AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 11:55:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ควรหลีกเลี่ยงอู่ซ่อมในปั้มบางจาก กม.11-12 ถนนเทพารักษ์  (อ่าน 2322 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
taufhun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 15:49:33 »

ผมใช้ EE90 เครื่อง 16 วาล์ว ฝาลายสายหลบ
               จริง ๆ ผมก็ไม่อยากเอาเรื่องนี้มาเล่าหรอกครับ แต่หลายวันก่อนผ่านไปแถวเทพารักษ์ เห็นอู่นี้อีก(เจ็บใจ)เลยอดที่จะเอามาเล่าให้คนใช้รถได้ฟังกัน เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อประมาณพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ผมได้เอารถไปทำที่อู่นี้เพราะมีคนที่เชียงกงบางนาแนะนำมา อาการของรถผมคือ ใช้น้ำมันไม่ได้ ใช้แก๊สได้อย่างเดียว และก็เกิดไฟร์แบลค (เรียกถูกหรือเปล่า) อยู่ตลอดเวลาขับขี่ (น่ากลัวมาก) ก็เลยเข้ามาทำ พอมาถึงช่างบอกว่าสายไฟเละมาก ต้องวายริ่งสายใหม่เพราะเขาไม่แก้งานของคนอื่น และยังบอกด้วยว่าไม่ต้องห่วง แค่ประสาเครื่อง 4A (ก่อนหน้านี้ผมได้เอารถไปเข้าอู่ช่างรู้จักกัน และเขาก็ได้หาช่างไฟมาทำการวายริ่ง สายไฟใหม่ แต่ยังไม่ได้ทันเสร็จงานเลยช่างมันหนีหายไปมาแก้งานให้ แถมด้วยทำจานจ่ายพัง กล่องเครื่องช๊อด และก็ซื้อจานจ่ายฝากะลาแดงมาให้ กับกล่อง 4E FE มาให้ และนี่ก็คือตนเหตุของเรื่อง)       
                ผมก็คิดช่างใจอยู่สักพัก ว่าจะเป็นเหมือน ช่างไฟก่อนหน้านี้หรือเปล่า แต่เอาวะ วิชาใครวิชามัน เลยตัดสินใจ โอเค ด้วยราคาที่ตกลงกัน 3,000 บาท แล้วก็เอาพวกจานจ่าย กลับกล่องทั้งหมดมาให้เขา ผ่านไป 3 วัน ช่างโทร.บอกให้มาเอารถ สตาร์เร่งเครื่อง โอเค อาการแบลค ไม่มี แต่เชื่อไหม ตอนจ่ายเงินถามช่างว่าเท่าไหร่
คำตอบที่ตอบกลับมาทำผม แทบหงายหลัง 6,000 บาท หกพันบาทครับพี่น้อง เขาบอกเขาเปลี่ยนชุดสายไฟใหม่ ผมพูดไม่ออกเลยครับ (ได้เครื่องฝาลายสายหลบ จานจ่ายฝายลายตัวฝากะลาแดง กล่อง 4EFE มันช่างยอดจริง พระพุทธเจ้าช่วย) จ่ายเงินแล้วก็เอากุญแจสตาร์ทรถกลับบ้านขากลับเลขเติมน้ำมันที่ปั้มที่อู่อยู่นั่นแหละ
เติมไป 200 (ตอนนั้นจำได้ว่าน้ำมันถูก)แล้วเปลี่ยนไปใช้ระบบน้ำมัน พอขับไปสักพัก ควันเริ่มโขมงเลยครับ แต่ก็ไม่เอะใจ ก็ขับต่อไป เพราะต้องรีบไปรับภรรยากลับ ตจว.ก่อนถึงบ้านรู้สึกรถวิ่งไม่ออกคิดว่าน้ำมันไกล้หมดเลยแวะเติมแก๊สดีกว่า เติมไปเต็มถัง จากนั้นวิ่งไปรับแฟนแล้วขับรถออกจาก กทม. เวลาประมาณ 18.00 น.ปลายทาง อุบล ขับไปเรื่อย ๆ 80-90 ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอช่วงเข้าสุรินทร์ ตอนนั้นเวลาเกือบ ตี 3 สังเกตุว่าแก๊สเริ่มไกล้จะหมด เอาละหว่า ปั้มแก๊สอยู่ไหนหว่า พอดีเห็นปั้มน้ำมัน ปตท. คิดออกแล้ว รถเราใช้ 2 ระบบนี่หว่า เลยเติมน้ำมันไป 300 บาท พอออกจากปั้ม แม่เจ้าโว้ย มองท้ายรถตัวเอง ควันโขมงยังกะไฟไหม้ มองไม่เห็นรถ
ข้างหลังเลย และขับไปไม่ถึง 3 กม. ดับครับพี่น้อง ข้างทางมีแต่ทุ่งนา รถก็ไม่มีวิ่ง ตายละทำไงดี ภรรยาก็บ่น สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด  ทำยังไงดี ผมเลยคิดว่าน่าจะลองใช้เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่ง ผมเลยเลือกแก๊ส ด้วยการดึงสายน้ำมันตรงกรองเบนซินออกแล้วเอาถุงยางอุดไว้  ปรากฎว่า ติด ไปได้ต่อ ควันก็หาย พอกลับจากต่างจังหวัด กลับมาหาช่าง รู้ไหมช่างบอกว่ายังไง ?ผมพลาดได้ไงนี่ต่อน้ำมันกับแก๊สให้ทำงานพร้อมกัน? คิดในใจพระเจ้าช่วย คุณพลาด แต่ผมเกือบตาย
               พอเขาแก้เสร็จ ระบบน้ำมันใช้การไม่ได้ วันนั้นมันก็เย็นมากผมก็ต้องรีบไปรับแฟน ช่างก็ไม่อยากทำ เพราะจะดื่ม? ก็เลยนัดวันหลัง ก็ใช้แก๊สไปก่อน พอถึงวันนัดผมมาเขาทำให้ ช่างก็ทำให้พอใช้ไป รู้สึกว่าใช้น้ำมันแล้วเครื่องมันเดิมไม่เติมสูบ สูบ 4 ไม่ทำงาน เขาอ้างว่า สูบ 4 แหวนหัก เขาเช็กยังไงรู้ไหม เขาถอดหัวเทียนสูบ 4 ออก แล้วเอาผ้าอุดและเอาหางบล็อกดันลงไปบอกว่าไม่มีแรงอัด ?โธ่? ทำง่ายจัง ผมข้องใจเลยถามว่า ตอนใช้แก๊สทำไมมันไม่เป็นอะไร เขาบอกว่าการจุดระเบิดมันต่างกัน วันนั้นด้วยความข้องใจ ผมเลยกลับมาหาพี่ที่รู้จักกันเขาเอาตัววัดผมเรียกชื่อมันไม่ถูก วัดให้ปรากฏว่า แรงอัดเท่ากันทั้ง 4 สูบ ช่างหลอกเราแล้ว
                วันหลังผมไปหาเขาใหม่อีกบอกว่าพี่ที่รู้จักวัดแรงอัดให้แล้วมันไม่หักนี่ ดูไฟให้ผมใหม่หน่อย วันนั้นมีรถที่เขาทำด่วนอยู่เขาเลยบอกให้มาวันหลัง ผมเลยบอกว่าก็ได้เดี๋ยวมาวันหลัง เพราะต้องรีบไปธุระด้วย พอหลังจากนั้นผมก็ไปหาอีก เห็นหลังเดินไวไว เข้าห้องนอน ลูกน้องเดินออกมาเราถามว่าช่างไปไหน ลูกน้องบอกออกไปข้างนอก ไม่รู้จะกลับมาเมื่อไหร่แล้วเดินเข้าไปในร้านไม่สนใจเรา ไม่เป็นไรกลับก็ได้วันหลังมาใหม่ วันหลังผมก็มาอีก เห็นหลังเดินไวไวเช่นเดิมเข้าห้องน้ำ คราวนี้เมียช่างออกมา บอกช่างไปชื้ออะไหล่ ไปนานแล้ว ไม่รู้จะกลับเมื่อไหร่ ผมไม่มีคำพูดจะพูดต่อ ผมเสียเงิน เสียความรู้สึก เลยต้องมาเล่าสู่กันฟังนี่แหละ
                 
                 ลืมบอกไปครับ ช่างชื่อ "ทูน"      ทูน ทองใจ     จำได้ขึ้นใจเลย

                  เขียนซะยาวเลย สบายใจแล้วล่ะ ได้บอกคนอื่นได้รู้บ้าง แต่คิดอีกที คิดบวกนะครับ เขาอาจทำให้คนอื่นดี ผมอาจจะซวยก็ได้ แต่ตอนนี้ใช้เปลี่ยนเครื่องเป็น 4AFE แล้วประหยัดสบายใจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2552 15:56:07 โดย aeกับขี้เมา » บันทึกการเข้า

แม่บอกว่า อะไรที่มันใช้ได้อยู่ ก็ใช้ไปก่อนเถอะลูกเอ๋ย
ee90 เครื่อง 4AFE 1600 ดีกรี
Roj summit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2552 22:18:02 »

จะจำไว้ครับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 02:36:14 »

สุดๆ
บันทึกการเข้า
RINSA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2552 14:43:32 »

โห พี่จะจำไว้ค่ะ เพราะอยู่ใกล้ ๆ ปั้มบางจากด้วยสิ เคยเอารถไปให้ซ่อมหลอดไฟก็ไม่ยอมรับรับรถ
ว่าแต่ร้านในปั้มบางจากนี่ยมีเยอะนะพี่นะ
ถ้าไปก็จะถามก่อน ไม่เอาช่างทูน แล้วกัน กลัวโดนหางเลขหลอกด้วย
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2552 00:49:44 »

ก็คงพอๆกับผมอ่ะมั้งคับ มีอยู่อู่นึงผมก็คิดว่าเขาคงทำให้คนอื่นออกมาดี แต่ของผมมันซวยเอง ที่ออกมาไม่ดี ก็ต้องทำใจกันไปคับ หุหุหุ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!