AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 02:20:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าแล้ว....ช่วยทีครับ (หายแล้วครับ)  (อ่าน 3638 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2552 23:25:05 »

เจ้า101ของผมมันเริ่มเกเรแล้วล่ะ...คือส่วนใหญ่ผมจะจอดรถใว้ที่บ้าน จ-ศ ผมจะใช้มอไซค์ และวัน ส-อ จะใช้รถยนต์...

แล้ววันพรุ่งนี้ผมต้องออกไปงานข้างนอกต้องใช้รถยนต์ จึงเอาไปเติมน้ำมัน โซฮอล91/200บาท (ของเก่ายังมีอยู่เล็กน้อย) ขับต่อไปเพื่อเติมแก๊ส LPG เต็มถัง....
ขากลับ พอใก้ลถึงบ้านผมจึงสวิชต์ไปใช้น้ำมัน ดับ!!!!! ครับพี่น้อง!!! สตาร์ทอยู่หลายครั้ง ยังงัยก็ไม่ติด ก็เลยลองสตาร์ทกับแก๊ส ปรากฎว่าสตาร์ทติดครับ....
..... ?? ?? ?? อาการแบบนี้ น่าจะเกิดจาก ไอ้โซฮอลรึป่าว?Huh? คิดว่าปั้มติ๊กของผมคงไปสบายแล้วล่ะ??? เห็นใครเคยโพสใว้ ว่าถ้าจอดแช่มันจะกัดกินปั้มติ๊ก

อยากถามเพื่อนๆว่า มันน่าจะเป็นปัญหาที่จุดใหน และผมควรต้องตรวจเช๊คตรงจุดใดบ้างครับ...พรุ่งต้องใช้รถด้วย และต้องออก ตจว ด้วยซิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2552 15:38:14 โดย jong007 » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2552 23:40:53 »

ผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับโซฮอลนะครับ ผมก็ใช้มา 4 ปีกว่าแล้วไม่เห็นจะเป็นอะำไรเลยครับ ผมว่าปั้มติกส์มันจะเสียอยู่แล้วหรือเปล่าครับ เพราะของมันก็มีอายุการใช้งานของมันอยู่นะคับ ไม่อย่างนั้น เชียงกงก็คงจะไม่เอาปั้มติกส์มาขายสิครับ ถ้าไม่เสียเลยอ่ะครับ
ผมว่าลองไล่ระบบน้ำมันดูก่อนว่า กรองน้ำมันเบนซิล ตันไหม หรือว่าปั้มติกส์เสีย เพราะว่าระบบอื่นไม่น่าเสีย เพราะยังขับด้วยแก๊สได้อยู่
ขอให้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2552 23:49:47 »

ขอบคุณครับ...คิดว่าปั้มติก+ระบบน้ำมันนี่แหล่ะ

หลังจากเติม lpg แล้วยังสตาทร์น้ำมันได้อยู่เลย 
บันทึกการเข้า
momo354
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 00:03:01 »

ถ้าขับแก๊สบ่อยๆ ไม่น่าเติมโซฮอลค้างถังไว้นะครับ อย่างน้อยเติม 91 ไว้ก็ยังดี
ผมเติม 200 อยู่ได้เป็นเดือนเลย เอาไว้ start อย่างเดียว

เคสของคุณ ลองเช็คทางเดินน้ำมันดูครับ

ปล. ไม่ได้บอกว่าใช้โซฮอลไม่ได้นะครับ แค่บอกว่าค้างถังไว้นานๆ ไม่ดี
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 01:07:01 »

ตามข้างบนคับ

ใช้ได้ถ้าใช้บ่อยๆ แต่ถ้าค้างถังนานๆ น้ำมันจะเน่าเร็วกว่าเบนซินปกติครับ จะมีคราบเหนี่ยวๆ ด้วย

มอไซพ่อผมจอดคาถังนานๆ ล้างคาร์บูตาเหลือกเลย
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 02:06:11 »

ประมาณนั้น..ครับ...
บันทึกการเข้า
park-in7
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 02:36:53 »

ae100 เติม โซฮอล91ได้ด้วยหรือครับ?
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 07:13:28 »

ประมาณนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 07:17:14 »

เป็นเหมือนกันเลย ตอนที่ ยังใช้แก็ส

ถ้าสับเป็นน้ำมัน  แล้วจอดทิ้งงเกิน 3 วัน รถผมจะมีอาการ สตาทติดยาก  พอติดขับไปซักพักดับ เหมือน ปั้มติกมัน ดูดน้ำมันไม่พอ แต่ขับแก็สปกติ    ขับไปซักพักเหมือน เครื่องร้อน หัวฉีดโล่งขึ้นก็ไม่เป้นแล้ว คับ แต่ถ้า ขับมาจอดโดยที่ไม่สับเป็นน้ำมัน มันไม่เป้นอะคับ สตาทติด เลย
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
thanyapisit
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 08:19:44 »

อาการเดียวกับผมเลยครับ ผมก็เป็นอยู่เหมือนกัน ปั๊มติ๊กก็เปลี่ยนแล้ว กรองเบนซิล ก็เปลี่ยนแล้ว ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เมื่อเช้าเลี้ยวเข้าวัดตักบาตรก่อนมาทำงาน   พอสตาร์ทน้ำมันก็ไม่ได้อีก  เลยสตาร์ทแก๊สขับแก๊สมาทำงาน เซ้ง  ว่าจะขายแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 11:57:24 »



โซฮอล์ ยิ่งนานวันจะยิ่งแยกชั้น แอลกอฮอล์ และ น้ำมัน

น้ำมัน หนาแน่นน้อยกว่า จึงลอยอยู่ชั้นบน

ปั๊มติ๊กจึงดูดแอลกอฮอล์ที่ชั้นล่างไปจ่ายเป็นเชื้อเพลิง

แล้วมันจะติดได้ยังไงล่ะครับในเมื่อ เชื้อเพลิงเปลี่ยนชนิดไป A/F raio ก็เปลี่ยน (ECU เซท A/F raio ไว้สำหรับน้ำมัน)

ลองล้างถังน้ำมันดูนะครับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 14:17:51 »

ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 14:18:02 »

 
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 14:40:11 »

สงสัยต้องลื้อระบบแน่ๆ...เหนื่อยอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 15:09:04 »

ปั้มติ๊ก ของผมแรงถอย ก็เพราะ โซฮอร์ 95 แหละคับ 

แช่ไว้ครึ่งถึง ครึ่งเดือน
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 15:39:26 »

 
บันทึกการเข้า
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 18:45:17 »

ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว?
ใม่รู้จริงๆ
บันทึกการเข้า
บอย บุเรงนอง<RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,555


(โก๋หลังวัง)พิเรนทีมเซอร์วิส


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 22:53:17 »

 
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2552 23:28:06 »

ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ถามจริงๆนะ...กรองน้ำมัน มันอยู่ตรงใหนเหรอครับ...ใช่ตัวกระบอกดำใหญ่ๆหรือป่าว?
ใม่รู้จริงๆ

กรองน้ำมันจะอู่ติดกับผนังห้องเครื่องนะครับ ใกล้ ๆ กับตัวกระบอกดำ(ดักไอเบ็นซิน)
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
jong007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 258


มองอะไรกันอยู่จ๊ะ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 09:48:33 »

ทำขั้นตอน
ไล่ระบบ ดูก่อนคับ 
1 ขันน๊อตที่ล่างหัวฉีด ว่าม้ำมันมารึป่าว ถ้ามาก็เปงที่หัวฉีด แต่ไม่มาก็ไปต่อที่
ถอดสายน้ำมัน ก่อนเข้ากลอง ดูครับ ถ้ามา ก็เปลี่ยน กลอง ใหม่ ถ้าไม่ก็
ปั้มติ๊กเลย แต่ถ้าถอดปั้มมาลอง แล้วไม่เสีย ก็ อย่าลืม วัดไฟที่ไปปั้มติ๊กด้วย
อันนี้ ที่แนะนำ คือสิ่งที่เราสามารถดูได้เองก่อน นะครับ

ทำตอนตามขั้นตอนนี้แล้วครับ ปรากฏว่ามีน้ำมันมาที่รางหัวฉีดครับ อย่างนี่แสดงว่าเป็นที่หัวฉีดใช่ป่าวครับ
...ถ้าผมจะล้างหัวดฉีดต้องทำอย่างไร หรือมีวิธีแก้อย่างไร? หรือว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!