carboys
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 17:38:43 » |
|
สายพาน alternator ขาดแต่ถ้ามันจุกตัวกัน ก็อาจทำให้สายพาน lock เป็นเหตุให้ timing belt สะดุด เกิดกระโดดข้ามฟันได้เช่นกันครับ และเป็น สาเหตุของการกระแทกวาล์วได้อย่างจังๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
aj dvd
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 18:16:36 » |
|
โหย งานเข้าเลยแค่สายพานไดชาทขาด กลายเป็นเรื่องยาวซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 18:25:52 » |
|
เสียว เหมือนกัน น่ะเนี่ย โอวๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
surachat_pea
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 18:30:09 » |
|
สายพาน alternator ขาดแต่ถ้ามันจุกตัวกัน ก็อาจทำให้สายพาน lock เป็นเหตุให้ timing belt สะดุด เกิดกระโดดข้ามฟันได้เช่นกันครับ และเป็น สาเหตุของการกระแทกวาล์วได้อย่างจังๆ
พี่บอยครับ แล้วโอกาสที่แหวนล็อควาล์วหลุด แล้ววาล์วไหลลงกระบอกสูบละครับ พอดีผมมีปัญหาประเด็นนี้เลยครับพี่ แต่ทางศูนย์บอกว่ารอดูวาล์วว่าขาดเพราะการใช้แก๊สหรือไม่.. ลูกสูบโหม่งวาล์วเต็มๆ หัวเทียนยังยุบเลยครับ มีประเมิณราคาไว้ 4-50000 บาทครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 สิงหาคม 2009 19:17:12 โดย surachat_pea »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 18:33:52 » |
|
ผมว่า ซื้อเครื่องงใหม่มาดีกว่า อย่าไปซ่อมเป็นจุดนะครับ เดียวมาจะเข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมาเสียได้ แต่เอาเคร่องเก่ามาดูว่ามันมีอะไรพอใช้ได้เป้นอะไหล่ดีกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:01:58 » |
|
ตอนนี้ได้เครื่องใหม่มาแล้วครับ แต่ว่าอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆไม่ได้มาเลย ก็คงค่อยๆถอดจากเครื่องเก่ามาประกอบทีละส่วนแล้วยกเครื่องใหม่ลงไปเลยครับ งานนี้ส่งสันต้องจูนอิมะเหงกใหม่อีกรอบ เฮ้ออออ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:13:38 » |
|
ถามนิด นึง คือ อันนี้สงสัย
ถ้าสายพานขาด ลูกโหม่ง วาวคด
เราซื้อ วาวใหม่ ลูกใหม่ ก้านใหม่ไม่ได้หรอคับ เปลี่ยนแค่ส่วนที่ เสีย อะ
อันนี้ไม่เข้าใจ อะ
ทำไมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยง่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:16:57 » |
|
ถามนิด นึง คือ อันนี้สงสัย
ถ้าสายพานขาด ลูกโหม่ง วาวคด
เราซื้อ วาวใหม่ ลูกใหม่ ก้านใหม่ไม่ได้หรอคับ เปลี่ยนแค่ส่วนที่ เสีย อะ
อันนี้ไม่เข้าใจ อะ
ทำไมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยง่ะ
ก็เพราะว่าถ้ามันเสียแค่นั้น ก็คงจะเปลี่ยนเท่านั้นละ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันจะมากกว่านั้นหรือเปล่านะ ถ้าใช้ไปแล้ว เกิดมากกว่านั้นละ เสียค่าช่าง 2 รอบ ค่าอะไหล่อีก มันเลยยาวนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:23:11 » |
|
ถามนิด นึง คือ อันนี้สงสัย
ถ้าสายพานขาด ลูกโหม่ง วาวคด
เราซื้อ วาวใหม่ ลูกใหม่ ก้านใหม่ไม่ได้หรอคับ เปลี่ยนแค่ส่วนที่ เสีย อะ
อันนี้ไม่เข้าใจ อะ
ทำไมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยง่ะ
ก็เพราะว่าถ้ามันเสียแค่นั้น ก็คงจะเปลี่ยนเท่านั้นละ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันจะมากกว่านั้นหรือเปล่านะ ถ้าใช้ไปแล้ว เกิดมากกว่านั้นละ เสียค่าช่าง 2 รอบ ค่าอะไหล่อีก มันเลยยาวนะครับ อ๋อ อ๋อ GET ค๊าป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:34:04 » |
|
ถามนิด นึง คือ อันนี้สงสัย
ถ้าสายพานขาด ลูกโหม่ง วาวคด
เราซื้อ วาวใหม่ ลูกใหม่ ก้านใหม่ไม่ได้หรอคับ เปลี่ยนแค่ส่วนที่ เสีย อะ
อันนี้ไม่เข้าใจ อะ
ทำไมต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่เลยง่ะ
ของผมแค่ค่าวาล์วก็หลักหมื่นละครับ ถ้าจำราคาไม่ผิดตอนผมโทรไปถาม Dealer รายใหญ่ในวรจักร ซึ่งผมเคยทำงานอยู่ที่นั่น เค้าบอกว่าเบิกของใช้เวลา 1 เดือน แล้วราคาวาล์วไอดีตัวละ 3xx วาล์วไอเสียอีก 7xx ไหนจะปะเก็นชุดใหญ่อีก 2xxx แล้วผมไม่แน่ใจว่าลูกสูบจะปกติหรือเปล่า เพราะว่าวาล์วคดทุกตัวแบบนี้ลูกสูบอาจจะมีผลบ้าง ดังนั้นช่างที่ผมทำด้วยเค้าบอกว่าเอาเครื่องใหม่มาลงน่าจะเร็วและจบกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 19:39:28 » |
|
หาฝาสูบเซียงกง เบิกประเก็นชุดใหญ่ก็ พอกับราคาเปลี่ยนเครื่องที่คุณหาราคามาได้แระล่ะ ทำอาจจะไม่ถึงแต่ เพิ่มอีก นิดได้เครื่องใหม่ ดีกว่าไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 20:17:14 » |
|
เครื่องเก่าที่พัง ซ่อมแล้วจะมีนิสัยไม่ดีติดตัวมาด้วย ซึ่งมักแก้ไม่หาย
เลือกเครื่องใหม่ลง ก็ไม่ต้อง wiring แล้ว หย่อนลง เสียบปลั๊ก ขับเลย ผมว่าไม่เกิน 2 วันเรียบร้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 20:54:56 » |
|
อ๋อ มันเป็ยแบบ นี้ นี่เอง ขอบคุณพี่บอย พี่แฟร์ คุณโบ๊ท ที่ทำให้กระจ่างคับ ว่าแต่ ISCV ตัวเก่า ขายต่อผมม่ะ อิอิ เอาท่อ ยางด้วยนะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2009 20:57:46 โดย !!+โต้ เออี +!! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 21:36:23 » |
|
อ๋อ มันเป็ยแบบ นี้ นี่เอง ขอบคุณพี่บอย พี่แฟร์ คุณโบ๊ท ที่ทำให้กระจ่างคับ ว่าแต่ ISCV ตัวเก่า ขายต่อผมม่ะ อิอิ เอาท่อ ยางด้วยนะ ตาโต้เห็นถามหาแต่ iscv มันเป็นอะไรหรือของเก่าอ่ะ เคยเห็นบอกว่าเปลี่ยนไปทีแล้วไม่ใช้หรือ สงใส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 22:07:23 » |
|
อ๋อ มันเป็ยแบบ นี้ นี่เอง ขอบคุณพี่บอย พี่แฟร์ คุณโบ๊ท ที่ทำให้กระจ่างคับ ว่าแต่ ISCV ตัวเก่า ขายต่อผมม่ะ อิอิ เอาท่อ ยางด้วยนะ ตาโต้เห็นถามหาแต่ iscv มันเป็นอะไรหรือของเก่าอ่ะ เคยเห็นบอกว่าเปลี่ยนไปทีแล้วไม่ใช้หรือ สงใส อ๋อ พอดี ไม่ค่อยพอใจกับ ระบบ ปรับอากาศในรถ อะดา แอร์มันไม่ดึง รอบ นะ เดินเบา 100 เปิดแอร์ 700 - 800 เลย กำกำ เลยอยากลองเปลี่ยน อะ สองอัน และ ยังไม่หาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009 23:27:13 » |
|
สรุปว่า 4A20V สายพานขาดหัวลูกสูบไม่หลบวาล์วใช่มั้ยครับ แล้ว4A-FE หลบวาล์วมั้ยครับ
4a-fe ผมสายพานไทมมิ่งเคยขาดที่ความเร็ว 60 ไม่เป้นอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 00:17:16 » |
|
สรุปว่า 4A20V สายพานขาดหัวลูกสูบไม่หลบวาล์วใช่มั้ยครับ แล้ว4A-FE หลบวาล์วมั้ยครับ
4a-fe ผมสายพานไทมมิ่งเคยขาดที่ความเร็ว 60 ไม่เป้นอะไรครับ 4A มีแค่ตัว carburator ที่ไม่หลบวาล์วครับ ที่เหลือหลบหมด ถ้าไม่ได้ใช้ slide cam gear ไปปรับแต่ง มันนะ ส่วนถ้าใช้ cam แต่ง ก็ได้ลุ้นแล้วล่ะ เพราะมันหลบแค่ทุกอย่าง standard ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|
AE 115
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 10:41:42 » |
|
แล้วของฝาลายละครับหลบวาล์วไหมครับเห็นบางคนว่าหลบบางคนว่าไม่หลบ งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nui007
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 10:57:30 » |
|
ขอบคุณความรู้จากประสบการณ์จริงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
|