AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 16:58:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามวัด water temp คับ  (อ่าน 1806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 08:56:30 »

ขอถามหน่อยคับ เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมินำ ปกติจะวัดที่ท่อนำด้านที่ออกจากเครื่องหรือด้านที่ออกจากหม้อนำคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
จิ๊กโก๋..โรแมนติก <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,635


เข้าป่าพอไหว..ขับไวเค้ากัววว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 09:10:41 »

ผมต่อด้านออกจากหม้อน้ำนะคับ
บันทึกการเข้า

หันมาเล่นออฟโรดดีกว่า

ไม่ได้เหลือ..แค่เบื่ออะไรเดิมๆ
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 09:15:35 »


    ผมต่อจากท่อน้ำ ด้านบน
บันทึกการเข้า

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 09:47:24 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 10:32:44 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 10:36:56 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 10:49:28 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 10:55:04 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
ขอบคุณค้าบ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 11:24:44 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ

ชัดเจนเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 12:37:36 »

มาเก็บ ความรู้
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 18:44:17 »

ตามที่คุณตาคาร์บอยบอกครับ ออกจากเครื่องแน่นอนกว่า
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 19:17:52 »

ผมก็ท่อด้านบนเพราะมันง่ายดี
บันทึกการเข้า

poky
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 19:20:37 »

ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
ถ้าอยากรู้อุณหภูมิเครื่องก็ต้องต่อกับท่อที่ออกจากเครื่องสิครับ (ท่อบน)
 
ขอบคุณค้าบ
เพิ่มนิดคับ แสดงว่า เซนเซอร์ของwater temp ติดตั้งได้ทั้งสองด้านใช่ป่าว

มันขึ้นอยู่กับว่าเราต้องการ monitor ของส่วนไหนครับ ถ้าเราใส่ที่หม้อน้ำ เราก็รู้ของหม้อน้ำ
ถ้าต้องการรู้ของตัวเครื่อง ที่ถูกต้องควรต้องเจาะทะลุเสื้อสูบ เข้าไปฝังในส่วนที่น้ำหล่อเย็น
วิ่งผ่าน แต่ว่า ไม่มีใครทำกันเท่าไหร่นอกจากรถแข่ง เพราะมันยุ่งยาก เสี่ยงรั่วไม่เข้าเรื่องอีก
เลยมาเอากันตรงแถวๆ คอน้ำ หลังวาล์วน้ำ หรือว่า ตรงท่อไหลออกจากเครื่อง (นัยว่า ก็เพิ่ง
วิ่งผ่านในเครื่องออกมาตะกี้นี้ โดยมากแล้ว จะนิยมต่อกันตรงท่อไหลออกจากเครื่อง เพราะสะดวก
ติดตั้งง่าย และค่าที่อ่านได้ พออนุโลมได้ว่าไม่ได้ลดลงไปกว่าในเครื่องเท่าไหร่ ถือว่าใกล้ๆ กัน
ถ้าต้องการ monitor หลายจุด ก็ต้องใส่ TEMP หลายตัว ทั้งก่อนเข้า แล้วก็ตอนขาออก เป็นต้น
ใส่มากเปลืองที่อ๊ะ ส่วนของรถยนต์ที่มีมา มันอยู่แถวๆ วาล์วน้ำครับ ก็ได้ของเครื่องเหมือนกัน
แต่ว่ารถยุโรป อย่าง Audi มันทะลึ่งอยู่ที่หม้อน้ำ เออ เรื่องแบบนี้ต่างคนต่างคิดแหะ ไม่รู้ใครให้
เหตุผลได้ดีกว่ากัน แต่จะใส่กันตรงไหน คนใส่ก็มีเหตุผลสนับสนุนตัวเองทั้งนั้นแหล่ะ
แน่นทุกดอก ผมว่าพี่เก่งนะ ว่าแต่ว่าไม่เก่งเรื่องไรมั่งอ่ะ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 20:25:36 »

ผมก็มีเรื่องที่ไม่เก่งเหมือนกัน แต่ว่าพวกคุณคงไม่รู้หรอก เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่คนอื่นเห็น ^_^
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
hs4mps
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


เราจะปลอดภัยใน..AE..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 21:01:10 »

ที่ข้อต่อน้ำเห็นมีน็อตเล็กๆในคู่มือบอกว่าต่อลงกราวด์ แต่ที่เซนเซอร์ก็มีสายลงกราวด์เหมือนกันไม่ทราบว่าต้องต่อลงกราวด์ทั้งสองที่เลยรึเปล่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!