AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 11:26:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE110 เรือนไมล์ตรงรุ่น ที่มันไม่ตรงรุ่น (งงอะดิ ดูรายละเอียดข้างในนะ)  (อ่าน 3647 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wizzup
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 21:04:42 »

AE110 ครับ A/T ซื้อมือสองมา(หรือ สาม สี่ห้า ก็ไม่รู้   แบบว่า) ไม่มีคู่มือติดรถ ไปได้ไมล์สาย (ที่คนขายบอกว่าตรงรุ่น) มาจากเชียงกง
ทุกอย่างมันก็ดูไม่น่าจะมีปัญหา รูน๊อตกับปลั๊กลงพอดีเป๊ะ บิดกุญแจไป On ไฟเตือนที่เคยติด มันก็ติด แต่ติดเครื่องแล้ววัดรอบกับไฟเกียรมันไม่ขึ้น  (ยกเว้น R, ตอนเข้าเกียร์ R มันมีเสียงถอยหลัง beep beep beep ด้วย ของเก่าไม่มี)  ??
อันนี้รูปเทียบกันครับ หน้า-หลัง ข้างบนของเก่า ข้างล่างที่ซื้อมา




ปลั๊กต่อปลั๊ก ซ้ายของเก่า ขวาที่ซื้อมา






ลองนับจำนวนสายไฟของปลั๊กแต่ละเส้น ของเรามันน้อยกว่า (ได้ไง   เอ่อ..)
ลองเอาไมล์ไฮทอร์ค (ไม่ตรงรุ่น) มาต่อ ก็อาการเดียวกัน สงสัยปัญหามันไม่ใช่เรือนไมลล่ะ เป็นที่รถเรานี่หล่ะ   ร้องไห้

ที่ชัวร์
1. รถผม AE110 ดูได้จากเลขบนตัวถัง (ในเล่มด้วย)

ที่ไม่ชัวร์
1. เจ้าของรถคนเก่าเปลี่ยนจาก M/T มาเป็น A/T หรือเปล่า จำนวนสายมันเลยไม่เท่ากัน
2. หรือว่าเขาจะเดินสายไฟใหม่ (เพื่ออะไร   เวียนหัว) ดูจากปลั๊กรวมที่อยู่กลางคอนโซลสภาพมันไม่เดิม เทปพันสายไฟพันไปมาเต็มไปหมด



คำถามครับ
1. แก้ไงดี ? ซื้อสายเชียงกงทั้งชุดตั้งแต่หน้าคอนโซลมาเปลี่ยนเลยแรงไปไหม ?
2. จะเดินเองก็ไม่มี wiring diagram มีใครอนุเคราะได้บ้าง ?
3. ทางเลือกสุดท้าย ช่วยแนะนำร้านที่คิดว่าจะทำได้หน่อยครับ ราคาประมาณเท่าไร ? แถวพระราม 2, ปิ่นเกล้า, บางใหญ่, บางบัวทอง

ขอบคุณอีกครั้งครับสำหรับความกรุณา

ป.ล. รูปใหญ่ไปหรือเปล่า ? กลัวไม่ชัด มีวิธีแปะรูปที่ดีกว่านี้ก็แนะนำด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 สิงหาคม 2009 21:12:46 โดย wizzup » บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2009 21:29:45 »

1. แก้ไงดี ? ซื้อสายเชียงกงทั้งชุดตั้งแต่หน้าคอนโซลมาเปลี่ยนเลยแรงไปไหม ?...............ดี แต่ แพง คับ

2. จะเดินเองก็ไม่มี wiring diagram มีใครอนุเคราะได้บ้าง ?..............................มี ความ รู้ เรื่อง ไฟ ไหม คับ ถ้า มี ......เดี๋ยว หา ไวลิ่ง  มา ให้ ลอง ทำคับ

3. ทางเลือกสุดท้าย ช่วยแนะนำร้านที่คิดว่าจะทำได้หน่อยครับ ราคาประมาณเท่าไร ? แถวพระราม 2, ปิ่นเกล้า, บางใหญ่, บางบัวทอง...อัน นี้ ไม่ รู้ อะ คับ


บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 06:45:03 »

ไล่สายไฟใหม่จิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 07:57:44 »

ช่วยตอบอันที่ไม่ชัวร์ครับ

1. เจ้าของรถคนเก่าเปลี่ยนจาก M/T มาเป็น A/T หรือเปล่า จำนวนสายมันเลยไม่เท่ากัน <--- น่าจะถูกครับ เพราะต่อให้เป็นรถตัวล่างถ้าเป็นเครื่องพ่วง A/T จากโรงงาน ยังไงที่ไมล์อันเก่าก็ต้องมีตำแหน่งเกียร์ให้ดู

เรื่องนี้เป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเครื่องจาก M/T ไปเป็น A/T ครับ (รวมถึงคุณพ่อผมด้วย ST170 ตัวล่าง ตอนนี้เปลี่ยนเอาเครื่องเกียร์ A/T ลง แต่ที่หน้าปัดไม่มีตำแหน่งเกียร์ให้มอง รวมถึงแป้นเบรกก็เป็นแบบสั้นของรถ M/T ดูแปลกดีเหมือนกัน...เพราะปกติรถเกียร์ออโต้เค้าแป้นเบรกยาวใช่เป่า แล้วของคุณล่ะ สั้นหรือยาว)
  ฮิฮิ


2. หรือว่าเขาจะเดินสายไฟใหม่ (เพื่ออะไร   ) ดูจากปลั๊กรวมที่อยู่กลางคอนโซลสภาพมันไม่เดิม เทปพันสายไฟพันไปมาเต็มไปหมด <--- เท่าที่ดูเหมือนพันมาจากโรงงานนะครับ เพื่อมัดเก็บสายไฟให้เรียบร้อย เพราะดูจากฟองน้ำที่ไม่ร่องรอยการดึงหรือทึ้งเลย (ปลั๊กตัวนี้ลอยๆ อยู่หรือว่าโดนยึดติดอ่ะครับ)


คำถามครับ

1. แก้ไงดี ? ซื้อสายเชียงกงทั้งชุดตั้งแต่หน้าคอนโซลมาเปลี่ยนเลยแรงไปไหม ? <--- ลองดู Diagram ที่พี่เค้าเอามาลงก่อนดีกว่า เหนือบ่ากว่าแรงยังไงค่อยซื้อก็ได้ครับ เพราะสัญญาณที่ขาดมีเพียงสายจากเกียร์ออโต้ กับสายวัดรอบเท่านั้น (ไฟหน้า, ไฟเบรคมือ, ความร้อน, น้ำมัน หรือสัญญาณอื่นๆ ขึ้นปกติใช่ป่าวครับ... งง)

หรือถ้าราคาไม่แรงมากพอที่จะหยิบได้ก็จัดมาเลยครับ แต่ถ้าสายสัญญาณวัดรอบจากเครื่องไม่มียังไงวัดรอบก็ไม่ติดอ่ะ...มีเสียงไฟถอยขึ้นด้วย ฮิ้วๆ ล้ำมากมาย  ตรบมือ



2. จะเดินเองก็ไม่มี wiring diagram มีใครอนุเคราะได้บ้าง ? <--- อันนี้ผมไม่มี แต่พี่ข้างบนช่วยได้  ไม่รู้ไม่ชี้

3. ทางเลือกสุดท้าย ช่วยแนะนำร้านที่คิดว่าจะทำได้หน่อยครับ ราคาประมาณเท่าไร ? แถวพระราม 2, ปิ่นเกล้า, บางใหญ่, บางบัวทอง <--- เรื่องร้านไม่ทราบ แต่คร่าวๆ ลองทำเองดูก่อนครับ โดยการไล่ Line หลังไมล์ดูก่อนว่าเส้นนี้ไปจ่อที่ขั้วปลั๊กตรงไหนแล้วจดเอาไว้ ยิ่งปลั๊กที่เค้าตัดมาก็มีสายไฟยาวพอสมควรด้วย แล้วก็ไปหาสายจากต้นตอเช่นสายไฟบริเวณใต้เกียร์ ไปหาซื้อสายไฟมายาวๆ ซัก 10 เมตร จัดการบัดกรีสายทั้ง 2 จุดเข้าด้วยกัน หุ้มด้วยเทปพันไฟ แล้วมัดด้วยเคเบิ้ลไทร์

....อ่านแล้วเหมือนยาก แต่ถ้ามีเวลาว่างพอก็จัดการรื้อเองได้สบายครับ งานเนียนด้วย ไม่เหมือนช่างบางคนแค่พันสายลวกๆ เอาเทปพันไฟมัดชุ่ยๆ สายจะสปาร์คกันเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ถ้าเราทำรถเราเอง เรารัก เราก็จะเอาใจใส่มากกว่า เคเบิ้ลไทตรงไหนหย่อนมัดไม่ยั้ง ถ้าช่างล่ะเค้าประหยัด บางจุดก็ห้อยเกะกะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2009 08:06:57 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 08:00:11 »

ป.ล. รูปใหญ่ไปหรือเปล่า ? กลัวไม่ชัด มีวิธีแปะรูปที่ดีกว่านี้ก็แนะนำด้วยนะครับ <--- กะลังดีครับ ละเอียดและชัดเจนเลย รวมถึงการแปะรูปจาก Temppic ที่ทำงานผมไม่บล๊อก ถ้าแปะด้วยอย่างอื่นล่ะกากบาทขึ้นเลย  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

wizzup
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2009 11:16:54 »

ไล่สายไฟใหม่จิ
สายสัญญาณพวกนี้มันมาจากตัวsensor ที่เครื่องหรือว่าจากกล่อง ECU ครับ ? ไม่มี pin-out ปลั๊กกล่อง  อ้อน

2. จะเดินเองก็ไม่มี wiring diagram มีใครอนุเคราะได้บ้าง ?..............................มี ความ รู้ เรื่อง ไฟ ไหม คับ ถ้า มี ......เดี๋ยว หา ไวลิ่ง  มา ให้ ลอง ทำคับ

มีความรู้เรื่องอิเลกทรอนิคส์ กับวงจรไฟฟ้าครับ ซ่อมเครื่องใช้ไฟ้ฟ้าได้ครับ

ช่วยตอบอันที่ไม่ชัวร์ครับ

1. เจ้าของรถคนเก่าเปลี่ยนจาก M/T มาเป็น A/T หรือเปล่า จำนวนสายมันเลยไม่เท่ากัน <--- น่าจะถูกครับ เพราะต่อให้เป็นรถตัวล่างถ้าเป็นเครื่องพ่วง A/T จากโรงงาน ยังไงที่ไมล์อันเก่าก็ต้องมีตำแหน่งเกียร์ให้ดู

เรื่องนี้เป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่ที่เปลี่ยนเครื่องจาก M/T ไปเป็น A/T ครับ (รวมถึงคุณพ่อผมด้วย ST170 ตัวล่าง ตอนนี้เปลี่ยนเอาเครื่องเกียร์ A/T ลง แต่ที่หน้าปัดไม่มีตำแหน่งเกียร์ให้มอง รวมถึงแป้นเบรกก็เป็นแบบสั้นของรถ M/T ดูแปลกดีเหมือนกัน...เพราะปกติรถเกียร์ออโต้เค้าแป้นเบรกยาวใช่เป่า แล้วของคุณล่ะ สั้นหรือยาว)
  ฮิฮิ

2. หรือว่าเขาจะเดินสายไฟใหม่ (เพื่ออะไร   ) ดูจากปลั๊กรวมที่อยู่กลางคอนโซลสภาพมันไม่เดิม เทปพันสายไฟพันไปมาเต็มไปหมด <--- เท่าที่ดูเหมือนพันมาจากโรงงานนะครับ เพื่อมัดเก็บสายไฟให้เรียบร้อย เพราะดูจากฟองน้ำที่ไม่ร่องรอยการดึงหรือทึ้งเลย (ปลั๊กตัวนี้ลอยๆ อยู่หรือว่าโดนยึดติดอ่ะครับ)

....อ่านแล้วเหมือนยาก แต่ถ้ามีเวลาว่างพอก็จัดการรื้อเองได้สบายครับ งานเนียนด้วย ไม่เหมือนช่างบางคนแค่พันสายลวกๆ เอาเทปพันไฟมัดชุ่ยๆ สายจะสปาร์คกันเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ถ้าเราทำรถเราเอง เรารัก เราก็จะเอาใจใส่มากกว่า เคเบิ้ลไทตรงไหนหย่อนมัดไม่ยั้ง ถ้าช่างล่ะเค้าประหยัด บางจุดก็ห้อยเกะกะ[/color]

ปลั๊กกลางคอนโซลยึดติดแน่นกับตัวถังครับ
ส่วนแบ้นเบรคแบบนี้ครับ ไม่รู้สั้นหรือยาว (เจ้าของเก่าคงไม่ได้เปลี่ยนนะ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ)



ตอนนี้รอ wiring diagram ก่อนแล้วกัน (หายากมากมาย)
ผมเป็นคนชอบทำอะไรด้วยตัวเอง รู้สึกว่าได้ความรู้ดีครับ (ชอบรื้อมาตั้งแต่เด็กล่ะ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่บ้านพังมาหลายเครื่องแล้ว สบาย สบาย)
ตอนถอดก็ถ่ายรูปไว้ กะจะ DIY วิธีเปลี่ยนเรือนไมล์ด้วยเลย (เขียนเสร็จแล้วจะมา update นะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2009 11:22:25 โดย wizzup » บันทึกการเข้า
som_id
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มกราคม 2011 14:42:35 »

ผมว่าหา wiring diagram คงยาก ผมเคยเพิ่งเปลี่ยนมา(AE101) ต้องไล่สายเองโดยเทียบกับของเก่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!