::: UPDATE :::จบแล้วครับ วันนี้ได้อาจารย์โยช่วยเซทเครื่องใหม่ หลังจากเซทเสร็จลองเอาออกไปวิ่ง บร๊ะเจ้า !! มันดีขึ้นผิดหูผิดตา ขนาดยังไม่ได้จูนกล่องเลยนะเนี่ย ตอนแรกคิดในใจว่าจะกลับแล้ว ไม่ต้องจูนกล่องก็ได้ เพราะอาจารย์หน่องก็ยังไม่มา ยังไงแกก็ต้องจูนรถพี่บอย (carboys) อยู่ดี วันนี้เลยถือโอกาสแอบไปซุ่มดู Levin คันดำๆมาด้วย ดูจากสภาพภายนอกแล้วเหมือนไม่ได้ขับมาแรมปี รถเขรอะมากมาย แต่พอเปิดกระโปรงเท่านั้นล่ะ เต็มจริงๆ นี่หรือ 20v เซทโบ โบลูกเท่าควายเลย ปั้นใหม่ทั้ง Header ทั้งตรงลิ้นที่ใส่ปากแตร งาน Customize ทั้งนั้น ดูคร่าวๆคงลงไปร่วมแสน ผมเลยแอบถ่ายรูปมาด้วยเผื่อก๊อบ
มาต่อที่รถผม ยังไม่รู้ว่าจะเอายังไงดี จะจูนหรือกลับ ผมเลยถามอาจารย์โยว่ายังไงดี แกก็บอกแล้วแต่ผม(ไม่คิดจะรั้งลูกค้าเลย เอาสบายใจอย่างเดียว) แต่ก็ดีแบบนี้คุยง่ายไม่มีซ่อนเร้น ผมก็กลัวมันจะติดอยู่ในใจเลยให้อาจารย์หน่องเก็บรายละเอียดให้อีกสักรอบ ให้อาจารย์โยเป็นคนขับ (มีไหว้เอาฤกษ์เอาชัยด้วย) ส่วนผมรออยู่ข้างล่าง ไม่กล้าขึ้นไปนั่งด้วย ใจมันไม่ถึงพอรถผมลงมาถึงอาจารย์โยให้เอารถไปลองอีกรอบ ปรากฎว่า...ทำไมมันเนียนกว่าเครื่องตัวเก่ามากมาย รอบฟาดไวมากๆ พอเลย 3500rpm เข็มวัดรอบฟาดหัวแทบแตก พอลองเสร็จเลยถามอาจารย์โยว่าไปทำไรกับรถผมมา เค้าเลยบอกว่าสงสัยตัวนี้จะสดกว่า รอบดันดีมากๆ แกเลยให้อาจารย์หน่องเก็บทุกเม็ดเลย !! ถ้ารู้งี้ให้เครื่องเก่าเจ๊งไปตั้งนานแล้ว (ล้อเล่น.. จิงๆพอรู้ว่าเจ็บหนักน้ำตาแทบไหล) แต่สุดท้ายก็กลับมาวิ่งด้วยความแรงกว่าเดิมนิดหน่อย สรุปว่าตอนนี้หายดีแล้วครับ ขอบคุณทุกท่านที่คอยติดตามและช่วยเหลือครับ -+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-::: UPDATE :::ตอนนี้รถเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ เอาออกมาวิ่งได้แล้วแต่ยังไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ วันศุกร์นี้จะเข้าไปจูนกล่องกับพี่โยอีกรอบครับ ได้ผลยังไงจะมารายงานอีกที
เอารูปมาฝากด้วยครับ เขรอะมากๆ - -" ระหว่างที่ช่างซ่อมรถไปเราก็แก้เซ็งด้วยการพ่นสีฝาครอบหัวเทียนใหม่ซะเลย
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ และขอบคุณเำพื่อนๆที่ช่วยหาอะไหล่ด้วยครับ
--------------------------------------------------------------------------------------
คือว่าเมื่อสัก 2 ชม ที่ผ่านมารถผมขับออกจากแยกไฟแดงมาเรื่อยๆที่ความเร็วประมาณ 20-40km/hr อยู่้ๆเครื่องก็ดับไปซะเฉยๆ เลยลองจอดดูเครื่องปรากฎว่าสายพานได้ชาร์จหายไปครับ เวลาสตาร์ทก็มีแต่เสียงฟื๊ดๆ ไม่ทราบว่ามันจะมีอันตรายกับเครื่องบ้างหรือเปล่าครับ แต่พอลากรถไปที่อู่ช่างก็ลองลงมาสตาร์ทดูฟังเสียง เค้าบอกว่าสายพานราวลิ้นขาด เพราะว่ามี Backfire ตอนสตาร์ทด้วยไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกันหรือเปล่า แล้วความเร็วประมาณนี้พอทำให้วาล์วคดได้มั้ยครับ รบกวนตอบทั้ง 2 คำถามให้หน่อยครับ เครียดมากเลย
Update: เมื่อกี้ไปที่อู่มาครับ ลองเปิดเสื้อรื้อดูปรากฎว่าวาล์วคดทุกวาล์วเลยครับ เนื่องจากสายพานไดชาร์จเข้าไปพันติดอยู่กันสายพานทามมิ่ง พันจนตีกรอบสายพานทามมิ่งเละเลยครับ มันเลยพาลทำให้วาล์วคดหมดเลย ไม่รู้ว่าแบบนี้จะโดนสักกี่ตัง
แล้วมีท่านใดพอทราบราคาวาล์วไอดี และวาล์วไอเสียของ 20v บ้างครับ แล้วปะเก็นอีกไม่รู้เท่าไหร่
รูปสภาพสายพาน+กรอบ
รูปสภาพวาล์วตัวอย่าง ดัดก็ไม่ได้
อีกรูป
แล้วมีท่านใดพอจะหาฝาครอบวาล์วตรงสายพานทามมิ่งได้มั้งมั้ยครับ
:: Update: หลังจากที่เช็คไปเช็คมา ท่าทางจะไม่ไหวครับ คงต้องลงเครื่องใหม่น่าจะคุ้มกว่าวิ่งหาอ่ะไหล่ครับ ส่วนที่เหลือก้อคงเก็บไว้เป็น Spare !! งานนี้เฉพาะเครื่องไม่เอาเกียร์และสายไฟ 15k -------------------------------------Update---------------------------------------ล่าสุดตอนนี้เครื่องที่ซื้อมาใหม่ได้ลงไปอยู่ในรถเรียบร้อยแล้วครับ เหลือแค่ประกอบสายไฟกลับแล้วก็เก็บงานนิดหน่อยครับ ใกล้ได้ออกมาวิ่งละ แต่ยังปั๊มตังไม่ทันเลย