AE. Racing Club
24 ตุลาคม 2024 03:37:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำการวางเครื่องใหม่ครับ  (อ่าน 3035 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
freedomflag
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 22:55:30 »

สนใจที่จะลงเครื่องใหม่ ae100 สนใจอยู่ 2 ตัว คือ
1. 4e fte turbo  a/t
2. 7A  a/t

รถตอนนี้ติดแก๊ส ระบบ mixer อยู่ครับ

ส่วนใหญ่ขับในเมือง อยากให้รถ อัตราเร่งดี ตอบสนองดี การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปราบรื่นสัมพันธ์กับความเร็ว รอบเครื่อง
และก็ไม่มีปัญหาจุกจิก รวมทั้งเข้ากับแก๊ส ได้ไม่มีปัญหาครับ

แล้วเครื่อง 1300 turbo  กับ เครื่อง 1800 ใน 7a นี่เทียบการวิ่งแล้วมันแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ  ความเร็วต้น  ที่ว่าเร็วปลาย 1300 ไม่ค่อยดี เนี่ยมันแตกต่างกับ 1800 มากหรือเปล่าครับ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2009 22:57:45 โดย freedomflag » บันทึกการเข้า

พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 23:04:13 »

อยากรู้ด้วคนครับ สนใจเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 23:13:57 »

7a   อัตรเร่งในเมืองดี  ประหยัด   แก๊สใช้ระบบ เดิมได้เลย
ดูแลง่าย  ไม่จุกจิก   7a  เครื่อง ซีซี  เยอะได้เปรียบเรื่องกำลังวันนึงที่ต้องออกนอกเมือง หรือออก ตจว. เดินทางกับครอบครัว 
จะรู้สึกได้ว่าเครื่องซีซีเยอะจะขับสบายไม่ต้องเค้นกำลังเครื่องมากเวลาแซง ขึ้นเขาลงห้วยสบายๆ  อิอิ


4efte  อัตรเร่งในเมืองดีเช่นกัน  ประหยัด  แต่ถ้านั่งหลายคนกำลังเครื่องจะโหลดลงไปนิดหน่อย
แก๊สควรอัพเกรดเป็นหัวฉีดถึงจะดีเหมาะกับเครื่องมีโบ     แต่มิกเซอร์ ก็ใช้ได้ครับ  แต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มหาคนจูนดีดี
 4e พื้นฐานมันเป็นครื่อง 1300 ซีซี แต่มีเทอร์โบมาช่วยให้อัตราเร่งดีขึ้น ขับสนุกขึ้น

เลือกให้ตรงกับความต้องการของคุณ ขอให้โชคดีครับ.......รอความเห็นท่านต่อไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2009 23:25:06 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 02:15:00 »

บอดี้ สามห่วง  ผมเคยนั่ง ทั่ง เครื่อง  สองตัว เลยครับ สี่อีโบ และ เจ็ดเอ   .แต่เป็นเกียร ธรรมดา ทั้งคู่นะ  ออกตัว  แพ้ สี่ อีโบ หลายขุม  ความเร็วปลาย ก็พอๆกัน  วิ่งลอยตัว 150-160  ก็วิ่งได้ทั้งสองตัว....แต่ความเห็นผม  .ผมชอบ สีอีโบ  มากกว่า ขับสนุกกว่า เยอะครับ...ปล  ไม่อยากพูด มากกว่า นี้ครับ คนเชียร เจ็ดเอ  ก็มีเยอะ ครับ
 ...( เครื่อง สี่เอ  กับ เจ็ดเอ  ...วิ่ง  ก็ไม่ได้แตกต่าง  อะไรกัน มากเลยครับ  จบ)   ร้องเพลง
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 02:57:11 »

ผมวาง 7A-Twincoil AT มาไม่ถึงปี
ตอนนี้วาง 4E-FTE MT ได้ 2 เดือน แล้วคับ
บอกเลยว่า เครื่อง 2 ตัวคนละฟีลคับ

ส่วนตัวผมเอง ผมว่า 4E-FTE ขับสบายใจกว่าเยอะคับ
กรณีเร่งแซง และ ขึ้นเขา
แต่เปลืองแก้สกว่า 7A นะ

ขับในเมืองเยอะ ๆ รถติด ๆ 7A จะเหมาะกว่านะ
 แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 08:48:08 »

ผมเชียร์7Aคับ

เอา CC เป็นทุน NA ไว้แช่ยาวๆ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 08:55:01 »

สนใจที่จะลงเครื่องใหม่ ae100 สนใจอยู่ 2 ตัว คือ
1. 4e fte turbo  a/t
2. 7A  a/t

รถตอนนี้ติดแก๊ส ระบบ mixer อยู่ครับ

ส่วนใหญ่ขับในเมือง อยากให้รถ อัตราเร่งดี ตอบสนองดี การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปราบรื่นสัมพันธ์กับความเร็ว รอบเครื่อง
และก็ไม่มีปัญหาจุกจิก รวมทั้งเข้ากับแก๊ส ได้ไม่มีปัญหาครับ

แล้วเครื่อง 1300 turbo  กับ เครื่อง 1800 ใน 7a นี่เทียบการวิ่งแล้วมันแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ  ความเร็วต้น  ที่ว่าเร็วปลาย 1300 ไม่ค่อยดี เนี่ยมันแตกต่างกับ 1800 มากหรือเปล่าครับ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณครับ

หน้าจะเป็นคนที่โทรหาผมเมื่อวานนี้แม่ทราบใช้หรือเปล่านะครับ

อย่าที่บอกครับ 1300 โบ จริงแล้วมันเหมาะกับรถเล็กครับ จะวางให้ AE100 มันแบกน้ำหนักรถไปหน่อยครับ แต่มันได้ด้วยความเป็นโบ  มันเลยช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดีนะครับ

ส่วน 7A นะถ้าพูดถึงอัตราเร่งแล้วนะครับ ออกตัวแบบแข่งกันกับ 1300 โบนะ แพ้แน่นอนครับ ยาวๆ ก็โดนทิ้งอยู่ประมาณ 3-4 ลำครับ แต่จะเห็นความสามารถของ 1800 ก็ต่อเมื่อบรรทุกหนักนะครับ มันขับสบายกว่าพอ
สมควรเลยละครับ

จากการที่ได้พูดคุย ผมขอแนะนำ 7A ครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 09:59:52 »

สนใจที่จะลงเครื่องใหม่ ae100 สนใจอยู่ 2 ตัว คือ
1. 4e fte turbo  a/t
2. 7A  a/t

รถตอนนี้ติดแก๊ส ระบบ mixer อยู่ครับ

ส่วนใหญ่ขับในเมือง อยากให้รถ อัตราเร่งดี ตอบสนองดี การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปราบรื่นสัมพันธ์กับความเร็ว รอบเครื่อง
และก็ไม่มีปัญหาจุกจิก รวมทั้งเข้ากับแก๊ส ได้ไม่มีปัญหาครับ

แล้วเครื่อง 1300 turbo  กับ เครื่อง 1800 ใน 7a นี่เทียบการวิ่งแล้วมันแตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ  ความเร็วต้น  ที่ว่าเร็วปลาย 1300 ไม่ค่อยดี เนี่ยมันแตกต่างกับ 1800 มากหรือเปล่าครับ

รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับผม ขอบคุณครับ

หน้าจะเป็นคนที่โทรหาผมเมื่อวานนี้แม่ทราบใช้หรือเปล่านะครับ

อย่าที่บอกครับ 1300 โบ จริงแล้วมันเหมาะกับรถเล็กครับ จะวางให้ AE100 มันแบกน้ำหนักรถไปหน่อยครับ แต่มันได้ด้วยความเป็นโบ  มันเลยช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดีนะครับ

ส่วน 7A นะถ้าพูดถึงอัตราเร่งแล้วนะครับ ออกตัวแบบแข่งกันกับ 1300 โบนะ แพ้แน่นอนครับ ยาวๆ ก็โดนทิ้งอยู่ประมาณ 3-4 ลำครับ แต่จะเห็นความสามารถของ 1800 ก็ต่อเมื่อบรรทุกหนักนะครับ มันขับสบายกว่าพอ
สมควรเลยละครับ

จากการที่ได้พูดคุย ผมขอแนะนำ 7A ครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ

ถ้าจะวาง 7A แนะนำอู่พี่แฟร์เลยครับ

ถ้าจำไม่ผิดแกเคยไปตอบกระทู้ที่ 7A วายสายไม่ครบ

ทำให้เวลาขับรอบต่ำๆ รถเปลี่ยนเกียร์ไม่สัมพันกับรอบ กระตุกเกือบดับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 10:15:30 »

อะไรที่ มัน Hi-performance มากๆ  การดูแลรักษา ก็ยากและมากตาม คับ



บันทึกการเข้า
freedomflag
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 23:08:44 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ อยากลงแล้วถูกใจ ไม่อยากลงเครื่องใหม่อีกแล้ว ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 12:42:35 »

ถ้าใจอยากจะเอาแบบจี๊ดๆ อย่าหวังมากกับ7Aครับ
7Aมีไว้ขับรอบต่ำๆ แรงบิดเยอะๆ สไตล์คนมีอายุขับกัน วิ่งไกลๆยาวๆสบายๆในเมืองก็สะดวกขับง่าย
มันเทียบกันไม่ได้ครับ มันอยู่ที่ว่าเราต้องการแบบไหนมากกว่า
เทียบง่ายๆกะมอไซ เหมือนช๊อปเปอร์เทียบกับเรพลิก้า ละครับ ใช้งานกันคนละอย่าง
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 12:57:17 »

น่าจะสไตย์เดียวกับผมเลย
เน้นในเมืองแบบซ่าๆ ผมว่า 4E-FTE จะเหมาะันะั
7A ผมว่าเหมาะกับคนไม่ค่อยซ่าและภาระเยอะ เพราะกำลังจะดี ไม่เน้่นความเร็ว

บอดี EE90 เดิมผมเป็น 2E (1300 คาร์ยู) Auto แล้วเปลี่ยนมาเป็น 4A-FE (1600 หัวฉีด) Auto  ไม่ค่อยประทับใจเท่าไร เพราะผมใช้แต่ในเมือง มันไม่ค่อยจี๊ดเท่าไร อนาคตคงกับเป็นบล๊อก E แต่เท่ใจให้ 4E-FTE มากกว่า 5E-FHE (1500 หัวฉีด)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2009 13:03:36 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 14:46:27 »

7A-Fte เลยครับ
กระแสกำลังมาแรง
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 15:03:20 »

ลองหารถเพื่อนที่วางเครื่อง 2 ตัวนี้ลองเลยคับ

ส่วนตัวผมได้ลอง 4eโบ ก็ถูกใจเลย

เอาตามที่ใจเราชอบเลยคับ....

*ถ้าชอบแซ๊ดดดด.....ฟิ้วววว ขับสนุกได้ฟิวรถเทอร์โบก็เอา 4eโบ

*ถ้าเอาใช้แบบสบายๆสไตร์NAก็เอา 7A

ขอให้โชคดีคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!