AE. Racing Club
08 กุมภาพันธ์ 2568 22:36:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟรูปเครื่องขึ้นโคท 25 ต้องเช็คไรมั้งครับ  (อ่าน 1155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 08:13:12 »

ไฟรูปเครื่องขึ้นโคท 25 ต้องเช็คไรมั้งครับ จริงๆมีขึ้น 21 ด้วย แต่อันนี้รู้แล้ว ว่า O2 Sensor แต่ 25 นี่มันไรอะ หรือเป็นผลพวงมาจาก 21 
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 09:19:50 »

Air/Fuel mixture lean

ก็เป็นปัญหาเกี่ยวกับ ส่วนผสมบาง ซึ่ง ถ้าเครื่องปกติ sensor อาจไม่ปกติ ให้คุณตรวจสอบทั้งสองอย่าง
นะครับ ว่าเครื่องคุณ lean จริงหรือไม่ หรือว่า sensor เองที่ผิดปกติ และยังมีความเป็นไปได้ที่

1. ปั๊มเชื้อเพลิงผิดปกติ ปั๊มได้น้อย
2. หัวฉีดผิดปกติ เช่นเสีย หรืออุดตัน ไม่แน่อาจมีรั่วก็ได้
3. Air Flow Sensor (ในรุ่นที่ใช้) หรือว่า MAP เสีย
4. ระบบจุดระเบิดมีปัญหา
5. ECU เสีย

เอาเป็นว่า สาเหตุอะไรก็แล้วแต่ ที่อาจจะทำให้เกิดภาวะ AFR บ่งบอกได้ว่าส่วนผสมบางครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2552 09:24:43 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 10:14:02 »

จากพี่ด้านบน คือว่าตอนนี้รถผมใช้แกสหัวฉีดอยู่นะครับ แล้วถ้าเรารีเซ็ทกล่องมันจะหายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 11:08:38 »

จากพี่ด้านบน คือว่าตอนนี้รถผมใช้แกสหัวฉีดอยู่นะครับ แล้วถ้าเรารีเซ็ทกล่องมันจะหายมั้ยครับ

หายครับ แต่ถ้าระบบแก๊สจ่ายให้ไม่ดีอีกก็ขึ้นอีก
บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 12:01:20 »

ถ้าคุณใช้แก๊สแทนเชื้อเพลิง คุณก็ต้องตรวจสอบว่า Lean จริงหรือไม่ครับ
ไม่ว่าหัวฉีดหรือว่าหัวดูด คุณก็ต้องทำเหมือนๆ กันเพราะ code ที่ฟ้อง
คือ ECU ได้รับค่าจาก O2 sensor ว่าส่วนผสมบางครับ
1. คุณอาจจะจ่ายบางหรือมีปัญหาเรื่องระบบจ่ายแก๊ส
2. O2 sensor คุณเสีย เพราะ code 21 คือ O2 sensor fault
3. ซวยสุดๆ ถ้า ECU เสีย ซึ่งมันก็เสียได้นั่นแหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ONEMAN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2552 15:45:04 »

ถ้าจะเชคค่าจาก OBD ได้มั้ยครับ ต้องดูค่าตัวไหนมั้ง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!