ถึงเสี่ยนุ
แรงดันน้ำมันเบนซินตั้งไว้ที่ 2.5 - 2.7 บาร์ ตามสเปค นะครับ พยายามหาเรคกูเรเตอร์ มาปรับแรงดันให้คงที่ไว้ เรื่องน้ำมันบางเนี่ย ยิ่งบางยิ่งวิ่งนะ
แต่ถ้าบางมาก ๆ เครื่องจะพังเอาได้ง่าย ๆ นะจ๊ะ ส่วนปั๊มติ๊กเนี่ย รู้สึกของ 2J เนี่ยเป็นตัวอ้วนนะ ถ้า 1J จะเป็นตัวผอม เท่า ๆ กะของเดิม แต่ จะปั๊ม
ได้ปริมาณมากกว่า ผมเคยลองเปลี่ยนแล้ว ไม่ต่างจากเดิมมากครับ
ส่วนระบบไฟเนี่ย ต้องปรับตามน้ำมันที่ใช้นะครับ ถ้า 95 โซฮอลเนี่ย ไฟเดิม ๆ วิ่งยังเขกเลย ต้องปรับให้เบาหน่อย แต่รถอืด มากกกก แนะนำให้ใช้
น้ำมัน 95 เพียว ๆ เติม อ๊อกเทน บูสเตอร์ ซักหน่อย วิ่งดีครับ ไม่มีเขก (วันแข่งที่ผ่านมาลองดูแล้ว อาการเขกน้อยลงมาก แต่..ช่างเครื่องเจ้าเปิ้ล เล่นของ
ผมไปซะเยอะ บอกว่าแบ่งกันคนละครึ่งกระป๋อง
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo14.gif)
)
เฮดเดอร์ เนี่ย หาของในเน็ตก็ได้ครับ ราคาประมาณ 2500-3000 บาท ไทยทำนะ แรงรึป่าว ไม่รับประกัน เครื่องเดิม ๆ เฮดฯ เดิม ก็วิ่งได้ หรือ ถ้าขัด
พอร์ต มา ก็ต้องลองเฮดอื่น ๆ มาเทียบดู
แนะนำหน่อยนึงตรง พักกลางกับ พักปลาย หาของดี ๆ แบบ ตรงรุ่นมาใส่ดิ วิ่งดีเห็น ๆ ท่อ สเต็ป 20V. เนี่ย 2.2 นิ้วนะ ประมาณ เกือบ ๆ 60 มม.
เวลาแข่ง ดูว่า สนามนี้ เราวิ่งรอบต้น หรือ รอบปลาย ยกตัวอย่าง วิ่งแดร๊กเนี่ย ต้องออกตัวดี ใช่มั้ย ควรจะเลือกท่อแบบมีพักปลายแต่ถ้า เอาไปวิ่งเซอร์กิต
เหมือนผม ที่ผ่านมา ผมเลือกใช้ ปลายตรงขนาด 2 นิ้ว เพราะ ผมวิ่งผมใช้รอบเรื่อง ป้วนเปี้ยน อยู่แถว ๆ 6000 - 8200 จากที่ลองดู ผมว่าปลายตรง
ความเร็วปลายจะดีกว่า ยังไงก็ลองเลือก ๆ ดู นะ ผมเขียน ให้เป็นข้อมูลเฉย ๆ
ขอบคุณ..มากเลยครับพี่ที่ให้ข้อมูลดีๆมาครับ