AE. Racing Club
12 ธันวาคม 2024 10:01:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปทำเครื่องมาแบบนี้เรียกว่า โอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับ  (อ่าน 2280 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Notty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 12:36:27 »

ผมใช้ EE90เครื่อง 4A-GE 16V ฝากะลาแดงครับ ก่อนที่จะไปทำเครื่อง มีอาการดังนี้ครับ  น้ำมันเครื่องดำเร็วมาก ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า วิ่ง ไม่ถึงห้าพันโลก็ดำปี๋เลย และก็มีอาการน้ำมันเครื่องหาย  ทั้งที่น้ำมันเครื่องก็ไม่ได้หยด  และ ควันขาวก็ไม่มี พ่อผมก็เลยเอาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดูให้และก็ได้ทำการล้างและเปลี่ยนตามรายการนี้ครับ  (ผมลงรายการตามใบเสร็จรับเงินครับ)
-แหวนลูกสูบ 4AGE 1ชุด   850.-
-สายพานราวลิ้น 1 เส้น    800.-
-ปะเก็น ฝาสูบ  1 ชุด 350.-
-ยางฝาวาวล์ 2 เส้น 320.-
-ชาฟก้านสูบ 1 ชุด 480.-
-ซีลราวลิ้น 2 ตัว 280.-
-น้ำมันเครื่อง 400.-
-กรองน้ำมั่นเครื่อง 50.-
-กาวทาปะเก็น 120.-
-ลูกรอกตั้งสายพานราวลิ้น 650.-
-ยางหมวกวาวล์ 16 ตัว 480.-
-เจียฝา เจียวาวล์ ตั้งวาวล์ 1500.-
ลดให้แล้วเหลือ6,000.- เลยอยากถามว่าที่ทำไปทั้งหมดถือว่าเป็นการโอเวอร์ฮอลหรือเปล่าครับและ ราคาพอสมควรไหมครับ ครับ
ขอบคุณครับ ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 13:34:10 »

เปลี่ยนแหวน ผมว่าฮอลล์เล็กนะครับ ไม่รู้ พี่ ๆ ว่าไง
แต่ราคาถูกดีนะ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2009 13:59:07 »

เปลี่ยนแหวนนี่ก็ทั้งตัวแล้วนะคับ
บันทึกการเข้า
Notty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 08:05:15 »

 ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 08:33:53 »

ถูกดีคับ  พาไปทำมั่งได้ป่ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 08:48:07 »

ไม่ถูกครับ
.
.
.
.
แต่โคดถูกเลย ถ้าให้เดาราคาไม่ได้ชาร์จเพิ่มแม้แต่สลึงอ่ะ ไหนจะลดให้อีก (เต็มๆ มัน 6,280)

-แหวนลูกสูบ 4AGE 1ชุด   850.-  <--- ของผม 4A-FE 950
-สายพานราวลิ้น 1 เส้น    800.-  <--- 950
-ปะเก็น ฝาสูบ  1 ชุด 350.- <--- ของปลอมยัง 250
-ยางฝาวาวล์ 2 เส้น 320.- <--- จำไม่ได้แต่แพงกว่านี้
-ชาฟก้านสูบ 1 ชุด 480.-  <--- ไม่ได้ทำ
-ซีลราวลิ้น 2 ตัว 280.-  <--- จำไม่ได้
-น้ำมันเครื่อง 400.-  <--- ราคาบางไผ่เลย ถูกสุดแล้ว
-กรองน้ำมั่นเครื่อง 50.-  <--- ของเทียม ราคานี้เป๊ะ
-กาวทาปะเก็น 120.-  <--- ราคาหน้าร้านเช่นกัน
-ลูกรอกตั้งสายพานราวลิ้น 650.-  <--- ของเทียมยัง 450
-ยางหมวกวาวล์ 16 ตัว 480.-  <--- ไม่ได้เปลี่ยน
-เจียฝา เจียวาวล์ ตั้งวาวล์ 1500.-  <--- 3,500

ค่าแรงเค้าไม่เอาเลยเหรอครับ...ช่างที่ไหนเนี่ย  ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 08:50:50 »

ส่วนจะเรียกว่าโอเวอร์ฮอลคงเป็นขนาด Mini เท่านั้น เพราะยังไม่ได้เปลี่ยนซีลชุดใหญ่ทั้งหมด

วาวล์, สูบ, กลึงกระบอกสูบ ฯลฯ แพงกว่านี้เยอะ

เอาที่สำคัญก่อนว่า ผลออกมาเป็นยังไง อาการที่ว่าหายรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Notty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 15:33:32 »

ค่าแรงคิดครับ 1,500.- พอดีช่างเขารู้จักกับพ่อน่ะครับ
ทำมาแล้วก็รู้สึกว่าดีขึ้น เครื่องตอบสนองได้ดีขึ้น กินน้ำมันมากกว่าเดิมนิดหน่อย (อันนี้ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า)ทำมาเกือบเดือนแล้วน้ำมันเครื่องก็ยังใสดีอยู่ไม่ดำเร็วเหมือนก่อนที่จะไปทำเครื่อง เครื่องเดินเรียบขึ้น  สรุปก็คือทำมาแล้วก็ดีขึ้นครับ จุดประทัด
**หลังจากทำมาตอนนี้วิ่งไปประมาณ 800 กม.แล้วครับ กะว่าสัก1,000 กม.จะไปถ่ายน้ำมันเครื่องครับ**  จำเป็นต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง ได้โปรด..หรือเปล่าครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2009 15:35:54 โดย Notty » บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 16:59:56 »

ราคาทำไมถูกจัง
บันทึกการเข้า
B☆NK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 17:09:59 »

ทำกับคนรู้จักที่เป็นพวกๆกัน แล้วยังสามารถหาซื้ออะไหล่ได้ถูก มันก็จะประหยัดแบบนี้แหละครับ

ยิ่งถ้าประกอบเองรื้อเองได้ ก็จะลดในเรื่องคาแรงไปอีกคับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 18:03:49 »

มีอีกสาเหตุนึงคือ "อาจเจอน้ำมันเครื่องปลอม" เข้าไปรึเปล่าครับ Package เหมือนเป๊ะ ของแถมเหมือนเด๊ะ แต่จะดำเร็วกว่าปกติมากเพราะเป็นการเอาเศษน้ำมันเครื่องจากอู่ต่างๆ ที่ถ่ายของเก่าใส่ถัง 200 ลิตรใบใหญ่ๆ ไปกรองโดยการบีบอัดหลายๆ ชั้นจนใสเหมือนใหม่ โรงงานอยู่อยุธยาพึ่งโดนจับไปเมื่อไม่กี่เดือน แต่สินค้าอาจกระจายอยู่ทั่วประเทศแล้ว (ลอง Search จาก Google ดูครับ...ขนาดปั๊มยังโดนหลอก)

ต้องถามก่อนว่าพึ่งเป็นรอบแรก หรือเปลี่ยนมา 2-3 รอบแล้วอ่ะ ถ้าเป็นรอบแรกก็อาจโดนของอย่างที่ว่า...แต่ถ้าเคยเปลี่ยนมาแล้วยังเป็นอยู่ก็ตัดประเด็นนี้ไป

ส่วน 1,500 นั่นค่าเจียวาล์วมะใช่เหรอ เพราะปกติโรงกลึงคิดกัน 3,500 ไหนจะค่าเจียรฝา (กรณีฝาโก่ง) และค่าตั้งวาล์วอีก พันห้านี่เป็นค่าแรงให้โรงกลึงอ่ะครับไม่น่าจะใช่ของช่าง.....ยกเว้นที่อู่เค้าจะมีแท่นกลึงเอง

น้ำมันเครื่องต้องดูว่า 400.- ที่ช่างใส่มาให้เป็นของอะไร ค่าความหนืดเท่าไหร่ ถ้าเป็นเซมิของ ปตท. เบอร์ 10/40W ใช้ได้ถึงหมื่นโลเลยครับ รถใช้แก๊สเปลี่ยนตอน 8,000 กำลังดี

แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูด้วยว่าสภาพเครื่องคุณแม้จะซ่อมมาแล้วสภาพอยู่ในระดับใด ถ้าฟิตปั๋งก็ใช้เกรดใสๆ แบบที่บอกได้เลย แต่ถ้าซ่อมพอให้ใช้ได้ระหว่างหาเครื่องมาลงใหม่ก็ต้องใช้แบบหนืดๆ เช่นค่าสูงๆหรือเบอร์เดี่ยวๆ

ถ้าเครื่องยังฟิตสมบูรณ์ก็แนะนำให้เปลี่ยนมาใช้ของดีๆ หลังจากรันอิน 1,000 โล ไม่ต้องเสียดายครับ (เพราะ Oil Lube เกรดล่างๆ อายุแค่ 3,000 โลเอง) อย่าลืมเปลี่ยนกรองด้วยเลย 50 บาทของเทียมเกรดต่ำ น่าจะต้อนรับเครื่องด้วยของดีๆ นิดนึง 120 เอง

ที่ถามว่าอยู่แถวไหนเพราะถ้าใกล้บ้านอาจไปใช้บริการบ้าง อิอิ  ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2009 18:16:24 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 21:09:02 »

ถูกมากครับ แหวน4E เกือบ1400แหนะ ของแท้นะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!