AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 10:01:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกจวัดแรงดันน้ำมันเครื่องไม่ขึ้นครับ  (อ่าน 4912 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nethouse
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 15:59:07 »

ก่อนหน้านี้มีอาการขึ้นแต่ต่ำกว่าปกติ ตอนนี้ไม่กระดิกเลย ช่างตรวจดูบอกว่าปั๊มน้ำมันเครื่องปกติ น่าจะเสียไหมครับ ระดับน้ำมันเครื่องก็ปกติ มีวิธีเช็คไหมครับว่ามันเสียไหมขอบคุณครับ  เหวอ
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 16:34:37 »

ลองเปลี่ยนกระเปาะวัดแรงดันดูสิครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 16:57:58 »

ดูจากไมล์ยาวหรอ ถ้าใช่ก็ลองหาตัวใหม่แบบที่เค้าขายทิ้งอะ มาถอดสับเฉพาะวัดแรงดันมาใส่

หรือไม่ก็ติดแยกออกมาใหม่อีกตัว 

เพราะถ้าเช็คแล้วว่าแรงดันปกตินะ

หรือไม่อีกทีก็หากระเปาะตัวใหม่มาลอง

จะให้ยืมของพี่แบดก็ได้นะ แต่ต้องให้ไอ่โช เอามาคืนก่อน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 17:07:14 »

อาการนี้ผมก็เจอครับ ตอนแรกก็คิดว่ากระเปาะหรือสวิตซ์แรงดันน้ำมันเครื่องเสีย  ซื้อตัวใหม่มาเปลี่ยนเข็มก็ไม่กระดิก  เลยไปให้ช่างประจำรถตรวจสอบ ผลคือตัววัดแรงดันในไมล์ยาวช๊อตครับ   แต่ยังไม่ได้ลองสับตามที่คุณ Badd แนะไว้
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 17:11:55 »

ดูจากไมล์ยาวหรอ ถ้าใช่ก็ลองหาตัวใหม่แบบที่เค้าขายทิ้งอะ มาถอดสับเฉพาะวัดแรงดันมาใส่

หรือไม่ก็ติดแยกออกมาใหม่อีกตัว 

เพราะถ้าเช็คแล้วว่าแรงดันปกตินะ

หรือไม่อีกทีก็หากระเปาะตัวใหม่มาลอง

จะให้ยืมของพี่แบดก็ได้นะ แต่ต้องให้ไอ่โช เอามาคืนก่อน

เออ กุ เอาติดรถไว้ ตลอด เด๊วไป แถวๆ รามอินทรา จะโทรบอก เน้อ   2  อันใช่มะ?
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 17:12:46 »

สายไฟ ไม่หลุด นะ ที่เสียบ ตรงกระเปาะ อ่ะ น้องหนึ่ง

หรือไม่ก็ มาเอา ของแบต ที่ผม ไปลอง เลย  Smiley
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 17:32:12 »

ดูจากไมล์ยาวหรอ ถ้าใช่ก็ลองหาตัวใหม่แบบที่เค้าขายทิ้งอะ มาถอดสับเฉพาะวัดแรงดันมาใส่

หรือไม่ก็ติดแยกออกมาใหม่อีกตัว 

เพราะถ้าเช็คแล้วว่าแรงดันปกตินะ

หรือไม่อีกทีก็หากระเปาะตัวใหม่มาลอง

จะให้ยืมของพี่แบดก็ได้นะ แต่ต้องให้ไอ่โช เอามาคืนก่อน

เออ กุ เอาติดรถไว้ ตลอด เด๊วไป แถวๆ รามอินทรา จะโทรบอก เน้อ   2  อันใช่มะ?
สายไฟ ไม่หลุด นะ ที่เสียบ ตรงกระเปาะ อ่ะ น้องหนึ่ง

หรือไม่ก็ มาเอา ของแบต ที่ผม ไปลอง เลย  Smiley

กุให้ไป 4 อันของใหม่ 3 ของเก่า 1

กั่กๆๆ เอามาคืนสภาพเอี่ยม ๆ เหมือนเดิมด้วย คิคิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 17:34:47 »

ดูจากไมล์ยาวหรอ ถ้าใช่ก็ลองหาตัวใหม่แบบที่เค้าขายทิ้งอะ มาถอดสับเฉพาะวัดแรงดันมาใส่

หรือไม่ก็ติดแยกออกมาใหม่อีกตัว 

เพราะถ้าเช็คแล้วว่าแรงดันปกตินะ

หรือไม่อีกทีก็หากระเปาะตัวใหม่มาลอง

จะให้ยืมของพี่แบดก็ได้นะ แต่ต้องให้ไอ่โช เอามาคืนก่อน

เออ กุ เอาติดรถไว้ ตลอด เด๊วไป แถวๆ รามอินทรา จะโทรบอก เน้อ   2  อันใช่มะ?
สายไฟ ไม่หลุด นะ ที่เสียบ ตรงกระเปาะ อ่ะ น้องหนึ่ง

หรือไม่ก็ มาเอา ของแบต ที่ผม ไปลอง เลย  Smiley

กุให้ไป 4 อันของใหม่ 3 ของเก่า 1

กั่กๆๆ เอามาคืนสภาพเอี่ยม ๆ เหมือนเดิมด้วย คิคิ

กวยย   55+
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2009 18:42:33 »

ล้วนแต่ผู้มีประสพกาม เอ้ย.. การณ์ตรง มาตอบเองทั้งนั้นเลย อิๆๆๆๆ

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 00:12:34 »

ขอขอบคุณสองผู้อาวุโสนะคร้าบบบ เดี๋ยวลองเช็คที่เซนเซอร์ก่อนว่ามันหลวมเหมือนกัน ถ้าไม่ได้จะไปขอรบกวนน้าแบดนะครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 10:20:48 »

แล้วๆ ของผม อ่ะคับ คือเวลาเอากระเปาะเสียบเขาที่เครื่องเข้มไม่กระดิก แต่เวลาเอาออกมาแล้วจิ้มไฟตรงเข้าไปที่กระเปาะ เข็มมันขึ้น แสดงว่า ไมล์ยังไม่ชอตช่ายป่ะคัรบ ต้องเปลี่ยนกระเปาะมานช่ายป่ะคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
kandymans (อ้น)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2009 11:04:30 »

ของผมก็เป็นเหมือนกันคับ เวลาสตาร์ทเครื่องใหม่ๆ เข็มมันจะขึ้นไปเหนือ ขีดแรกนิดเดียวเองคับ แต่พอเครื่องร้อน มันก็ตกลงมาสุดเลย
พอเวลาขับรถ รอบประมาณ 2500 มันก็ขึ้นไปเท่ากับตอนที่สตาร์ทเครื่องใหม่ๆอ่ะคับ หรือเวลาเร่ิงเครื่อง ซัก 3-4 พันรอบ ก็ขึ้นเท่าเดิมคับ
 ที่ผมเคยเห็นจะขึ้นไป แถวบนๆ หรือเวลาขับมันก็จะ ขึ้นๆลงๆอ่ะคับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

Thom_92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 12:46:34 »

พี่หนึ่งบอกว่า
เข็มขึ้นแล้วครับ แค่สตาร์ทเครื่องเข็มก็ขึ้นสุด  ดับเครื่องก็ลงสุดครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 12:59:12 »

พี่หนึ่งบอกว่า
เข็มขึ้นแล้วครับ แค่สตาร์ทเครื่องเข็มก็ขึ้นสุด  ดับเครื่องก็ลงสุดครับ  เวียนหัว


พัง  คิคิ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กันยายน 2009 18:27:22 »

ถ้าเป็นไมล์ยาวคงเหมือนของผม ผมถอดมาหมดแล้ว ดูแล้วมันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆ
ของผมเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าถอดเข็มวัด และ หน้าปัดออก จะเห็นว่า ที่แกนด้านใน มันจะมีพลาสติก สีขาว ติดกับแกน ตรงนี้อ่ะครับ ที่ำทำให้เกิดปัญหา ของผมมันหลวมนิดหน่อยทำให้ เวลาเข็มขึ้นไปแล้วมันไม่ยอมลงมา แล้วพอเวลา เล่นรอบสูง อาจทำให้หัก ผลก็คือ ค้างหรือไม่ก็ไม่ตกเลย
วิธีแก้ ผมใช้กาวตาช้างทาใก้มันติดกับแกนให้แน่น แล้วถ้าหักก็ติดกาวอีกนั้นและ แต่ให้เหลือรู้ด้านในนะ ไม่อย่างนี้นมันจะใช้ไม่ได้

โครงสร้างภายในประมาณนี้อ่ะครับ


โทษทีครับ รูปวาดผิดไปหน่อย จริงๆมันเป็นด้านซ้าย ไม่ใช่ด้านขวา
ลองจ่ายไฟเข้าดูก็ได้ ตัวขดลวดจะดีดขึ้น ไฟออก จะดีดลง

เดี่ยวจะถอดไมล์ออกมาเปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เพิ่งทำเสร็จ เป็นไมล์ขาว  เีดี่ยวจะถ่ายรูปด้านในมาให้ดูกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กันยายน 2009 20:06:51 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 00:51:41 »

แล้วๆ ของผม อ่ะคับ คือเวลาเอากระเปาะเสียบเขาที่เครื่องเข้มไม่กระดิก แต่เวลาเอาออกมาแล้วจิ้มไฟตรงเข้าไปที่กระเปาะ เข็มมันขึ้น แสดงว่า ไมล์ยังไม่ชอตช่ายป่ะคัรบ ต้องเปลี่ยนกระเปาะมานช่ายป่ะคับ

ต้องเช็คเกจ์เหมือนกัน อาการนั้นกระเปาะไม่น่าเสีย เพราะเหมือนมันวิ่งตรงกระแสมันมาแรงมันไม่ได้มาจากแรงดันจริง มันก็พรุ่งปริ๊ดไป

อาการนี้เดาว่าเกจ์เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กันยายน 2009 14:25:58 »

1
ถ้าเป็นไมล์ยาวคงเหมือนของผม ผมถอดมาหมดแล้ว ดูแล้วมันก็ไม่น่าจะเสียง่ายๆ
ของผมเป็นอย่างนี้ครับ ถ้าถอดเข็มวัด และ หน้าปัดออก จะเห็นว่า ที่แกนด้านใน มันจะมีพลาสติก สีขาว ติดกับแกน ตรงนี้อ่ะครับ ที่ำทำให้เกิดปัญหา ของผมมันหลวมนิดหน่อยทำให้ เวลาเข็มขึ้นไปแล้วมันไม่ยอมลงมา แล้วพอเวลา เล่นรอบสูง อาจทำให้หัก ผลก็คือ ค้างหรือไม่ก็ไม่ตกเลย
วิธีแก้ ผมใช้กาวตาช้างทาใก้มันติดกับแกนให้แน่น แล้วถ้าหักก็ติดกาวอีกนั้นและ แต่ให้เหลือรู้ด้านในนะ ไม่อย่างนี้นมันจะใช้ไม่ได้

โครงสร้างภายในประมาณนี้อ่ะครับ


เดี่ยวจะถอดไมล์ออกมาเปลี่ยนหน้าปัดใหม่ เพิ่งทำเสร็จ เป็นไมล์ขาว  เีดี่ยวจะถ่ายรูปด้านในมาให้ดูกัน

ขอบคุณมากครับ ทีแรกผมก็ถอดมาดูแล้วมันก็หักตรงที่ตำแหน่งตามรูปนั่นแหละครับ แต่ดูแล้วเหมือนไม่เกี่ยวเลยยังไม่หยอดกาว เดี๋ยวลองหยอดกาวแล้วลองอีกทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!