เรื่องมันมีอยู่ว่า
เมื่อวันที่ 12 สิงหา วันแม่อ่ะครับ ผมกลับบ้านไปหาแม่ ผมออกจาก กทม. ตี4 แวะไปรับน้องแถวๆพัฒนาการก่อน ระหว่างทางที่จะไปรับน้องนั้น ผมสังเกตุว่าเวลาผมเบรคตอนไฟแดง มันจะมีรูปน้ำมันเครื่องขึ้นมา เป็นอยู่ประมาณ 2 ไฟแดงได้ พอถึงหอน้อง ผมก็ไปหยิบขวดน้ำมันเครื่อง 1ลิตรมาเติมลงไป โดยที่ไม่ได้ดึงแท่งวัดขึ้นมาดู เพราะรีบ+กับตอนนั้นมืดๆอยู่ด้วย พอเติมเสร็จก็ขับกลับบ้าน
แล้วเพิ่งจะมาสังเกตุเมื่อวานอ่ะครับ ตอนติดเครื่องจะไปทำงานตอนเช้า เห็นยางหน้าขวามันอ่อนๆเลย ก้มลงไปดูยาง แต่สายตาดันเหลือบไปเห็นน้ำมันหยดติ๋งๆ บริเวณใต้ตัวปั่นสายพานอ่ะครับ ดูๆแล้วไม่น่าใช่ตัวปั่นรั่ว เพราะน้ำมันพาวเวอร์ น้ำมันต่างๆยังอยู่ครบ ไม่พร่องมากมาย ผมก็เลยดึงแท่งวัด นมค. ขึ้นมาดู ระดับมันเกิน H ขึ้นมาตั้งเยอะแน่ะ ถ้ากะคร่าวๆ ก็ราวๆ เท่านึงของแท่งอ่ะ หรือว่าวันนั้นผมจะเติม นมค.เยอะเกินไปครับ มันก็เลยดันออกมา หยดติ๋งๆๆ อย่างที่เห็นนั่น
ถ้าใช่แบบนั้นจริงๆ ผมต้องทำไงมั่งครับ ถ้าปล่อยไว้มันจะเป็นอันตรายไรมั้ยครับ หรือควรไปถ่ายออกดีกว่า
ขอให้วัดใหม่อีกทีนะคับ
เอาแบบแน่นอนเที่ยงตรงคือ วัดตอนเช้า ที่รถจอดทิ้งไว้แล้วทั้งคืน บนพื้นระนาบเดียวกัน
วัดน้ำมันเครื่องก่อน ชักขึ้นมาแล้วเช็ดให้สะอาดแล้วค่อยใส่กลับเข้าไปทำซัก2-3 รอบ จะได้ค่าที่แน่นอน นะ
ส่วนน้ำมันเพาะเวอร์ ก็วัดแบบเดียวกันนะ
แต่ลักษณะของน้ำมันทั้ง 2อย่างที่กล่าวมาจะไม่เหมือนกันเลยนะคับ
เอามือป้ายแล้วเอาขึ้นมาดมได้เลยนะเลยคับ(ระวังจะเป็นเยี่ยวหมานะ อิ อิ)
หรือแยกแยะที่สี น้ำมันเพาเวอร์ จะสีแดงนะ
หรืออันนี้อาจเป็นไปได้ในกรณีที่คุณเบลอๆ คือนึกว่าน้ำเป็นน้ำมัน เป็นไปได้ที่ปั๊มน้ำรั่ว...จะอยู่ฝั่งเดียวกับ
ตัวปั่นเพาเว่อร์เลยคับ ถ้าไม่ใช่ก็ตัดไป มาดู ต่ออีกคือ อาจเป็นที่ซีลเกียร์ระหว่างเครื่องกับเกียร์
หรืออีกกรณีคือ มาจากซีลประเก็นเคร้ง น้ำมันเครื่อง หรือน้ำมันเกียร์ ออโต้ ในกรณีที่รถคุณเป็นเกียร์ออโต้
หรือ แหล็ก รั่วแล้วจ๊า.........ทุกอย่างคุณต้องแยกแยะให้ออกก่อนว่า มันเป็นน้ำมันอะไรกัน
น้ำมันเครื่องหรือ น้ำมันเพาเวอร์ นะจ๊ะ....