AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 22:24:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เร่งเครื่องแล้ววูบ จังหวะแรก เกิดจากอะไรครับ  (อ่าน 6631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 23:24:06 »

check code ยังคับพี่ Hunter_JIK (ขอโทษทีคับ ผมไม่รู้ชื่อเล่นพี่อ่ะแหะๆ)

ชื่อจิ๊กคับผมน่าจะอายุน้อยกว่าท่านนะคร๊าบบ

น่าจะเป็นที่ O2 มันเสื่อม แต่ไม่เสีย เช็ค code ไม่ขึ้น ลองเอาของเพื่อนสลับดูครับ

o2มี2ตัวครับเทสแล้วครับไม่เสียไม่เสื่อมครับ

ลองเอามิตเตอร์จิ้มดูที่ OX กับ E1 ดูก่อนก็ได้น่ะ ค่าที่ปล่อยออกมาจาก O2 มันจะต้องไม่เกิน 0.9v จะสลับไปไม่ แต่อย่าให้เกินที่บอกแล้วกันครับ ลองดูๆ

เทสแล้วครับ 0.2-0.6 มั่งครับถ้าจำไม่ผิดวิ่งไปวิ่งมา เคยเอา obd เสียบ ก็วิ่งไปวิ่งมา10-19 ตอนเร่งตอนเดินเบา เดินเบาสมบูรณ์สุดมัน14.7มั่งครับ ของผมรุ้สึกจะหนา อยู่หน่อยนึง
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 23:25:51 »

มาแอบดู  เป็นกำลังใจ 

แล้วลองเข้าอู่ตรวจเช็คหรอยังคับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 23:37:43 »

มาแอบดู  เป็นกำลังใจ 

แล้วลองเข้าอู่ตรวจเช็คหรอยังคับ

มันหาสาเหตุไม่เจอนี้ละครับถึงได้นั่งปวดหัวอยู่

สงสัยเรื่องไฟแก่อยู่พอดีใช้แก๊สเลยไฟแก่กว่าstdนิดนึง กับอีกเรื่องคือท่วมแบบหัวฉีดมีปัญหา
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 00:23:14 »

ก่อน ที่จะติดแก๊ส เป็น ไหม คับ .........

ติด แก็ส แล้ว เอา ท่อ แม็บ ไป พ่วง หรือ ป่าว คับ ......หรือ ท่อ ตรง ไหน ไป พ่วง ไหม

แล้ว เอา obd เสียบ แล้ว ค่า ต่าง ๆๆ ออก มา เป็น ไง คับ เมื่อ เทียบ กับ ค่า ปกติ คับ

ส่วน ตั้ง ไฟ ช๊อต โค๊ด ก่อน ตั้ง ไฟ ไหม ใช้ ไทมิ่ง ไล ส่อง หรือ ป่าว คับ แล้ว ตั้ง กี่ องศา คับ

หัว เทียน ดีไหม คับ

ลอง เช็ค ขั้น พื้น ฐาน ดู ก่อน นะ คับ หรือ ทำ ให้ มัน เป็น ระบบ น้ำมัน อย่าง เดียว ก่อน นะ คับ โดย ที่ ไม่ ต่อ สาย ไฟ และ ท่อ อากาศ  เพื่อ จะ ได้ รู้ ว่า เป็น ที่ เครื่อง ยนต์ ใช้ น้ำมัน ไม่ ได้ ใช้ แก๊ส คับ

ยัง ไง ก็ โชค ดี หาย ไว ๆๆ คับ

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 01:47:01 »

ก่อน ที่จะติดแก๊ส เป็น ไหม คับ .........

ติด แก็ส แล้ว เอา ท่อ แม็บ ไป พ่วง หรือ ป่าว คับ ......หรือ ท่อ ตรง ไหน ไป พ่วง ไหม

แล้ว เอา obd เสียบ แล้ว ค่า ต่าง ๆๆ ออก มา เป็น ไง คับ เมื่อ เทียบ กับ ค่า ปกติ คับ

ส่วน ตั้ง ไฟ ช๊อต โค๊ด ก่อน ตั้ง ไฟ ไหม ใช้ ไทมิ่ง ไล ส่อง หรือ ป่าว คับ แล้ว ตั้ง กี่ องศา คับ

หัว เทียน ดีไหม คับ

ลอง เช็ค ขั้น พื้น ฐาน ดู ก่อน นะ คับ หรือ ทำ ให้ มัน เป็น ระบบ น้ำมัน อย่าง เดียว ก่อน นะ คับ โดย ที่ ไม่ ต่อ สาย ไฟ และ ท่อ อากาศ  เพื่อ จะ ได้ รู้ ว่า เป็น ที่ เครื่อง ยนต์ ใช้ น้ำมัน ไม่ ได้ ใช้ แก๊ส คับ

ยัง ไง ก็ โชค ดี หาย ไว ๆๆ คับ



ก่อนติดแก๊สก็เป็นครับ แต่รุ้สึกหลังๆมานี้เป้นมากขึ้นครับ

แม๊ปไม่ได้ไปพ่วงอะไรเลยคับ

ตั้งไฟใช้ ไทมิ่งไลท์ครับ ช๊อตโค๊ดครับ แก่ไปถ้าจำไม่ผิดประมาณเกือบ10องศาครับ

หัวเทียนเปลี่ยนไปประมาณ2เดือนครับเพิ่งถอดมาตั้งเมื่อไม่นานมานี้คับ NGK เบอร์8

ผมต้องถอดชุดแก๊สออกเหรอคับ ที่ชุดแก๊สมาพ่วงนี้ตอนใช้มิกเซอร์อยู่ก็อาการเดียวกันเลยคับเปลี่ยนมาเป็นหัวฉีดก็ยังเป้นเช่นเดิม

ระบบที่แก๊สไปพ่วงด้วยคือท่อน้ำอุ่นแก๊ส ใช้แรงดูดจากแวคคัมหลังลิ้นเส้นเล็กๆ1อัน แล้วก็ปลักหัวฉีดที่อ่านค่าหัวฉีดแก๊ส ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 10:01:05 »

ลองสลับกล่องยังอะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 11:06:30 »

ลองสลับกล่องยังอะ

ยังเลยน้า
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 15:20:34 »

เปิด ดูซี ในกล่องก่อนก็ได้ครับ เพื่อมันอาจบวม ก็ได้ ผมก็เคยเปง เปลี่ยน ซีไป 2ตัว หายเลย ตอนแรกก็ ตั้งไฟกลับไปกลับมา ก็ไม่หาย
บันทึกการเข้า

SunBack
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 08:00:08 »

ดูคลิป เหมือนว่าน้ำมันมาไม่ทันนะครับ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 09:06:26 »

เช็ค กรอง เบนซิน ดู เหรอ ยัง ค้าบ

ตัว ปัญหา อาจ อยู่ใกล้ตัว นะ อิอิ  อ้อน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 09:10:27 »

เช็ค กรอง เบนซิน ดู เหรอ ยัง ค้าบ

ตัว ปัญหา อาจ อยู่ใกล้ตัว นะ อิอิ  อ้อน

แรงดันเบนซิลเดินเบาอยู่ที่37-40คับ พี่ ประมาณ2.7บาร์
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 22:48:40 »

ลอง ไปดู ที่คอไอดี จะมี ปลักเซ็นเซอร์อยู่ สามตัว  ...ลองถอดมาฉีด โซเนก  ดูครับ  ...ของ ผมก็วูป  แต่ตอนนี้ หายแล้ว ..อาจจะชื้น ตรงเซนเซอร์ ครับ

ตรงลิ้นอะนะครับ

  ของผมเครื่อง สีอีโบ เป็น แบบที่คุณว่า ผมโทรไปถามช่างเล่า อาการให้ฟัง   เค้า บอกว่า ลองไปดู ตรงคอไอดี ที่ติด กับ ลิ้น ปีกผีเสื้อ
แล้วจะมีเซ็นเซอร์ อยู่ เครื่อง สี่อีโบ   ของผม มีอยู่ สามตัว เค้าบอกให้ผมถอด ฉีดโซเนก ครับ  ..ผมก็ทำ ตาม ปรากฎ ว่า หาย ครับ  ไม่มีอาการ แบบที่วูบ  อีก เลย.........ใคร จะเชื่อ ผม ทำตาม ก็ทำ ครับ  ..ใครไม่เชื่อ บอกว่าไม่เกี่ยว กันมันก็เรื่องของคุณนะครับ

ใช่ที่สีครีมๆ หรือเปล่าครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
NewZ-*-
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 837



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 22:52:50 »

20วาว ผมก็เปน 
บันทึกการเข้า


  WE LOVE OUR KING
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:16:34 »

ลองอุดไหลกลับแล้วลองเร่งเครื่องดูนะคับ ว่าหายไหม
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:22:26 »

ลองอุดไหลกลับแล้วลองเร่งเครื่องดูนะคับ ว่าหายไหม

น้าหมายถึงท่อน้ำมันใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:24:32 »

ลองอุดไหลกลับแล้วลองเร่งเครื่องดูนะคับ ว่าหายไหม

น้าหมายถึงท่อน้ำมันใช่ป่ะครับ
ใช่คับอุดไปก่อนแล้วเร่งเครื่องดู ถ้าหาย ก็แรงดันปั๊มติ๊กถอยไม่ก็เรกูเรเตอร์เริ่มเสื่อมแล้ว
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:28:48 »

ลองอุดไหลกลับแล้วลองเร่งเครื่องดูนะคับ ว่าหายไหม

น้าหมายถึงท่อน้ำมันใช่ป่ะครับ
ใช่คับอุดไปก่อนแล้วเร่งเครื่องดู ถ้าหาย ก็แรงดันปั๊มติ๊กถอยไม่ก็เรกูเรเตอร์เริ่มเสื่อมแล้ว

น้าครับ ต้องอุดไว้นานแค่ไหนหรือครับ คืออุดแล้วไปลองขับดู หรืออุดไว้แค่ทดสอบดูครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:48:40 »

ลองอุดไหลกลับแล้วลองเร่งเครื่องดูนะคับ ว่าหายไหม

น้าหมายถึงท่อน้ำมันใช่ป่ะครับ
ใช่คับอุดไปก่อนแล้วเร่งเครื่องดู ถ้าหาย ก็แรงดันปั๊มติ๊กถอยไม่ก็เรกูเรเตอร์เริ่มเสื่อมแล้ว

น้าครับ ต้องอุดไว้นานแค่ไหนหรือครับ คืออุดแล้วไปลองขับดู หรืออุดไว้แค่ทดสอบดูครับ
อุดแล้วลองเร่งเครื่องตัวเปล่าดูเลยคับ กดแบบพรวดเดียวเลย มันจะต้องเร่งขึ้นมาทันทีไม่มีอาการหน่วงก่อนแล้วค่อยเร่งคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 23:50:33 »

ขอบคุณครับ น้าต้อม พรุ่งนี้ได้ลองครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 00:37:08 »

อาการคล้ายไฟอ่อน  หรือน้ำมันท่วม ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!