ตอนได้ม้า 158 ตัวนี่เอารถไปทำไรเพิ่มมาป่าวอ๊ะป่าว ดูกราฟแล้วยังกะรถคนละคันเลยนะเนี่ยยยยยยย
ต่างกันทั้งหมด ทั้งลักษณะความชัน power band จังหวะการทำงานของ vvt แล้วก้อรอบสูงสุดอ่ะ
ม้าที่ autocar อ่อนกว่า ที่ dyno king ครับ
ฟันธง ล้าน % autocar อ่อนกว่า ประมาณ 5% ของแรงม้าที่ได้
ส่วนที่ว่าทำไมกราฟมันต่างกันหรือครับ มาจากเชื้อเพลิงที่ใช้ต่างกัน+กับพี่วิชัยไม่ยอมจูนให้เลยได้แค่นั้น
รอบแรก เชื้อเพลิง 95โซออล์E10+พี่วิชัยไม่ยอมจูนให้ จูนให้แค่รอบ8000 ได้ 140 ตามกราฟนั้น เหตุผลที่ไม่จูนนั้น
เนื่องจาก กำลังอัดสูงแระใช้น้ำมันห่วย ทำให้มัน น๊อคมากมาย พี่วิชัยแกเลยบอกว่า พอก่อนล่ะกัน พักเครื่องก่อน
หลังจากนั้น ก็ กลับไปเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นน้ำมัน 95+กับปลดรอบไปอีก เป็น9000 แค่นั้น ย้ำ ไม่ไดทำอะไรกับเครื่อง เลย
ได้ม้าที่ 150 ตัว ซึ่งรอบนี้ พี่วิชัย บอกว่าจะเอาม้าอีกไหม แต่ผมบอกว่าพอแค่นี้ก่อน
ซึ่งถ้า lean กว่านี้ น่าจะมีประมาณ 5-10 ตัว
กราฟตามรูป

หลังจากนั้น
ด้วยความอยากรู้ของท่าน more zest 71 ว่าdynoแต่ล่ะที่ มันแข็งอ่อนกว่ากันกี่ตัว เลยไปวัดไดโนที่ autocar อีกรอบ
ได้ 158@autocar ตามกราฟ

กล่องที่ใช้ก็ กล่องเดิมฝาดำA/Tปลดรอบ+e-manage ครับ
ส่วน ระบบ VVT นั้น ไม่ได้ใช้มาตั้งนานแล้วครับ ทั้งก่อนทำเครื่องและหลังทำเครื่อง โดยใช้เฟืองสไลท์เอา
กราฟที่เห็นต่างกันแค่น้ำมัน 95 กับ 95E10 ล่ะครับ
dyno ยี่ห้อเดียวกัน น่าจะมีมาตรฐานเหมือนกันหรือใกล้เคียงกันมากๆนะครับ ไม่น่าต่างกันขนาด 18 ตัวได้...งานนี้คงต้องรอเจ้าตัว หรือคนใกล้ชิดมายืนยันอย่างเดียวอ่ะครับ ว่ามันต่างกันเพราะอะไร ได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมหรือปรับจูนอะไรบ้างหรือไม่ จะได้เป็นกรณีศึกษาให้กับสมาชิก
ส่วนไดโนแต่ล่ะที่มันต่างกันอย่างไรนั้นมัน การติดตั้งเครื่องไดโนมีผมอย่างมากต้องว่าให้ได้ระดับ หาไม่ได้ระดับเวลาลูกกลิ้งหมุนมันจะมีแรงเสียดทาน ต่างกันครับ
ส่วนถ้าอยากได้ม้าเยอะ ก็ ไป power labเลยครับ ม้าเยอะแน่ๆ
สำหรับผมม้าแข็งสุดก็ dyno king ล่ะครับ จากที่เคยวัดมา
(วัดมา2ที่dynokingกะ autocar ส่วน stayder ยังไม่เคยลอง หรือจะมีผู้อุปการะค่าไดโนให้ ก็ ยินดี ไปลองให้นะครับ )
แต่อาจจะไม่ได้ผลที่แน่นอนเพราะ ว่า จากช่วงเวลาที่ผมวัด 1/29/2009 ถึงตอนนี้ 7/8/2009 ม้าผมอาจจะไปตายอยู่พีระ 10ตัว กับ คลอง5 อีก5 ตัว บนถนน หน้าjetใหม่อีก 10 ตัว ก็ เป้นได้