AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:26:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a20 ฝาดำ step แรกควรแต่งอะไรครับ  (อ่าน 14075 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 15:04:52 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ

เฮ้ย รอด้วย
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 20:35:05 »

ผมว่ามีแต่สเตบเทพทั้งนั้นเลยละครับ แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณทุกท่านมากๆครับ มีอะไรดีๆ ก็เสนอมานะครับ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 22:03:46 »

โมที่คนขับครับ เดี๋ยวรถเร็วเอง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2009 22:05:18 »

โมที่คนขับครับ เดี๋ยวรถเร็วเอง

ด้วยการลดน้ำหนัก.... เพื่อเพิ่มอัตราส่วน น้ำหนักต่อแรงม้า อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 สิงหาคม 2009 20:50:46 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2009 13:32:21 »

สเต๊ปแรกของผมคือหาตังค์ก่อน อิอิ
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
GearIto^OK!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


ลากให้สุดม้า สับมาให้ถูกทอร์ค 55555555555+


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2009 20:48:42 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ


ลงพื้นได้เพิ่มแค่10ตัวเองหรอครับ

วิ่ง402เมตรได้กี่วิอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
เอ๋_๑o๑
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 64



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 17:12:33 »

บอกแม่ให้ทำใจและเตรียมตังไว้
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 17:35:05 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ


ลงพื้นได้เพิ่มแค่10ตัวเองหรอครับ

วิ่ง402เมตรได้กี่วิอ่ะครับ

ได้ลาเพิ่มมาใช้งาน 10 ตัวเองล่ะครับ ไม่แรงเลย
วิ่ง402 ลองได้ประมาณ 14.8 
ไม่แรงครับ บอกเลย อยากทำเลยครับ  55
หมดไปเยอะ ได้ ลา เพิ่ม อีก 10 ตัวเนี่ย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2009 17:37:21 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 18:32:31 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ


ลงพื้นได้เพิ่มแค่10ตัวเองหรอครับ

วิ่ง402เมตรได้กี่วิอ่ะครับ

ได้ลาเพิ่มมาใช้งาน 10 ตัวเองล่ะครับ ไม่แรงเลย
วิ่ง402 ลองได้ประมาณ 14.8 
ไม่แรงครับ บอกเลย อยากทำเลยครับ  55
หมดไปเยอะ ได้ ลา เพิ่ม อีก 10 ตัวเนี่ย 


ไม่ทำดีกว่าขับมันเดิมๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 19:00:30 »

เดิมๆๆ ใช้ดีจัง
บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 06:55:16 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ


ลงพื้นได้เพิ่มแค่10ตัวเองหรอครับ

วิ่ง402เมตรได้กี่วิอ่ะครับ

ได้ลาเพิ่มมาใช้งาน 10 ตัวเองล่ะครับ ไม่แรงเลย
วิ่ง402 ลองได้ประมาณ 14.8 
ไม่แรงครับ บอกเลย อยากทำเลยครับ  55
หมดไปเยอะ ได้ ลา เพิ่ม อีก 10 ตัวเนี่ย 


ไม่ทำดีกว่าขับมันเดิมๆ อิอิ

ใช่ครับ เดิม ใส่ Fcon แรงสุดแล้วครับ
อย่างรถพี่เบสเนี่ย ท่าทางจะโดนยาวแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:23:27 »

รถแรงเขาคุยกานนนนนนน    ฝาดำ ผมมี 128 ม้าเอง   ไม่กล้าคุยด้วย   แต่ อย่าถามนะว่าวิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไร      ไม่กล้าบอก   อ า ย เ ข า เอ๋อ
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:44:53 »

รถแรงเขาคุยกานนนนนนน    ฝาดำ ผมมี 128 ม้าเอง   ไม่กล้าคุยด้วย   แต่ อย่าถามนะว่าวิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไร      ไม่กล้าบอก   อ า ย เ ข า เอ๋อ

เหมือนกันเลย รถเดิมๆ จะตามไครทัน
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 15:46:26 »

แอบ ดู ฝา ดำๆ  เค้าคุยกาน 

เรา ฝาฟ้า/เหลือง  มาแอบดู  งิงิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 17:18:11 »

แอบ ดู ฝา ดำๆ  เค้าคุยกาน 

เรา ฝาฟ้า/เหลือง  มาแอบดู  งิงิ
ไปทำสีฝามาหรือ ชมหน่อย ชมหน่อย
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:08:14 »

เดิมๆคงดีกว่าใช้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

7a71
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 551


จูนเนอร์ดี+ช่างเครื่องเก่ง+นักแข่งห่วย=ถ้วยรางวัล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 21:52:21 »

เดิมๆคงดีกว่าใช้ไหมครับ
    ถ้าไม่มีตัง เดิมๆดีกว่าครับ  แต่ถ้าเหลือสัก 15000-17000 ไปใส่ อีมะเหงก แล้วจูนโซฮอล95 แล้วปลดรอบอีกนิดหน่อย แค่นี้ก็ได้แรงและประหยัดเพิ่มแล้วครับ แต่ถ้ามีตังนิดหน่อย ก็ใส่ท่อ ใส่เฮด สายหัวเทียนหลอกเด็ก อะไรพวกนี้ไปก่อนครับ ถ้าอยากใส่(แต่เก็บตังใส่กล่องดีกว่า)     (รถผมฝาดำ กล่อง f con จูน 95 ไว้แข่ง แต่วิ่งถนนเติม โซฮอล95   ก็วิ่งได้ ซัดได้ แต่ระวังเขกนิดหน่อยเพราะผมจูน 95 มา  เครื่องตัวนี้ก็ยังใช้ดีอยู่ ยังไม่มีทีท่าว่าจะพังเลยครับ ทั้งๆที่แข่งหลายรอบมาก ใช้งานและซัดเล่นบนถนนอีก อึดเจงๆ)   ลองเก็บข้อมูลไปคิดคำนวณความอยาก ว่า สัมพันธ์ กับเงินในกระเป๋า มั๊ย แล้วหาสมการดู จะได้ผลเท่ากับ ความจริง
บันทึกการเข้า

รถ มีไว้ซิ่ง   ปืน มีไว้ยิง    หญิง มีไว้ฟัน  สุดยอดชีวิตลูกผู้ชาย
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 16:28:44 »

ถ้า ระบบเดิมๆ คุณ สมบูรณ์ ทุกประการแล้ว  กรองทุกอย่างไม่ตัน ของเหลว ทุกระบบสมบูรณ์

STEP  แรก ที่แนะนำ คือ
1. หา กล่องพ่วง ดีๆ จะ อีมาเนจฟ้า หรือ FCONV ยัน V Pro  แล้ว จูน กับ โซฮอลล์ 95  ครับ  

2.หา เฮด ทั้งชุด  เฮด + พักกลาง ยันปลาย ตรงรุ่น แท้ๆ ซัก 1 ชุด จะ  FGK  TRD หรือ RS*R ก้ได้ครับ  แบบผ่าน JASMA หรือ ไม่ผ่านก็ได้ครับ  เราไม่สนอยู่แล้ว เพราะ ที่นี่เมืองไทย
3. ครัช ดีๆ ซักชุด  ต่ำ ก็ TRD ครับ  งบเยอะหน่อย ก็ เบิก ORC OS อะไร ก็ ตามสะดวก ครับ

เอาแค่ STEP แรก  3 ข้อ นี้ก่อน ครับ   ทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูป มาให้ดู กันบ้างนะครับ  คิดว่า STEP แรก น่าจะต้องมี งบ ประมาณต่ำๆ ก็ 2-3 หมื่น แล้ว ครับ   สู้ๆ นะครับ  คิดจะโม แล้ว ใจถึงไม่พอครับ  เงินต้องถึงด้วย Smiley 

 

ถ้าทำตาม 3 ข้อข้างบนนี่ แต่ละอย่าง งบเท่าไหร่เหรอคับ ถ้าจะทำทีละอย่างได้ม่ะคับ แล้วควรทำข้อไหนเป็นอย่างแรกครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #58 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 19:19:38 »

ถ้า ระบบเดิมๆ คุณ สมบูรณ์ ทุกประการแล้ว  กรองทุกอย่างไม่ตัน ของเหลว ทุกระบบสมบูรณ์

STEP  แรก ที่แนะนำ คือ
1. หา กล่องพ่วง ดีๆ จะ อีมาเนจฟ้า หรือ FCONV ยัน V Pro  แล้ว จูน กับ โซฮอลล์ 95  ครับ  

2.หา เฮด ทั้งชุด  เฮด + พักกลาง ยันปลาย ตรงรุ่น แท้ๆ ซัก 1 ชุด จะ  FGK  TRD หรือ RS*R ก้ได้ครับ  แบบผ่าน JASMA หรือ ไม่ผ่านก็ได้ครับ  เราไม่สนอยู่แล้ว เพราะ ที่นี่เมืองไทย
3. ครัช ดีๆ ซักชุด  ต่ำ ก็ TRD ครับ  งบเยอะหน่อย ก็ เบิก ORC OS อะไร ก็ ตามสะดวก ครับ

เอาแค่ STEP แรก  3 ข้อ นี้ก่อน ครับ   ทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูป มาให้ดู กันบ้างนะครับ  คิดว่า STEP แรก น่าจะต้องมี งบ ประมาณต่ำๆ ก็ 2-3 หมื่น แล้ว ครับ   สู้ๆ นะครับ  คิดจะโม แล้ว ใจถึงไม่พอครับ  เงินต้องถึงด้วย Smiley 

 

ถ้าทำตาม 3 ข้อข้างบนนี่ แต่ละอย่าง งบเท่าไหร่เหรอคับ ถ้าจะทำทีละอย่างได้ม่ะคับ แล้วควรทำข้อไหนเป็นอย่างแรกครับ

ข้อ 1   กล่องอีมาเนจฟ้า ใหม่ๆ ก็ ประมาณ 8-9000 ครับ  มือสอง ก็ 4-6000  ค่าวายสาย 1500   ค่าจูน ที่ผมเคยจูนกับ จูนเนอร์ หน่อง  3000 ต่อ ครั้ง ครับ    พี่วิชัย ก็ 5000  ตลอดชีพ  คนอื่นๆ ก็ คง ราคา ประมาณนี้ ครับ

         ถ้าเป็น กล่องที่ เทพ กว่านั้น เชน F-CON V กล่องเงินๆ   ค่ากล่อง มือสอง ก็ ประมาณ หมื่นกลางๆ ครับ   ค่าจูน ก็ ไล่เลี่ยกับ อีมาเนจ ครับ
       คิดว่า รถบ้านๆ แค่ นี้ก็ พอครับ  แต่ถ้า จะเอา เนียน ก็ ต้อง F-CON V Pro กล่องทองๆ  ค่ากล่อง สามหมื่นครับ ( มือสอง )

       แต่ถ้า กล่อง จอมเทพ ก็ พวก MoTec  อันนั้น ก็ หลัก แสน ครับ


ข้อ 2   เฮด แบบ ตรงรุ่น ตรงบอดี้ แล้วก็ ยาวยัน พักท้าย ทั้งชุด กำไว้ ประมาณ หมื่นห้า ครับ ( มือสอง)  ถ้าเบิกใหม่ ประมาณ สองหมืนห้า ครับ     แต่ถ้า จะเอา ประหยัด ก้ เดินใหม่ ในเมืองไทย ก็ ประมาณ 8-9000 ครับ

ข้อ 3  ครัช ดีๆ  TRD มือสอง ก็ ประมาณ หมื่นนึง   ถ้า ยี่ห้อดีกว่า นั้น พวก ORC  OS ก็ แพงกว่า อีกหน่อย   ถ้าเบิกใหม่ เลย ก็ ต้องเช็คราคา ในเว็บ ญี่ปุ่น เลย ครับ  แปลงเป็นเงินไทย แล้วก็ บวกค่าขนส่ง คิดว่า ชุดนึง ประมาณ เกือบ ๆ สามหมื่น ( ของใหม่นะ)


ส่วน ทำอะไร ก่อน จริงๆ  ถ้าคิดว่า กล่องเดิม มันโอเค ก็ หา 2-3 มาใช้ ได้ เลย ครับ แต่ถ้า คิดว่า กล่อง ก็ โอ  ท่อเดิม ก้ โอละ ก็ หา 3 มาใช้ ได้ เลย ครับ ; )

 

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2009 20:14:31 »

อยากได้แบบ ข้อ 1 อ่ะน้าโช เอาแค่นั้นก็พอแล้ว ให้มันใช้ โซ95 เป็นดีก็พอ 
ว่าแต่ว่า พี่วิชัย 5000  ตลอดชีพ จูนอย่างเดี๋ยวใช้ป่ะครับน้าโซ ค่าติดตั้งไม่รวมใช้ป่ะครับ  พอจะมีเบอร์ติดต่อบ้างป่ะครับ เพื่อได้ใช้บริการ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!