AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 02:04:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Finish: 20v เครื่องพัง | วันนี้จูนเครื่องจูนกล่องวิ่งแล้วจ้า !!  (อ่าน 11035 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 21 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2009 23:34:44 »

::: UPDATE :::
จบแล้วครับ วันนี้ได้อาจารย์โยช่วยเซทเครื่องใหม่ หลังจากเซทเสร็จลองเอาออกไปวิ่ง บร๊ะเจ้า !! มันดีขึ้นผิดหูผิดตา ขนาดยังไม่ได้จูนกล่องเลยนะเนี่ย ตอนแรกคิดในใจว่าจะกลับแล้ว ไม่ต้องจูนกล่องก็ได้ เพราะอาจารย์หน่องก็ยังไม่มา ยังไงแกก็ต้องจูนรถพี่บอย (carboys) อยู่ดี วันนี้เลยถือโอกาสแอบไปซุ่มดู Levin คันดำๆมาด้วย ดูจากสภาพภายนอกแล้วเหมือนไม่ได้ขับมาแรมปี รถเขรอะมากมาย  แบบว่า แต่พอเปิดกระโปรงเท่านั้นล่ะ  เหวอ เต็มจริงๆ นี่หรือ 20v เซทโบ โบลูกเท่าควายเลย ปั้นใหม่ทั้ง Header ทั้งตรงลิ้นที่ใส่ปากแตร งาน Customize ทั้งนั้น ดูคร่าวๆคงลงไปร่วมแสน ผมเลยแอบถ่ายรูปมาด้วยเผื่อก๊อบ  แหะ.. แหะ..
มาต่อที่รถผม ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี จะจูนหรือกลับ ผมเลยถามอาจารย์โยว่ายังไงดี แกก็บอกแล้วแต่ผม(ไม่คิดจะรั้งลูกค้าเลย เอาสบายใจอย่างเดียว) แต่ก็ดีแบบนี้คุยง่ายไม่มีซ่อนเร้น ผมก็กลัวมันจะติดอยู่ในใจเลยให้อาจารย์หน่องเก็บรายละเอียดให้อีกสักรอบ ให้อาจารย์โยเป็นคนขับ (มีไหว้เอาฤกษ์เอาชัยด้วย)  ส่วนผมรออยู่ข้างล่าง ไม่กล้าขึ้นไปนั่งด้วย ใจมันไม่ถึงพอรถผมลงมาถึงอาจารย์โยให้เอารถไปลองอีกรอบ ปรากฎว่า...ทำไมมันเนียนกว่าเครื่องตัวเก่ามากมาย รอบฟาดไวมากๆ พอเลย 3500rpm เข็มวัดรอบฟาดหัวแทบแตก พอลองเสร็จเลยถามอาจารย์โยว่าไปทำไรกับรถผมมา เค้าเลยบอกว่าสงสัยตัวนี้จะสดกว่า รอบดันดีมากๆ แกเลยให้อาจารย์หน่องเก็บทุกเม็ดเลย !! ถ้ารู้งี้ให้เครื่องเก่าเจ๊งไปตั้งนานแล้ว (ล้อเล่น..  ซุบซิบ จิงๆพอรู้ว่าเจ็บหนักน้ำตาแทบไหล) แต่สุดท้ายก็กลับมาวิ่งด้วยความแรงกว่าเดิมนิดหน่อย สรุปว่าตอนนี้หายดีแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่คอยติดตามและช่วยเหลือครับ
  คำนับ

-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-
::: UPDATE :::
ตอนนี้รถเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เอาออกมาวิ่งได้แล้วแต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ วันศุกร์นี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่โยอีกรอบครับ ได้ผลยังไงจะมารายงานอีกที
เอารูปมาฝากด้วยครับ เขรอะมากๆ - -"  ระหว่างที่ช่างซ่อมรถไปเราก็แก้เซ็งด้วยการพ่นสีฝาครอบหัวเทียนใหม่ซะเลย



ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และขอบคุณเำพื่อนๆที่ช่วยหาอะไหล่ด้วยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------

คือว่าเมื่อสัก 2 ชม ที่ผ่านมารถผมขับออกจากแยกไฟแดงมาเรื่อยๆที่ความเร็วประมาณ 20-40km/hr อยู่้ๆเครื่องก็ดับไปซะเฉยๆ เลยลองจอดดูเครื่องปรากฎว่าสายพานได้ชาร์จหายไปครับ เวลาสตาร์ทก็มีแต่เสียงฟื๊ดๆ ไม่ทราบว่ามันจะมีอันตรายกับเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ แต่พอลากรถไปที่อู่ช่างก็ลองลงมาสตาร์ทดูฟังเสียง เค้าบอกว่าสายพานราวลิ้นขาด เพราะว่ามี Backfire ตอนสตาร์ทด้วยไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า แล้วความเร็วประมาณนี้พอทำให้วาล์วคดได้มั้ยครับ รบกวนตอบทั้ง 2 คำถามให้หน่อยครับ เครียดมากเลย

Update: เมื่อกี้ไปที่อู่มาครับ ลองเปิดเสื้อรื้อดูปรากฎว่าวาล์วคดทุกวาล์วเลยครับ เนื่องจากสายพานไดชาร์จเข้าไปพันติดอยู่กันสายพานทามมิ่ง พันจนตีกรอบสายพานทามมิ่งเละเลยครับ มันเลยพาลทำให้วาล์วคดหมดเลย ไม่รู้ว่าแบบนี้จะโดนสักกี่ตัง
แล้วมีท่านใดพอทราบราคาวาล์วไอดี และวาล์วไอเสียของ 20v บ้างครับ แล้วปะเก็นอีกไม่รู้เท่าไหร่  อ้อน

รูปสภาพสายพาน+กรอบ  เหวอ


รูปสภาพวาล์วตัวอย่าง ดัดก็ไม่ได้

อีกรูป


แล้วมีท่านใดพอจะหาฝาครอบวาล์วตรงสายพานทามมิ่งได้มั้งมั้ยครับ


:: Update: หลังจากที่เช็คไปเช็คมา ท่าทางจะไม่ไหวครับ คงต้องลงเครื่องใหม่น่าจะคุ้มกว่าวิ่งหาอ่ะไหล่ครับ ส่วนที่เหลือก้อคงเก็บไว้เป็น Spare !! งานนี้เฉพาะเครื่องไม่เอาเกียร์และสายไฟ 15k  ถอนหายใจ


-------------------------------------Update---------------------------------------

ล่าสุดตอนนี้เครื่องที่ซื้อมาใหม่ได้ลงไปอยู่ในรถเรียบร้อยแล้วครับ เหลือแค่ประกอบสายไฟกลับแล้วก็เก็บงานนิดหน่อยครับ ใกล้ได้ออกมาวิ่งละ แต่ยังปั๊มตังไม่ทันเลย  ไม่ไหวแล้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 สิงหาคม 2009 21:05:51 โดย boatham » บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 07:50:15 »

สายพานไดชาทขาดแล้วหลุดหายเหรอครับ เดาว่าเมื่อไดไม่ชาท ขับจนแบตหมด รถต้องดับ ยังงงๆ ทำไมสายพานราวลิ้นขาดด้วยอะคับ
สายพานราวลิ้นขาดยังไงอะ ขอรูปหน่อยอยากเห็นครับ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 08:35:03 »

คือว่าเท่าที่ผมเห็นตอนเครื่องดับก็คิดว่าแค่สายพายไดมันขาด แต่พอลากรถไปที่อู่ช่างเค้าฟังเสียงตอนสตาร์ทเวลาบิดกุญแจแล้วมันมีเสียงไดสตาร์หมุนฟรี เค้าเลยสันนิษฐานว่าสายพานราวลิ้นอาจจะขาด แต่ยังไม่ได้แกะดูนะครับ เนื่องจากตอนนั้นค่อนข้างดึกแล้ว ผมเลยเอารถไว้ที่อู่ก่อน ผมเลยอยากทราบว่าถ้าสายพานไดขาดแล้วรถดับไป มันจะส่งผลไปให้สายพานราวลิ้นขาดด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

tong1313
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 08:40:58 »

ไม่เกี่ยวกันครับแต่ถ้าบังเอิญขาดพร้อมกันก็อาจเป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:11:58 »

ใึครหาอันนี้ได้มั่งครับ เท่าไหร่หว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2009 13:52:33 โดย boatham » บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:13:32 »

กลับบ้านเก่า ไปหมดเลย
ลองเช็คราคาหน้าขายดูสิ มีคนขายอยู่
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:32:25 »

งานเข้าเลย  กลัวด้วยคน หุหุ ว่าแต่ว่ารูปไม่ขึ้นอ่ะครับอยากเห็นวาล์วจัง
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:37:29 »

รอรูปขึ้น น่าจะยาวเลย งานนี้  หายไวไวนะ รอ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:48:37 »

งง อ่ะครับ ว่า สายพาน ไดชาร์ท มัน เข้าไป วุ่นวาย กับ สายพาน ไทม์มิ่ง ได้ ยังไง ?  เพราะ สายไทม์มิ่ง มันมี ฝาครอบ อยู่ นะ

ดูจากรูป อันนี้ ฝาขาว แต่ก็ มี ครอบ เหมือน ฝาดำ



ถ้า สายพานไดชาร์ท ขาด ก็ น่าจะหลุดไป ข้างนอก ไม่น่าเข้าไปหา สายพานไทม์มิ่งได้   อ่านแล้ว งงๆ ครับ

ส่วนประเด็น สายพาน ราวลิ้น  หรือ สายพานไทม์มิ่ง ขาด เนี่ย     หลายๆ คน ชอบบอกว่า 4A หลบวาวล์  ซึ่งผล ที่ออก มาก็ เห็นแล้วนะครับ ว่า มัน หลบหรือ ไม่หลบ 

บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:54:10 »

แก้ไขรูปให้แล้วครับ
งง อ่ะครับ ว่า สายพาน ไดชาร์ท มัน เข้าไป วุ่นวาย กับ สายพาน ไทม์มิ่ง ได้ ยังไง ?  เพราะ สายไทม์มิ่ง มันมี ฝาครอบ อยู่ นะ

ดูจากรูป อันนี้ ฝาขาว แต่ก็ มี ครอบ เหมือน ฝาดำ



ถ้า สายพานไดชาร์ท ขาด ก็ น่าจะหลุดไป ข้างนอก ไม่น่าเข้าไปหา สายพานไทม์มิ่งได้   อ่านแล้ว งงๆ ครับ

ส่วนประเด็น สายพาน ราวลิ้น  หรือ สายพานไทม์มิ่ง ขาด เนี่ย     หลายๆ คน ชอบบอกว่า 4A หลบวาวล์  ซึ่งผล ที่ออก มาก็ เห็นแล้วนะครับ ว่า มัน หลบหรือ ไม่หลบ 


สายพานไดชาร์จมันตีกรอบแตกเลยครับ แล้วมันเข้าไปพันกับมูเล่ ตามภาพแรกเลยครับ สายพานเส้นหนาๆนึกว่าเส้นหมี่
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 13:57:59 »

โอ๊วววว...    get ละ  โหด จริงๆ
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 14:01:57 »

ใครมีอะไหล่ขายให้ผมก็ PM มาได้นะครับ ตอนนี้ยังให้ช่างหาวาล์วอยู่ ไม่รู้จะหาได้มั้ย เศร้าจริงๆ
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 14:14:08 »

สรุปว่า 4A20V สายพานขาดหัวลูกสูบไม่หลบวาล์วใช่มั้ยครับ     แล้ว4A-FE หลบวาล์วมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 14:18:26 »

สรุปว่า 4A20V สายพานขาดหัวลูกสูบไม่หลบวาล์วใช่มั้ยครับ     แล้ว4A-FE หลบวาล์วมั้ยครับ

จะเหลือ เหรอครับ?
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 14:26:22 »

สรุปว่า 4A20V สายพานขาดหัวลูกสูบไม่หลบวาล์วใช่มั้ยครับ     แล้ว4A-FE หลบวาล์วมั้ยครับ
เท่าที่ผมคุยกับช่าง เค้าบอกว่ากรณีของผมมันเกิดจากที่สายพานไดมันขาดเป็นเส้นแล้วเข้าไปพันกับสายพานทามมิ่ง ทำให้สายพานทามมิ่งมันปีนเกลียวไปจนหลุดออกจากเฟืองมันจึงทำให้วาล์วทุกตัวของผมคดไปหมด เค้าบอกว่าถ้่ามันขาดไปเลยก็อาจจะไม่เป็นไรก็ได้ บางคนวิ่งกันมาเป็นร้้อยแล้วขาดยังวาล์วคดแค่ 2 ตัว แต่ผมแค่วิ่งออกจากแยกไฟแดงมาใช้ความเร็ว 20-40km เอง สงสัยถึงคราวซวย - -"
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 15:15:17 »

คงจะลงเครื่องใหม่แล้วครับ ตอนนี้คงไม่รบกวนเรื่องช่วยหาอะไหล่แล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 15:19:48 »

หาฝาใหม่มาลงสิครับ ก็น่าจะจบแล้ว
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 15:34:46 »

ใช่  หา ฝา ใหม่ มาประกบ ก็ น่าจะจบแล้ว ครับ     แบบที่ดาบอก  ทำไม ถึงกับต้องวางใหม่ เลย เหรอ?
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 16:03:21 »

เอาแต่ฝาประกบเลยคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 16:06:19 »

ก้อประมาณว่าฝาใหม่ล่ะครับแต่เค้าไม่ขายแยกท่อนล่าง ไม่เอาส่วนประกอบของเครื่องเลยเชียงกงเค้าขายผม 15k ไม่มีพวกไดชาร์จ คอมแอร์ สายไฟ หัวฉีดพวกเล็กๆน้อยๆไม่เอาอ่ะครับ เพราะว่าลองเช็คราคาอ่ะไหล่แล้วแค่วาล์วไอเสียกับวาล์วไอดีก้อราคาเกือบหมื่นละครับ ไหนจะปะเก็นอีก 2 พันกว่าบาท ผมเลยยกทั้งท่อนบนท่อนล่างมาเลยดีกว่า เผื่อเอาไว้เป็นอะไหล่ด้วยครับ เพราะเท่าที่คุยกับช่างเค้าบอกว่ากระบอกสูบใช้งานได้ ลองหมุนดูก้อขึ้นสุดลงสุดแต่ไม่รู้ว่ามีคดบ้างมั้ยดังนั้นเลยเปลี่ยนทั้งเครื่องยกเว้นสายไฟน่าจะจบกว่า
ค่าเครื่อง     15000
ค่าแรง       2500
สายพานใหม่ทั้งราวลิ้นและไดชาร์จ ประมาณพันนิดๆ

หรือท่านใดพอทราบราคาท่อนบนของ 20v บ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2009 16:47:34 โดย boatham » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!