื่อง ซุป  (อ่าน 3849 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 22:50:10 »

ผมชอบ ซุปเปอร์ชาทเลยไม่อยากเซ็ท โบเลยอยากว่า มันมี

ACCESSORY อะไรที่ให้เปลีย่นแล้ว มาเร็ว ขับเร็วขึ้น ได้มั่ง

เช่น แคม มูเล่ มีอะไรบ้างครับ  ถ้ามีราคา + ยี่ห้อด้วยก็ได้ครับจะได้เก้บตังถูกอิอิ ขอบคุนคับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 23:13:16 »

Pulley ใส่แล้ว Boost มันเพิ่มขึ้นครับ มาด้วย อายุการใช้งานที่ต่ำลง เพราะ SC ที่มากับ
4A-GZ เป็นแบบเทคโนโลยีโบราณ เป็นแบบ engaged roots type supercharger



ซึ่งแบบนี้ยิ่งรอบเพิ่ม ยิ่งทำให้แกนมันเสียเร็วมากขึ้น ผิวระหว่าง roots ก็สึกเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน
ไม่เป็นไร คุณไม่ทำวันนี้อีกไม่นานมันก็ไปอยู่ดี อายุมันแก่แล้ว จะอยู่ได้อีกกี่นานคุณก็ต้อง
เปลี่ยนอยู่ดี แต่เอาว่า คุณถามมาว่า ทำอย่างไรให้มัน มันส์กว่าเดิมได้บ้าง

1. Pulley แต่ง ไม่ว่าทำเองหรือว่าซื้อของมียี่ห้อ
2. สายพานชนิดที่มี silica compound สูงๆ เพราะมันจะทำให้ฝืดไม่ลื่น
3. Intercooller ดีๆ แบบใส่แทนของเดิมก็มีของแต่ง เพราะโหวงเฮ้งของเดิมไม่ค่อยดีนัก วิ่ง
แล้วหักศอกเยอะแยะ ท่อก็เล็ก ของแต่งมันแจ่มกว่านั้นเยอะ ลองหาดู หายากหน่อยเพราะมันเก่า
หรือจะทำขึ้นใหม่ก็แล้วแต่
4. ถ้าคุณหาแบบ (3) ไม่ได้ ก็เดินใหม่มาด้านหน้าซะ นอกจากจะ service เครื่องได้ง่ายแล้ว
มันยังได้ลมเย็นกว่าด้านบนซะอีก
5. ถ้าเริ่มอยากทำลายล้างเครื่อง กั้นครับ กั้นที่ release valve มันจะทำให้เราไม่เสียแรงที่ปั้นมวล
อากาศมา (แต่มันทำให้ SC ทำงานหนักกว่าเดิมอีก)
6. น้ำมัน SC ดีๆ แบบของแต่งก็เลยยิ่งดี (หายากมากๆ)
7. ไปหาวิธีอะไรก็ได้ ที่จะลมความร้อนของตัวเรือน SC เพราะมันร้อนมากๆ

ถ้าสุดท้ายคุณยังชอบ SC มากกว่า TC วันหน้าตอนมันเสีย คุณหา SC รุ่นใหม่ๆ ที่เป็นแบบ Hybrid หรือ
แบบ Turbine ที่มีโข่งเหมือน TC น่ะครับ มาใช้ นอกจากแรงแล้ว ยังทนทานด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 23:21:34 »

ช่วยได้แค่นี้


http://www.nonstoptuning.com/pKitToyMR2GZ.htm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กรกฎาคม 2009 23:26:29 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 23:51:48 »

ขอบคุรคับ ว่าแต่ ซุปเปอร์ชาท มันมีแบบ รุ่นใหม่ด้วยหรอครับแล้วมันเอามาใส่ใส่ได้ด้วยหรอครับ มันจะแพงมั้ยเอ่ย
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2009 23:55:53 »

แพงครับ ส่วนมากก็ผลิตมาจาก US ครับ ก็แบบที่พวก Mugen ชอบใส่กันน่ะครับ ยี่ห้อนี่แหล่ะ ดังแต่มันมาจากเมกา
ไม่ได้ผลิตที่ญี่ปุ่น
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 00:06:40 »

ถึงหมื่นมั้ยอะครับพี่ พอจะมีลิงค์ให้ดูมั้ยเอ่ย
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 02:28:04 »

 ประกาศ มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Koh Service พัทยาใต้
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


โก๋ เซอร์วิส 0837808510


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 07:40:02 »

ประกาศ มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ แหะ.. แหะ..


ผมสนใจคับชุดแคมกับชุดโบ ขอราคาทั้งสองอย่างด้วยนะคับ แคมยี่ห้ออะไรคับ แล้วโบด้วย pmมาก็ได้คับ กำลังรวบรวมของแต่ง 4a gz
บันทึกการเข้า

Koh Service พัทยาใต้ 0837808510
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 08:02:06 »

หมื่น ?? ถ้าเป็นของใหม่คงบอกว่าน้อยไปครับ ถ้าเป็นของเก่าก็ยังไม่แน่ใจ แต่ไม่น่าจะพอครับ มือสองน่าจะอยู่ที่
สองหมื่นกว่าๆ ครับเพราะของใหม่มันห้าหกหมื่นครับ (ก็ราคาเท่ากับ turbo ดีๆ นั่นแหล่ะครับ) ส่วนรายละเอียด
เดี๋ยวรวบรวมมาเขียนให้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 08:24:11 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 08:25:50 »

ประกาศ มีแคม 1 ชุด กับโบพร้อมท่อทุกอย่างสนไหมล่ะจะถอดออกและ แหะ.. แหะ..
หมื่น ?? ถ้าเป็นของใหม่คงบอกว่าน้อยไปครับ ถ้าเป็นของเก่าก็ยังไม่แน่ใจ แต่ไม่น่าจะพอครับ มือสองน่าจะอยู่ที่
สองหมื่นกว่าๆ ครับเพราะของใหม่มันห้าหกหมื่นครับ (ก็ราคาเท่ากับ turbo ดีๆ นั่นแหล่ะครับ) ส่วนรายละเอียด
เดี๋ยวรวบรวมมาเขียนให้ครับ
ขอบคุณคร้าบ รอๆ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 10:41:49 »

ตอนนี้ผมมีข้อมูลคร่าวๆ จากเพื่อนสนิทผม ที่ทำการแต่งรถแนว Supercharger มาอย่างโชกโชน (S3 3.0 Shuletle แห่ง BMS)
ข้อมูลแน่นมากแต่ว่า ต้องขอเล่าอย่างจำกัด เพราะแค่เล่าช่วงต้นๆ คุณสิงห์โตคงอยากไปทำ TC มากกว่าแล้ว

SC ช่วงนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อาจจะเป็นเพราะสาเหตุการออกแบบรถที่ใช้เครื่องกลับด้านไอดีไอเสีย และมีที่ทางจำกัดในการ
ทำงานและด้วยการไม่อยากเพิ่มความร้อนในห้องเครื่องเพิ่มเติมด้วย

ยี่ห้อของ SC ที่ตอนนี้ถือว่า สุดยอด เป็นที่ปรารถนาของคนแต่งรถ ไม่ว่า BMW หรือ VW คือยี่ห้อ ESS (http://www.esstuning.com/)

ตัวที่เห็นเป็นแท่งๆ มีปล้องๆ ดำๆ นั่นแหล่ะครับ Supercharger ของ ESS ที่ว่าแรงมากๆ ราคา Stage 1 เริ่มต้นที่ 4แสนบาทกับแรง
ม้าราวๆ 3-4 ร้อยใน BMW ครับ

สำหรับใน BMW ต่างประเทศก็เริ่มนิยม ยี่ห้อที่มาจากญี่ปุ่นคือ HKS กันมาก ขนาดขายกันเป็น KIT เลยทีเดียว แต่จากการสืบทำให้รู้ได้ว่า
HKS ไม่น่าผลิตเอง เพราะตัวเรือน SC เหมือนกันยังกับแกะ กับยี่ห้อ ROTREX (http://www.supercharger-experience.com/)
ซึ่งเป็นผู้ผลิต SC ชือดังเช่นกัน ราคาถูกกว่า ESS พอสมควรแต่คงยังแพงอยู่เหมือนเดิม ROTREX ผลิต SC ให้กับรถยนต์ชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น
Ferrari, Lotus, RUF และลามมาถึงยี่ห้อจากแดนปลาดิบ เช่น Toyota, Honda ครับ อย่างชุด SC ของ VITZ หรือ Yaris นั่นก็จาก ROTREX
S2000 ก็ใช่ ถ้าชอบยี่ห้อนี้ สั่งของ HKS ก็ได้สบายดี อาจจะมี spec แตกต่างกันบ้าง แต่ว่า HKS น่าจะ OEM สั่งพิเศษอย่างหนาอยู่แล้ว
เหมือนกับตอนสั่ง TC จาก Garatte ให้ผลิตรุ่นเฉพาะออกมาน่ะครับ

บ้านเรานิยมของถูก ก็จะนิยมยี่ห้อ VORTECH (http://www.vortechsuperchargers.com/) ส่วนยี่ห้อ Powerdine (http://www.powerdyne.com/)
ก็นิยมเล่นกันเมื่อก่อน ตอนนี้แผ่วไป เพราะ technology ยังพื้นๆ ไป


SC มีหลายแบบ แบบที่กำลังเป็นที่นิยมคือแบบ Centrifugal ดังในภาพบน เป็นกาวิวัฒนาการของ SC ไปแนวทาง TC คือมีโข่งหน้าทำอากาศ
แล้วก็สามารถเลือกใบเลือกโข่งหน้าได้ ในขณะที่ต้นกำลังมาจากเครื่องหมุนด้วยสายพานและมี gear box บรรจุน้ำมันหล่อลื่นพิเศษ ทำหน้า
ที่เป็นตัวคูณให้กับ turbine ให้มีความเร็วรอบสูงขึ้น เพื่อที่จะผลิตลมได้เยอะๆ แต่ปัญหาของแบบนี้คือ มีอาการ lag เหมือนกับ TC เลยครับ


แบบนี้เป็นแบบ screw type ซึ่งแน่นอน เป็นแบบที่ทำลมได้เยอะมากที่สุดในปัจจุบันและแพงมากที่สุด ก็เป็นแบบเดียวกับที่ ESS ทำขาย
นั่นแหล่ะครับ


แบบนี้คือ root type เป็นแบบดั่งเดิม เห็นกันบ่อยในหนังอเมริกัน อย่าง The Fast ก็อาจจะใช้ตัวนี้ เพราะแนวที่ทำท่อดักไอดีขึ้นมาข้าง
บนแบบโชว์ๆ กัน ก็จะดูดลมแล้วเป่าลงด้านล่างเข้าเครื่องไปเลย และแบบ root type นี้ก็เป็นแบบที่ 4A-GZ ใช้ครับ

ยังคงมี SC แบบอื่นๆ อีก แต่ไม่ได้รับความนิยมในการผลิตขาย จึงมีแต่จดลิขสิทธิ์ แต่ไม่มี product ขาย หรือบางแบบไม่รุ่ง ก็เลิกทำ
หายหน้าหายตากันไป

และ SC พวกนี้ก็ถือว่าไม่ถูกในปัจจุบัน ถ้าใครสนใจอยากทำ คงต้องกำเงินแสนไปหาซื้อของกันครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
akegg
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 249


power by TROOPS SERVICE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 10:55:22 »

ผมว่าย้ายอินเตอร์มาหน้า หาเฮดซิ่งๆ แล้วก้อแคมองศาสูงๆซักชุดก้อหนุกหนานแล้วหล่ะครับ ก้อทำสไตล์ NA ไป เพราะไม่สามารถไปยุ่งไรกะที่ตัวซุปได้มากมายเนื่องจากงประมาณจำกัด
ใน yahoo japan มีแคม toda 288 อยู่คู่นึงครับ ยังไงลองดูละกัน
อ่อ ที่สำคัญ อย่าลืมกล่องจูน ซิ่งๆอีก 1 ใบครับ
งบประมาณซัก 50,000 + - แล้วแต่ความสามารถในการหาของหล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 กรกฎาคม 2009 10:58:32 โดย akegg » บันทึกการเข้า


TROOPS SERVICE
INNER LINE
FUEL UP
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 11:48:59 »

ผมว่าย้ายอินเตอร์มาหน้า หาเฮดซิ่งๆ แล้วก้อแคมองศาสูงๆซักชุดก้อหนุกหนานแล้วหล่ะครับ ก้อทำสไตล์ NA ไป เพราะไม่สามารถไปยุ่งไรกะที่ตัวซุปได้มากมายเนื่องจากงประมาณจำกัด
ใน yahoo japan มีแคม toda 288 อยู่คู่นึงครับ ยังไงลองดูละกัน
อ่อ ที่สำคัญ อย่าลืมกล่องจูน ซิ่งๆอีก 1 ใบครับ
งบประมาณซัก 50,000 + - แล้วแต่ความสามารถในการหาของหล่ะครับ

ขอบคุณพี่มากครับ และพี่บอยด้วยย  น่าสนดีครับ   ยังไงก็ยังไม่อยาก เทอโบอิอิ เพราะเบื่อแล้ว  เอาซูปเนี่ยแหละ ถ้ามี โอกาศ ได้ทำ เวอชั่น เสียตังมากมาย แล้วจะเอามาบอกนะครับ  ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 11:54:25 »

ผมได้เครื่องแต่งนอกมา  
พูเล่ คัสโค่ เฮดคัสโค่  กล่อง mine's
บูสได้ 1.0 บาร์  

ขับไปๆๆ สุดท้ายก็ยังถอดออกเซตโบ เลยครับ
ส่วนของพุเล่ ก่ะเฮด ขายไปหมดแว้วว
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 12:18:59 »

แอบมาดู
บันทึกการเข้า

tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 12:57:20 »

up อยากรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 17:56:29 »

ถ้าถึงเวลาอยากทำ ก็ดีครับ เพราะมันแตกต่างจากคนอื่นๆ ก็ไม่ได้แปลว่ามันเหงาสักหน่อยใช่ไหมครับ
ตอนนั้นก็ติดต่อมาละกันครับ source การทำเพียบ รอคนทำอยู่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 18:13:18 »

แล้วจะซึ้งว่าของแต่งแพงวะยิ่งกะไร

อินเตอร์ arc ตรงรุ่น ใส่แทนได้เลย มาถึงไทย 16000 บาท

ผมอยากได้มาก.....
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2009 18:19:13 »

จะแต่งกันทั้งที เล่น Inter บนทำไมกันละแน๊ต มันต้อง mo นอก step สิ

INTERCOOLLER ของ ARC ตรงรุ่นผมก็เคยใช้ ของแต่ง SC ที่ญี่ปุ่นขายส่วนมากก็ผ่านมือผมมาหลายอย่างแล้ว
ถ้าให้ทำใหม่ได้ ผมจะทำแบบอื่น เพราะมันยังด้อยกว่าความแรงที่คาดหวังไว้เยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!