แล้ว ช่วง 3000 รอบ ที่กราฟ มันเป้นหลุมๆ อ่ะ มันแก้ ได้ มั๊ยครับ? หรือว่า มันต้องเป็นแบบนั้น
ว่าแต่คุณ TOp ให้ จูนเนอร์ ท่านใด ลงมือ ให้ครับ?? ค่าตัว แพง มั๊ยครับ?
มันเป็นอย่างนี้คับน้าโช......
กราฟที่มันเป็นแบบนั้นเพราะตอนขึ้นอยู่บน dyno วัดน้ำมันเครื่องมันขาด เลยเติมลงไปแต่เกินไป 1ลิตร ครึ่ง ...(แต่ออกไม่ได้ มันลำบาก) ก็ต้องrun เลย....ช่วง 3000-4000 (น้ำมันมันเครื่องมีผลเล็กน้อย แต่ขับจริงรู้สึกอืดมาก) แต่ส่วนมากมาจากการยกของ vvtคับ และการขับบน dyno ไม่สามารถกระแทกคันเร่งเกิน 70 % ได้ พี่เค้าจำเป็นต้องไล่คันเร่งไต่รอบขึ้นไปพอถึงช่วง 3000-4000 รอบ คันเร่งก็ยังไม่ถึง 70% ( ตามที่ตั้งไว้ ) จึงทำให้ vvt ยังไม่เปิด กราฟก็เลยเป็นหยักดูน่ากลัว .....แต่เมื่อเวลาใช้งานจริงไม่รู้สึกว่าช่วงนี้เป็นปัญหาแต่อย่างใด ก็เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าจะขับอย่างไรให้ vvt มันเปิดและสัมพันธ์กับคันเร่งคับ
ส่วนเรื่องการจูน ผมให้พี่อู่ prostreet จัดการให้ .....ค่าตัวอยู่ที่ 6000-8000 ( จูนอย่างเดียว ) ถ้าวายสายด้วยก็ 4500-5000 คับ
เราเป็นคนขับเอง ....จูนจริงบนถนน ทางด่วนเมืองทองคับ
ขอบคุณครับ Top เอาเป็นว่า คุยกัน หนุกๆ นะ เพราะ ส่วนตัวแล้ว ผม ชอบ ฝาดำ มากกว่า ฝาลายอีก 55+ คือ ดูกราฟ ของ คุณ Top พบว่า หลังจากรอยหยัก ที่ผมทักไป แล้ว นั้น หลังจากนั้น กราฟมัน ก็ ขึ้นเนียน เลยนะ เหมือนจูนบนไดโน มากกวา บนถนนอีกอ่ะ เมื่อเทียบกับ กราฟ ของ เบสท์ ที่ ระบุว่า ฝาดำ เดิมๆ เหมือนกัน กราฟเบสท์ ไม่ยักกะมีปีญหา ช่วง 3000-4000 ที่มัน ขยัก นะ ก็ ส่วนของวิน คงไม่มีขยัก เพราะ วิน มัน ล๊อค VVT ไป นานแล้ว กราฟ เบสท์ กับ วิน ออกมาคล้ายๆ กัน คือ ไม่มี ปัญหา เรื่อง VVT เป็นไปได้ มั๊ย ว่า เบสท์ เอง ก็ ล๊อค VVT ไปแล้ว (อันนี้ผมเดาเอาเอง เน้อ) เพราะถ้า เป็น ฝาดำ เดิมๆ เหมือนกัน อาการ รอยหยัก ที่เกิดกับ รถ คุณ TOP มันก็ น่าจะแก้ ได้นะ เบสท์ ยัง แก้ได้ เลย เพราะถ้า แก้ได้ ผมว่า กราฟ ที่ได้ มัน สวยเลย ครับ
up ไป ครับ กระทู้ นี้ คุยกันสนุก ครับ

ขอบคุณคับสำหรับข้อมูลดีๆ คับ......การจูนเป็นการจูนบนถนนจริงคับ ไม่มี dyno แน่นอน ( ของยกความเนียนให้จูนเนอร์คับ ) อาการที่ช่วง 3000-4000 เป็นช่วง vvt
ถูกต้องคับ แต่ถามว่าแก้ได้ไหมส่วนตัวผม ถ้าจะเก็บจริงๆ ก็น่าจะได้ แต่ถ้าเก็บถนนแล้วมาขึ้นกราฟ ครั้งละ 900 ขึ้นเก็บบน dyno เลยดีกว่า ....คุ้มกว่า
........ก็อย่างที่บอกไป องศาของลิ้นในการกดคันเร่งผมตั้งไว้ 70% หากกดคันเร่งไม่ถึง vvt ก็ยังไม่เปิด เพราะ vvt ผมเปิดหลังจาก 3500 รอบไปแล้ว และต้องกดคันเร่งเกิน 70%
แต่ทั้งนี้ละทั้งนั้น จากที่รองขับบนถนนถ้าผมขับแบบเดียวกับบน dyno คือการเดินคันเร่ง ไม่ถึง 70% และ vvt ไม่เปิด ...มีอาการพอรู้สึกในช่วง 3500-4000 ที่มันหนึดนิดๆ เล็กน้อย ...แต่ถ้าขับแบบสไตร์ตัวเองคือกดเกิน 70% พอถึงช่วง 3500 vvt เปิด อาการหนึดไม่มีเลย วิ่งดีปกติ .....หรือถ้ามีโอกาสได้เก็บจูนบน dyno
ก็จะให้คนขับๆแบบที่ผมได้บอกไว้ในตอนต้น แต่ถามว่าพอใจหรือยังก็อย่างที่บอกคับเน้นใช้งานคับ .....ที่วัดกราฟก็แค่ต้องการรู้ว่าที่ทำๆไปได้อะไรกลับมาบ้าง ....
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับน้าโช มีอะไรก็แลกเปลี่ยนกันคับ ......ถ้าได้เก็บอีกรอบก็จะเอามาให้ชมคับ ....ค่าdyno ตั้ง 2500 นะ....( เสียดายตังค์ )