ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:29:16 » |
|
คือผมเพิ่งขับรถมีโบครั้งแรกในชีวิต(ยกเว้นโบเดิมๆจากโรงงาน) อยากจะถามดังนี้ครับ 1.ที่บอกว่า ห้ามแช่บูส เราควรจะดูยังไงครับ ว่าควรจะยกเมื่อไหร่ หรือว่าซัด 0-200 ไปเลยไม่ต้องยก หรือขับติดบูสมาต้นๆ แล้วอมแวค แล้วบูสต่อ 2.รถเซตโบส่วนใหญ่ ที่บอกว่าแช่บูสแล้วพัง นี่คืออะไรพังครับ 3.ถ้าเราเซตโบมาแล้ว สมมุติ บูสมา 0.7 แต่ผมกลัวเครื่องกระจาย ต้องการลดบูสมาที่0.5 ต้องทำอย่างไรครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2009 21:50:15 โดย ร้านสยามแก๊ส »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
buzz_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:34:41 » |
|
ก็ประมาณว่าอย่าอัดรถยาวน่ะครับ เพราะเครื่องเทอร์โบจะมีความร้อนสะสมมากกว่าเครื่องn/a ยิ่งรถที่ไม่ได้มีระบบอัดอากาศมาแต่โรงงานไม่ควรอัดรถเป็นระยะทางยาว ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iPuNN (ปั้น)
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:38:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:42:04 » |
|
โอ๊ว เซ็ทโบ มาแล้ว ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:46:19 » |
|
ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120 ก็ยังได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:47:36 » |
|
ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120 ก็ยังได้
แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:49:13 » |
|
อมเเวค เปงไงอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:58:50 » |
|
NA set bo ทีว่าห้ามแช่ ไม่ใช่เพราะมันร้อนแล้วพังหรอกครับ มันเป็นเพราะ อุปกรณ์ที่คุณยังคงเดิมไว้ มันไม่สามารถรับภาระยาวๆ ได้ เพราะไม่ได้ถูก ออกแบบมาครับ ความร้อนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่มันไม่ทนครับ
อีกอย่าง คุณจะทนขับ 140-180 ได้ต่อเนื่องด้วย boost ได้หรือ มันไม่เหมือน NA ที่ 140-180 นะครับ เครียดและน่ากลัวว่าที่คิดเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:13:08 » |
|
NA set bo ทีว่าห้ามแช่ ไม่ใช่เพราะมันร้อนแล้วพังหรอกครับ มันเป็นเพราะ อุปกรณ์ที่คุณยังคงเดิมไว้ มันไม่สามารถรับภาระยาวๆ ได้ เพราะไม่ได้ถูก ออกแบบมาครับ ความร้อนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่มันไม่ทนครับ
อีกอย่าง คุณจะทนขับ 140-180 ได้ต่อเนื่องด้วย boost ได้หรือ มันไม่เหมือน NA ที่ 140-180 นะครับ เครียดและน่ากลัวว่าที่คิดเยอะ
เห็นด้วยครับ รถมีโบแช่ยาวๆมันขึ้นน่ากลัวครับ เวลาขับผมยังต้องยกอมแวคแล้วค่อยกดต่อเลยกดทีเดียวมันเสียว(101 nonair เดิมๆ) ถ้าโมก็ไม่กล้าเหยียบละครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiw-11
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:15:09 » |
|
ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120 ก็ยังได้
แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม ถ้าขับ แบบซัดที เดียว เกียร 1 สับ 2 สับ 3 สับ 4.....ถึง 180-200 แล้วยก ไม่เป็นไรคับ (ไม่ใช่ว่าซัด 180-200 จม ตลอด หลายๆโล ฟังแน่ๆครับ เพราะไส้เดิม) คือ..ว่ารถมี เทอร์โบ กับ..ไม่มีเทอร์ (NA) มันขับถึง เลข 200 ได้เหมือนกันครับ แต่เทอร์โบมันจะถึงเร็วกว่ามากมาย ..เพราะฉนั้น พอแตะถึงเลข 200 แล้ว ถ้ายังแช่อีกต่อไปนานๆพัง.... ( ขับรถเทอร์โบ ก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยครับ อยู่ที่เรา จะใช้มัน ครับ เช่น ..ขับทางไกล วิ่งลอยตัว 120-140 พอจะแซง กดนิดเดียว ก็ไหลต่อ ได้อีกครับ (ขอให้มีความสุข ในการขับรถเทอร์โบครับ) อมเเวค เปงไงอ่ะคับ
ขับแบบอมแวคน่ะเหรอ ก็นี่ไง....สมมติว่าเราจะขับซัก 100 พอถึง 100 เราก็ผ่อนคันเร่ง เท่านั้นโบมันก็ไม่บูสละคับ แต่ไม่ได้ผ่อนจนความเร็วตก แต่มันก็ยังวิ่งอยู่ได้ที่100นึง เค้าก็เรียกว่าอมแวค เป็นแบบนี้ไง...ถูกต้องแล้วครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2009 21:29:44 โดย Q AE-Racing »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:20:38 » |
|
ขับแบบอมแวคน่ะเหรอ ก็นี่ไง....สมมติว่าเราจะขับซัก 100 พอถึง 100 เราก็ผ่อนคันเร่ง เท่านั้นโบมันก็ไม่บูสละคับ แต่ไม่ได้ผ่อนจนความเร็วตก แต่มันก็ยังวิ่งอยู่ได้ที่100นึง เค้าก็เรียกว่าอมแวค อ่อ ขอบคุณคับ เพิ่งทำความรู้จักเทอร์โบเหมือนกันคับ ซัดอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:43:37 » |
|
ทำอะไรเพิ่มมาบ้างครับ นอกจากชุดโบ ของ 4e
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:44:07 » |
|
ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120 ก็ยังได้
แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม ถ้าขับ แบบซัดที เดียว เกียร 1 สับ 2 สับ 3 สับ 4.....ถึง 180-200 แล้วยก ไม่เป็นไรคับ (ไม่ใช่ว่าซัด 180-200 จม ตลอด หลายๆโล ฟังแน่ๆครับ เพราะไส้เดิม) คือ..ว่ารถมี เทอร์โบ กับ..ไม่มีเทอร์ (NA) มันขับถึง เลข 200 ได้เหมือนกันครับ แต่เทอร์โบมันจะถึงเร็วกว่ามากมาย ..เพราะฉนั้น พอแตะถึงเลข 200 แล้ว ถ้ายังแช่อีกต่อไปนานๆพัง.... ( ขับรถเทอร์โบ ก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยครับ อยู่ที่เรา จะใช้มัน ครับ เช่น ..ขับทางไกล วิ่งลอยตัว 120-140 พอจะแซง กดนิดเดียว ก็ไหลต่อ ได้อีกครับ (ขอให้มีความสุข ในการขับรถเทอร์โบครับ) โอ้แบบนี้แหละครับที่ต้องการ 0-200 ซัดยาว แล้วปล่อย ไม่ใช่แช่ไว้แบบ na (na แช่นานๆก็พังได้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:44:31 » |
|
ทำอะไรเพิ่มมาบ้างครับ นอกจากชุดโบ ของ 4e
ไม่ได้ทำไรเลยครับ ว่าจะหา fcd แล้วไปจูนแก๊สใหม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PonD
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:52:12 » |
|
ใช้แก๊สก็สบายเลยครับ จูนแก็สเพิ่มไปได้เลย แต่ก็ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะ
แต่ถ้าใช้โหมดน้ำมันก็ระวังหน่อยครับ เอา fcd มาหลอกกล่อง แต่หัวฉีดยังเดิมๆอยู่
บูสท์ดันมา แต่น้ำมันไม่พอ แถมยังไม่ได้เปิดฝาลดกำลังอัดอีก .. เสี่ยงอ่ะครับ
ยังไงก็อย่าเกิน 0.5 นะครับ ระยะปลอดภัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 00:53:33 » |
|
1.ที่บอกว่า ห้ามแช่บูส เราควรจะดูยังไงครับ ว่าควรจะยกเมื่อไหร่ หรือว่าซัด 0-200 ไปเลยไม่ต้องยก หรือขับติดบูสมาต้นๆ แล้วอมแวค แล้วบูสต่อ -ซัด ถึง สอง ร้อย แล้ว ค่อย ผ่อน เป็น อมแวค คับ
2.รถเซตโบส่วนใหญ่ ที่บอกว่าแช่บูสแล้วพัง นี่คืออะไรพังครับ -แล้ว แต่ ว่า เซตมาแบบไหน คับ แช่ แล้ว ไม่ พัง ก็ ได้ เหมือน กัน คับ มัน จะเหมือน ที่ พี่บอย บอก คับ
3.ถ้าเราเซตโบมาแล้ว สมมุติ บูสมา 0.7 แต่ผมกลัวเครื่องกระจาย ต้องการลดบูสมาที่0.5 ต้องทำอย่างไรครับ -มันต้อง เปลี่ยน แม๊ป ไม่ งั้น ต้อง หลอก มัน เพราะ ถ้า บูส เกิน จะ ตัด หัว ทิ่ม นะ คับ -ส่วน ลด บูส ถ้า จะ ทำ ก็ แล้ว แต่ จะ ใช้ คับ หรู หน่อย ก็ เวสเกต แยก ลูก ทุ่ง หน่อย ก็ สปิง เกี่ยวที่ ขา เวสเกต กะ ป๋อง คับ
อยาก ทำ มั่ง จัง ......แอบอิจฉา คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 132
เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 04:42:45 » |
|
เครื่องเก่า ผม 20V ฝาขาว เซ๊ทโบ
0-200 ก้อ ซัดเต็มๆ ครับ พอได้ความเร็วที่ต้องการก้อยกให้ลม เป็น แวค อ่ะครับ
ตอนที่พัง ไม่ได้ขับแช่ นะครับ แต่ เป็น ความซวย ที่เวสเกจ แยก (พี่ไทย HKS ฝาจีบ) มันไม่ยก บูทไหล (น่าจะบาร์กว่า) ยังนึกว่าทำไมวันนี้แมร่งวิ่งดีจังว่ะ
เครื่องผมไมได้ โมไรนอกจากใส่โบ แบบลูกทุ่ง จึงรับ แรงบูท ไม่ไหว ผล ปรากฎว่า ร่องแหวนหักไป 3ลูกครับ
ปล. ผมว่า ถ้าลูกสูบเดิม เวสเกจ กระป๋องคุมบูท ดีสุดแล้ว อ่ะ (บูท น้อยๆอยู่นานๆ แบบลูกทุ่งๆๆ) แต่ถ้าเวสเกจ ก้อ ถ้าของดีหน่อยก้อจะดีไป ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I LOVE TOYOTA AE.........
ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 07:51:05 » |
|
จากการวางตำแหน่ง Turbo และรูปลักษณะเขาที่พอสังเกตุได้ คุณใช้แบบลากมารวมกันตรงกลาง แล้วความยาวท่อไม่เท่ากันใช่หรือเปล่า เพระถ้าใช่ วิ่งไม่ค่อยดีแน่ เพระความยาวของท่อไอเสียที่ออกจาก port ที่ยาวไม่เท่ากันส่งผลให้เกิดแรงดันไอเสียกับใบ turbo ไม่สมดุลย์ และมีแนวโน้มที่จะมีการต้านกันของไอเสียด้วย
เนื่องจากไม่รวมกันแบบ ไหลตามกัน แต่เป็นแบบ ไหลปะทะกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
|