AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 16:04:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่องหม้อลม2รู20vหน่อยคับ  (อ่าน 4730 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4A-Twin-coil
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 14:10:44 »

พอดีวางเครื่อง20vฝาดำเพิ่งเสร็จ เห็นช่างอุดรูเข้าหม้อลมเบลคไป1รู เลยสงสัยว่า

-ทำเป็น3ทางไม่ได้หรอ เอา2รูมาเข้าท่อเดียวกัน ทำไมต้องอุด
-ช่างบอกว่าหม้อชั้นครึ่งก็ดีอยู่แล้ว เมื่อเทียบ1ชั้น2รู อันนี้จริงหรือป่าว
-ที่หน้าขายบอกว่า1ชั้น2รูดีกว่า นี่คือเทียบกับของเดิมติดรถใช่หรือไม่
-ท่อมันมี2ท่อแต่ใช้ท่อเดียว แล้วมันต้องใช้ท่อไหนอ่ะ จะรู้ได้ไงว่าช่างต่อถูก หรือว่ามันเหมือนๆกัน

รบกวนขอรายละเอียดหน่อยคับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องหม้อลมเบรคเลยคับ ยิ่งมี2รูด้วย
ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
JawZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 273


จ๋อครับ ^_^


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 14:44:04 »

ในความคิดเห็นผมนะครับ หม้อลมตรงรุ่นของ 20V ก็น่าจะดีกว่าชั้นครึ่ง แต่รถผมก็ใช้ชั้นครึ่งอยู่ครับ แหะ.. แหะ..
แต่เรื่องทางเทคนิค เรื่องการต่อ ต้องรอผู้รู้มาตอบครับ

บันทึกการเข้า


ของทุกอย่างในญีปุ่น เราขนมาให้ท่านได้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 14:45:49 »

ถาม ทำเป็น3ทางไม่ได้หรอ เอา2รูมาเข้าท่อเดียวกัน ทำไมต้องอุด
ตอบ ไม่ได้ครับ เพราะ vaccum ของ 20v ต่อท่อ มันต่ำกว่าเครื่องที่ใช้ลิ้นฯ เดี่ยวเยอะมากครับ
ทำให้มีลมไม่พอใช้งาน จำเป็นต้องเดินมาจากคนละสูบกัน คือ สูบที่ 1 และ สูบที่ 4

ถาม ช่างบอกว่าหม้อชั้นครึ่งก็ดีอยู่แล้ว เมื่อเทียบ1ชั้น2รู อันนี้จริงหรือป่าว
ตอบ ไม่เสมอไป หม้อลมเบรคที่มี rotor ใหญ่กว่าจะทำลมได้เร็วกว่าแต่ว่า ถ้าหนากว่า ก็จะได้ปริมาณมากกว่า
แต่ในที่นี้ 20v เป็นเครื่องที่ทำลมต่อสูบได้น้อย จำเป็นต้องได้มาจากสองสูบ และควรต้องเร็วขึ้นด้วย เมื่อแลกกับ
ความเร็ว หรือการผ่อนแรง ควรเลือกเร็ว เพราะรถที่ใช้ 20v มี โอกาสใช้ความเร็วและรอบสูง ทำให้ต้องใช้เบรคบ่อย
กว่า จึงควรเลือกที่ทำงานเร็วกว่าครับ

ถาม ที่หน้าขายบอกว่า1ชั้น2รูดีกว่า นี่คือเทียบกับของเดิมติดรถใช่หรือไม่
ตอบ เพราะมันเป็นของที่มาด้วยกัน และออกแบบมาด้วยความต้องการที่ตรงกัน จึงควรเลือกใช้เริ่มต้นมากกว่า
แต่ในกรณีคุณจะ mod ข้ามขั้น ก็ต้องมาเลือกว่า คุณต้องการเบรคนิ่ม ก็ใช้ชั้นครึ่ง รูเดียว แต่ใส่ one way สองอัน
แล้วค่อยต่อสามทาง มาเข้ารูเดียวนั้น ครับ ดังนั้น การ mod ที่ต่างจากการเริ่มต้นแบบ standard จึงควรศึกษาว่า
ถ้าเราทำแบบนั้น แบบนี้ เพื่ออะไร ไม่ใช่ เชื่อแต่ที่เค้าบอกว่า โน้นดีกว่า นี่ดีกว่า เพราะไม่มีอะไร ดีกว่า โดยไม่มี
ข้อแลกเปลี่ยน

ถาม ท่อมันมี2ท่อแต่ใช้ท่อเดียว แล้วมันต้องใช้ท่อไหนอ่ะ จะรู้ได้ไงว่าช่างต่อถูก หรือว่ามันเหมือนๆกัน
ตอบ ท่อไหนก็ได้ ต่อกับสูบไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าทำตาม layout คุณจะพบว่า ไม่สามารถต่อ cross สูบกัน
เพราะสายมันจะไขว้กันครับ ซึ่งคงไม่มีใครไปทำให้มันยุ่งยากแบบนั้น การต่อให้ถูกต้อง คุณก็ก้มดูใต้ท่อ
ไอดี หลังลิ้นของสูบที่ 4 กับ 1 ครับ จะมีท่อลม ซึ่งสูบที่ 1 มันออกมาเห็นชัดอยู่แล้ว และช่างมักต่อรูนี้ก่อน
เสมอ แต่อีกรู ลักษณะเดียวกัน จะเดินอ้อมข้างใต้ มาจากสุบ 4 ลอดใต้ลิ้นฯ มาครับ ออกมาอยู่ใกล้ๆ กัน อันนั้น แหล่ะ
เอาไว้ต่ออีกรูนึง ท่อที่อยู่บนหม้อลมฯ มีอยู่ตัวนึงเป็น oneway valve ในตัว ส่วนอีกรู ต้องต่อเพิ่มอีกตัวครับ

ไว้รถผมกลับบ้าน จะถ่ายรูปมาให้ดูอีกที ตอนนี้นึกๆ กันไปก่อนนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2009 14:48:24 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 15:20:35 »

แสดงว่าสาวก 20V ควรหาหม้อลมที่ตรงรุ่นมาจะดีกว่าใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

คำนับ - ทรงพระเจริญ -  คำนับ

http://www.4efteclub.com/www/index.php
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 15:52:43 »

ควรไหม ผมฟันธงไม่ได้หรอก เพราะตอนใช้ ชั้นครึ่ง ต่อมารวมกันก็ใช้ดีเหมือนกัน
ถ้ามีอะไรที่มันดีกว่า standard ที่เคยมากับ 4A-FE ก็ใช้ได้ทั้งนั้นแหล่ะครับ
ไม่ตรงรุ่นใช่ว่า มันใช้ไม่ดีนะครับ มันแค่ ดูไม่ลงตัวเท่านั้นเอง (ในการมองดูความสวยงาม)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 16:22:24 »

มันหายากครับ เชียงกงมักไม่ค่อยเอาเข้ามาไปเน้น ชั้นครึ่ง ราคาก็เลยสูงตามไปด้วย

ชั้นครึ่ง ประัสิทธิภาพออกมาน่าจะใกล้เคียงกัน ครับ
บันทึกการเข้า

4A-Twin-coil
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 186



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2009 23:32:37 »

ถาม ทำเป็น3ทางไม่ได้หรอ เอา2รูมาเข้าท่อเดียวกัน ทำไมต้องอุด
ตอบ ไม่ได้ครับ เพราะ vaccum ของ 20v ต่อท่อ มันต่ำกว่าเครื่องที่ใช้ลิ้นฯ เดี่ยวเยอะมากครับ
ทำให้มีลมไม่พอใช้งาน จำเป็นต้องเดินมาจากคนละสูบกัน คือ สูบที่ 1 และ สูบที่ 4

ถาม ช่างบอกว่าหม้อชั้นครึ่งก็ดีอยู่แล้ว เมื่อเทียบ1ชั้น2รู อันนี้จริงหรือป่าว
ตอบ ไม่เสมอไป หม้อลมเบรคที่มี rotor ใหญ่กว่าจะทำลมได้เร็วกว่าแต่ว่า ถ้าหนากว่า ก็จะได้ปริมาณมากกว่า
แต่ในที่นี้ 20v เป็นเครื่องที่ทำลมต่อสูบได้น้อย จำเป็นต้องได้มาจากสองสูบ และควรต้องเร็วขึ้นด้วย เมื่อแลกกับ
ความเร็ว หรือการผ่อนแรง ควรเลือกเร็ว เพราะรถที่ใช้ 20v มี โอกาสใช้ความเร็วและรอบสูง ทำให้ต้องใช้เบรคบ่อย
กว่า จึงควรเลือกที่ทำงานเร็วกว่าครับ

ถาม ที่หน้าขายบอกว่า1ชั้น2รูดีกว่า นี่คือเทียบกับของเดิมติดรถใช่หรือไม่
ตอบ เพราะมันเป็นของที่มาด้วยกัน และออกแบบมาด้วยความต้องการที่ตรงกัน จึงควรเลือกใช้เริ่มต้นมากกว่า
แต่ในกรณีคุณจะ mod ข้ามขั้น ก็ต้องมาเลือกว่า คุณต้องการเบรคนิ่ม ก็ใช้ชั้นครึ่ง รูเดียว แต่ใส่ one way สองอัน
แล้วค่อยต่อสามทาง มาเข้ารูเดียวนั้น ครับ ดังนั้น การ mod ที่ต่างจากการเริ่มต้นแบบ standard จึงควรศึกษาว่า
ถ้าเราทำแบบนั้น แบบนี้ เพื่ออะไร ไม่ใช่ เชื่อแต่ที่เค้าบอกว่า โน้นดีกว่า นี่ดีกว่า เพราะไม่มีอะไร ดีกว่า โดยไม่มี
ข้อแลกเปลี่ยน

ถาม ท่อมันมี2ท่อแต่ใช้ท่อเดียว แล้วมันต้องใช้ท่อไหนอ่ะ จะรู้ได้ไงว่าช่างต่อถูก หรือว่ามันเหมือนๆกัน
ตอบ ท่อไหนก็ได้ ต่อกับสูบไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าทำตาม layout คุณจะพบว่า ไม่สามารถต่อ cross สูบกัน
เพราะสายมันจะไขว้กันครับ ซึ่งคงไม่มีใครไปทำให้มันยุ่งยากแบบนั้น การต่อให้ถูกต้อง คุณก็ก้มดูใต้ท่อ
ไอดี หลังลิ้นของสูบที่ 4 กับ 1 ครับ จะมีท่อลม ซึ่งสูบที่ 1 มันออกมาเห็นชัดอยู่แล้ว และช่างมักต่อรูนี้ก่อน
เสมอ แต่อีกรู ลักษณะเดียวกัน จะเดินอ้อมข้างใต้ มาจากสุบ 4 ลอดใต้ลิ้นฯ มาครับ ออกมาอยู่ใกล้ๆ กัน อันนั้น แหล่ะ
เอาไว้ต่ออีกรูนึง ท่อที่อยู่บนหม้อลมฯ มีอยู่ตัวนึงเป็น oneway valve ในตัว ส่วนอีกรู ต้องต่อเพิ่มอีกตัวครับ

ไว้รถผมกลับบ้าน จะถ่ายรูปมาให้ดูอีกที ตอนนี้นึกๆ กันไปก่อนนะ

พูดได้คำเดียว----->ขอบคุณมากคับ ได้ความรู้มากเลยคับ จะรอดูรูปนะคับ พอจะนึกออกบ้างล่ะ *-*
บันทึกการเข้า
nabklang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 21:00:04 »

ถาม ทำเป็น3ทางไม่ได้หรอ เอา2รูมาเข้าท่อเดียวกัน ทำไมต้องอุด
ตอบ ไม่ได้ครับ เพราะ vaccum ของ 20v ต่อท่อ มันต่ำกว่าเครื่องที่ใช้ลิ้นฯ เดี่ยวเยอะมากครับ
ทำให้มีลมไม่พอใช้งาน จำเป็นต้องเดินมาจากคนละสูบกัน คือ สูบที่ 1 และ สูบที่ 4

ถาม ช่างบอกว่าหม้อชั้นครึ่งก็ดีอยู่แล้ว เมื่อเทียบ1ชั้น2รู อันนี้จริงหรือป่าว
ตอบ ไม่เสมอไป หม้อลมเบรคที่มี rotor ใหญ่กว่าจะทำลมได้เร็วกว่าแต่ว่า ถ้าหนากว่า ก็จะได้ปริมาณมากกว่า
แต่ในที่นี้ 20v เป็นเครื่องที่ทำลมต่อสูบได้น้อย จำเป็นต้องได้มาจากสองสูบ และควรต้องเร็วขึ้นด้วย เมื่อแลกกับ
ความเร็ว หรือการผ่อนแรง ควรเลือกเร็ว เพราะรถที่ใช้ 20v มี โอกาสใช้ความเร็วและรอบสูง ทำให้ต้องใช้เบรคบ่อย
กว่า จึงควรเลือกที่ทำงานเร็วกว่าครับ

ถาม ที่หน้าขายบอกว่า1ชั้น2รูดีกว่า นี่คือเทียบกับของเดิมติดรถใช่หรือไม่
ตอบ เพราะมันเป็นของที่มาด้วยกัน และออกแบบมาด้วยความต้องการที่ตรงกัน จึงควรเลือกใช้เริ่มต้นมากกว่า
แต่ในกรณีคุณจะ mod ข้ามขั้น ก็ต้องมาเลือกว่า คุณต้องการเบรคนิ่ม ก็ใช้ชั้นครึ่ง รูเดียว แต่ใส่ one way สองอัน
แล้วค่อยต่อสามทาง มาเข้ารูเดียวนั้น ครับ ดังนั้น การ mod ที่ต่างจากการเริ่มต้นแบบ standard จึงควรศึกษาว่า
ถ้าเราทำแบบนั้น แบบนี้ เพื่ออะไร ไม่ใช่ เชื่อแต่ที่เค้าบอกว่า โน้นดีกว่า นี่ดีกว่า เพราะไม่มีอะไร ดีกว่า โดยไม่มี
ข้อแลกเปลี่ยน

ถาม ท่อมันมี2ท่อแต่ใช้ท่อเดียว แล้วมันต้องใช้ท่อไหนอ่ะ จะรู้ได้ไงว่าช่างต่อถูก หรือว่ามันเหมือนๆกัน
ตอบ ท่อไหนก็ได้ ต่อกับสูบไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าทำตาม layout คุณจะพบว่า ไม่สามารถต่อ cross สูบกัน
เพราะสายมันจะไขว้กันครับ ซึ่งคงไม่มีใครไปทำให้มันยุ่งยากแบบนั้น การต่อให้ถูกต้อง คุณก็ก้มดูใต้ท่อ
ไอดี หลังลิ้นของสูบที่ 4 กับ 1 ครับ จะมีท่อลม ซึ่งสูบที่ 1 มันออกมาเห็นชัดอยู่แล้ว และช่างมักต่อรูนี้ก่อน
เสมอ แต่อีกรู ลักษณะเดียวกัน จะเดินอ้อมข้างใต้ มาจากสุบ 4 ลอดใต้ลิ้นฯ มาครับ ออกมาอยู่ใกล้ๆ กัน อันนั้น แหล่ะ
เอาไว้ต่ออีกรูนึง ท่อที่อยู่บนหม้อลมฯ มีอยู่ตัวนึงเป็น oneway valve ในตัว ส่วนอีกรู ต้องต่อเพิ่มอีกตัวครับ

ไว้รถผมกลับบ้าน จะถ่ายรูปมาให้ดูอีกที ตอนนี้นึกๆ กันไปก่อนนะ

พูดได้คำเดียว----->ขอบคุณมากคับ ได้ความรู้มากเลยคับ จะรอดูรูปนะคับ พอจะนึกออกบ้างล่ะ *-*


ถาม ทำเป็น3ทางไม่ได้หรอ เอา2รูมาเข้าท่อเดียวกัน ทำไมต้องอุด
ตอบ ไม่ได้ครับ เพราะ vaccum ของ 20v ต่อท่อ มันต่ำกว่าเครื่องที่ใช้ลิ้นฯ เดี่ยวเยอะมากครับ
ทำให้มีลมไม่พอใช้งาน จำเป็นต้องเดินมาจากคนละสูบกัน คือ สูบที่ 1 และ สูบที่ 4

ถาม ช่างบอกว่าหม้อชั้นครึ่งก็ดีอยู่แล้ว เมื่อเทียบ1ชั้น2รู อันนี้จริงหรือป่าว
ตอบ ไม่เสมอไป หม้อลมเบรคที่มี rotor ใหญ่กว่าจะทำลมได้เร็วกว่าแต่ว่า ถ้าหนากว่า ก็จะได้ปริมาณมากกว่า
แต่ในที่นี้ 20v เป็นเครื่องที่ทำลมต่อสูบได้น้อย จำเป็นต้องได้มาจากสองสูบ และควรต้องเร็วขึ้นด้วย เมื่อแลกกับ
ความเร็ว หรือการผ่อนแรง ควรเลือกเร็ว เพราะรถที่ใช้ 20v มี โอกาสใช้ความเร็วและรอบสูง ทำให้ต้องใช้เบรคบ่อย
กว่า จึงควรเลือกที่ทำงานเร็วกว่าครับ

ถาม ที่หน้าขายบอกว่า1ชั้น2รูดีกว่า นี่คือเทียบกับของเดิมติดรถใช่หรือไม่
ตอบ เพราะมันเป็นของที่มาด้วยกัน และออกแบบมาด้วยความต้องการที่ตรงกัน จึงควรเลือกใช้เริ่มต้นมากกว่า
แต่ในกรณีคุณจะ mod ข้ามขั้น ก็ต้องมาเลือกว่า คุณต้องการเบรคนิ่ม ก็ใช้ชั้นครึ่ง รูเดียว แต่ใส่ one way สองอัน
แล้วค่อยต่อสามทาง มาเข้ารูเดียวนั้น ครับ ดังนั้น การ mod ที่ต่างจากการเริ่มต้นแบบ standard จึงควรศึกษาว่า
ถ้าเราทำแบบนั้น แบบนี้ เพื่ออะไร ไม่ใช่ เชื่อแต่ที่เค้าบอกว่า โน้นดีกว่า นี่ดีกว่า เพราะไม่มีอะไร ดีกว่า โดยไม่มี
ข้อแลกเปลี่ยน

ถาม ท่อมันมี2ท่อแต่ใช้ท่อเดียว แล้วมันต้องใช้ท่อไหนอ่ะ จะรู้ได้ไงว่าช่างต่อถูก หรือว่ามันเหมือนๆกัน
ตอบ ท่อไหนก็ได้ ต่อกับสูบไหนก็ได้ แต่ว่าถ้าทำตาม layout คุณจะพบว่า ไม่สามารถต่อ cross สูบกัน
เพราะสายมันจะไขว้กันครับ ซึ่งคงไม่มีใครไปทำให้มันยุ่งยากแบบนั้น การต่อให้ถูกต้อง คุณก็ก้มดูใต้ท่อ
ไอดี หลังลิ้นของสูบที่ 4 กับ 1 ครับ จะมีท่อลม ซึ่งสูบที่ 1 มันออกมาเห็นชัดอยู่แล้ว และช่างมักต่อรูนี้ก่อน
เสมอ แต่อีกรู ลักษณะเดียวกัน จะเดินอ้อมข้างใต้ มาจากสุบ 4 ลอดใต้ลิ้นฯ มาครับ ออกมาอยู่ใกล้ๆ กัน อันนั้น แหล่ะ
เอาไว้ต่ออีกรูนึง ท่อที่อยู่บนหม้อลมฯ มีอยู่ตัวนึงเป็น oneway valve ในตัว ส่วนอีกรู ต้องต่อเพิ่มอีกตัวครับ

ไว้รถผมกลับบ้าน จะถ่ายรูปมาให้ดูอีกที ตอนนี้นึกๆ กันไปก่อนนะ
ขออนุญาตถามต่อหน่อยครับ แล้วถ้าหม้อลมเบรคมีรูเดียวเราจะใช้สามทางต่อท่อลมทั้งสูบ 1 กับสูบ 4 เข้าหม้อลมเลยได้มั๊ยครับ ขอบคุณครับ  ตาปริบๆ  คำนับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010 21:10:59 »

ผมก็ใช้ ชั้นครึ่ง
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
non01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 10:41:18 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 11:18:03 »

เอา 2 ชั้นป่าว ตื้ดๆ เลย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 11:23:42 »

ขออนุญาตถามต่อหน่อยครับ แล้วถ้าหม้อลมเบรคมีรูเดียวเราจะใช้สามทางต่อท่อลมทั้งสูบ 1 กับสูบ 4 เข้าหม้อลมเลยได้มั๊ยครับ ขอบคุณครับ  ตาปริบๆ  คำนับ

สามารถต่อได้ แต่ว่า ต้องต่อเข้า One Way Valve ก่อนเข้าหม้อลมทั้งสองเส้นแล้วค่อยมารวมกันเป็นเส้นเดียว จากนั้นค่อยต่อเข้าหม้อลมครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 11:39:52 »



ตามรูป คิดว่านะจะเดิม ๆ สุดครับ.
บันทึกการเข้า
nabklang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 16:37:45 »

ขออนุญาตถามต่อหน่อยครับ แล้วถ้าหม้อลมเบรคมีรูเดียวเราจะใช้สามทางต่อท่อลมทั้งสูบ 1 กับสูบ 4 เข้าหม้อลมเลยได้มั๊ยครับ ขอบคุณครับ  ตาปริบๆ  คำนับ

สามารถต่อได้ แต่ว่า ต้องต่อเข้า One Way Valve ก่อนเข้าหม้อลมทั้งสองเส้นแล้วค่อยมารวมกันเป็นเส้นเดียว จากนั้นค่อยต่อเข้าหม้อลมครับ
ต่ออีกนิดตัว One Way Valve มันคืออะใรแล้วทำงานยังงัยคับแบบว่าไม่ค่อยรู้เรื่องเบรคอ่ะ(ที่จริงก็เรื่องอื่นด้วย อิอิ) คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 18:28:53 »

ผมใช้ขั้นครึ่ง แม่ปั้ม 7/8 แต่ก่อนใช้ แม่ปั้มอีกเบอร์ เบรคไม่ดีขึ้น
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010 19:31:46 »



ตามรูป คิดว่านะจะเดิม ๆ สุดครับ.

อิอิ  ตามพี่หมูครับ
วันนี้ซื้อ ดิสเบรก ก็ลืมซื้อ หม้อลม กำ  กำ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!