AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 06:20:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รองสเปเซอร์ยางหรืออลูมิเนียมดี  (อ่าน 19450 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009 10:48:19 »

ท้ายห้อยจะรองสเปเซอร์ เอาแบบยางหรืออลูมิเนียมดี กลัวรองแล้วจมีเสียงที่ไม่พึงประสงค์ ช่วยแนะวิธีแก้ด้วย
บันทึกการเข้า
PeachLoveU
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 21:59:16 »

รถอะไรครับ ทั้งสองอย่างถูก (ต้องทำใจ) ว่ามันไม่ถาวรแน่นอน
ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนสปริงกันมากกว่าครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 11:03:54 »

ae101 ไปทำมาแล้ว ลองรองสเปเซอร์ดูก่อน สูงขึ้นประมาณ 1 นิ้ว ก็ใช้ได้ แต่สเปเซอร์เป็นลักษณะคล้ายพลาสติกแข็ง ถ้านึกไม่ออกมันจะเป็นคล้ายพลาสติกถังน้ำยาเคมีประมาณนั้น ถ้ามันอยู่ได้ไม่นาน คราวหน้าคงต้องหาสปริงใส่ดู
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2009 13:32:01 »

แนะนำให้ลองเลื่อนเบ้าโซ๊คดูคับ ผมก็ทำอยู่ตอนนี้ รถไม่เสียการทรงตัวด้วย
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 00:11:25 »

ae101 ไปทำมาแล้ว ลองรองสเปเซอร์ดูก่อน สูงขึ้นประมาณ 1 นิ้ว ก็ใช้ได้ แต่สเปเซอร์เป็นลักษณะคล้ายพลาสติกแข็ง ถ้านึกไม่ออกมันจะเป็นคล้ายพลาสติกถังน้ำยาเคมีประมาณนั้น ถ้ามันอยู่ได้ไม่นาน คราวหน้าคงต้องหาสปริงใส่ดู

   อันนั้น น่าจะเป็น สเปเซอร์ยาง ผมใช้มา 2 ปีกว่าแล้วคับก้อยังปกติอยุ่ ถ้าเป็น แบบมิเนียมบางคนใช้แล้วเกิดเสียง เอี๊ยดอ๊าดๆ
บันทึกการเข้า

BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 08:32:59 »

จากการใช้งาน รองสเปเซอร์ยาง/พลาสติด ผลมีเสียงไม่พึงประสงค์ก๊อกๆแก๊กๆตามมา เวลาเจอลูกเนิน (คิดเอง)ว่าตัวรองกับสปริงมันคงมีการกระทบกัน ไม่ทราบว่าท่านใดเป็นบ้างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 10:05:14 »

จากการใช้งาน รองสเปเซอร์ยาง/พลาสติด ผลมีเสียงไม่พึงประสงค์ก๊อกๆแก๊กๆตามมา เวลาเจอลูกเนิน (คิดเอง)ว่าตัวรองกับสปริงมันคงมีการกระทบกัน ไม่ทราบว่าท่านใดเป็นบ้างหรือเปล่า

   เป็นที่เบ้าโช๊ค รึเปล่า ลองเชคดู   ไม่น่าเป็นที่สเปเซอร์ นะครับ
บันทึกการเข้า

mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2009 11:19:23 »

รดรุ่นไหนอะคับ ถ้าเอ อี ก็เอาสปริง เอสที 190 ใส่
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กันยายน 2009 09:16:28 »

จากการใช้งาน รองสเปเซอร์ยาง/พลาสติด ผลมีเสียงไม่พึงประสงค์ก๊อกๆแก๊กๆตามมา เวลาเจอลูกเนิน (คิดเอง)ว่าตัวรองกับสปริงมันคงมีการกระทบกัน ไม่ทราบว่าท่านใดเป็นบ้างหรือเปล่า

   เป็นที่เบ้าโช๊ค รึเปล่า ลองเชคดู   ไม่น่าเป็นที่สเปเซอร์ นะครับ

^
^
^
ผมก็เป็นเหมือนกันเลยครับ ตั้งแต่ไปอัดโช๊คหลังมา


ผมใช้แบบยาง รองในสปริงครับ ก็ใช้มาปีกว่า แล้ว ยังปกติดีครับ ขึ้น-ลงสะพาน มั่นใจ

แต่แบบยาง ที่ผมคิด อาจมีข้อเสีย ดังนี้

- สปริงใช้ไปนานๆ อาจเสียได้เนื่องจาก ถูกกดไว้ตลอด
- เลือกความสูงไม่ได้เหมือนมีเนียมรองหัวโช๊ค หลังโด่งเลย
บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กันยายน 2009 12:23:04 »

ยางเหมือนกันคับ คอมเฟิมม..^^
บันทึกการเข้า

DXi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 95


เดิมๆคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2009 23:41:15 »

รถผมใช้แบบยาง 1.25 นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 09:09:11 »

 เหอๆๆ เหอๆๆ ราคา รวมค่าใส่ เท่าไหร่คับ แบบยาง
บันทึกการเข้า
sittichod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 กันยายน 2009 12:50:30 »

ผมว่าหาสปริงท้ายโด่งใส่เลยดีกว่าครับ ราคาไม่แพงอย่างที่คิดนะ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กันยายน 2009 09:08:44 »

ราคารองสเปเซอร์ยาง+ค่าแรง 800.- บาท
บันทึกการเข้า
mong had yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กันยายน 2009 17:33:06 »

ขอบคุณคับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กันยายน 2009 14:42:59 »

ระหว่าง ยาง กะ อลู ฯ
ผม เลือก อลูฯ ครับ..แล้วลอง ที่ บนเบ้าโช๊คเปลี่ยนนอตเบ้าโช๊คให้ยาว  นะครับ..ไม่ใช่ รองทีใต้เบ้าโช๊คบนสปริง..

ยังไม่เคย ลอง เลื่อนเบ้าโช๊ค สปริงเดิม ..แต่คาดว่า น่าจะดีเหมือนกัน เพราะ โช๊ค ไม่ช้ำ ไม่เสีย..

แต่ ล่าสุด ผมใช้ โช๊คแกนใหญ่ กับ สปริงท้ายโด่ง ( ตัวขดใหญ่ นะครับ ไม่ใช่ ขดเล็ก เพราะ ขดใหญ่ มันจะพอดี กับจานรอง สปริงรุ่นเราครับ ) ใช้ดี ครับ.

แต่ถ้า จะ ดีขึ้นมาอีก คง ทำ ปรับเกลียว ปิงหลอด แกนโช๊ค ปรับหนืด ได้ ..นี้ น่าจะดีขึ้นไปอีกนะครับ (ผมก็รอ ของ ที่จะได้มาทำเหมือนกันครับ )
บันทึกการเข้า
JLTF
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กันยายน 2009 17:36:25 »

รดรุ่นไหนอะคับ ถ้าเอ อี ก็เอาสปริง เอสที 190 ใส่
แล้ว เออี ไรอะครับ มีรูปหลังทำมั้ยครับ
ถ้ามีรูปช่วยบอกทีว่าติดแก๊สหรือเครื่องเสียงมั้ยอะ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009 10:49:20 »

แล้ว  92   ใช้โช้ค  กับสปริงไรดีคับ
ตอนนี้ห้อยนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009 10:39:56 »

ผมใช้สเปเซอร์มีเนียม ลองที่สปริงเลย ทำที่แถวถนนกิ่งแก้วในกรุงเทพนี่ล่ะ ให้ช่างประจำทำให้ พร้อมเปลี่ยนโช๊คใหม่อีกสี่ตัวเลย ทำไปพร้อมกัน แต่หน้าไม่ได้ยุ่งกะมัน ลองที่หลังเพียงอย่างเดียวนะ  ทีแรกก็เข้าใจไปว่า ยางมันดีกว่ามีเนียม  แต่ช่างที่ทำให้นั้น นั่งยันนอนยันเลยว่ามีเนียมดีกว่าล้านเปอร์  ยางนานไปมันจะยุบลง แล้วทำให้ระยะที่เรายกขึ้นเตี้ยลงมาอีก ระยะยาวไม่ค่อยดี แต่มีเนียมนั้นทีเดียวจบเลย  เลื่อนเบ้าโช๊คช่างก็แนะนำ แต่ผมว่า หากโช๊คเสียขึ้นมาก็ต้องเอาตัวใหม่มาเลื่อนอีกดิ เลยใช้วิธีเอามีเนียมลองแทน ลองบนสปริงนะ ตรงรุ่น ทำเสร็จ ยกสูงขึ้นมาพอดีเดะ(ช่างเค้าเก่ง คำนวนจากน้ำหนักของถังแก๊สได้พอดี กะเราบอกว่าต้องการเอาขึ้นเท่าไรด้วย แล้วช่างคนนี้ก็ยังพาไปซื้อสเปเซอร์เอง เลือกให้เราเองอีก(ตรงรุ่งเปะ) ปัญหาเรื่องดังที่หลายคนกลัวไม่มีเด้อ  ใช้งานมาถึงวันนี้น่าจะแสนกิโลฟ่าๆแระ ไร้ปัญหาครับ ขอยืนยัน สำคัญช่างต้องมือถึงด้วยเด้อ
บันทึกการเข้า

AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 690


[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2009 12:24:11 »

ผมใช้สเปเซอร์มีเนียม ลองที่สปริงเลย ทำที่แถวถนนกิ่งแก้วในกรุงเทพนี่ล่ะ ให้ช่างประจำทำให้ พร้อมเปลี่ยนโช๊คใหม่อีกสี่ตัวเลย ทำไปพร้อมกัน แต่หน้าไม่ได้ยุ่งกะมัน ลองที่หลังเพียงอย่างเดียวนะ  ทีแรกก็เข้าใจไปว่า ยางมันดีกว่ามีเนียม  แต่ช่างที่ทำให้นั้น นั่งยันนอนยันเลยว่ามีเนียมดีกว่าล้านเปอร์  ยางนานไปมันจะยุบลง แล้วทำให้ระยะที่เรายกขึ้นเตี้ยลงมาอีก ระยะยาวไม่ค่อยดี แต่มีเนียมนั้นทีเดียวจบเลย  เลื่อนเบ้าโช๊คช่างก็แนะนำ แต่ผมว่า หากโช๊คเสียขึ้นมาก็ต้องเอาตัวใหม่มาเลื่อนอีกดิ เลยใช้วิธีเอามีเนียมลองแทน ลองบนสปริงนะ ตรงรุ่น ทำเสร็จ ยกสูงขึ้นมาพอดีเดะ(ช่างเค้าเก่ง คำนวนจากน้ำหนักของถังแก๊สได้พอดี กะเราบอกว่าต้องการเอาขึ้นเท่าไรด้วย แล้วช่างคนนี้ก็ยังพาไปซื้อสเปเซอร์เอง เลือกให้เราเองอีก(ตรงรุ่งเปะ) ปัญหาเรื่องดังที่หลายคนกลัวไม่มีเด้อ  ใช้งานมาถึงวันนี้น่าจะแสนกิโลฟ่าๆแระ ไร้ปัญหาครับ ขอยืนยัน สำคัญช่างต้องมือถึงด้วยเด้อ

หมายถึงเลือกช่างที่มือยาวๆใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!