ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo46.gif)
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว
มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo46.gif)
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว
มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
แน่นทุกดอก ผมว่าพี่เก่งนะ ว่าแต่ว่าไม่เก่งเรื่องไรมั่งอ่ะ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo25.gif)