AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 01:01:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE100-101 ประกอบในไทยกับประกอบนอก ต่างกันตรงใหนบ้าง  (อ่าน 6869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
imanung
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 21:19:19 »

ตามหัวข้อครับ อยากรู้ความแตกต่าง เห็นแต่แค๊ตตาล๊อกเมืองนอกแต่ไม่เคยเห็นของไทยเลย
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 21:35:49 »

ต้องลองไป นั่ง ครับ  จะรู้สึก ถึง ความ แตกต่างได้ เลย ครับ

AE101 ที่ประกอบขายในญี่ปุ่น  วัสดุ ภายใน ความประณีต ในการประกอบ  เค๊าดีกว่า เรามากมาย ครับ

บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 21:36:47 »

อ่านะ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 21:44:06 »

ดีกว่าครับ ลองไปนั่งรถคุณ wasabi ดูสิครับ
ของเค้าแน่นกว่ามากครับ แล้วก็ดูดด้วย
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2552 22:00:27 »

ผมมี AE101 สองคัน คันนึง LX-Limited (ตัวประกอบนอกที่คุณถามถึงนั่นแหล่ะ) และก็ GLi minor change (ก็ตัวประกอบไทย ที่คุณถามถึงอีกนั่นแหล่ะ)

ต่างกันอย่างไม่รู้จะพูดอย่างไรเลยครับ นับตั้งแต่
1. ความเงียบของรถ เสียงลมเข้าหรือว่าเสียงจากพื้นรถ และเสียงอื่นๆ อีกเยอะ
2. เครื่องยนต์ ซึ่งอาจดูว่าไม่น่าต่างกันได้ แต่มันก็ต่างกัน อธิบายไม่ถูก
3. วัสดุภายในห้องโดยสาร ต่างกันลิบลับ ดีเท่าๆ กับที่คุณหาของญี่ปุ่นมาใส่ แต่ช้าก่อน นี่มันของมือหนึ่งเลยนะครับคิดดูว่าตอนออกห้างฯ มัน
จะสุดยอดกว่าที่คุณได้มือสองมาขนาดไหน
4. ระบบช่วงล่าง ดีกว่าบ้านเราเยอะ รวมถึงเบรคด้วย เพราะ 10.2 นิ้ว นั่นมาพร้อมกับรถอยู่แล้ว แกน shock ab ขนาด 22mm ก็มาด้วยกัน
Coil Spring ก็เส้นใหญ่กว่า
5. สีรถ ไม่เหมือนกับสีบ้านเรา เรียกว่า คล้ายกัน แต่ว่ามันคนละสี คนละสูตรกัน ถ้าซ่อม ซี้ซั้วซ่อม สีเพี้ยนแน่นอน
6. Spot ตัวถังแน่นหนาไม่เท่ากัน แต่ไม่บอกคงเดาได้ว่าคันไหนดีกว่ากัน

ยังมีอีกหลายจุดที่ 50,000 ที่ต่างกันให้อะไรที่ต่างกันเยอะครับ

Wasabi เคยนั่งรถผมแล้วเลยรู้ว่ามันต่างกันตรงไหน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 01:27:40 »

งืม ๆ LX มันแหล่มนะขอบอก แต่มันไม่ได้ประกอบยุ่นทะน้านนนเองงง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 09:27:49 »

LX Limited ประกอบอินโดนีเซีย ครับ น้าฯ ก็พูดไปเลยตรงๆ ดิ๊

แค่กระจกรอบคันก็คนละเรื่องกับงานบ้านเราแล้ว เรียบกว่าบ้านเราเยอะ ไม่มีคลื่น
เสียดาย รถผมแตกไปบานนึงเซ็งเลย โดนทุบกระจก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
akey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


แรงตามตังค์พังตามตีน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 09:58:38 »

รถ WASABI นิ่มจริงครับผมเคยนั่งแล้วเบาพี่แก่นิ่มจริงๆ 555+
บันทึกการเข้า

EE-101 RITSAKEE TEAM
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 12:06:23 »

แต่รถ wasabi เป้นรถแนวอนุรักษ์ ของผิดรุ่นไม่เอาเด็ดขาด ขนาด power rack ยังไม่เอาเลย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 12:22:48 »

นั่นสิ พวงมาลัย ยังเป็น พาวเย่อ อยู่เลย
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 12:57:19 »

ระบบไฟของรถที่ทำม่จากยุ่นนั้น ความเสถียน ของระบบ ดีกว่ามากมายครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 14:40:57 »

ผมขอบอกเป็นจุดเท่าที่รู้นะครับ เพราะผมเองก็ใช้ รถนอก อยู่
1.รถนอกจะไม่มีเสาวิทยุ บนหลังคา แต่จะมี ฝังกระจกหลังเหมือนรถใหม่ๆ (ถ้าตัวlow ผมไม่ทราบ)
2.รหัสตัวถัง  เพราะ ส่วนใหญ่ ตัวAE101 นอกจะเป็นเครื่อง 1600 ส่วน AE100 เป็นเครื่อง 1500 ซึ่งบ้านเราจะไม่มีรหัสนี้ จะมีแต่ ee100 (เครื่องรหัส E)
3.ภายในรถ ซึ่ง ถ้าตัวนอก จะมีผ้ากำมะหยี่ บุ หลังคา ส่วนบ้านเรา จะเป็น ไวนิล
4.ตัวนอกจะมีแอร์ออโต้ในบางรุ่น
5.ตัวนอกจีระบบขับ 4
ุ6.ตัวนอกมีที่วางแก้ว
7.ไมล์ตัวนอกจะมีเตือนคาดเบลส์ ตัวบ้านเราไม่มี
*สเปค รถ ขายใน ญี่ปุ่น นะ ครับ

รู้แค่นี้แหละครับ
ตัวนอก วัสดุ ภายใน ดีกว่าตัวบ้านเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2552 16:09:38 โดย เฉื้อง...คุ...มิ... » บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 15:29:39 »

LX เนียตัวนอกป่าวคับผมใช่อยู่นะ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 15:56:19 »

LX Limited นะครับ มีสี
1. สีเทาเงิน ผสมมุก
2. สีเทาดำ
3. สีแดงเลือด (ไม่ใช่สีเลือดหมู)
4. สีกาแฟ

แต่ภายในเอามาแค่สีเดียวคือสีฟ้า ลายคล้ายๆ รุ่น GT ดูรูปไปเลยละกัน

แผงประตูและมองเห็นเบาะกับ console แผลมๆ


ลายเบาะเต็มๆ แต่จะบอกว่า คาด Belt คนขับน่ะ ไม่มีสายไฟเตือนเหมือนรถจากญี่ปุ่นหรอกนะ


Console หน้าสีฟ้า แต่ว่าที่วางของน่ะ ไม่ได้มากับรถนะ เป็น ACCESSORY ซื้อแยก เดี๋ยวจะคิดว่าตัวนอกมีซะทุกอย่าง
คุณสามารถหาซื้อได้ที่ toyoat ตอนซื้อรถ หรือช่วงที่รถมีขายอยู่


Plasstic ครอบทุกชิ้นส่วน สีฟ้า ยกเว้น กรอบแอร์ กับกรอบหน้าปัดจะสีดำ ส่วน A/C Auto
นั่นก็ไมมีใน LX นะครับใส่เอง ที่วางแก้ว ก็เป็นของซื้อเป็น ACCESSORY เช่นกัน ไม่ได้แถม
เอาเป็นว่า ถ้ารถมาเปล่าๆ ก็มีแต่ช่อง 2DIN กับแผ่นปิดเหมือนรถในบ้านเราแหล่ะครับ
อยากได้อะไรซื้อใส่เองทั้งนั้น ไม่มีแถม


หัวข้างบนนั่นก็ไม่มีครับ ที่ใส่ก็หามาต่างหาก ที่จริงมันมีในรุ่น AE111 ต่างหาก แต่ว่า ดั๊นใส่ด้วยกันได้


แผงหลังคาเป็นขนๆ กำมะหยี่ แต่ไม่ใช่ผ้านะครับ มันอัดติดกับแผ่นหลังคาเลย รวมถึงแผ่น
บังแดดด้วย สีเดียวกันคือสีฟ้าครับ

รุ่น LX Limited เอาเข้ามาพร้อมๆ กับการขาย GLi ไฟท้ายส้มแดง กันชนไฟยาว แต่ว่า ปรับเลื่อนเข็มขัดก็มีมาพร้อมกัน
ถ้ากระจกบังลมหน้าไม่แตก จะไม่มี top shade ครับ เป็นกระจกใสๆ แต่เป็น temper ครับ เรียบไม่มีคลื่น สะท้อนแสง
กระทบกำแพงจะได้ภาพเรียบๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 16:08:10 »

รถน้าบอย สะอ๊าด สะอาด
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 16:11:16 »

แต่ว่าขายไปแล้วนะครับ ไปอยู่กับ คุณพ่อของมุตุ๊ Fuel Up เพื่อนตารอง นั่นแหล่ะ ขายถูกด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 18:30:30 »

แวะมาดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!