ขอบคุณพี่ carboys มากๆ ครับ ชี้แจงได้ละเอียดและเข้าใจง่ายมากๆ
แต่ลำพังผมคงเล่นกล่องแต่งไม่ไหว ไม่รู้จะหางบประมาณมาจากไหนอ่ะครับ
ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเบิกพ่อ ไม่งั้นคุณพ่อคงโวยวายตายแน่ๆ..
แล้วเรื่องวัดรอบมันเริ่มเพี้ยนๆ จากตัววัดรอบ จนวันนึงมันนิ่งไป.. ก็นึกว่าเป็นทีตัว C หลังวัดรอบ
เลยจัดแจงอ่านกระทู้ DIY แล้วก็เปลี่ยน C เรียบร้อย แต่ก็ยังไม่หายหน่ะครับ
แต่ก็ยังขับได้อยู่ประมาณ หนึ่งเดือน ไม่มีอาการอะไรนะครับ จนวันนึงเสียงเครื่องเดินไม่เรียบ
แกะสายหัวเทียนมา ไฟมาแรงสองเส้น เบาสองเส้น ลองเปลี่ยนสายดูแล้วก็เหมือนเดิม
ทุกวันนี้ใช้แก๊ส สตาร์ทน้ำมัน แล้วเปลี่ยนเป็นแก๊สตอนเร่ง 2000 รอบครับ
ตอนรถมีปัญหา เวลาสต๊าร์ททีไร มันจะเปลี่ยนเป็นแก๊สทันที เหมือนตัววัดรอบมันเพี้ยนไปด้วยจริงๆ
พอมันเปลี่ยนแก๊สปุ๊บ เครื่องมันก็เหมือนจะติด.... แล้วก็ ปุ... ดับ.... สตา๊ร์ทไม่ได้เลยครับ
ตอนนี้ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง นอกจากหาคอยล์มาลองใส่ก่อน เพราะถ้าไม่หายก็คงต้องดูจานจ่ายต่อไป
ปล. ที่พิมพ์ยาวๆ เผื่อมีใครค้นกระทู้นี้ขึ้นมาแล้วเจอ เคสผมเข้าประเด็น และเป็นประโยชน์นะครับ
ฝากคำถามอีกสองข้อนะครับ
10. ในห้องเครื่องมีคอยล์อยู่อีกตัวเป็นคอยล์ตัวกลมๆ แดงๆ มีหัวเดียว เสียบไปที่ไหนก็ไม่รู้ เอาไว้ทำอะไรหรอครับ?
มีช่างคนนึง เคยบอกว่าเครื่องรุ่นนี้ต้องมีคอยล์สองตัว ไว้ช่วยจุดระเบิดอะไรเนี่ยแหละ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าช่างมั่ว หรือว่าคนที่เคยทำรถเค้าห้อยคอยล์ตัวนั้นไว้เล่นๆ แบบไม่ได้ใ้ช้งานรึเปล่า... โอ้ย ปวดหัวครับ
11. จากรูปที่แนบข้างล่างนี้ คือรูปของรูที่เอาไว้เสียบสายหัวเทียนน่ะครับ ตอนผมแกะมาครั้งแรกมีคราบเขียวๆ เยอะกว่านี้
ผมก็เลยทำความสะอาด เอาไขควงแบนเช็คไฟ ขูดๆ.... ขูดเบาๆ ไม่ทันไร. ไอ้ตัวเนื้อพลาสติกมันก็แตกร้าวตามรูปอ่ะครับ
อยากรู้ว่ารอยร้าวข้างในแบบนั้น จะมีผลทำให้ "คอยล์รั่ว" ได้เลยหรอครับ.. และถ้าเป็นอย่างนี้จริงๆ มีใครเอาอะไรมาอุดกันมั้ย?