AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:31:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่หัดขับรถมีหอย อยากถามครับ  (อ่าน 8082 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:29:16 »

คือผมเพิ่งขับรถมีโบครั้งแรกในชีวิต(ยกเว้นโบเดิมๆจากโรงงาน)

อยากจะถามดังนี้ครับ

1.ที่บอกว่า ห้ามแช่บูส เราควรจะดูยังไงครับ ว่าควรจะยกเมื่อไหร่ หรือว่าซัด 0-200 ไปเลยไม่ต้องยก หรือขับติดบูสมาต้นๆ แล้วอมแวค แล้วบูสต่อ
2.รถเซตโบส่วนใหญ่ ที่บอกว่าแช่บูสแล้วพัง นี่คืออะไรพังครับ
3.ถ้าเราเซตโบมาแล้ว  สมมุติ บูสมา 0.7 แต่ผมกลัวเครื่องกระจาย ต้องการลดบูสมาที่0.5 ต้องทำอย่างไรครับ

ขอบคุณครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2009 21:50:15 โดย ร้านสยามแก๊ส » บันทึกการเข้า
buzz_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:34:41 »

ก็ประมาณว่าอย่าอัดรถยาวน่ะครับ เพราะเครื่องเทอร์โบจะมีความร้อนสะสมมากกว่าเครื่องn/a
ยิ่งรถที่ไม่ได้มีระบบอัดอากาศมาแต่โรงงานไม่ควรอัดรถเป็นระยะทางยาว ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:38:53 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:42:04 »

โอ๊ว  เซ็ทโบ มาแล้ว  .... Smiley
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:46:19 »

ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120  ก็ยังได้
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:47:36 »

ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120  ก็ยังได้

แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม
บันทึกการเข้า
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:49:13 »

อมเเวค เปงไงอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 20:58:50 »

NA set bo ทีว่าห้ามแช่ ไม่ใช่เพราะมันร้อนแล้วพังหรอกครับ มันเป็นเพราะ
อุปกรณ์ที่คุณยังคงเดิมไว้ มันไม่สามารถรับภาระยาวๆ ได้ เพราะไม่ได้ถูก
ออกแบบมาครับ ความร้อนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่มันไม่ทนครับ

อีกอย่าง คุณจะทนขับ 140-180 ได้ต่อเนื่องด้วย boost ได้หรือ มันไม่เหมือน
NA ที่ 140-180 นะครับ เครียดและน่ากลัวว่าที่คิดเยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:09:49 »

ขับแบบอมแวคน่ะเหรอ ก็นี่ไง....สมมติว่าเราจะขับซัก 100 พอถึง 100 เราก็ผ่อนคันเร่ง เท่านั้นโบมันก็ไม่บูสละคับ แต่ไม่ได้ผ่อนจนความเร็วตก แต่มันก็ยังวิ่งอยู่ได้ที่100นึง เค้าก็เรียกว่าอมแวค Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:13:08 »

NA set bo ทีว่าห้ามแช่ ไม่ใช่เพราะมันร้อนแล้วพังหรอกครับ มันเป็นเพราะ
อุปกรณ์ที่คุณยังคงเดิมไว้ มันไม่สามารถรับภาระยาวๆ ได้ เพราะไม่ได้ถูก
ออกแบบมาครับ ความร้อนไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่มันไม่ทนครับ

อีกอย่าง คุณจะทนขับ 140-180 ได้ต่อเนื่องด้วย boost ได้หรือ มันไม่เหมือน
NA ที่ 140-180 นะครับ เครียดและน่ากลัวว่าที่คิดเยอะ
เห็นด้วยครับ รถมีโบแช่ยาวๆมันขึ้นน่ากลัวครับ เวลาขับผมยังต้องยกอมแวคแล้วค่อยกดต่อเลยกดทีเดียวมันเสียว(101 nonair เดิมๆ)
ถ้าโมก็ไม่กล้าเหยียบละครับ
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:15:09 »

ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120  ก็ยังได้

แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม

  ถ้าขับ แบบซัดที เดียว เกียร 1 สับ 2 สับ 3 สับ 4.....ถึง 180-200 แล้วยก  ไม่เป็นไรคับ (ไม่ใช่ว่าซัด 180-200  จม ตลอด หลายๆโล ฟังแน่ๆครับ เพราะไส้เดิม)

คือ..ว่ารถมี เทอร์โบ กับ..ไม่มีเทอร์ (NA)  มันขับถึง เลข 200 ได้เหมือนกันครับ แต่เทอร์โบมันจะถึงเร็วกว่ามากมาย ..เพราะฉนั้น พอแตะถึงเลข 200  แล้ว
ถ้ายังแช่อีกต่อไปนานๆพัง....  ( ขับรถเทอร์โบ ก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยครับ อยู่ที่เรา จะใช้มัน ครับ เช่น ..ขับทางไกล วิ่งลอยตัว 120-140  พอจะแซง กดนิดเดียว ก็ไหลต่อ ได้อีกครับ  (ขอให้มีความสุข ในการขับรถเทอร์โบครับ)

 


 
อมเเวค เปงไงอ่ะคับ

 
ขับแบบอมแวคน่ะเหรอ ก็นี่ไง....สมมติว่าเราจะขับซัก 100 พอถึง 100 เราก็ผ่อนคันเร่ง เท่านั้นโบมันก็ไม่บูสละคับ แต่ไม่ได้ผ่อนจนความเร็วตก แต่มันก็ยังวิ่งอยู่ได้ที่100นึง เค้าก็เรียกว่าอมแวค Grin

 

  เป็นแบบนี้ไง...ถูกต้องแล้วครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2009 21:29:44 โดย Q AE-Racing » บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,478



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:20:38 »

ขับแบบอมแวคน่ะเหรอ ก็นี่ไง....สมมติว่าเราจะขับซัก 100 พอถึง 100 เราก็ผ่อนคันเร่ง เท่านั้นโบมันก็ไม่บูสละคับ แต่ไม่ได้ผ่อนจนความเร็วตก แต่มันก็ยังวิ่งอยู่ได้ที่100นึง เค้าก็เรียกว่าอมแวค Grin

อ่อ ขอบคุณคับ

เพิ่งทำความรู้จักเทอร์โบเหมือนกันคับ ซัดอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:21:12 »

เอาน่า ๆ มือใหม่ ขับ ๆ ไปเถอะ วิ่งซักรอบสองรอบ คนขับก็รู้อาการรถแล้วแหละ ว่าขับยังไงมันถึงจะอยู่กับเรานาน ๆ Grin

อย่าให้มันพังก่อนแล้วค่อยรู้ก็เป็นพอ  อิอิ  อิอิ  อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:43:37 »

ทำอะไรเพิ่มมาบ้างครับ นอกจากชุดโบ ของ 4e
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:44:07 »

ก็คือว่าอย่าซัดตลอดเวลา เป็นระยะทางยาวๆ ..เช่นขับไปต่างจังหวัด ...ให้ยกบ้าง ขับแบบอมแวค 120  ก็ยังได้

แล้ว0-200 นี่ถือว่ายาวไหมครับ ไส้ในเดิม

  ถ้าขับ แบบซัดที เดียว เกียร 1 สับ 2 สับ 3 สับ 4.....ถึง 180-200 แล้วยก  ไม่เป็นไรคับ (ไม่ใช่ว่าซัด 180-200  จม ตลอด หลายๆโล ฟังแน่ๆครับ เพราะไส้เดิม)

คือ..ว่ารถมี เทอร์โบ กับ..ไม่มีเทอร์ (NA)  มันขับถึง เลข 200 ได้เหมือนกันครับ แต่เทอร์โบมันจะถึงเร็วกว่ามากมาย ..เพราะฉนั้น พอแตะถึงเลข 200  แล้ว
ถ้ายังแช่อีกต่อไปนานๆพัง....  ( ขับรถเทอร์โบ ก็มีทั้งข้อดีข้อด้อยครับ อยู่ที่เรา จะใช้มัน ครับ เช่น ..ขับทางไกล วิ่งลอยตัว 120-140  พอจะแซง กดนิดเดียว ก็ไหลต่อ ได้อีกครับ  (ขอให้มีความสุข ในการขับรถเทอร์โบครับ)


โอ้แบบนี้แหละครับที่ต้องการ 0-200 ซัดยาว แล้วปล่อย ไม่ใช่แช่ไว้แบบ na   (na แช่นานๆก็พังได้)
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:44:31 »

ทำอะไรเพิ่มมาบ้างครับ นอกจากชุดโบ ของ 4e

ไม่ได้ทำไรเลยครับ ว่าจะหา fcd แล้วไปจูนแก๊สใหม่
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2009 21:52:12 »

ใช้แก๊สก็สบายเลยครับ จูนแก็สเพิ่มไปได้เลย แต่ก็ระวังเรื่องความร้อนด้วยนะ

แต่ถ้าใช้โหมดน้ำมันก็ระวังหน่อยครับ เอา fcd มาหลอกกล่อง แต่หัวฉีดยังเดิมๆอยู่

บูสท์ดันมา แต่น้ำมันไม่พอ แถมยังไม่ได้เปิดฝาลดกำลังอัดอีก  ..    เสี่ยงอ่ะครับ

ยังไงก็อย่าเกิน 0.5 นะครับ ระยะปลอดภัย
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 00:53:33 »

1.ที่บอกว่า ห้ามแช่บูส เราควรจะดูยังไงครับ ว่าควรจะยกเมื่อไหร่ หรือว่าซัด 0-200 ไปเลยไม่ต้องยก หรือขับติดบูสมาต้นๆ แล้วอมแวค แล้วบูสต่อ
-ซัด ถึง สอง ร้อย แล้ว ค่อย ผ่อน เป็น อมแวค คับ

2.รถเซตโบส่วนใหญ่ ที่บอกว่าแช่บูสแล้วพัง นี่คืออะไรพังครับ
-แล้ว แต่ ว่า เซตมาแบบไหน คับ แช่ แล้ว ไม่ พัง ก็ ได้ เหมือน กัน คับ มัน จะเหมือน ที่ พี่บอย บอก คับ

3.ถ้าเราเซตโบมาแล้ว  สมมุติ บูสมา 0.7 แต่ผมกลัวเครื่องกระจาย ต้องการลดบูสมาที่0.5 ต้องทำอย่างไรครับ
-มันต้อง เปลี่ยน แม๊ป ไม่ งั้น ต้อง หลอก มัน เพราะ ถ้า บูส เกิน จะ ตัด หัว ทิ่ม นะ คับ
-ส่วน ลด บูส ถ้า จะ ทำ ก็ แล้ว แต่ จะ ใช้ คับ หรู หน่อย ก็ เวสเกต แยก   ลูก ทุ่ง หน่อย ก็ สปิง เกี่ยวที่ ขา เวสเกต กะ ป๋อง  คับ

อยาก ทำ มั่ง จัง ......แอบอิจฉา คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 04:42:45 »

เครื่องเก่า ผม 20V ฝาขาว เซ๊ทโบ

0-200 ก้อ ซัดเต็มๆ ครับ พอได้ความเร็วที่ต้องการก้อยกให้ลม เป็น แวค อ่ะครับ

ตอนที่พัง ไม่ได้ขับแช่ นะครับ แต่ เป็น ความซวย ที่เวสเกจ แยก (พี่ไทย HKS ฝาจีบ) มันไม่ยก  บูทไหล (น่าจะบาร์กว่า) ยังนึกว่าทำไมวันนี้แมร่งวิ่งดีจังว่ะ

เครื่องผมไมได้ โมไรนอกจากใส่โบ แบบลูกทุ่ง จึงรับ แรงบูท ไม่ไหว ผล ปรากฎว่า ร่องแหวนหักไป 3ลูกครับ

ปล. ผมว่า ถ้าลูกสูบเดิม เวสเกจ กระป๋องคุมบูท ดีสุดแล้ว อ่ะ (บูท น้อยๆอยู่นานๆ แบบลูกทุ่งๆๆ) แต่ถ้าเวสเกจ ก้อ ถ้าของดีหน่อยก้อจะดีไป ครับ

บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2009 07:51:05 »

จากการวางตำแหน่ง Turbo และรูปลักษณะเขาที่พอสังเกตุได้
คุณใช้แบบลากมารวมกันตรงกลาง แล้วความยาวท่อไม่เท่ากันใช่หรือเปล่า
เพระถ้าใช่ วิ่งไม่ค่อยดีแน่ เพระความยาวของท่อไอเสียที่ออกจาก port
ที่ยาวไม่เท่ากันส่งผลให้เกิดแรงดันไอเสียกับใบ turbo ไม่สมดุลย์
และมีแนวโน้มที่จะมีการต้านกันของไอเสียด้วย

เนื่องจากไม่รวมกันแบบ ไหลตามกัน แต่เป็นแบบ ไหลปะทะกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!