AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 04:04:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฟืองแคมชาร์ฟฝั่งไอดี  (อ่าน 2427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 15:26:19 »

เครื่อง 4A-FE ที่มันเป็น 2 ชิ้นประกบกันมันหลวมคลอนแคลนเป็นปกติหรือเปล่าครับ รถผมน้ำแห้งฝาสูบโก่ง ไปไสฝาเจียรบ่าวาล์วมา ติดเครื่องเสียงวาล์วดังลั่นเลย ช่างบอกเป็นที่ตัวนี้แหละจะให้เปลี่ยน ผมสงสัยอยู่เพราะก่อนหน้าที่จะเสียเครื่องเดินนิ่งเงียบมาก
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009 15:53:00 »

หมายถึงแคมฝั่งไอดีที่เป็นเฟืองขบกับฝั่งไอเสียรึป่าว
 มันหลวมแบบไหนละ ปกติมันก็ไม่ติดกันอยู่แล้ว
มันจะมีตัวนึงบิดได้ ให้บิดย้อนกลับไปให้รูน๊อตเบอ10
ตรงแล้วร้อยน๊อตยึดไว้ แล้วค่อยใส่แคม ต้องทำทุกครั้งถ้าถอดแคม
  ถ้าไม่ทำมันจะดังแก๊กๆน่ารำคาญ เปลี่ยนแคม10แท่งก็ไม่หายถ้าไม่ตั้งตัวนี้
    ถ้าเป็นที่ตัวนี้ ช่างที่คุณทำมันไม่รู้หรอ หรือ กะจะฟันค่าแคม
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
nb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 02:44:46 »

เอารูปมาให้ดูครับ แต่ผมโดนไปแล้วล่ะ ตัวที่ช่างเอามาเปลี่ยนให้เฟืองมันจะแนบกันสนิทไม่เผยอได้เหมือนในรูป เดี๋ยววันหลังว่างๆ จะเอาอันเก่าไปให้ร้านกลึงดูว่าซ่อมได้หรือเปล่า แต่สำหรับอู่นี้ผมพอแล้วล่ะ ตอนที่เขาเอามาใส่ให้เขาก็ไม่ยอมบิดย้อนก่อนใส่อย่างที่คุณ fee ว่านะ ใส่ไปทั้งอย่างนั้น ตอนแรกมันก็ไม่ดัง พอเครื่องร้อนดังอีกแล้ว (เพิ่งมาได้ยินตอนขับถึงบ้านแล้ว) อันนี้ยังไม่เท่าไหร่ ที่จี๊ดเลยคือมาถอดวาล์วน้ำผมออก พอผมทำเป็นรู้หน่อยแกลงๆ ถามให้เช็ควาล์วน้ำให้หน่อย เครื่องมันเย็นเกิน ปกติเข็มความร้อนผมจะนิ่งอยู่ตรงกลางตลอดเวลาไม่ว่าจะวิ่งกลางวันกลางคืน แต่พอตั้งแต่เข้ามาทำฝาสูบเวลาขับกลางคืนหรือเช้าๆ เข็มความร้อนมันตก มันบอกเครื่องเย็นก็ดีอยู่แล้วนี่ ผมก็ดื้อขอให้ถอดเช็คเพื่อความสบายใจ มันก็ถอดอย่างไม่เต็มใจ ถอดออกมาไม่มีวาล์วน้ำมันก็บอกไม่มีอยู่แล้ว ตอนรื้อออกมาซ่อมก็ไม่มี โถไอ้เวง มันละลายไปกับน้ำได้หรือไงฟระ ตอนถอดแคมออกก็ทำน็อตยึดเหล็กยึดแคมขาด เอาค้อนกับไขควงมางัดๆ ตีๆ เอาน๊อตที่ขาดออกซะเหล็กตรงนั้นเยินไปหมดเลย ตอนจะใส่คืนก็ไม่ยอมเอาพวกเศษเหล็กออกให้

บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 03:10:13 »

ร้านแถวไหนครับ ไม่ด่ามันไปเลยละครับ ว่าทำเป็นหรือเปล่า ทำไม่เป็นก็ไม่บอก  อ่านแล้วเซงแทน อู่แบบนี้แถวบ้านมีเพียบ
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2009 03:41:43 »

ผมไม่ใชช่าง แต่ผมว่า ผมยังทำ ดี กว่า มันอีกนะ
เพื่อนที่เป็นช่าง มันจะคอยบอก ให้เราใส่เอง
มันอยากให้เราเป็นนะ ลองหาร้านที่รู้ใจดูครับ จะได้ ไม่โดน ฟัน
ขอให้โชคดี
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!