ถ้า ระบบเดิมๆ คุณ สมบูรณ์ ทุกประการแล้ว กรองทุกอย่างไม่ตัน ของเหลว ทุกระบบสมบูรณ์
STEP แรก ที่แนะนำ คือ
1. หา กล่องพ่วง ดีๆ จะ อีมาเนจฟ้า หรือ FCONV ยัน V Pro แล้ว จูน กับ โซฮอลล์ 95 ครับ
2.หา เฮด ทั้งชุด เฮด + พักกลาง ยันปลาย ตรงรุ่น แท้ๆ ซัก 1 ชุด จะ FGK TRD หรือ RS*R ก้ได้ครับ แบบผ่าน JASMA หรือ ไม่ผ่านก็ได้ครับ เราไม่สนอยู่แล้ว เพราะ ที่นี่เมืองไทย
3. ครัช ดีๆ ซักชุด ต่ำ ก็ TRD ครับ งบเยอะหน่อย ก็ เบิก ORC OS อะไร ก็ ตามสะดวก ครับ
เอาแค่ STEP แรก 3 ข้อ นี้ก่อน ครับ ทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูป มาให้ดู กันบ้างนะครับ คิดว่า STEP แรก น่าจะต้องมี งบ ประมาณต่ำๆ ก็ 2-3 หมื่น แล้ว ครับ สู้ๆ นะครับ คิดจะโม แล้ว ใจถึงไม่พอครับ เงินต้องถึงด้วย
ถ้าทำตาม 3 ข้อข้างบนนี่ แต่ละอย่าง งบเท่าไหร่เหรอคับ ถ้าจะทำทีละอย่างได้ม่ะคับ แล้วควรทำข้อไหนเป็นอย่างแรกครับ
ข้อ 1 กล่องอีมาเนจฟ้า ใหม่ๆ ก็ ประมาณ 8-9000 ครับ มือสอง ก็ 4-6000 ค่าวายสาย 1500 ค่าจูน ที่ผมเคยจูนกับ จูนเนอร์ หน่อง 3000 ต่อ ครั้ง ครับ พี่วิชัย ก็ 5000 ตลอดชีพ คนอื่นๆ ก็ คง ราคา ประมาณนี้ ครับ
ถ้าเป็น กล่องที่ เทพ กว่านั้น เชน F-CON V กล่องเงินๆ ค่ากล่อง มือสอง ก็ ประมาณ หมื่นกลางๆ ครับ ค่าจูน ก็ ไล่เลี่ยกับ อีมาเนจ ครับ
คิดว่า รถบ้านๆ แค่ นี้ก็ พอครับ แต่ถ้า จะเอา เนียน ก็ ต้อง F-CON V Pro กล่องทองๆ ค่ากล่อง สามหมื่นครับ ( มือสอง )
แต่ถ้า กล่อง จอมเทพ ก็ พวก MoTec อันนั้น ก็ หลัก แสน ครับ
ข้อ 2 เฮด แบบ ตรงรุ่น ตรงบอดี้ แล้วก็ ยาวยัน พักท้าย ทั้งชุด กำไว้ ประมาณ หมื่นห้า ครับ ( มือสอง) ถ้าเบิกใหม่ ประมาณ สองหมืนห้า ครับ แต่ถ้า จะเอา ประหยัด ก้ เดินใหม่ ในเมืองไทย ก็ ประมาณ 8-9000 ครับ
ข้อ 3 ครัช ดีๆ TRD มือสอง ก็ ประมาณ หมื่นนึง ถ้า ยี่ห้อดีกว่า นั้น พวก ORC OS ก็ แพงกว่า อีกหน่อย ถ้าเบิกใหม่ เลย ก็ ต้องเช็คราคา ในเว็บ ญี่ปุ่น เลย ครับ แปลงเป็นเงินไทย แล้วก็ บวกค่าขนส่ง คิดว่า ชุดนึง ประมาณ เกือบ ๆ สามหมื่น ( ของใหม่นะ)
ส่วน ทำอะไร ก่อน จริงๆ ถ้าคิดว่า กล่องเดิม มันโอเค ก็ หา 2-3 มาใช้ ได้ เลย ครับ แต่ถ้า คิดว่า กล่อง ก็ โอ ท่อเดิม ก้ โอละ ก็ หา 3 มาใช้ ได้ เลย ครับ ; )