AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 10:24:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C  (อ่าน 24311 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 07:56:53 »

           คอมแอร์ 10PA15C กับ 10PA17C  มันต่างกันอย่างไรบ้างครับ แล้วมันอยู่กับเครื่องรุ่นไหนบ้าง และถ้าจะนำมาแปลงใส่กับ 4aFe  รุ่นไหนเหมาะกว่ากันครับ น้ำยา 134A

          ตอนนี้ใช้เดิมๆ TV12C  รู้สึกว่ากำลังอัดน่าจะแย่แล้วครับ อีกทั้งยังเสียงดังอีก เลยอยากลองเปลี่ยนคอมแอร์ดูสักหน่อย ถึงเคยมีคนบอกว่ามันจะกินแรงเครื่องบ้างก็ตาม ไม่อยากใช้รุ่นเดิมแระ ใช้ไปสักพักเสียงดังมากมาย

          การแปลงใส่ยากไหม ตอนซื้อคอมควรจะมีขายึดติดมาด้วยหรือเปล่า หรือว่าใชช้ของเดิมได้เลย

          สุดท้าย ราคาคอม + ค่าแปลงใส่ ประมาณเท่าไหร่ ใครเคยเปลี่ยนมาบ้างครับ และมีร้านไหนแนะนำบ้างครับ ถ้าแถบติวานนท์-แจ้งวัฒนะได้ก็ดี (ยกเว้นร้านเล้งรัชดา...ไม่อยากตามกระแส)

                       คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:21:05 »

 15 นั้น มากับ เครื่อง 2 ตัว ด้วยกันครับ
4A กับ 7A ขายึด จริงแล้วเวลาซื้อคอมนะ สามารถหาขาตรงรุ่นได้เลยครับ

คือ ถอดจากเครื่อง 7A มาเอามายึดกับ 4A ได้เลย

แต่ถ้าไม่มีก็ต้องซื้อขาแปลง 600-700 บาทครับ

ส่วน 17 นั้น มากับ 3S ครับ จุดยึดไม่ตรง กินแรงมากกว่าครับ

ถ้าน้าเปิลให้ผมนะนำ ผมแนะนำเป็นตัว 15 พอครับ เพราะโดยปกติแล้วตัวที่นี้ก็จะอยู่ใน รถแวนอยู่แล้วครับ
เอามาใช้กับ 4 ประตูก็หนาวแล้วละครับ ทำได้เต็มความสามารถ ที่โทฌมตัดที่รอบเดินเบาได้สบายครับ

บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:24:36 »

รอแฟร์มาตอบนี่แหละ 55+

แล้วไอ้กล่อง Amplifier มันต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นด้วยป่าวอ่า

มีร้านไหนแนะนำป่ะ  ถ้าทำดีไกลแค่ไหนก็ไป
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:26:01 »

ผมเปลี่ยนเป็น 10PA15C ครับรู้สึกจะเป็นของเครื่อง 5AFE  
ต้องเปลี่ยนขาด้วยครับ เวลาซื้อถ้าก็เอาขามาด้วย ไม่ต้องแปลงใส่ได้พอดี
TV12C สายไฟเข้าคอมพ์ มี 3 เส้น รู้สึกถ้าเปลี่ยนเป็นลูกใหม่จะใช้เส้นเดียว(ทดสอบปิดเปิดฟังค์ชั่นแอร์เอานะครับ) อีก 2 เส้นต้องจั๊มกันไม่งั้นชดเชยรอบไม่ทำงาน
(ใน 3 เส้นถ้าต่อเข้าคอมฯ 10PA15C  
เส้นที่ 1 ถ้าต่อเข้าไปครัชแอร์จะติดทำงานตลอด ปรับแอร์ไม่มีผลใดๆ
เส้นที่ 2 ถ้าต่อเข้าไป จะไม่มีผลใดๆ ไม่ทำงาน (เส้น 1และ 2 ให้จั๊มกัน ถ้าไม่จั๊มกัน ชดเชยรอบจะไม่ทำงานครับ)
เส้นที่ 3 เป็นเส้นที่ใช้ได้ ที่ต้องต่อเข้าคอมพ์
สาเหตุที่ผมต้องไล่แบบนี้เพราะ ไม่มี Diagram ลองดูครับ อาจจะไม่เหมือนของผมซะทีเดียวก็ได้ สุดยอด
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:27:32 »

ขอบคุณคร้าบบบบบ  คำนับ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:33:18 »

ใช่เลยครับ เครื่อง4AFEที่ผมได้มามันเป็น10PA17แต่ปัจจุบัน มันจากผมไปละ พอดีถอดของเครื่องเก่าไว้ทั้งขา เป็น10PA15 ของเครื่องคาร์บูครับ ใส่ได้เลยเช่นกัน เบาแรงกว่าด้วยครับ
บันทึกการเข้า

hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:47:10 »

ผมยังไม่ได้ทำแอร์เลย มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 08:54:23 »

เด๋วลองฝากแอ้มหาให้ด้วยครับน้า
ตกลงเป็น part 10PA15C นะ เผื่อเจอจะโทรไปบอกจ้า
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 12:21:52 »

รอแฟร์มาตอบนี่แหละ 55+

แล้วไอ้กล่อง Amplifier มันต้องเปลี่ยนให้ตรงรุ่นด้วยป่าวอ่า

มีร้านไหนแนะนำป่ะ  ถ้าทำดีไกลแค่ไหนก็ไป

กล่องแอร์ถ้าของเดิม ชดเชยรอบอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนครับพี่ ใช้ได้เลย

เวลาเปลี่ยนคอม เอาปลักเก่ามาด้วยนะครับ

ส่วนสายไฟ ใช่แค่ 1 เส้นครับ เป็นสัญญาณจับหน้าคลัชคอมเท่านั้น

ส่วนอีก 2 เส้นนั้น จะเป็นตัวสะพานไฟครับ หน้าที่คือถ้าคอมร้อนมันจะยกสะพานไฟไม่ให้หน้าคลัชทำงานเท่านั้นครับ ไม่เกี้ยวกับระบบชดเชยรอบครับ

ระบบชดเชยรอบไม่ได้สั่งจากหน้าคลัชครับ สั่ง ที่กล่อง ECU ตัวคอมมีหน้าที่ รับทำสั่ง ไม่ได้มีหน้าที่สั่ง ให้ชดเชยรอบครับ

พิมพ์มากเดียวพี่ งง

เอาเป็นว่า ซื้อมา เอาขามาด้วย จบ ระบบไฟ ไม่ต้องแปลง ใช้ปลักเดิมแต่สับสายไฟนิดหน่อย จบ เย็นตายแน่นอน

ปกติ โทโมของรุ่น ae อยู่ที่ 5 องศา คือ พี่ค่อยๆเติมไปจน แค่รอบเดิบเบา 650-850 แอร์ตัดการทำงานเองนะ เหมื่อนรถป้ายแดงนะพี่ นั้นละ ถือว่าถูกต้อง

ทำเองเลย ทำไม่ได้มาที่ร้าน เดียวให้พี่นั่งทำเองเลย 555
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 13:37:13 »

 ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา  ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 13:43:09 »

รบกวนถามผู้รู้นิดนึงครับ

ตอนนี้แอร์เย็นปกติดี น้ำยาไม่ขาด
อาการดังกล่าวที่เป็นคือ คอมแอร์ต่อตลอดไม่ตัดครับ  น่าจะเป็นที่ตัวไหนที่เสียได้บ้างครับ
(ความคิดผมน่าจะเป็น >>> ตัวเซ็นเซอร์ที่อยู่ในตู้แอร์ใช่หรือป่าวครับ ?

เครื่อง 7A จานจ่าย มีสายไฟต่อเข้าคอมเส้นเดียวตั้งแต่วางเครื่องมา สายไฟที่ต่อเข้าคอมแอร์ต้องมีกี่เส้นครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2009 16:33:34 โดย T o n t_[AE.] » บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 16:06:28 »

ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา  ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า  ตาปริบๆ

พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ
ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 17:29:05 »

ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา  ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า  ตาปริบๆ

พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ
ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่


เกือบไปดีนะที่ยังไม่ได้เอามา หุหุ

อ่อ..แล้วถ้าได้ขาของ 7A มานี่มันไม่ต้องแปลงเลยใช่ป่าว  จะเหลือแปลงก็แค่หัวของท่อแอร์กับสายไฟแค่2จุดใช่ไหม
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 17:57:25 »

ไปเจอมาละคอมแอร์ 10PA15C พร้อมขา  ติดมากะเครื่อง 5A ในโซลูนา ว่าแต่ขามันใส่กับ 4A ได้เลยป่าวหว่า  ตาปริบๆ

พี่ไปเจอที่ไหนมาครับ โซลูนา ญี่ปุ่นไม่มีขายนะครับ สงสัยจะเครื่อยกลงหรือเปล่านะครับ ระวังนะพี่ ได้คอมบ้านเราจะซวยครับ
ซื้อที่มากับ 7A จะดีกว่ามั่งพี่


เกือบไปดีนะที่ยังไม่ได้เอามา หุหุ

อ่อ..แล้วถ้าได้ขาของ 7A มานี่มันไม่ต้องแปลงเลยใช่ป่าว  จะเหลือแปลงก็แค่หัวของท่อแอร์กับสายไฟแค่2จุดใช่ไหม

เอาขามาไม่ต้องแปลงใช้ได้เลยครับ

ส่วนท่อแอร์นะครับ ใช้วิธีง่ายๆ ตัดต่อ เชื่อมเลยครับพี่ จบ
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 20:35:42 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปสืบเสาะหาคอมแอร์ซะหน่อยแล้ว  ว่าแต่เสี่ยแฟร์มีคอมแอร์เหลือๆมั่งป่ะ จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาที่ไหน อุอุ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 23:32:36 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องไปสืบเสาะหาคอมแอร์ซะหน่อยแล้ว  ว่าแต่เสี่ยแฟร์มีคอมแอร์เหลือๆมั่งป่ะ จะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาที่ไหน อุอุ  ซูม ซูม

พี่ บอยเอาไปแล้วละครับ พี่ลองหาก่อนนะครับ เดียวถ้าไม่มีนะ เดียวจะลองโทรถามให้ครับ

แนะนำเวลาซื้อนะพี่ เอาที่มันติดกับเครื่องมานะครับ

อย่าซื้อที่มันแยกจากเรื่องแล้วนะครับ

เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ดูสภาพของเครื่องยนต์ด้วยมันก้พอจะบอกว่าคอมใช้มามากน้อยแค่ไหนนะครับ

แถมขอขามันด้วยสบาย

แต่ถ้าซื้อแยกรับลองหาขาลำบากครับ เหล็กแค่ เท่าผ่ามือ มันไม่รู้แน่ว่าเก็บไว้ตรงไหนนะครับ

สู้ แอร์หนาว
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 20:38:53 »

ยังไม่ได้ไปหาเลยวุ้ย  งานเข้าต้องมาต่างจังหวัดอีก...เซ็งป๊อดดดดดดดดด
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
pichaib
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 13:31:23 »

ผมเปลียนคอมใหม่ ตัวเดิมมีสามเส้น
ตัวมันเพิ่มมาอีกหนึ่ง  ใครทราบช่วยทีครับ
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 13:36:30 »

ผมใช้tv12ตลอดสงสัยว่า ทำไมผมเติมน่ำยามันไม่ค่อยจะเข้าเลย หรือว่าผมใส่น้ำมันคอมเยะไป ผมใส่ไปขวดกระทิงแดงอะครับ ปกติ เปลื่ยนคมอรุ่นนี้เขาเติมน้ำมันคอม เท่าไหร่
เติมเข้าแต่นานมาก ต้องเร่งคันเร่งแรงๆ มันก้ค่อยๆเข้าไปนะ ตอนนี้มันก้เย้นปกติ แต่รุ้สึกว่า ไม่เย้นแบบสะใจ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2013 13:49:05 »

ผมใช้tv12ตลอดสงสัยว่า ทำไมผมเติมน่ำยามันไม่ค่อยจะเข้าเลย หรือว่าผมใส่น้ำมันคอมเยะไป ผมใส่ไปขวดกระทิงแดงอะครับ ปกติ เปลื่ยนคมอรุ่นนี้เขาเติมน้ำมันคอม เท่าไหร่
เติมเข้าแต่นานมาก ต้องเร่งคันเร่งแรงๆ มันก้ค่อยๆเข้าไปนะ ตอนนี้มันก้เย้นปกติ แต่รุ้สึกว่า ไม่เย้นแบบสะใจ

 ปล่อยน้ำยา  ออก ที ละนิด เช็ค ดู อุณภูมิ.. จนไม่ลงแล้ว.ไม่ควาร ต้ำ ว่า .. 28  psi.. / แล้ว ค่อย อัด น้ำ ยา เข้าไป.. ที ละนิด แล้ว รอดู อุณภูมิ...ใช้เวลา นานหน่อย. แต่ เย็น สะใจ แน่ครับ.. ก่อน ทำ  ล้าง คอยร้อนให้ สะอาดด้วนนะครับ    เป็นหวัด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!